7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
มาใหม่

9 ข้อควรทำและเลี่ยง เพื่อปากที่น่าจุ๊บ

919
16 ม.ค. 2560


มันมากับลมหนาว
9 ข้อควรทำและเลี่ยง เพื่อกันปากแห้ง แตก เป็นขุย




          ถ้ารู้สึกปากแห้งๆ ตึงๆ ในช่วงนี้อยู่ล่ะก็ แปลว่าสภาพอากาศอันหนาวเย็นกำลังจะมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ว่ากันว่าหนาวนี้จะหนาวหนักและหนาวนานซะด้วยสิ! ฉะนั้นอย่าปล่อยให้ริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย อยู่เลย เรามี 'สิ่งที่ควรทำ' และ 'สิ่งที่ไม่ควรทำ' ในยามที่ต้องเจอกับอาการปากแห้ง ตึง หรือแตกเป็นขุยมาบอกกันแล้ว...

ถ้าเกิดอาการปากแห้งแตก ก็ควรจะ...

1. ดื่มน้ำเยอะๆ

การรักษาความชุ่มชื่นให้ร่างกายในยามนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าร่างกายขาดความชุ่มชื่น ก็จะส่งผลถึงผิวบริเวณริมฝีปากด้วย!

2. ใช้น้ำตาลขจัดสะเก็ดผิวแห้งๆออกไป

น้ำตาลเป็นสารดูดความชื้นชนิดหนึ่ง ฉะนั้นถ้าคุณนำมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมาขัดริมฝีปาก ก็จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูเนียนเรียบ และต่อต้านการอักเสบได้ หรืออีกวิธีหนึ่งคือใช้ Baby Petroleum Free Multipurpose Ointment ของ Burt’s Bees โปะลงบนริมฝีปากเคลือบไว้หนาๆ แล้วใช้แปรงสีฟันนุ่มๆ สะอาดๆ ถูวนไปมาเบาๆ ขุยแห้งๆบนริมฝีปากก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

3. ทาลิปบาล์มสูตรเข้มข้นก่อนเข้านอน

การทาลิปบาล์มในตอนกลางคืนนั้น คุณควรเลือกสูตรที่มอบความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากได้แบบเข้มข้น ซึ่งมักจะต้องมีส่วนผสมของเชีย บัทเทอร์ กลีเซอรีน หรือน้ำมันที่ได้จากธรรมชาติ อย่างเช่นโคโคนัทออยล์ หรือซัน ฟลาวเวอร์ออยล์

4. ส่วนผสมในลิปบาล์มที่ควรมองหา

  • บีส์แว๊กซ์ โดยเฉพาะขี้ผึ้งแท้ 100% ปราศจากสารเคมีใดๆ จะดีที่สุด 
  • ส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ โคโคนัทออยล์, ซันฟลาวเวอร์ออยล์ ฯลฯ 


ถ้าคุณเกิดอาการปากแห้งแตก ก็ไม่ควร...

1. เลียริมฝีปาก

ถึงแม้น้ำลายจะทำให้ริมฝีปากรู้สึกชุ่มชื่นขึ้นได้ทันที แต่พอน้ำลายแห้งเมื่อไหร่ ปากก็จะยิ่งมีอาการแห้งและแตกระแห้งมากกว่าเดิม เนื่องจากในน้ำลายมีสารบางอย่างที่ช่วยย่อยอาหาร จึงทำให้ริมฝีปากเกิดอาการระคายเคืองได้

2. ใช้ลิปสติกชนิดติดทนนาน

เพราะลิปสติกชนิดติดทนนานมักมีส่วนผสมที่ทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้นได้ ควรหันมาเลือกใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% หรือหาลิปบาล์มดีๆ มาใช้จะดีกว่า บางสูตรมีการเจือสีและกลิ่นจากธรรชาติเพื่อช่วยเติมสีสันให้กับริมฝีปากไปพร้อมๆ กันด้วยนะ

3. แกะสะเก็ดหรือขุยแห้งๆ บนริมฝีปาก

เนื่องจากการทำแบบนั้นนอกจากจะทำให้เกิดแผลที่มีเลือดไหลซิบๆ แล้ว ยังเปิดทางให้เชื้อโรคต่างๆเข้าไปทำให้เกิดอาการอักเสบหรือติดเชื้อได้ ฉะนั้นควรใช้วิธีขัดด้วยน้ำตาล ตามที่กล่าวไปแล้วข้างต้นจะดีกว่า

4. ใช้ผลิตภัณฑ์ทาปากที่เก่าเกินไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากมีอาการปากแห้งแตกถึงขั้นเป็นแผล เพราะผลิตภัณฑ์ทาปากที่ใช้มานานเกินไปหรือหมดอายุไปแล้ว อาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อแบคทีเรีย และอาจทำให้ลุกลามขึ้นมาอยู่บนริมฝีปาก และก่อให้เกิดอาการอักเสบหรือติดเชื้อได้

5. ส่วนผสมในลิปบาล์มที่ควรหลีกเลี่ยง

  • พาราเบน 
  • ปิโตรเลียมเจลลี่ 
  • น้ำหอม 
  • สีสังเคราะห์ 
  • สารเคมีต่างๆ 
  • แอลกอฮอล์ 
  • กรดฟีนอล หรือกรดซาลิไซลิค 
ซึ่งทั้งหมดนี้จะดูได้จากรายละเอียดที่อยู่ในฉลากของลิปบาล์มนั้น ถ้ามีปุ๊บก็เลี่ยงปั๊บ 




ตัวช่วยเริ่ดๆ จาก เบิร์ตส์ บีส์ (BURT’S BEES) ผลิตภัณฑ์จากส่วนผสมธรรมชาติ เพื่อการบำรุงผิวอันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา Burt’s Bees ที่ช่วยเยียวยาอาการปากแห้งแตกให้คุณได้

          เมื่อพูดถึงลิปบาล์มดีๆ ที่เยียวยาริมฝีปากแห้งแตกได้อย่างเห็นผลจริงจังแล้วล่ะก็ เราก็มักจะนึกถึงลิปบาล์มของ เบิร์ตส์ บีส์ (Burt’s Bees) เป็นอันดับแรก เพราะแบรนด์ดังจากอเมริกาที่มีความเก๋าในเรื่องการนำผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมหลักมากว่า 30 ปีแบรนด์นี้ การันตีความเป็นธรรมชาติโดยผ่านการรับรองจากองค์กรในระดับนานาชาติ (Natural Products Association-สังเกตได้จากสัญลักษณ์ใบไม้สีเขียว) ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวอย่างแท้จริง โดยเฉพาะลิปบาล์มที่ปราศจากสาร ปิโตรเคมีและสารสังเคราะห์ต่างๆ



          ลิปบาล์มของ Burt’s Bees โด่งดังขึ้นมาจากส่วนผสมที่เป็นบีส์แว๊กซ์ 100% ซึ่งเป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วในเรื่องคุณสมบัติที่ช่วยเก็กกักความชุ่มชื่นไว้บนผิวได้อย่างดีเยี่ยม ผสมผสานคุณค่าบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดที่เลื่องชื่อในด้านให้ความชุ่มชื่นต่อผิว อย่างลาโนลิน โคโคนัทอออยล์ และซันฟลาวเวอร์ออยล์ ด้วยทีเด็ดของ Burt’s Bees จึงทำให้ทุกๆ 1 นาทีจะมีคนซื้อลิปบาล์มของเรามากถึง 20 คน

ขอบอกว่าลิปบาล์มของ Burt's Bees มีมากมายหลายสูตร เราเลยขอรวบรวมมาให้คุณๆ เลือกใช้ตามความชอบกันเลยแล้วกัน เริ่มจาก...


เบิร์ตส์ บีส์ รีพลีนิชิ่ง ลิป บาล์ม วิธ พอมเมอกราเนต ออยล์
ขนาด 0.15 ออนซ์ ราคา 280 บาท

ลิปบาล์มสูตรนี้ทำจากขี้ผึ้งแท้จากธรรมชาติ 100% อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพอมเมอกราเนต ออยล์ ที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก ริมฝีปากจึงดูนุ่มเนียนและมีสุขภาพดี แถมยังช่วยปรับสีของริมฝีปากให้ดูเรียบเนียนและสม่ำเสมอกันด้วย

เบิร์ตส์ บีส์ รีเฟรชชิ่ง ลิปบาล์ม วิธ พิงค์ เกรปฟรุต
ขนาด 0.15 ออนซ์ ราคา 280 บาท

ลิปบาล์มสูตรนี้ช่วยปลอบประโลมริมฝีปากที่มีอาการแห้งแตกได้เยี่ยมมาก เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดพิงค์ เกรปฟรุต ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและอี ที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นได้อย่างยาวนาน แถมยังมีกลิ่นหอมหวานสดชื่นจากผลไม้รสเปรี้ยวด้วย



เบิร์ตส์ บีส์ รีจูเวเนติ้ง ลิปบาล์ม วิธ อาซายอี เบอร์รี่
ขนาด 0.15 ออนซ์ ราคา 280 บาท

ลิปบาล์มสูตรอาซายอีเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระมากกว่าองุ่นแดงถึง 15 เท่า ทั้งยังมอบความรู้สึกนุ่มนวลหอมหวานชวนสัมผัสให้กับริมฝีปาก ทาแล้วปากเนียนนุ่มชุ่มชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ

เบิร์ตส์ บีส์ นูริชชิ่ง ลิป บาล์ม วิธ แมงโก้ บัทเทอร์
ขนาด 0.15 ออนซ์ ราคา 280 บาท

มะม่วงนั้นนอกจากจะหอม หวาน อร่อยแล้วยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปากอีกด้วย เบิร์ตส์ บีส์ผสานคุณค่าจากแมงโก้ บัทเทอร์ น้ำมันเมล็ดทานตะวัน สารสกัดจากใบโรสแมรี่ เข้าด้วยกันเพื่อเติมความชุ่มชื่นให้แก่ริมฝีปาก พร้อมกลิ่นและรสที่หอมหวานเกินห้ามใจ


รื่นรมย์ไปกับธรรมชาติสุดมหัศจรรย์กับผลิตภัณฑ์เบิร์ตส์บีส์ที่พร้อมให้เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่เคาน์เตอร์เบิร์ตส์บีส์ ทั้ง 13 แห่ง ได้แก่ 

  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
  • เซ็นทรัลบางนา
  • เซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
  • เซ็นทรัล พระราม3
  • เซ็นทรัลฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อิสต์วิลล์
  • ห้างสรรพสินค้าเซน
  • บิวตี้ฮอลล์สยามพารากอน
  • ดิเอ็มโพเรียม
  • เดอะมอลล์ บางกะปิ
  • เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
  • เดอะมอลล์ บางแค
รวมไปถึงทุกๆ สาขาทั่วประเทศไทยของร้าน Boots, Watsons, Tops และ Tsuruha หรืออัพเดทข้อมูลข่าวสารและช้อปออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/BurtsBeesTH และ www.burtsbees.co.th พิเศษสำหรับสาวกสมาร์ทโฟนสามารถอัพเดทและช้อปผ่าน burtsbeesthailand แอพพลิเคชั่น ทั้งบนระบบ แอนดรอยด์และไอโอเอสและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเบิร์ตส์บีส์ ด้วยการถ่ายรูปลงเฟสบุ๊ค หรืออินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแทก #burtsbeesth
What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS