Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 แชมพูลดผมมัน เปลี่ยนผมลีบแบนให้มีวอลลุ่ม ไม่มันง่าย!

87,472
3 ธ.ค. 2564
แชมพูลดผมมัน

10 แชมพูลดผมมัน

  1. Feather Nature Clean & Care Clean & Fresh Shampoo
  2. Kaff & Co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime Shampoo
  3. Yves Rocher Purity Purifying Shampoo
  4. Herbal Essence Clarifying Refresh Drama Clean
  5. Davines Rebalancing Shampoo
  6. L’oreal Paris Ever Strong Thickening Shampoo
  7. Khaokho Talaypu Ginger & Ginseng Herbal Shampoo
  8. Dove Nutritive Solutions Volume Detox Shampoo
  9. Eucerin Dermo Capillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo
  10. AVEDA Pramasana Purifying Scalp Cleanser

    สระผมเสร็จยังไม่ทันตกบ่าย แค่ช่วงสาย ๆ หัวก็มันแล้วจ้า! ถ้าคุณเป็นคนผมมันง่าย ผมลีบแบน ไม่มีวอลลุ่ม ยินดีด้วยค่ะเราคือเพื่อนกัน T_T ซึ่งปัญหาผมมันนอกจากจะดูไม่สวยงามและจัดทรงยากแล้ว ยังตามมาด้วยผมขาดร่วงและกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วยค่า เพราะฉะนั้นปัญหาผมมันง่ายปล่อยไว้ไม่ได้ แค่หน้าสวยแต่ผมมัน แบบนี้ไม่ปังค่ะซิส!

    แต่ก่อนที่เราจะจัดการปัญหาผมมันง่าย เรามาดูจุดเกิดเหตุและต้นตอของเรื่องนี้ก่อนว่า ผมมันเกิดจากอะไร? เพื่อที่จะจัดการตั้งแต่ต้นเหตุและปลายเหตุไปพร้อม ๆ กัน



ผมมัน เกิดจากอะไร?

  • ความผิดปกติของต่อมไขมัน ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นคู่กับคนที่มีผิวหน้า ผิวตัว ที่มันง่ายอยู่แล้ว
  • หวีผมบ่อย จะเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา แถมยังทำให้ผมลีบแบนอีกด้วย
  • พันธุกรรม คือปัจจัยที่น่าปวดหัวที่สุด ถ้าพ่อแม่ของคุณผมมันง่าย คุณก็มีโอกาสรับสิ่งนั้นทันทีค่า
  • ฮอร์โมน ในวัยรุ่น ช่วงวันนั้นของเดือน หรือ คุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังพุ่งพล่าน หน้าและผมมันง่าย ผมร่วง สิวขึ้น เป็นเรื่องปกติค่า
  • ผมเส้นเล็กตรง เมื่อหนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา ผมเส้นเล็กจะเกาะจับไขมันได้ง่ายกว่าผมเส้นใหญ่และหนา
  • สระผมด้วยน้ำอุ่นจัด จะทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นไปจนหมด หนังศีรษะจึงผลิตน้ำมันออกมาให้ความชุ่มชื้นกับผมมากขึ้น จึงทำให้ผมมันง่าย
  • ใช้แชมพู หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผม เลือกแชมพูลดผมมันโดยเฉพาะ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่เป็นออยล์ หรือมีส่วนผสมของซิลิโคน
  • สระผมบ่อยเกินไป ทำให้หนังศีรษะถูกชะล้างความชุ่มชื้น ขาดความสมดุล 
  • ไม่ชอบสระผม แน่นอนว่าทำให้ผมมันง่ายอยู่แล้ว แถมยังทำให้ผมร่วงง่าย และมีกลิ่นเหม็นอีกด้วยค่ะ
  • ความชื้นในอากาศ จะกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานหนักและปล่อยความมันออกมา จึงทำให้หน้าและผมมันง่าย
  • อากาศร้อน เหงื่อเยอะ ผมเลยมันง่ายเป็นเรื่องปกติของสาวเมืองร้อนอย่างเรา หากออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง แนะนำให้สระผมทุกวันค่า


:: 10 แชมพูลดผมมัน ::


1. แชมพูลดผมมัน Feather Nature Clean & Care Clean & Fresh Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    เริ่มกันด้วยยี่ห้อแฟซ่า แชมพูลดผมมันคู่ใจคนไทยทุกคน และสูตรที่เราเลือกมาในวันนี้คือ สูตรมะกรูด ซึ่งเป็นสูตรที่ได้ใจคนหัวมันง่ายทั่วประเทศ เพราะเค้าผสมผสานระหว่างสมุนไพรไทยกับเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ที่จะช่วยทำความสะอาด และลดความมันที่หนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังไม่ทำให้ผมมันเร็วอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังมีซิลค์กี้เซรั่มที่จะทำให้เส้นผมนุ่ม ดูพลิ้วสวยอีกด้วยค่า

    เนื้อแชมพูเป็นสีฟ้าใส ๆ กลิ่นมีความหอม สะอาด และจะบอกว่าเมื่อใช้แล้วรู้สึกเย็นสบายสุด ๆ เหมาะกับเมืองร้อนแบบเราม๊ากก 
คลิกที่นี่เพื่อดูรีวิวเต็ม ๆ ได้เลยค่ะ

ราคา : 17 บาท / 70 ml , 89 บาท / 340 ml , 119 บาท / 480 ml
ช้อปออนไลน์ : 
Shopee , Lazada



2. แชมพูลดผมมัน Kaff & Co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    ไหน ๆ ก็มาทางสมุนไพรแล้ว ขอแนะนำแชมพูลดผมมันที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยอีกตัวนึงละกัน ใครมีที่หนังศีรษะแพ้ง่าย และผมมันง่ายแบบที่รีดออกมาทอดไข่ได้ ขอผายมือให้ตัวนี้เลย กับสูตรที่สกัดจาก เหง้าขิง และ น้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ซึ่งขิงมีคุณสมบัติช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และน้ำมันมะกรูดช่วยยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์หรือเชื้อราบนหนังศีรษะหนึ่งในต้นเหตุของผมมันง่าย และอาการคันนั่นเองค่ะ

    เนื้อแชมพูมีสีน้ำตาลใส ๆ ส่วนเรื่องกลิ่นจะมีความเป็นสมุนไพร ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่สปาเลย หอมแต่ไม่ถึงขั้นฉุน เวลาสระจะรู้สึกเย็นที่หัวนิด ๆ สบายหัวดีค่ะ ถือว่าเป็นแชมพูลดผมมันที่ตอบโจทย์คนผมบาง หลุดร่วงง่ายอีกด้วยค่า

ราคา : 255 บาท / 150 ml , 480 บาท / 300 ml
ช้อปออนไลน์ : Shopee , Lazada



3. แชมพูลดผมมัน Yves Rocher Purity Purifying Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    ถ้าพูดถึงแชมพูลดผมมันจะพลาด Yves Rocher ไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะแบรนด์นี้เค้ายืนหนึ่งเรื่องแชมพูสระผมอยู่แล้ว และสูตรนี้ก็นิยมมากในกลุ่มคนผมมันง่ายคือ Purity Purifying ช่วยเรื่องทำความสะอาดผมมัน และลดผมมันง่ายระหว่างวันโดยเฉพาะ มีสารสกัดจาก ใบเนตเทิล ที่ช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการอักเสบของหนังศีรษะ และมี Agave Fructans ที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผมแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่ะ

    ด้านเนื้อแชมพูเป็นแบบใส ไม่มีสี มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบสมุนไพร ให้ความรู้สึกสดชื่น สบายหนังศีรษะ แถมฟองยังเยอะอีกด้วย >_< และอีกหนึ่งสิ่งที่ชอบมากคือ น้องเค้าไม่มีซิลิโคนค่ะทุกคน ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้ และไม่ทำให้ผมลีบแบนระหว่างวันด้วย

ราคา : 289 บาท / 300 ml
ช้อปออนไลน์ : Shopee , Lazada



4. แชมพูลดผมมัน Herbal Essence Clarifying Refresh Drama Clean


แชมพูลดผมมัน

    มาต่อกันแบบรัว ๆ กับ Herbal Essence สูตร Drama Clean แต่ถ้าใครใช้แชมพูลดผมมันขวดนี้ไม่มีดราม่าแน่นอนจ้า เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมและไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์ สายรักษ์โลกต้องเลิฟ ได้สารสกัดจากพืชธรรมชาติล้วน ๆ อย่าง Tea Tree Oil ที่รู้จักสรรพคุณกันดีว่าช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดความมันส่วนเกิน แถมยังเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะอีกด้วย

    เนื้อแชมพูของเค้าเป็นสีใส เนื้อบางเบา เรื่องกลิ่นตอนแรกนึกว่าจะเป็นแบบ Tea Tree แต่ไม่ใช่เลยค่า เพราะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมือนดอกไม้ ตอนสระมีความเย็นที่หนังศีรษะเล็กน้อยพอให้รู้สึกสดชื่น หลังสระเส้นผมมีความนุ่มสลวย และไม่ทำให้ผมมันง่ายอีกด้วย

ราคา : 149 บาท / 300 ml
ช้อปออนไลน์ : 
ShopeeTops



5. แชมพูลดผมมัน Davines Rebalancing Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    ไม่อยากผมมันง่าย อยากผมนุ่มสลวยเหมือนสระที่ซาลอนแนะนำแบรนด์นี้เลยค่า เพราะเค้ามีวางจำหน่าย และถูกใช้ในซาลอนทั่วโลก ซึ่งสูตร Rebalancing Shampoo เป็นแชมพูลดผมมันโดยเฉพาะ มีสารสกัดจาก Burnet Ginger และ Cinnamon เน้นตรงเข้าไปปรับสมดุลของหนังศีรษะ ลดการทำงานของต่อมไขมันบนหนังศีรษะ แต่ไม่ทำให้ผมแห้งมากขึ้น อันนี้คือเริ่ดมาก! แถมยังทำให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้นอีก

    เนื้อผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาก Essential Oil จาก Camomile Cedarwood และ Japanese Green Tea ใช้แล้วรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลายเป็นที่สุด ไม่มีไม่ได้แล้วว

ราคา : 830 บาท / 250 ml
ช้อปออนไลน์ : Davines Thailand หรือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ



6. แชมพูลดผมมัน L’oreal Paris Ever Strong Thickening Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    แชมพูลดผมมันจาก L’oreal Paris สูตรนี้เค้าโดดเด่นเรื่องจัดการผมลีบแบน ให้ดูมีวอลลุ่ม และกลับมาดูหนาขึ้น ซึ่งรุ่นนี้พิเศษสุด ๆ เพราะไม่มีซัลเฟต หรือสารเคมีที่ทำให้เกิดฟองถึง 100% ไม่มีพาราเบน ไม่มีกลูเตน ไม่ใส่สีสังเคราะห์ และไม่ทดลองกับสัตว์ เรียกว่าอ่อนโยนกับเราและสัตว์โลกอีกด้วย และตัวที่เข้ารอบเหมาะกับคนผมมันง่ายคือ สีเขียว สูตร Ever Strong ที่ได้สารบำรุงจากโรสแมรี่ ช่วยจัดการความมันส่วนเกิน และทำให้ผมดูมีวอลลุ่มขึ้น

    สำหรับใครที่กังวลว่าไม่มีซัลเฟตงั้นก็ไม่มีฟองนะซิ สบายใจได้ค่า เพราะเค้ามีนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้เกิดฟอง แต่ไม่มีสารที่ทำร้ายผมนั่นเองค่า แถมกลิ่นยังหอมอ่อน ๆ แบบผู้ดีอีกด้วยนะ เลิฟ

ราคา : 299 บาท / 250 ml
ช้อปออนไลน์ : 
Beautrium



7.  แชมพูลดผมมัน Khaokho Talaypu Ginger & Ginseng Herbal Shampoo


แชมพูลดผมมัน

    ต่อกันด้วยแชมพูลดผมมันที่มีส่วนผสมหลักจากสมุนไพร 100% ด้วยสารสกัด Gingerols จากขิง ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ให้เส้นผมไม่ลีบแบน ดูมีวอลลุ่ม เพิ่มประสิทธิภาพด้วยโสมซึ่งมีสาร Ginsenosides ช่วยให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรง แถมยังดีต้อใจคนหนังศีรษะแพ้ง่ายอีกด้วยค่า เพราะไม่มีซิลิโคน ปราศจากสารเคมีอันตรายถึง 9 ชนิด ไม่ทำให้แพ้ ไม่ทำให้หนังศีรษะอุดตัน และไม่ทำให้ผมมันง่าย

    เรื่องเนื้อสัมผัสเป็นสีใส ๆ ด้วยความที่ไม่มีสารเคมีจึงไม่ค่อยมีฟองเท่าไหร่ ส่วนเรื่องกลิ่นมีคนรีวิวเยอะมากว่ากลิ่นขิงมาเต็ม! คนชอบสมุนไพรต้องรัก หลังสระให้ความรู้สึกเบาสบายหัว ไม่ทำให้ผมมันง่าย แต่ก็ไม่แห้งชี้ฟูค่า

ราคา : 99 บาท / 185 ml , 169 บาท / 330 ml
ช้อปออนไลน์ Shopee , Lazada



8. แชมพูลดผมมัน Dove Nutritive Solutions Volume Detox Shampoo


แชมพูสำหรับผมมัน

    มาต่อกันด้วยแชมพูลดผมมันสุดฮิต หาซื้อง่ายอย่าง Dove Micellar สีชมพู สูตรดีท็อกซ์เส้นผม ซึ่งตัวนี้เค้าโดดเด่นเรื่องการทำความสะอาด และขจัดความมันบนหนังศีรษะอย่างล้ำลึกด้วยสารบำรุงจาก Micellar และมี เกลือชมพูจากเทือกเขาหิมาลัย ที่ช่วยดีท็อกซ์ฝุ่นควันและมลภาวะต่าง ๆ ที่อยู่ในเส้นผม ลดผมมัน พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย

    ด้านเนื้อแชมพูเป็นสีชมพูใส ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกไม้ สระแล้วรู้สึกสดชื่น และอีกสิ่งนึงที่ชอบคือเค้ามีฟองเยอะดีค่า สระแล้วรู้สึกสะอาด สบายหัว ผมไม่รีบแบน และไม่ทำให้ผมมันง่ายอีกด้วยค่า

ราคา : 135 บาท / 340 ml , 159บาท / 450 ml , 199 บาท / 630 ml , 239บาท / 900 ml
ช้อปออนไลน์ : Shopee , Lazada



9. แชมพูลดผมมัน Eucerin Dermo Capillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo


แชมพูสำหรับผมมัน

    เป็นแบรนด์ที่เราพึ่งรู้ว่าเค้าก็ทำแชมพูลดผมมันเหมือนกัน ซึ่งสูตรนี้นอกจากจะขจัดความมันบแล้ว ยังช่วยขจัดรังแคอีกด้วย เพราะมี ไพรอคโทนโอลามีน และคลิมบาโซล ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อรา ที่อาจทำให้หนังศีรษะเสียสมดุลจะทำให้เกิดเป็นรังแค แถมผมยังมันง่ายอีกด้วย นอกจากนั้นยังมี โพลิโดคานอล ช่วยลดอาการคันซึ่งเป็นปัญหาหลักของคนผมหัวมันเลยค่า

    เนื้อแชมพูมีความเป็นเจลใส ๆ และกลิ่นก็เหมือนเดิมสไตล์ Eucerin เลยค่า มีความเป็นยา ๆ ใช้แล้วไม่ได้ทำให้ผมหอมขึ้นอันนี้ต้องทำใจน้า แต่ผลลัพธ์คือดีเว่อร์ ผมมันน้อยลงจริง ๆ ยิ่งคนที่มีหนังศีรษะแพ้ง่ายแบรนด์นี้ต้องตำจ้า

ราคา : 550 บาท / 250 ml
ช้อปออนไลน์ : 
Lazada



10. แชมพูลดผมมัน AVEDA Pramasana Purifying Scalp Cleanser


แชมพูลดผมมัน

    ขอปิดท้ายด้วยแบรนด์วีแกนในดวงใจ ที่ราคาจะแพงแค่ไหนแต่ต้องลองให้ได้! และสิ่งนี้จะเรียกว่าแชมพูลดผมมันก็ไม่เชิง เพราะทำหน้าที่ทำความสะอาดและขจัดวามมันที่หนังศีรษะโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็น Cleanser ก็ได้ค่า มีสารสกัดจากสาหร่าย ตรงเข้าไปปรับสมดุลของชั้นซีบัมหรือระดับน้ำมันของหนังศีรษะ ทำให้ผมไม่มันง่าย แถมยังมี Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผมมันน้อยลง และลดคัน ลดผมร่วงอีกด้วยค่า

    วิธีใช้สามารถใช้ขวดบีบลงที่หนังศีรษะที่แห้ง ๆ ได้เลย
 จากนั้นนวดเบา ๆ ให้ทั่ว จนเกิดเป็นฟองเล็ก ๆ จะได้กลิ่นหอมขึ้นมาแบบสดชื่น จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าตามด้วยลงแชมพูที่เส้นผมตามปกติเลย ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเราเหมือนกันที่ต้องแยกสระหนังศีรษะและเส้นผมคนละครั้ง เพื่อน ๆ คนไหนเคยลองใช้เป็นยังไงกันบ้าง ป้ายยาหน่อยเร็วว

ราคา : 1,500 บาท / 150 ml
ช้อปออนไลน์ : 
Lazada




โอ้ยครบสักทีกับ 10 แชมพูลดผมมัน ที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกคนกันค่า
ซึ่งแต่ละตัวก็มีสารบำรุงและกลิ่นที่แตกต่างกันไป เลือกตามที่สนใจได้เลย
แต่สำหรับคนที่บ่นว่าผมมันง่ายแต่ก็ขี้เกียจสระผมอยู่ดี อันนี้น้องช่วยไม่ได้น้าา ฮ่า ๆ 
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองทุกตัวเลย
9 ธ.ค. 2564 เวลา 0:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจหลายตัวเลย
8 ธ.ค. 2564 เวลา 10:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม
5 ธ.ค. 2564 เวลา 13:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เคยใช้แต่อีฟโรเช่ แต่ตัวอื่นก็น่าสนใจเหมือนกัน
3 ธ.ค. 2564 เวลา 13:54 น.