รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

15,519
1 เม.ย. 2566
กันแดดหน้าไม่มัน

11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน
          สาว ๆ หลายคนคงกำลังมองหา ครีมกันแดดที่ใช้แล้วหน้าไม่มันกันอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ เพราะอย่างที่รู้กันดีค่ะว่าปัญหาที่ตามมาหลังจากทาครีมกันแดดคือหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน จนต้องคอยซับหน้าอยู่ตลอดเวลา แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วยการเลือกครีมกันแดดซึมเร็ว และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวหน้า สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากรู้ว่าหน้ามันใช้ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดีล่ะก็ วันนี้ *Cosmenet รวมรีวิวครีมกันแดดคุมมันมาฝากกันแล้วค่าา~

ประเภทของครีมกันแดด Chemical Sunscreen กับ Physical Sunscreen


          หลายคนคงจะผ่านหูผ่านตากับคำว่า Chemical Sunscreen และ Physical Sunscreen กันมาบ้างแล้วจากฉลากครีมกันแดด แต่ก็เชื่อว่ามีบ้างคนที่ยังไม่รู้ว่าสองคำนี้มีความหมายว่าอะไร และแตกต่างกันอย่างไร เราจะขออธิบายแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความว่า


  • ครีมกันแดด Chemical Sunscreen : สารกันแดดที่ทำหน้าที่ป้องกันรังสี UV โดยการดูดซับรังสีและเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนก่อนจะสลายไป เพื่อไม่ให้สามารถทะลุผ่านเข้ามาทำอันตรายต่อผิวหนังได้นั่นเองค่ะ
  • ครีมกันแดด Physical Sunscreen : สารกันแดดที่เคลือบอยู่บนผิวหนังแล้วทำการสะท้อนหรือกระจายรังสี UV จึงทำให้สามารถป้องกันผิวหนังจากรังสี UV ได้ค่ะ

วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง


  • อันดับแรกสาว ๆ จะต้องทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 15 - 30 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพค่า
  • ถือเป็นกระแสถกเถียงกันบนโลกโซเชียลอยู่ช่วงนึงเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับประเด็นเรื่องปริมาณในการทาครีมกันแดด!! และก็ได้ข้อสรุปมาว่าปริมาณการทาครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่เหมาะสม คือ บีบครีมยาวประมาณ 2 ข้อนิ้ว แต่ถ้าเป็นครีมกันแดดชนิดน้ำ หรือโลชั่นกันแดดแนะนำให้บีบประมาณ 1-2 เหรียญสิบค่าา
  • แต้มครีมกันแดด 5 จุด บนใบหน้า คือ หน้าผาก, แก้มทั้ง 2 ข้าง, จมูก และคาง เพื่อให้สามารถเกลี่ยครีมได้ทั่วใบหน้า
  • สำหรับใครที่เป็นสาวขี้ร้อน เหงื่อออกมาก แนะนำให้ทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันนะคะ เพราะเหงื่ออาจจะชำระล้างครีมกันแดดให้หลุดออก ทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดลดลงนั่นเองค่าา
  • ในกรณีที่จำเป็นต้องออกแดดจัด หรือเล่นกีฬากลางแจ้ง แนะนำให้ทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมงนะคะ


11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน



1. BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++



           ขอเปิดลิสต์ด้วยครีมกันแดดทาหน้า BSC Expert White Spot Protect Sunscreen ตัวนี้เป็นครีมกันแดดไฮบริด ช่วยทำหน้าที่ดูดซับและสะท้อนรังสีทั้ง UVB และ UVA ออกจากผิวด้วยค่า SPF50+ (PA++++) ที่เป็นขั้นสูงสุดของญี่ปุ่น ผสานเข้ากับ HYDROWHITE TECHNOLOGY+ “เทคโนโลยีออร่าอัจฉริยะ” ที่เข้ามาช่วยปรนนิบัติผิว ลดเลือนผิวจากความหมองคล้ำ ยับยั้งจุดด่างดำอย่างตรงจุดและล้ำลึก ทำให้ผิวแลดูกลับมามีออร่ากระจ่างใสได้ใน 7 วัน*

           ครีมกันแดดทาหน้า BSC ตัวนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี BI-GEL ที่ช่วยทำให้เท็กซ์เจอร์ของกันแดดได้สัมผัสที่บางเบาเป็นพิเศษ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่วอก ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทิ้งความมันและความเหนอะหนะ ทิ้งไว้เพียงความชุ่มชื้น ทำให้ได้ฟินิชลุคของงานผิวที่ดูสวยฉ่ำตลอดวัน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้คนผิวหน้ามันก็เอาอยู่! ใครที่ไม่รู้จะใช้ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี? แนะนำครีมกันแดด BSC ตัวนี้เลย บอกเลยว่าประสิทธิภาพเค้าเกินคุ้ม~

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 1,250 บาท / 40g

2. MizuMi UV Water Serum SPF50 PA



           ขอเปิดลิสต์ด้วยครีมกันแดดหน้าคุมมัน ไม่เหนียว จากแบรนด์ MizuMi กันก่อนเลยค่ะ น้องคนนี้เค้าเป็น 100% Physical Sunscreen ที่ใช้สารกันแดดจากแร่ธาตุ ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดเคมี มาพร้อม SPF50 PA ปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVB ต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งไฮไลท์ของเค้าคือ เป็นครีมกันแดดซึมเร็ว เนื้อสัมผัสเบาสบาย คล้ายเซรั่มแบบน้ำ แถมไม่เพิ่มความมันบนผิวหน้าด้วยค่ะ และความปังกว่านั้นคือ ทาแล้วออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ 20 นาทีให้เสียเวลาเลยค่ะ

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมัน

ราคา : 890 บาท / 40 g

พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopeeWatsonsKonvy

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมกันแดด MizuMi เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



3. Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50 PA+++



          สำหรับใครที่มีปัญหาสิว ผิวมัน แนะนำให้ลองครีมกันแดดหน้าไม่มันตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้าคิดค้นขึ้นมาเพื่อคนเพื่อผิวมันเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะเลยค่ะ โดยมีส่วนผสมของ SPF50 PA+++  และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB อีกทั้งยังมีคาร์นีทีนช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้นานถึง 8 ชม. และลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันด้วย ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อดรายทัชบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลยค่ะ แถมหน้าไม่เยิ้มระหว่างวันด้วยนะ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาสิวและผิวมันสุด ๆ

เหมาะกับ : คนเป็นสิว ผิวบอบบาง และผิวมัน

ราคา : 1,400 บาท / 50 ml

พิกัดช้อปออนไลน์ : EucerinKonvyWatsonsShopee



4. Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel



          ครีมกันแดดหน้าไม่มันลูกรักอีกหนึ่งตัว ที่มาในแพคเกจจิ้งสีทองสะดุดดตาจากแบรนด์ Anessa ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทำให้ครีมกันแดดติดทนนานบนผิวมากขึ้น ไม่ว่าจะเจอเหงื่อ น้ำ หรือความชื้นในอากาศก็เอาอยู่! เป็นกันแดดที่ใช้แล้วหน้าไม่เยิ้มไม่ยม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้สามารถปกป้องผิวได้ยาวนานตลอดวัน มาพร้อมคอลลาเจนที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย พร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วยซุปเปอร์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด และที่สำคัญคือ เค้าเป็นกันแดดซึมไว สูตรเจล เนื้อบางเบา สบายผิวเว่อร์~

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 950 บาท / 90 g

พิกัดช้อปออนไลน์ :
 Shopee



5. SRICHAND Luminescence Fabulous UV Shield



          นอกจากเครื่องสำอางแล้ว ครีมกันแดดของแบรนด์ศรีจันทร์นี้ก็ปังไม่แพ้กันเลยค่าา~ โดยเจ้าตัวนี้เค้าเป็นครีมกันแดดหน้าไม่มันที่คิดค้นเพื่อผิวของคนไทยโดยเฉพาะเลยค่ะ ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เป็นคราบ และไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไว้บนผิว คอนเฟิร์มว่าหน้าไม่เยิ้มระหว่างวันแน่นอนค่าา แถมยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุของผิวไหม้ อาการแสบร้อนผิว และริ้วรอยก่อนวัย โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยนะคะ บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ด!!

เหมาะกับ : คนผิวมัน และผิวผสม

ราคา : 390 บาท / 40 ml

พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyWatsonsShopee



6. CAUDALIE Vinosun Very High Protection Lightweight Cream SPF 50+



          ถัดมาเป็นครีมกันแดดใช้แล้วหน้าไม่มันจาก CAUDALIE ที่ช่วยปกป้องผิวจากการโดนแสงแดดทำร้าย และช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย แต่ที่เลิฟสุด ๆ คือ เค้ามีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่ซึมเร็ว และไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนผิวเลยค่ะ นอกจากจะใช้หลังการลงสกินแคร์แล้ว ยังสามารถใช้เป็นเบสก่อนการแต่งหน้าได้อีกด้วยนะคะ แถมไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและแอลกอฮอล์ด้วย เพราะฉะนั้นสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้สบายมากค่าา

เหมาะกับ : คนผิวมัน ผิวบอบบางแพ้ง่าย และคนที่กังวลเรื่องริ้วรอยก่อนวัย

ราคา : 1,150 บาท / 40 ml

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Sephora



7. La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF50+ PA++++



           มาต่อที่กันแดดซึมเร็วอีกตัวใครเป็นสิว ผิวมันมารวมกันตรงนี้เลยค่าา!! เพราะเรามีครีมกันแดดหน้าไม่มันมาป้ายยากันอีกแล้ว! น้องคนนี้เค้าเป็นครีมกันแดดเนื้อเจลสูตรกันน้ำที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้เริ่ดมากกก ข้อดีคือ ซึมไว หน้าไม่เยิ้ม ไม่ทิ้งคราบขาวและความวาวไว้บนผิวเลยค่ะ โดยเค้าจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB อินฟราเรด และมลภาวะ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาฝ้า จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยนั่นเองค่ะ แถมยังอ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด ตอบโจทย์สำหรับผิวบอบบาง และผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายเลยค่าา

เหมาะกับ : คนที่มีปัญหาสิว และผิวมัน

ราคา : 1,350 บาท / 50 ml

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
La Roche-PosayShopee



8. Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF 50+ /PA++++



          เจ้าตัวนี้นอกจากจะเป็นครีมกันแดดหน้าไม่มันที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF50 PA แล้ว เค้ายังเป็นครีมกันแดด Tone up ที่มีเนื้อครีมสีลาเวนเดอร์อ่อน ๆ ยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสในทันทีที่ทา และประกายสปาร์กเคิลเพิร์ลช่วยเพิ่มมิติผิวให้ดูเปล่งปลั่งเงางามเมื่อกระทบแสงด้วยค่าา แถมมีส่วนผสมของไฮยารูลอนและวิตามินซี ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ดูสุขภาพดีด้วยน้าา ในส่วนของเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่มีมิเนอรัลออย และพาราเบน แต่มีแอลกอฮอล์นะคะ ใครที่ผิวบอบบาง แนะนำให้ทดสอบก่อนน้าา

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 480 บาท / 80 g
 
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
WatsonsKonvyShopeeLazada



9. KA UV WHITENING SOFT CREAM SPF50+  PA++++



          หน้ามันใช้ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี? แนะนำให้ลองครีมกันแดดหน้าไม่มันจาก KA ตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นเนื้อซอฟท์ครีม เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนะหนะ ไม่อุดตัน และช่วยควบคุมความมันได้เริ่ดมากก!! นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวถูกทำร้ายจากรังสี UVA1/ UVA2/ UVB ลึกถึงชั้น DNA พร้อมปลอบประโลมผิวจากการโดนทำร้ายจากแสงแดดและฝุ่นควันให้กลับมาชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ โดยเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, น้ำมันแร่, แอลกอฮอล์ และน้ำหอม

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวผสม

ราคา : 359 บาท / 40 g

พิกัดช้อปออนไลน์ : 
KAKonvy



10. Banana Boat Simply Protect Aqua Long Lotion



           ยืนหนึ่งเรื่องครีมกันแดดต้องยกให้แบรนด์นี้เลยค่ะ แต่ที่เราหยิบมาป้ายยากันในวันนี้เป็นครีมกันแดดหน้าไม่มันที่มี SPF50 /PA ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผิวคล้ำเสีย ริ้วรอย และจุดด่างดำ และมี Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

          จุดเด่นของเค้าคือ เป็นกันแดดเนื้อบางเบาสูตรอควา นวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าสาว ๆ คนไหนชอบเล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีติดกระเป๋าไว้เลยค่าาา

เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 390 บาท / 50 ml
 
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
KonvyWatsonsShopeeLazada



11. SOS Ultra Protect X3 UV Essence SPF50+ /PA++++



          ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยครีมกันแดดซึมเร็ว ใช้แล้วหน้าไม่มันเนื้อเอสเซนส์บางเบา โดยเค้าจะทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ บนผิว คอยดูดซับรังสียูวี และแสงสีฟ้า พร้อมทั้งดักจับสิ่งสกปรก และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ไม่ให้ซึมสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขน มาพร้อมไฮยาลูรอนและวิตามินอี ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ รวมถึงชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ใครไม่อยากผิวแก่ไว ต้องไปลองสอยมาใช้กันแล้วค่าา
 
เหมาะกับ : ทุกสภาพผิว

ราคา : 490 บาท / 30 ml
 
พิกัดช้อปออนไลน์ : EveandboyShopee



          หากสาว ๆ คนไหนไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะกลัวว่าหน้าจะไม่เยิ้มระหว่างวัน แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดซึมเร็ว และมีเนื้อบางเบากันดูนะคะ แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็สามารถอ่านรีวิว 11 ครีมกันแดดคุมมัน 
หน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน เพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้เลยค่าาา
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
3 เม.ย. 2567 เวลา 14:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
จดลิสเลย????
28 พ.ย. 2565 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ศรีจันทร์ KA ของถูกและดีเลยย
26 พ.ย. 2565 เวลา 8:42 น.