Bio Essence BN Top
รีวิว

10 อันดับลิปมันกันแดดถูกและดี ปี 2020

25,192
3 ก.ย. 2563

10 อันดับลิปมันกันแดดถูกและดี ปี 2020

  1. Maybelline Baby Lip
  2. Nivea Ultra Care & Protect SPF 30
  3. Blistex Ultra Protection SPF 50
  4. Carmex Moisturizing Lip Balm Cheery Jar
  5. in2it Men Lip Matte&Moist SPF20 PA++
  6. eos active lip balm aloe with spf 30
  7. Oriental Princess Ultimate Renewal Nourishing Lip Care SPF 25 PA+++
  8. Country & Stream Natural Honey Lip UV SPF 20 PA++
  9. Soltan Active Protect & Moisturise Suncare Stick UVB High SPF 30
  10. The Body Shop Vitamin E Moisture-Protect Lip Care SPF 15 PA++


อยากมีปากสวย ๆ น่าจุ๊บ ก็อย่าลืมใช้ลิปมันกันแดดเพื่อปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดกันด้วยนะคะเพื่อน ๆ เพราะริมฝีปาก ก็มีการผลัดเซลล์ผิวไม่ต่างจากผิวหน้าของเรา และยังสามารถดูซับรังสีอัลตร้าไวโอเลตได้เช่นกัน 

ที่ริมฝีปากไม่มีเมลานิน แล้วมันจะคล้ำเพราะยูวีได้เหรอ?


แม้ว่าบนริมฝีปากของเรา จะไม่มีเมลานินคอยผลิตเม็ดสีเหมือนกับผิวหนัง แต่ริมฝีปาก ถือเป็นชั้นผิวที่บอบบางกว่าผิวหนังส่วนอื่น ๆ แถมยังไม่มีต่อมเหงื่อ ที่คอยผลิตน้ำมัน และเหงื่อออกมาปกป้องอีกด้วย 

นั่นคือสาเหตุว่า ทำไมริมฝีปากของเราถึงแห้งและลอกง่ายกว่าผิวหนังส่วนอื่น ๆ รวมถึงโดนทำร้ายจากรังสียูวีได้มากกว่าผิวหน้าเราซะอีกค่าา 


ไม่ใช่แค่แห้ง-ลอก แต่ทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย!


อย่างที่บอกไปแล้วว่า ริมฝีปากของเรานั้นบอบบางมาก หากขาดการบำรุงเป็นประจำ ก็จะทำให้ปากแห้ง แตก ลอก และกลายเป็นร่องลึก ซึ่งนอกจากจะมีความเสี่ยงเป็นโรคทางผิวหนังแล้ว ที่น่ากลัวกว่าและกระทบจิตใจเราสุด ๆ ก็คือ ริมฝีปากที่แห้งแตกเป็นร่อง มันทำให้เราดูแก่กว่าวัยได้จริง ๆ ค่ะ ;-; 


หมั่นทาลิปมันที่ผสมสาร SPF เป็นประจำ


จากที่เล่ามาทั้งหมด คงเข้าใจกันแล้วว่า ทำไมลิปมันที่เราเลือกพกติดกระเป๋า จึงต้องมีส่วนผสมของ SPF เพื่อปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด 

และไหน ๆ ก็ใกล้หยุดยาวแล้ว นอกจากครีมกันแดดทาหน้าและทาตัว เพื่อน ๆ อย่าลืมพกลิปมันกันแดดติดกระเป๋าเดินทางไปกันด้วยนะคะ ถ้าใครยังไม่มีลิปมันที่กันแดดได้ล่ะก็ มาดู 10 อันดับลิปมันกันแดดถูกและดี ปี 2020 ที่เราคัดมาให้เลือกเลยดีกว่าค่า


1. Maybelline Baby Lip



บางคนอาจจะไม่รู้ว่า เจ้า Maybelline Baby Lip ที่หาซื้อง่ายแสนง่าย แถมมีกลิ่นฟรุตตี้ให้เลือกมากมายนั้น เค้ามีสารกันแดดใส่มาให้ถึง SPF 20 เลยนะจ๊ะ บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น พร้อมปกป้องจากแสงแดดในราคาไม่ถึงร้อย! คุ้มแบบไม่จกตาเลย 

แต่ด้วยความที่ราคาย่อมเยาว์ ทำให้เรารู้สึกว่า ต้องหยิบมาทาซ้ำบ่อย ๆ ระหว่างวัน เพราะเหมือนน้องเค้าจะเคลือบไว้บนปากมากกว่า ซึ่งก็ถือว่าโอเคนะคะ เพราะยิ่งเติมลิปบาล์มบ่อยเท่าไหร่ ก็เหมือนเราเติม SPF ซ้ำ เพิ่มประสิทธิภาพปกป้องปากจากแสงแดดได้มากเท่านั้นแหละค่าา 

:: ราคา :: 89 บาท 
:: พิกัดช้อป :: Watsons, 
Central Online



2. Nivea Ultra Care & Protect SPF 30



ลิปมันกันแดดเนื้อแว๊กซ์ผสมสารสกัดจากน้ำมันดอกทานตะวัน (Sun Flower Oil) ช่วยบำรุงริมฝีปากไปพร้อม ๆ กับปกป้องแสงแดด ทำให้ริมฝีปากไม่คล้ำเสีย 

ข้อดีมาก ๆ เลยคือ เนื้อลิปค่อนข้างแข็ง เวลาพกไปเที่ยวกลางแจ้ง ตากแดดนาน แค่ไหน ก็ไม่ละลายจนเหลว หยิบมาทาซ้ำได้เรื่อย ๆ ไม่รู้สึกหนึบหนับปากด้วยล่ะ 

:: ราคา :: 99 บาท 
:: พิกัดช้อป :: Drugstore หรือช้อปออนไลน์ ที่ 
Lazada



3. Blistex Ultra Protection SPF 50




ลิปมันกันแดดของ Blistex แบรนด์ลิปมันไร้สีแบบแท่งที่ราคาน่ารักจาก USA มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ไม่ฉุนจนเกินงาม ทาแล้วปากนุ่มไม่มันวาว เป็นลิปมันกันแดดที่หนุ่ม ๆ ก็ใช้ได้ สาว ๆ ก็ใช้ดี สบายปากมาก ๆ

และยังมีส่วนผสมของสารกันแดดสูงถึง SPF 50 ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดได้ทั้ง UVA และ UVB ได้ยาวนาน และยังกันน้ำได้นานถึง 80 นาทีอีกด้วยค่ะ


:: ราคา :: 105 บาท
:: พิกัดช้อป :: ห้างสรรพสินค้าและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์ ที่ LazadaShopee 




4. Carmex Moisturizing Lip Balm Cheery Jar



ลิปมันกันแดดกลิ่นเชอร์รี่จาก Carmex อีกแบรนด์ของสหรัฐอเมริกาที่ขึ้นชื่อว่า บรรเทาอาการปากแห้ง แตก ลอกได้อยู่หมัดเหมือนได้ปากใหม่กันเลยทีเดียว

แม้จะมีสารกันแดดแค่ SPF 15 แต่ texture ที่นุ่มและซึมลงไปบนริมฝีปากอย่างรวดเร็ว ทำให้ปากนุ่มชุ่มชื่นไม่กองเคลือบอยู่ด้านบน กลายเป็นลิปมันกันแดดอีกตัวที่หนุ่ม ๆ เลิฟมากก 

:: ราคา :: 135 บาท (บางทีมีโปรฯ เหลือกระปุกละ 50 บาทเองค่าา)
:: พิกัดช้อป :: ห้างสรรพสินค้าและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์ ที่ Watsons OnlineKonvyLazadaShopee 




5. in2it Men Lip Matte&Moist SPF20 PA++



บำรุงริมฝีปากแบบไม่มัน ไม่วาว แต่ชุ่มชื่น ด้วยลิปมันกันแดด ที่สามารถป้องกันได้ทั้ง UVB/UVA ด้วยค่า SPF20 PA++ พร้อมสารบำรุงช่วยให้ริมฝีปากอิ่มเอิบ ชุ่มชื้น และสุขภาพดีด้วย วิตามินอี โคโค่นัท ออยล์ และสวีทอัลมอนด์ ออยล์

ใครไม่ใช่สาวหวาน หรือเป็นหนุ่ม ๆ ที่อยากดูแลริมฝีปากไม่ให้แห้ง แตกเป็นร่อง ก็สามารถพกไปใช้ได้ทุก ๆ วัน ไม่ต้องกลัวเสียลุค เพราะนอกจากแพคเกจจิ้งจะเท่กว่าใครแล้ว ลิปมันกันแดดแท่งนี้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และได้ลุคปากแมตไม่แวววาวอีกด้วยจ้า


:: ราคา :: 99 บาท
:: พิกัดช้อป :: Watson Online



6. Vaseline Lip Therapy with SPF15 Sun Protection



ใครเสพติดลิปมันของ Fresh กันอยู่ อยากให้ไปหาลิปกระปุกเหล็กของ Vaseline รุ่นนี้มาลองกันค่ะ texture มันใช่มาก ๆ ทั้งเนื้อสัมผัส และความชุ่มชื่นแบบออยล์ที่บอกเลยว่า มันใช่มาก ๆ อะยูววว์

แต่สิ่งที่ ลิปมันกันแดดกระปุกนี้ให้ขาดไปนิสสนึง ก็คือเรื่องกลิ่นหอมนั่นเองค่ะ เพราะสูตรกันแดดจะเป็นสูตรที่ไม่มีกลิ่นหรือรสใด ๆ ให้อโรมาเลย ซึ่งก็อาจจะถูกใจหนุ่ม ๆ ที่มีปัญหาปากหมองคล้ำสุด ๆ เลย

:: ราคา :: ประมาณ 150 - 200 บาท
:: พิกัดช้อป :: พรีออเดอร์เท่านั้น




7. eos active lip balm aloe with spf 30




ลิปน้องไข่รุ่นใหม่ ๆ มาพร้อมลวดลายและกลิ่นหอมมม น่ารักน่าใช้มาก ๆ และรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นนึงที่เราอยากนำเหนอ เพราะเป็นลิปมันที่กันแดดได้ถึง SPF 30 ช่วยปกป้องริมฝีปากเป็นสีชมพูระเรื่อ และนุ่มชุ่มชื่นยาวนานแบบไม่เหนียวปากอีกด้วย

มีให้เลือก 2 กลิ่น 2 รสชาติ สีเขียวเป็นรุ่น Aloe มีลายบนฝาเบา ๆ ปุ๊กปิ๊กมั่ก ๆ แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า อาจจะหาซื้อยากซักหน่อยนะคะ เพราะเค้ายังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยค่ะ

:: ราคา :: ประมาณ 180 - 250 บาท
:: พิกัดช้อป :: พรีออเดอร์เท่านั้น 


8. Country & Stream Natural Honey Lip UV SPF 20 PA++




ลิปมันกันแดดสัญชาติญี่ปุ่นของแบรนด์ Country & Stream หรือลิปมันญาญ่า ที่หลาย ๆ คนอาจจะเรียกว่า ลิปมันน้องหมี ที่ขึ้นเรื่องเนื้อนุ่มละมุนปากฝุด ๆ หอมกลิ่นน้ำผึ้งอ่อน ๆ เวลาทา หลอดหมุนบิดเกลียวใช้งานง่าย พกพาสะดวก เอาไปทาซ้ำระหว่างวันได้เรื่อย ๆ

ถึงจะไม่ชุ่มติดทนนานเหมือนแบรนด์อื่น ๆ แต่เค้าเน้นมอยส์เจอไรเซอร์ที่มาจากธรรมชาติล้วน ๆ เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย และอยากได้การปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดไปพร้อม ๆ กันค่า


:: ราคา :: 300 บาท
:: พิกัดช้อป :: Matsumoto Kiyoshi, Watsons หรือช้อปออนไลน์ได้ที่ Watsons Online และ MSH Online Shop



9. Soltan Active Protect & Moisturise Suncare Stick UVB High SPF 30



ใช้ทน ใช้นาน แถมราคาประหยัด ต้องยกให้ลิปมันกันแดดแท่งนี้เลยค่ะ อีกหนึ่งแบรนด์จากอังกฤษที่ดูเผินๆ แล้วหน้าตาธรรมดา แต่ให้ความชุ่มชื่นดีมาก เป็นไอเทมลับอันนึงของแบรนด์ Soltan ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก

แม้เนื้อลิปจะดูแข็ง ๆ เหมือนลิปมันในดรัคสโตร์ทั่ว ๆ ไป แต่พี่เค้า #saveปากแห้ง ได้อยู่หมัดจริง ๆ เพราะทาแล้วเนื้อลิปซึมเข้าริมฝีปากเร็วมาก แต่ไม่มันวาว เหมาะใช้เป็นเบสก่อนทาลิปสติกทับได้เลยค่ะ


:: ราคา :: 199 บาท
:: พิกัดช้อป :: Boots ทุกสาขา




10. The Body Shop Vitamin E Moisture-Protect Lip Care SPF 15 PA++




เจ้าตำรับเรื่องลิปมันกลิ่นหอมอร่อย แต่ลิปมันกันแดดของเค้ามาในรูปแบบแท่งจ้า The Body Shop เค้าเป็นลิปมันที่มี SPF 15 PA++ ที่มาพร้อม Vitamin E ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น ตามแบบฉบับของ The Body Shop เลยค่า

น้องคนนี้ใช้ทนใช้นาน เนื้อลิปไม่อ่อนยวบ แถมยังซึมเข้าริมฝีปากได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนไม่ชอบเติมหน้าบ่อย ๆ เพราะทาครั้งหนึ่งก็อยู่ได้ถึง 4 ชั่วโมงแล้ว ซื้อแท่งนึงใช้ได้นานเกือบครึ่งปีเลยค่ะ ถ้าไม่หายซะก่อนนะ อิอิ


:: ราคา :: 330 บาท
:: พิกัดช้อป :: The Body Shop ทุกสาขา, Central Online





ชี้เป้าให้แล้ว ก็อย่าปล่อยให้ปากแห้งตากแดดจนลอกเป็นขุยเลยนะคะ หน้าหนาวนี้ จะได้มีริมฝีปากสวย ๆ น่าจุ๊บ ไว้ทาลิปสติกสีแซ่บไปเที่ยวกันนนน

และนอกจาก 10 อันดับลิปมันกันแดดที่เราคัดมาให้ทุกคนแล้ว เรายังมี จัดอันดับลิปมันที่เพื่อน ๆ *cosmenet หลงรักมาฝากกันด้วย อยากรู้ว่าลิปมันในดวงใจของคุณอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ คลิกด้านล่างนี้ได้เลยนะค้า 

Phusu_Fai10 บทความ

สาวใหญ่วัย 35+ ผู้มีความเชื่อว่า ในโลกนี้ ไม่มีผู้หญิงที่ไม่สวย มีแต่ผู้หญิงที่ขี้เกียจเท่านั้นเอง :)

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS