Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

หยุดซะ ! หากไม่อยาก “ปากดำ” จนกู่ไม่กลับ

2,292
15 ต.ค. 2564
ปากดำ เกิดจากอะไร

หยุดซะ ! หากไม่อยาก “ปากดำ” จนกู่ไม่กลับ


หน้าคล้ำยังพอทน แต่ปากคล้ำนี่กลบยังไง ก็ไม่มิดจริง ๆ

สาว ๆ ที่กำลังประสบพบเจอกับปัญหาปากดำคล้ำ มามุงกันที่บทความนี้เลย เพราะบทความนี้เราได้รวบรวมพฤติกรรมที่ทำให้คุณสาว ๆ ปากดำคล้ำแบบไม่รู้ตัวมาฝากกัน รับรองว่าอ่านจบปุ๊บ ปัญหาปากดำคล้ำจะหมดไปปั๊บ !

พฤติกรรมที่ทำให้คุณสาวๆ “ปากดำคล้ำ”


ปากดำ จาสารตะกั่วในลิปสติก


  • พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง : การเลียริมฝีปาก บอกเลยว่าการเลียริมฝีปากเพื่อลดอาการปากแห้ง ปากแตกนั้น เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณสาว ๆ ปากดำคล้ำเลย เพราะเอนไซม์ย่อยอาหารที่มีอยู่ในน้ำลาย จะรบกวนเซลล์ผิวบริเวณนี้มากขึ้น และเป็นผลให้ปากดำในที่สุด

  • พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง : การใช้ลิปสติกที่มีสารตะกั่ว การใช้ลิปสติกที่มีสารตะกั่ว คือ ตัวการในการทำให้ปากดำ เพราะสีที่ผสมมาในลิปสติกมีสารบางอย่างที่จะมากัดริมฝีปากของเรานั้นให้กลายเป็นสีดำคล้ำได้นั่นเอง

  • พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง : การล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด การล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือไม่ได้เช็ดริมฝีปาก ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คุณปากคล้ำขึ้นมาได้ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าลิปสติกสมัยนี้ติดแน่นทนนานกันมาก ดังนั้น คราบของลิปสติกจึงยังติดอยู่ที่ริมฝีปากของเราอยู่เสมอ หากคุณล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือไม่ได้เช็ดริมฝีปากสารในลิปสติกก็จะกัดริมฝีปากของคุณไปเรื่อย ๆ จนทำให้ปากคุณคล้ำขึ้นมายังไงล่ะ

ปากดำ จากการดื่มน้ำน้อย

  • พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง : การดื่มน้ำน้อยจนเกินไป การดื่มน้ำน้อยจนเกินไป จะทำให้ริมฝีปากแห้งกร้าน หรือทำให้ผิวแห้งขาดน้ำนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใสแล้ว ยังส่งผลมายังปัญหาริมฝีปากด้วย โดยจะทำให้ริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย และยังดำคล้ำขึ้นง่ายอย่างที่คุณไม่รู้ตัว

  • พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง : การไม่บำรุงริมฝีปาก การไม่บำรุงริมฝีปาก อาทิ การทาลิปมัน ก็ทำให้ปากดำคล้ำขึ้นมาได้ ฉะนั้นการพกลิปมันและหยิบขึ้นมาทาบ่อย ๆ ก็จะช่วยแก้ปัญหาปากดำคล้ำตรงนี้ได้นั่นเอง เพราะลิปมันจะมีส่วนผสมของวิตามินอี ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก แถมยังมีส่วนสำคัญในการทำให้สีปากที่ดำคล้ำลดความเข้มลงได้อีกด้วย

อะ… ก่อนจากกันไป เราขอซาวด์เสียงกันสักหน่อย ไหนๆ ใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ ยกมือขึ้นให้ดู พร้อมให้สัญญาด้วยว่า จะลด ละ เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อคงความสวยงาม และความสุขภาพดีให้กับริมฝีปากของคุณกันนะ


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
20 ต.ค. 2564 เวลา 7:25 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณมากค้า
18 ต.ค. 2564 เวลา 13:49 น.