Bio Essence BN Top
ทำเองได้

7 วิธีแก้ก้นดำ ก้นลาย สิวที่ก้น เกิดจากอะไร?

204,857
28 ต.ค. 2564
วิธีแก้ก้นดำ ก้นลาย สิวที่ก้น

7 วิธีแก้ก้นดำ

      ก้นดำ ก้นลาย สิวที่ก้น ถึงจะเกิดขึ้นในร่มผ้า แต่ก็น่ารำคาญและกวนใจสุด ๆ โดยเฉพาะกับสาว ๆ แบบเรา ที่จะต้องใส่ชุดว่ายน้ำอวดรูปเกร๋ ๆ ลงโซเชียล เสียเวลารีทัชภาพ แถมทำลายความมั่นใจอี๊กก เสิร์ชหาด่วน! ว่ามีวิธีแก้ก้นดำอันไหนที่ช่วยเอาก้นลาย ๆ ไปจากชั้นสักที

      ก่อนที่เราจะไปดูวิธีแก้ก้นดำ อยากจะพาทุกคนไปดูต้นตอของก้นดำกันก่อน ว่าเกิดขึ้นจากอะไร? ทั้งที่ไม่เคยเอาก้นไปตากแดด ทำไมคล้ำขนาดนี้! จะมีสาเหตุจากอะไรบ้างไปดูกัน


วิธีแก้ก้นดำเกิดจากอะไร

ก้นดำ เกิดจากอะไร?
  1. การเสียดสีกันของก้น มักเกิดกับคนที่อ้วนหรือมีน้ำหนักตัวมาก เพราะเกิดจากการเบียดกันของก้นทั้ง 2 ข้าง โดยเฉพาะเวลาที่ร่างกายเราเคลื่อนไหว จะทำให้บริเวณนั้นเสียดสีกันตลอดเวลา ทำให้ก้นดำและด้านได้
  2. ใส่กางเกงแน่นจนเกินไป โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ที่มีเนื้อผ้าหนาและแข็ง เมื่อเสียดสีกับผิวนาน ๆ จะทำให้เกิดรอยดำที่ก้นและขาหนีบดำได้ ลองเปลี่ยนมาสวมกางเกงผ้านิ่ม และงดสวมกางเกงในตอนนอน ก็เป็นวิธีแก้ก้นดำที่ต้นเหตุได้ค่ะ
  3. ความอับชื้น เมื่อเข้าห้องน้ำเสร็จและไม่ใช้ทิชชู่ซับให้แห้ง อาจทำให้กางเกงในอับชื้น และเกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้เกิดสิวที่ก้น หรือผดคัน เมื่อเราเกาจะยิ่งเกิดการอักเสบ และลายเป็นรอยดำทำให้ก้นดำดูไม่เรียบเนียน
  4. แพ้ผลิตภัณฑ์ซักผ้า เพราะความหอมก็อาจแลกมาด้วยอาการแพ้ระคายเคือง เกิดเป็นผื่นคัน หรือสิวที่ก้นได้ นำไปสู่ก้นดำ ก้นลายได้นั่นเองค่ะ เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก หรือแบบออร์แกนิค จะอ่อนโยนและลดโอกาสแพ้ได้มากกว่า
  5. แพ้ผ้าอนามัย มีสิวที่ก้นหรือผื่นคัน ในคนที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถเกิดการแพ้ได้ โดยเฉพาะผ้าอนามัยที่มีกลิ่นหอม หรือแบบเย็น ใช้แล้วรู้สึกสดชื่นแต่อาจตามมาด้วยผื่นคัน และก้นดำได้
  6. กรรมพันธุ์ คนที่มีก้นดำกรรมพันธุ์ ก็เหมือนคนที่มีผิวดำกรรมพันธุ์นั่นแหละค่ะ ไม่สามารถทำให้ขาวจั๊วะได้ เพราะเกิดจากปัจจัยจากภายในร่างกาย หากทำตามวิธีแก้ก้นดำก็สามารถทำให้ก้นดูใส เรียบเนียน ขึ้นเท่านั้น
  7. ฮอร์โมนแปรปรวน มักเกิดขึ้นกับช่วงวัยรุ่น และคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจส่งผลให้เกิดรอยคล้ำขึ้นตาม ต้นคอ ข้อผับ รวมถึงก้นดำ และขาหนีบดำอีกด้วย แต่ปัญหานี้สามารถหายเองได้เมื่อฮอร์โมนปกติ


เมื่อเรารู้ต้นตอของการเกิดก้นดำแล้ว เราไปดูวิธีแก้ก้นดำกันดีกว่า
จะมีวิธีไหนบ้าง? ที่คืนก้นขาว ๆ ผิวเนียน ๆ ของเรากลับคืนมา!



วิธีแก้ก้นดำ 1 ใช้ครีมบำรุงผิวสูตรไวท์เทนนิ่ง


วิธีแก้ก้นดำ ใช้ครีมบำรุงผิว

      ครีมบำรุงผิวนอกจากจะทาที่แขน ขา แล้วอย่าลืมทาที่ก้นดำ ๆ ด้วยน้า เพราะก้นก็อยากได้สารบำรุงเหมือนกัน มองหาโลชั่นสูตรไวท์เทนนิ่งที่มีสารบำรุงอย่าง AHA, BHA, วิตามินซี หรือวิตามินบี 3 เป็นต้น จะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส แถมก้นยังนุ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ


วิธีแก้ก้นดำ 2 มาสก์ก้นดำด้วยมะขามเปียก นม น้ำผึ้ง


วิธีแก้ก้นดำ มาสก์มะขามเปียก

วิธีทำ
1. ผสมน้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน
2. มาสก์ที่ก้นดำ ทิ้งไว้ 10-15 นาที
3. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

      ในมะขามเปียกมีกรด AHA ที่มีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ในนมสดมีไบโอติน และวิตามินมากมายที่จะช่วยให้ก้นเรียบเนียน นุ่ม และกระจ่างใสขึ้น และน้ำผึ้ง เป็นตัวช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียบนผิว ลดการเกิดสิว และผดผื่นคันได้



วิธีแก้ก้นดำ 3 สครับก้นดำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง


วิธีแก้ก้นดำ สครับก้นดำ

      ใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิว สครับที่ก้นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพราะผิวของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุก ๆ 1 สัปดาห์เซลล์ผิวที่ตายแล้วเมื่อผสมกับเหงื่อและความมัน ก่อให้เกิดสิวที่ก้นได้ แถมยังปิดกั้นรูขุมขนไม่ให้ครีมบำรุงที่ทาซึมสู่ผิวได้อย่างเต็มที่ ทำให้ก้นดำ ก้นด้าน ไม่เรียบเนียน การสครับจึงจะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกจนหมดนั่นเองค่ะ


      วิธีแก้ก้นดำด้วยการสครับควรทำอย่างเบามือที่สุด เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบ และทำให้ก้นดำมากขึ้นอีกด้วย วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีสิวที่ก้นนะคะ เพราะจะทำให้สิวเห่อและอักเสบมากขึ้น


วิธีแก้ก้นดำ 4 สครับก้นดำด้วย เกลือ โยเกิร์ต


วิธีแก้ก้นดำ สครับด้วยเกลือ

วิธีทำ
1. ผสมเกลือ 3 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน
2. สครับวน ๆ ที่ก้นอย่างเบามือ
3. มาสก์ทิ้งไว้ 10-15 นาที
4. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

      วิธีแก้ก้นดำสูต
นี้สามารถหาส่วนผสมง่าย ๆ ได้ที่บ้านอย่าง เกลือช่วยในการสครับสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน และกระตุ้นการผลัดตัวของเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก และช่วยลดเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวอีกด้วยนะ ผสมกับโยเกิร์ตที่มีวิตามินและกรดแลคติก ช่วยยับยังการเกิดรอยดำและจุดด่างดำที่ก้น จึงทำให้ก้นดูขาวเนียน และสะอาดอีกด้วยค่ะ


วิธีแก้ก้นดำ 5 ใช้ครีมอาบน้ำช่วยผลัดเซลล์ผิว รักษาสิวที่ก้น


วิธีแก้ก้นดำ ครีมอาบน้ำผลัดเซลล์ผิว

      สาว ๆ ที่ก้นดำ ก้นลาย หนึ่งในต้นเหตุมักมาจากสิวที่ก้น และรอยสิวนั่นเอง แนะนำให้ใช้ครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ที่มักมีอยู่ในเจลแต้มสิว ตัวนี้จะช่วยฆ่าเชื้อ P.acne และยังมีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย เป็นวิธีแก้ก้นดำตั้งแต่ต้นเหตุ และปลายเหตุเลยค่ะ


วิธีแก้ก้นดำ 6 ทานอาหารที่มีวิตามิน E , C


วิธีแก้ก้นดำ กินวิตามิน E C

      นอกจากใช้วิธีแก้ก้นดำจากภายนอกแล้ว อย่าลืมทานอาหารที่มีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวจากภายในด้วยค่ะ ด้วยการทาอาหารที่มีวิตามิน E และ C สูง จะช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ลดการเกิดรอยดำ ทำให้ผิวดูใส เรียบเนียน ลดการอักเสบได้อีกด้วยะ ที่สำคัญต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของร่างกาย ระบบขับถ่ายคล่อง ไม่มีสิวที่ก้น ก้นก็ไม่ดำนะค้าา


วิธีแก้ก้นดำ 7 เลเซอร์ลดรอยดำ ก้นดำ ก้นลาย


วิธีแก้ก้นดำ เลเซอร์รอยดำ

      สุดท้ายนี้ใครที่อดทนรอไม่ไหว และมีกำลังทรัพย์พร้อม แนะนำวิธีแก้ก้นดำด้วยเลเซอร์ที่คลีนิคเลยค่ะ จะก้นดำ ก้นลาย สิวที่ก้นคุณหมอล้วนจัดการได้ทั้งนั้น แต่เมื่อหายแล้วไม่ดูแลตัวดี ๆ ก้นดำ ๆ จะกลับมาทักทายอีกแน่นอน ถ้าไม่อยากเสียเงินบ่อย ๆ กลับไปอ่านสาเหตุของก้นดำข้างบนเลยจ้าา


ถ้าเพื่อน ๆ มีวิธีแก้ก้นดำแบบเด็ด ๆ ทำแล้วเริ่ด ใช้แล้วปัง! คอมเมนต์บอกกันบ้างน้า
ฝากกดแชร์บทความนี้ไปถึงเพื่อน และคนที่คุณรัก แล้วเราจะมีก้นสวย ๆ
ขาวเด้งไปด้วยกันค่า

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณที่มาแชร์ค่ะ
4 พ.ย. 2564 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าว
31 ต.ค. 2564 เวลา 13:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่าาา
29 ต.ค. 2564 เวลา 14:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
29 ต.ค. 2564 เวลา 9:04 น.