ทริคความงาม

แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อย

135,077
22 มี.ค. 2567
แป้งพัฟถูกและดี แป้วพัฟคุมมัน แป้งพัฟปกปิดดี

แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหนดี?



มาตบแป้งให้ผิวเป๊ะด้วย “แป้งพัฟถูกและดี” ยี่ห้อไหนบ้างจะคุมมันเยี่ยม ปกปิดเนียนกริบ แต่ยังให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ เหมาะเป็นไอเทมตัวเดียวจบ พร้อมตบทุกสถานการณ์เล้ย

วันนี้ *cosmenet เลยคัดมาให้แบบเน้น ๆ กับ 14 
แป้งพัฟผสมรองพื้นแบรนด์เด็ด ราคาหลักร้อยที่สาว ๆ หลายคนการันตีว่าถูกและดี๊ดี พร้อมวิธีการเลือกสีแป้งพัฟให้เริ่ด ไม่มีหน้าลอยหน้าเทาแน่นอนค่า

วิธีเลือกแป้งพัฟให้แมตช์กับผิวแบบไม่มีโป๊ะ


แป้งพัฟถูกและดี เลือกยังไง

  • เลือกเนื้อแป้งพัฟที่เนียนละเอียดอัดแน่น
วิธีเลือกซื้อ
แป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดี ให้ดูที่เนื้อแป้งเนียนมีความละเอียดเมื่อทาลงผิวแล้วจะไม่ตกร่อง ได้เนื้อสัมผัสไม่หนาจนเกินไป เพราะถึงจะให้การปกปิดผิวได้ดี แต่ทาแล้วหน้าหนาเตอะเหมือนโบกปูนก็ไม่โอเคน้าา

  • เลือกแป้งพัฟที่สีกลมกลืนกับสีผิว
เข้าใจว่าอยากหน้าขาว หน้าผ่อง แต่จะเลือกแป้งสีขาวเว่อร์กว่าผิวไม่ด๊ายยย >< แนะนำให้เลือก
แป้งที่เฉดสีใกล้เคียงผิวมากที่สุดหรือสว่างกว่าผิวของเราได้นิ้ดดเดียวพอค่ะ หน้าจะได้ไม่ดรอปและก็ไม่เทาด้วย

  • เลือกสีแป้งพัฟตามอันเดอร์โทนของผิว
ตัวการหน้าเทาก็เพราะไม่รู้อันเดอร์โทนผิวของตัวเองนี่แหละ เลยทำให้เลือกเบอร์แป้งผิดพาชีวิตเปลี่ยนกันมานักต่อนัก TT

วิธีการเช็กก็คือให้สังเกตสีเส้นเลือดที่ข้อมือของเราเลยค่ะ
ผิวโทนเหลือง เส้นเลือดจะออกสีเขียว
ผิวโทนชมพู เส้นเลือดจะออกสีน้ำเงิน
ผิวโทนผสม เส้นเลือดออกไปทางโทนสีเขียวและสีน้ำเงินเลย
พอรู้อันเดอร์โทนแล้วจะได้เลือกสีแป้งที่เหมาะกับผิวเราแบบเป๊ะเว่อร์เลยค่ะ

  • เลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสภาพผิว
แป้งพัฟสำหรับคนผิวแห้ง เหมาะกับแป้งผสมรองพื้นเลยนะ เพราะตัวเนื้อแป้งจะมีความชุ่มชื้นกับผิว เลือกแบบเนื้อชิมเมอร์และบำรุงผิวก่อนลงแป้งจะได้งานผิวที่ดูสุขภาพดีขึ้น
แป้งพัฟสำหรับคนผิวมัน ควรเลือก
แป้งที่ช่วยควบคุมความมัน ให้การปกปิดแต่เนื้อบางเบา หลีกเลี่ยงแป้งแบบชิมเมอร์ผิวจะได้ไม่มันวาวจนดูมันแผล็บเกิน
แป้งพัฟสำหรับคนผิวผสม สามารถเลือกแป้งพัฟที่คุมมันและมีสารบำรุงคอยให้ความชุ่มชื้นกับผิวไปในตัวค่ะ

::ทริคใช้แป้งพัฟให้หน้าเนียนสวย::
    • เทียบสีแป้งบริเวณแนวกราม จะช่วยให้เราเห็นสีที่แมตช์กับสีผิวทั้งใบหน้าและลำคอได้แบบเป๊ะ ๆ เลย
    • หน้าไม่ลอยต้องเช็กด้วยแสงธรรมชาติ หรือใช้ไฟสีขาว เช็กในที่ที่มีแสงสว่างพอดีไม่มืดหรือสว่างเกินไปค่ะ หน้าจะได้ไม่โป๊ะ ไม่เทา
    • ฉีดน้ำที่พัฟสร้างงานผิวเนียนกริบไม่เป็นคราบ ใครหน้ามันมาก ๆ ใช้วิธีนี้คือดีงามเลยค่ะ ช่วยเพิ่มการปกปิดได้ดี แต่ไม่ทำให้แป้งเป็นคราบเลย
    • อย่าลืมเช็ดออกให้สะอาดด้วยคลีนซิ่ง แน่นอนว่าแป้งพัฟที่ผสมรองพื้นแบบนี้จะทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ง่าย ถ้าไม่อยากสิวขึ้นก็อย่าลืมใช้คลีนซิ่งด้วย เข้าไปดูคลีนซิ่งตัวเด็ดได้ที่นี่เลย >>> แนะนำ 13 คลีนซิ่งสูตรน้ำในตำนาน

14 แป้งพัฟถูกและดี

1. CHY DOUBLE BEAUTY PUFF 7 กรัม ราคา 290 บาท


แป้งพัฟถูกและดี CHY

แป้งพัฟถูกและดีตัวดังใน TikTok จาก CHY เป็นแป้งพัฟที่สาวไทยควรหามาลองสุด ๆ เพราะเขามีเฉดสีที่เข้ากับผิวคนไทยมากถึง 4 เฉดสี แถมเนื้อสัมผัสของแป้งพัฟ CHY ก็เรียบลื่น บางเบา ทาไปแล้วกลืนกับผิวเลย ด้วยความที่เขาเป็นแป้งไฮบริดที่มีนวัตกรรมการปกปิดเรียบเนียนแนบไปกับผิวเหมือนรองพื้น และมี Blurring Effect ช่วยเบลอรูขุมขน และริ้วรอยต่าง ๆ แต่ให้ฟินิชช์ลุคแบบแป้งโปร่งแสง เบาสบายผิวแต่ติดทน ที่สำคัญคือกันแดดได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง!

นอกจากแป้งพัฟ CHY จะเป็นแป้งพัฟผิวสวยช่วยปกปิดให้ผิวดูเรียบเนียนแล้ว ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย PEARL EXTRACT แถมยังช่วยคุมความมันและป้องกันการเกิดสิวด้วย HONEY EXTRACT , Zinc PCA พร้อมบำรุงผิวด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้ เพื่อลดการระคายเคืองผิว ช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงได้ดี ทาตอนเช้าแต่สวยยาวได้ทั้งวันไม่หยา ไม่ดรอป ไม่ตกร่อง เบลอผิวสวยเหมือนแต่งหน้าใหม่ตลอดทั้งวัน ~


จุดเด่น : เป็นแป้งพัฟถูกและดี มีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขน ปกปิดดีทำให้ผิวดูเรียบเนียน และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ติดทนนาน คุมมัน ป้องกันการเกิดสิว แถมกันแดดและแสงสีฟ้าได้ตลอดทั้งวัน ใช้แล้วผิวสวยไบร์ทขึ้น ที่สำคัญมีให้เลือกหลายเฉดสีที่เข้ากับผิวคนไทยสุด ๆ
พิกัดช้อปShopeeFacebookTiktokLine OA


2. BSC Smoothing Matte Powder SPF20 PA  5.5 กรัม ราคา 350 บาท / 10.5 กรัม ราคา 550 บาท


แป้งพัฟถูกและดี BSC Smoothing Matte Powder SPF20 PA

แป้งพัฟถูกและดีที่สาว ๆ ร่ำรือกันว่าปัง! จนติดอันดับ 1 หมวด Foundation Powder บนเว็บไซต์ *cosmenet ของเรา บอกเลยว่าใช้แล้วหน้าเนียน ผิวดูเป็นธรรมชาติไม่หนาโบ๊ะ คุมมันเริ่ดโดนใจสาวไทยแน่นอน และยังการันตีความปังด้วยการคว้ารางวัล Cosme Kiss Beauty Awards 2015 มาครองด้วยจ้าา
 
แป้งพัฟคุมมันตัวนี้เค้ามีเทคโนโลยี Soft Filter จากเยอรมนี ที่ทำให้หน้าไบรท์ ผิวเรียบเนียน ผสาน Super Oil Absorber อนุภาคแป้งมีรูพรุนช่วยคุมความมันส่วนเกิน มี SPF20 PA ช่วยป้องกันแสงแดด  และสารสกัดจาก Knotgrass ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยปกป้องผิวจากรังสีอินฟาเรดด้วย
 
เนื้อแป้งเค้านุ่มละเอียดชวนฟินม้ากก ปกปิดดีให้ฟีลงานผิวธรรมชาติ ไม่วอก ไม่เทา ไม่ดรอป เรื่องเป็นคราบก็ไม่มีให้เห็น อื้อหืออ ดีงามเว่อร์! พัฟที่ให้มาก็นุ่มนิ่มดีเลยแหละ แถมยังมีให้เลือกกัน 5 เฉดสี จะผิวเฉดไหนก็ใช้ได้หมด


จุดเด่น : ปรับผิวเรียบเนียน ปกปิดดีได้งานผิวสวยไม่มีโป๊ะ คุมมันเริ่ด ติดทนยาวนาน 12 ชั่วโมง ปกป้องผิวจากรังสียูวีและรังสีอินฟาเรดด้วย มงอันดับ 1 ลงรัว ๆ เป็นแฟ้งพัฟถูกและดีอีกแบรนด์ที่ต้องมีเลยค่า~
พิกัดช้อป : Facebook : BSC CosmetologyShopeeLazada
ICC ShoppingCentral onlineJD central

3. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++  5 กรัม ราคา 79 บาท / 12 กรัม ราคา 359 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

แป้งพัฟถูกและดีตัวต่อไปมาต่อกันที่แป้งรีทัช ชื่อเล่นเก๋ ๆ แบบนี้ คุณสมบัติที่ทำให้สาว ๆ ชื่นชอบก็ตามชื่อเค้าเลยจ้า เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดแน่น! กริบ!! รอยสิวหายไป รูขุมขนเบลอเนียน ด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch กระจายแสงให้ผิวกริบเหมือนใช้แอพรีทัชริ้วรอยต่าง ๆ ออกไปจากผิวยังไงอย่างงั้น

เนื้อแป้งเนียนละเอียด ให้การปกปิดได้ดี คุมความมัน 12 ชั่วโมง ด้วย Double Mineral Powder และช่วยกระจายแสงให้ผิวเรียบเนียน หน้าไม่ดรอป ไม่เป็นคราบ เท่านั้นยังไม่พอจ้าา เค้ายังใส่สารสกัดจากกุหลาบพันปีช่วยให้ผิวเราอ่อนเยาว์ มี SPF30 PA ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า

จุดเด่น : มีให้เลือก 6 เฉดสีเลย เลือกกันได้ตามใจชอบ ไม่มีน้ำมัน คุมมันได้ดีเหมาะกับคนผิวมันเลยแหละ และยังช่วยบำรุงผิว กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดดีด้วย ผิวสวยแบบไม่ต้องง้อแอปฯ ของจริ๊งง
พิกัดช้อป : CutepressShopeeLazadaKonvyBeautrium


4. Cezanne UV Foundation EX Plus 11 กรัม ราคา 420 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Cezanne UV Foundation EX Plus

แป้งพัฟผสมรองพื้นสัญชาติญี่ปุ่นก็ดีงามไม่แพ้กันนะจ๊ะ กับแป้งเซซานตลับฟ้าที่โด่งดัง ขายดีอันดับ 1 จากญี่ปุ่น คว้ารางวัล BEST POWDER @COSME The Best Cosmetics Awards 2014 มาได้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยจ้าา ราคาเบา ๆ แต่คุณภาพยืนหนึ่ง! ถ้าถามว่าแป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ต้องมีแบรนด์นี้เลยนะ

เนื้อเนียนละเอียดแบบเดียวกันกับแป้งพัฟราคาหลักพันเลยนะเออ ได้ผิวใส ๆ แต่งหน้าเบา ๆ ธรรมชาติสไตล์สาวญี่ปุ่น ไม่ได้แต่งอะไรเย้อะะะ > < เป็น Sebum Fixation Powder คุมมันเริ่ด ปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ และมี Super Hyaluronic Acid บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

เป็นอีกไอเทมที่สาว ๆ ต้องหอบหิ้วกลับมาเมืองไทยเสมอ แต่ราคาที่ไทยก็มีโปรโมชันบ่อย ลดแล้วก็เหลือราคาเบา ๆ เหมือนกันน้า

จุดเด่น : มีรางวัลการันตีความปั๊วะ คุมมันเริ่ด เนื้อสัมผัสบางเบา ราคาไม่แพงแต่คุณภาพหลักพันเลยจ้า
พิกัดช้อป : Facebook : CEZANNE ThailandShopee, Beautrium


5. Lin Super Perfect Powder Foundation SPF10 PA  10 กรัม ราคา 590 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Lin Super Perfect Powder Foundation SPF10 PA+

แป้ง 
Lin Super Perfect Powder Foundation SPF10 PA  ตลับเค้ามาแบบหวาน ๆ ละมุนนีเว่อร์ มี SPF10 PA เนื้อเนียนสีจึ้งด้วยพิกเมนต์แป้งที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีตกร่องหรือหน้าดรอประหว่างวันให้เพื่อนสะพรึงแน่นอนจ้า

เค้ามีให้เลือก 3 เฉดสี ใส่สารบำรุงผิวจากดอกคาโมมายล์มาด้วย เติมความชุ่มชื้นกันด้วยวิตามินอีและน้ำมันตับปลาฉลาม เก๋กู้ดอยู่น้าา ส่วนเนื้อ
แป้งเค้าเนียนละเอียดเลยนะ ให้ฟิลปกปิดได้แบบไม่หนาโบ๊ะจนเกินไป เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว และยังมีคุณสมบัติช่วยคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อได้ดีด้วยจ้า

จุดเด่น : คุมความมัน 3 เท่า พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เหมาะกับทุกสภาพผิว เนื้อแป้งเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ
พิกัดช้อป : LIN ThailandShopeeKonvy


6. Mistine Gru Oil Control Perfect Powder SPF 30 PA Gen 2 10 กรัม ราคา 189 บาท


แป้งพัฟถูกและดี  Mistine Gru Oil Control Perfect Powder SPF 30 PA +++Gen 2

แป้งพัฟที่ทั้งถูกและดีอย่างแท้ทรู Gru gen 2 แป้งพัฟผสมรองพื้นจากมิสทีนมาในคอนเซปต์ ไม่เนียนเจอกรูตบ เอากะเค้าซิ้ โปรยขนาดนี้ก็การันตีความปังได้เลย! เรื่องคุมมันไว้ใจได้ด้วย Oil Clear Film Powder รูพรุนซับความมันที่ช่วยควบคุมความมัน 24 ชั่วโมง ความมันไม่มีถามหาแน่นอนจ้า

เนื้อแป้งบางเบานุ่มเนียน ให้งานผิวใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ติดทนด้วย Duo-Longwear Technology แค่หยิบมาตบ ๆ แล้วออกไปลั้ลลานอกบ้านได้เลย ส่วนสีตลับก็เริ่ด! โดนใจวัยทีน สดใสพร้อมตบแป้งมากแม่ มีมาให้เลือกด้วยกัน 3 เฉดสี ต้องบอกว่าแป้งกรูตลับนี้นอกจากสีจี๊ดกระแทกตาแล้วความปังก็ไม่มีแผ่วเลยจริง ๆ

จุดเด่น : ตลับสีสดใส ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และเค้ายังใส่สารกันแดดมาถึง SPF 30 PA คุณสมบัติของเค้าครบเครื่องม้ากก ด้วยราคาแค่หลักร้อยต้น ๆ เท่านั้นค่า
พิกัดช้อป : ShopeeLazadaKonvy


7. Maybelline Fit Me Powder Foundation SPF44 PA  9 กรัม ราคา 279 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Maybelline Fit Me Powder Foundation SPF44 PA++++

แป้งพัฟคุมมันฟิตมีสูตรใหม่ ตลับเดียวเอาอยู่! ราคาดีต่อใจสบายกระเป๋าตังค์ไม่ไหว ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ เบลอรูขุมขนงานผิวเนียนเป๊ะ แต่บางเบาไม่หนา ไม่หนักหน้าแต่อย่างใด อากาศร้อนก็สู้ไหว ใส่แมสก์ก็ไม่มีตุ้บ!

เป็น
แป้งพัฟถูกและดีคุมมันยาวนาน 24 ชั่วโมงกันไปเลย มาพร้อม SPF44 PA กันแดดจึ้ง ๆ กันไปอี๊ก เงินในบัญชีเริ่มสั่น ๆ แล้วจ้า ตลับก็ดูดีดูแพงสุด มีสีให้เลือกถึง 6 เฉดสี ตอบโจทย์ทั้งอันเดอร์โทนเหลือง และชมพู เลือกสีได้จุใจสาว ๆ แน่นอน

จุดเด่น : ตลับดูแพงแต่ราคาเป็นมิตรกับเงินในบัญชี ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ป้องกันแสงแดดได้เริ่ดมากด้วย SPF44 PA และยังมีเฉดสีให้เลือกเยอะด้วยค่ะ
พิกัดช้อป : Maybelline, Shopee, LazadaWatsonsKonvy, Beautrium


8. Srichand Super Coverage Foundation Powder SPF35 PA  4.5 กรัม ราคา 79 บาท / 9 กรัม ราคา 350 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Srichand Super Coverage Foundation Powder SPF35 PA++++

มาลุยกันต่อกับแป้งพัฟผสมรองพื้นถูกและดีจากศรีจันทร์ เน้นการปกปิดแบบสตรอง! #แป้งสร้างผิว แค่ปาดผิวก็เป๊ะ อื้อหือ! คำเคลมชวนให้กดตุ่มสั่งเป็นอย่างยิ่ง ตัวนี้เค้าอยู่ในซีรีส์แป้งและรองพื้นรุ่นปกปิดสูงสุดของ BSC เลยนะ ใครที่อยากเน้นปกปิดหายห่วงได้เลย

สร้างงานผิวแมตต์เนียนด้วย Powder Sealing System แป้งจะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกจากผิว ทำให้ติดทน คุมมันยาวนาน 12 ชั่วโมง กันน้ำกันเหงื่อ และยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและแสงสีฟ้าด้วย SPF35 PA มีให้เลือก 3 เฉดสีเลย

จุดเด่น : ตลับสวยงาม ปกปิดกริ๊บ คุมมัน ติดทน ราคาเป็นมิตรมาก ป้องกันผิวจากแสงแดด และแสงสีฟ้าจากมือถือ / จอคอมได้ และที่สำคัญคืออ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ด้วยจ้า
พิกัดช้อป : ShopeeLazadaKonvyBeautrium


9. Sasi Magic Matte Foundation Powder 8.5 กรัม ราคา 129 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Sasi Magic Matte Foundation Powder

สาว ๆ หน้ามันที่กำลังมองหาแป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดีที่คุมมันราคาน่ารัก แป้งศศิก็ตอบโจทย์ ด้วยเนื้อ
แป้งที่ค่อนข้างแมตต์ คุมมัน และให้การปกปิดปานกลางไปจนถึงมากขึ้นอยู่กับการลงของเราเลย ให้ลุคธรรมชาติ ผิวไม่ดูหนาดูโบกเกินไป ถ้าหน้ามันมากระหว่างวันก็มีเติมได้ชิล ๆ

เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ปกปิดเป๊ะ ใครที่ชอบแนวธรรมชาติเบา ๆ ก็ใช้แปรงลงได้เล้ย ส่วนจุดที่ต้องการปกปิดก็แตะเพิ่มโดยการใช้พัฟกดวน ๆ เค้ามีทั้งหมด 3 เฉดสี โทนเหลือง โดนใจสาวไทยแน่นอนเลย

และที่สำคัญคือเค้าอ่อนโยนต่อผิวด้วยน้า ไม่มีพาราเบน น้ำมัน น้ำหอม และแอลกอฮอล์เลยจ้า

จุดเด่น : ราคาย่อมเยา คุณภาพดีเกินราคา สามารถลงแบบลุคธรรมชาติหรือลงเพิ่มเพื่อเน้นการปกปิดได้ อ่อนโยนต่อผิวไม่มีสารที่ก่อการระคายเคือง
พิกัดช้อป : ShopeeLazada, WatsonsBeautrium


10. Deleaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder SPF 20 PA  7 กรัม ราคา 250 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Deleaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder SPF 20 PA+++

มาต่อกันที่แป้งพัฟคุมมันแบรนด์ไทยที่ทำเพื่อสาวไทยโดยแท้จริง ด้วยเฉดสีของแป้งที่ออกเหลืองเหมาะกับสาวไทยเลยแหละ มี 2 สีโดนใจคนอันเดอร์โทนเหลือง เฉดสีเข้มก็ทำได้ดีสาว ๆ ผิวสองสีก็ใช้ได้ หมดปัญหาหน้าเทาที่ทำเอาเสียเซลฟ์

แป้งพัฟตัวนี้ใช้แล้วหน้าผ่องไม่ดรอปเลย มีส่วนผสมจากทานาคาช่วยคุมความมัน ไม่มีน้ำหอมและน้ำมัน อ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ให้การปกปิดปานกลาง และเนื้อแป้งบางเบาเป็นธรรมชาติฟีลงานผิวใส ๆ

และยังผ่านการทดลองจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ตบแป้งกะเค้าได้แบบไม่ต้องกังวลเลยจ้า

จุดเด่น : อ่อนโยนต่อผิวม้ากก ถูกใจสาว ๆ ผิวแพ้ง่ายที่กลัวจะอุดตันเพราะใช้แป้งผสมรองพื้น เนื้อแป้งบางเบา ปรับผิวไบรท์แบบไม่ต้องกลัวหน้าวอก หน้าดรอปเลยค่ะ
พิกัดช้อป : Deleaf thanakaShopeeBeautrium


11. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation 10 กรัม ราคา 399 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation

แป้งแบรนด์ไทยถูกและดีจนต้องจับมาเข้าลิสต์แป้งผสมรองพื้นราคาเป็นมิตรกันโดยด่วน เรียกได้ว่าเป็น
แป้งในดวงใจหลาย ๆ คน เรื่องการปกปิดต้องให้เค้าเลย เนื้อแป้งเนียนแน่น สามารถกลบรอยคล้ำ รูขุมขน หรือรอยสิวได้ดี ให้งานผิวตึ้บ ผิวแน่นเลย

เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ติดทน กันน้ำกันเหงื่อ ให้งานผิวสวย ไม่หนักหน้า ผิวไม่อึดอัดแบบหายใจไม่ออก >< ยังคงฟีลผิวดีแต่กำเนิดได้อยู่ พร้อมบำรุงผิวด้วยน้ำมันตับปลาฉลามอีกด้วยจ้า และเค้ายังมี SPF20 PA ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย

จุดเด่น : มองหาแป้งพัฟถูกและดี สร้างงานผิวสวยเป๊ะต้องให้แบรนด์นี้เลย ราคาไม่แพง คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ และมี 4 เบอร์ให้เลือกตามเฉดสีผิวสาวไทยเลยค่ะ
พิกัดช้อป : ChaonangthailandShopeeLazadaWatsonsKonvyEveandboy


12. Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder 13 กรัม ราคา 585 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder

แป้งพัฟผสมรองพื้นจาก OP โดดเด่นที่เนื้อ
แป้งเนียนละเอียดเกินราคา ถึงจะมีเนื้อบางเบาแต่ก็ให้การปกปิดสูง ปกปิดได้ทั้งรูขุมขนและริ้วรอยต่าง ๆ และด้วยเนื้อที่บางเบานี่แหละ แม้จะเจออากาศร้อน ๆ ของบ้านเราก็ไม่ไหลเป็นคราบ และยังคุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมงเลยนะ

มี SPF15 แถมมีสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ ช่วยลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิวจากภายในด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดทั้งวัน นอกจากหน้าเนียนแล้วยังช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ไปอีก
.
จุดเด่น : แป้งพัฟเนื้อแมตต์คุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง ให้การปกปิดพร้อมบำรุงผิว ใส่สารกันแดดมาด้วย และมีให้เลือก 6 เฉดสีเลยจ้า
พิกัดช้อป : 
Orientalprincess


13. Babalah UV 2WAY SPF20 PA  7 กรัม ราคา 199 บาท / 14 กรัม ราคา 690 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Babalah UV 2WAY SPF20 PA++

เห็นราคาสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ แต่จะไม่เก็บเข้าลิสต์เห็นทีจะไม่ได้กับแป้งพัฟถูกและดีในตำนาน รู้จักกันดีในนาม #แป้งแม่มด มีแม่มดสาวขี่ไม้กวาดอยู่บนแพ็กเกจ ความดีงามสมราคาเลยค่ะ ความปกปิดคือดีย์ ติดทน กันน้ำกันเหงื่อ สาว ๆ พร้อมใจกันบอกว่าเริ่ด! ใช้แล้วหน้าผ่อง ไม่วอก ไม่เทาเลย มี 3 เบอร์ให้เลือกจ้า

เนื้อแป้งเป็นแบบซิลิโคนเนียน ๆ ทาแล้วให้สัมผัสบางเบา คุมความมันปานกลาง เบลอรูขุมขนได้ดี สาว ๆ ที่มีร่องรอยอารยธรรมของสิวเยอะก็ไม่ต้องกลัวเลยจ้า ตัวนี้เอาอยู่

จุดเด่น : แป้งพัฟเนื้อซิลิโคนเน้นการปกปิดแบบเต็มสิบ ทาแล้วผิวสวยผ่อง ดูไม่หนาไม่เทา เป็น
แป้งในตำนานที่สาว ๆ บอกต่อ
พิกัดช้อป : WatsonsEveandboyBeautrium


14. Baby Bright Red Wine Cover Pact SPF30 PA  6.5 กรัม ราคา 129 บาท


แป้งพัฟถูกและดี Baby Bright Red Wine Cover Pact SPF30 PA++

มาถึงแบรนด์สุดท้ายแล้วกับ 14 แป้งพัฟถูกและดีของเรา ตลับมาในสีไวน์แดงสวยงาม ยิ่งไปกว่านั้นคือเค้ามีส่วนผสมของไวน์แดงจากองุ่นใส่มาด้วยจ้าา ช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวใส ลดเลือนฝ้าและกระแดด

แป้งมี SPF30 PA ช่วยป้องกันแสงแดด เนื้อแป้งของเค้าก็ละเอียดดี ทาง่าย ให้การปกปิดและช่วยคุมมันด้วย มี 3 เฉดสีให้เลือก

จุดเด่น : มีส่วนผสมจากไวน์แดงช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส SPF30 PA ปกป้องผิวจากแสงแดด ราคาย่อมเยา เนื้อแป้งไม่หนา
พิกัดช้อป : Multy Beauty, Beautrium, Karmart


----------------------------------------------------------------------------------

และนี่ก็คือ 14 แป้งพัฟคุมมันถูกและดีที่ *Cosmenet คัดมาแล้วว่าดี๊ดี อ่านแล้วน่าจะมีในใจบ้างแล้วว่าแป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดีที่คุมมัน ปกปิดดี ให้งานผิวกริบแบบธรรมชาติ
ถ้าสนใจก็ไปลองสอยมาดูเนอะ เผื่อจะได้แป้งตลับตัวเก่งตลับใหม่ ><

หากอ่านแล้วช้อบชอบ อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ของเราได้รู้จักแป้งถูกและดีมากขึ้น ก็ขอฝากกด LIKE กด SHARE กันด้วยนะค้าา ♥


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
15 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
น่าใช้ทั้งนั้นเลยนะคะ
27 มี.ค. 2567 เวลา 8:39 น.
ความคิดเห็นที่ 14
เริส
14 พ.ย. 2565 เวลา 10:41 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ปังๆ ทั้งนั้นเลยค่าา
7 พ.ย. 2565 เวลา 17:52 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ว้าว
4 พ.ย. 2565 เวลา 9:43 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
4 มิ.ย. 2565 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าใช้ค่ะ
28 พ.ค. 2565 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ใช้ดีหลายตัวจริงๆค่ะ?????
27 พ.ค. 2565 เวลา 9:36 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าสนใจมากค่ะ
5 ม.ค. 2562 เวลา 17:22 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 23:29 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 12:30 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ดีทุกอันค่ะ
14 ธ.ค. 2561 เวลา 16:35 น.
ความคิดเห็นที่ 4
โอเรียนทอลใช้ดีค่ะ
14 ธ.ค. 2561 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เดี๋ยวไปซื้อตาม
14 ธ.ค. 2561 เวลา 11:20 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าว ต้องหามาลองจ้า
14 ธ.ค. 2561 เวลา 7:32 น.
ความคิดเห็นที่ 1
แป้งปิงปองใช้ดีมากค่ะ
11 ธ.ค. 2561 เวลา 16:53 น.