รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

8 เซรั่มลดผมร่วง ผมบาง กระตุ้นผมเกิดใหม่ ไม่ขาดง่าย!

56,568
22 ธ.ค. 2565
8 เซรั่มลดผมร่วง

เซรั่มลดผมร่วง ผมบาง

  1. AloEx Hair Regrowth Serum
  2. Ryo Hair Loss Care Essence
  3. Lolane Nature Code Hair Tonic
  4. AVEDA Invati Advanced Scalp Revitalizer
  5. Kérastase Genesis Anti-Hairfall and Scalp Care Serum
  6. Smooth E Silk-E Multi-Vitamin Hair Serum
  7. Yves Rocher Anti-Hair Loss Therapy 1 Month
  8. Bionox Peptide Concentrate Hair Serum


    อายุไม่เยอะ แต่ผมเหลือไม่เยอะแล้วค่าา T_T ใครที่เจอปัญหา
ผมร่วง ผมบาง เหมือนกันบ้างคอมเมนท์หน่อยเร็วว สิ่งที่เจอไม่เล็กเหมือนเส้นผมเลย เพราะแค่เสยเบา ๆ ก็ติดมากับมือซะงั้น! ยิ่งในห้องน้ำนะไม่ต้องพูดถึง กองเป็นกระจุกเหมือนจะไม่เหลือให้ผมร่วงวันอื่นเลยจ้ะ เลยถือโอกาสสรรหาไอเทมบำรุงรากผมมาฝากทุกคนกัน กับ 8 เซรั่มลดผมร่วง ผมบาง กระตุ้นผมเกิดใหม่ ไม่ขาดง่าย!


ผมร่วงเกิดจากอะไร?


  • กรรมพันธุ์ พบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ผมจะเริ่มร่วงในช่วงเข้าเข้าวัยรุ่นผมจะเริ่มผมบางลงเรื่อย ๆ ตามอายุ
  • การใช้ยา อาจมีผลข้างเคียงทำให้ผมร่วง เช่น เคมีบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง หรือแม้กระทั่งยาคุมบางชนิด ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนทาน
  • ฮอร์โมนผิดปกติ สูงหรือต่ำเกินไป ส่งผลให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผม และกระตุ้นรากผมไม่เพียงพอ
  • ความเครียด หรือหลังคลอดลูก ผมจะร่วงหลังจากผ่านช่วงเหตุการณ์ไปแล้วประมาณ 2 - 4 เดือน
  • การขาดสารอาหาร มักเกิดกับคนที่ลดน้ำหนักแบบผิดวิธี คือทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่และไม่เพียงพอต่อวัน
  • การทำผม ทั้งทำสี การยืด การโดนความร้อน แม้กระทั่งการรั้งหรือมัดผมแน่นจนเกินไปต่างก็ทำให้ผมอ่อนแอ และร่วงง่าย

ผมร่วงแค่ไหน? คือผิดปกติ


    ในทุกวันผมสามารถหลุดร่วงได้เป็นเรื่องปกติ แต่หากผมร่วงเกิน 100 เส้นต่อวัน (ใช่ค่ะ เราต้องนับทีละเส้น) ติดต่อกันหลาย ๆ วันถือว่ามีอาการผมร่วงผิดปกติ และอาจทำให้ผมบางหรือหัวล้านได้หากไม่รีบรักษา!

    นอกจากการปรึกษาแพทย์แล้ว การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะเบื้องต้นก็สามารถช่วยลดอาการผมร่วงได้ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์อย่าง แชมพูลดผมร่วง (คลิกที่นี่ เพื่อดูแชมพูลดผมร่วง) หรือ เซรั่มลดผมร่วง ที่เราจะมาแนะนำทุกคนกันค่ะ




:: เซรั่มลดผมร่วง 2023 ::

1. AloEx Hair Regrowth Serum


เซรั่มลดผมร่วง AloEx Hair Regrowth Serum

    ปิดท้ายด้วยเซรั่มลดผมร่วงที่มาจากธรรมชาติ 100% เหมาะกับคนที่หนังศีรษะแพ้ง่าย ซึ่งตัวนี้เค้าออกมานานมากและได้รับความนิยมแบบต่อเนื่อง ทำหน้าที่ป้อนโปรตีนและวิตามินอาหารจากเมล็ดพืชและหัวว่านนานาชนิด ส่งตรงถึงเส้นผมและบำรุงรากผมโดยตรง เมื่อได้รับสารอาหารเพียงพอรากผมก็จะแข็งแรง และเติบโตมากขึ้น

    และเค้ายังมี Pure Hyaluronic Acid ที่เรารู้กันดีว่าจะช่วยปรับสมดุลให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ไม่ทำให้ผมร่วงง่าย ใครที่มีผมบางตัวนี้เค้าบอกช่วยให้ผมงอกใหม่ด้วยน้า กดปุ่มช้อปด่วน!

ราคา : 590 บาท / 50 ml l 990 บาท / 120ml
พิกัด : Shopee l Lazada

2. Ryo Hair Loss Care Essence


เซรั่มลดผมร่วง Ryo Hair Loss Care Essence

    เปิดกันด้วยเซรั่มลดผมร่วงส่งตรงเกาหลี ตัวนี้เกิดมาเพื่อช่วยคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะ ผสานด้วยสารสกัดจากโสมทั้งต้น ที่ถูกเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่เจริญเติบโตและพร้อมมากที่สุด จะช่วยกระตุ้นและบำรุงรากผมให้แข็งแรง แถมยังปลอบประโลมหนังศีรษะด้วยชาเขียวอีกด้วย ความเจ๋งของเค้าคือจะเป็นหัวแอพพลิเคเตอร์ยาว ๆ สามารถบีบเซรั่มพร้อมกับนวดบำรุงรากผมไปพร้อม ๆ กันเลย ใช้งานง่ายสุด ๆ

ราคา 
: 599 บาท / 75 ml
พิกัด : Lazada



3. Lolane Nature Code Hair Tonic



    วิตามินบำรุงรากผมหรือเล็บ สิ่งแรกที่นึกถึงคือ Biotin นั่นเองค่ะ ซึ่งเค้ามีอยู่ในเซรั่มลดผมร่วงตัวนี้ด้วยน้า กรี๊ดดด อย่างที่รู้กันว่าไบโอตินเป็นสารอาหารบำรุงผม ที่ช่วยเร่งการสร้างรากผม ซ่อมแซมรากผมที่เสียหายให้ยึดติดแน่นมากขึ้น

    ยังไม่พอเพราะเค้าอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเยอะมาก ๆ เช่น Oleanolic Acid สกัดจากใบมะกอกที่ช่วยลดผมร่วงจากฮอร์โมน DHT หรือจะเป็น Apigenin สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม ที่ช่วยเสริมสร้างรากผมแข็งแรง เค้ามีให้เลือกถึง 2 สูตร ทั้งคนผมแห้ง และผมมันเลยค่ะ

ราคา : 190 บาท / 100 ml
พิกัด : 
Lazada



4. AVEDA Invati Advanced Scalp Revitalizer


เซรั่มลดผมร่วง AVEDA

    มาถึงแบรนด์ในดวงใจแต่ไม่สบายกระเป๋ากันบ้างค่า กับเซรั่มลดผมร่วงที่อยู่ในไลน์สีม่วงช่วยดูแลตั้งแต่รากผมถึงเส้นผมให้แข็งแรง ใครที่มีผมบางตัวนี้จะช่วยบำรุงให้ผมดูหนาขึ้นด้วยส่วนผสมของพืชธรรมชาติถึง 98% อย่างมะขามป้อมที่ได้รับการรับรองว่าช่วยให้เส้นผมหนาขึ้น มาพร้อมโสมและขมิ้น orgarnic ที่ช่วยลดผมร่วง และบำรุงรากผมและหนังศีรษะทันทีที่ใช้

    วิธีใช้คือง่ายมากเค้ามาในรูปแบบสเปรย์ เพียงฉีดให้ทั่วหนังศีรษะ โดยเฉพาะบริเวณที่มีผมบางแค่นี้เอง แต่ ๆ ตัวนี้หลาย ๆ คนรีวิวว่าทำให้ผมมันง่าย เอาเป็นว่าฉีดแต่พอเหมาะนะจ๊ะ

ราคา 1,400 บาท / 30 ml l 3,600 บาท / 150 ml
พิกัด : 
Lazada



5. Kérastase Genesis Anti-Hairfall and Scalp Care Serum


เซรั่มลดผมร่วง Kérastase

    มองผ่าน ๆ นึกว่าเซรั่มบำรุงผิว แต่ตัวนี้คือเซรั่มลดผมร่วงที่น่าใช้ม๊ากก เป็นสูตรใหม่ล่าสุดของเค้าเลยค่ะ ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตที่หนังศีรษะ เหมือนเป็นการบำรุงรากผมและกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่ และทำให้เส้นผมที่มีอยู่ได้รับการฟื้นฟู ด้วยสารสกัดรากขิงจากมาดากัสดาร์ ช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะที่อาจทำให้ผมร่วง

    มาพร้อมสารสกัดจากดอกเอเดลไวส์ จะควบคุมความสมดุลของคอลลาเจนบนหนังศีรษะ ทำให้เกิดการยืดหยุ่น ลดการแข็งตึงของเส้นผมและผมร่วงน้อยลงนั่นเองค่า

ราคา : 1,695 บาท / 90 ml
พิกัด : Lazada



6. Smooth E Silk-E Multi-Vitamin Hair Serum


เซรั่มลดผมร่วง Smooth E Silk-E Multi-Vitamin Hair Serum

    เซรั่มลดผมร่วงถูกและดียี่ห้อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ตัวนี้นอกจากจะช่วยลดผมร่วงผมบ้างแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผมเสียจากการโดนความร้อน ใครที่ผมแห้งแตกปลาย ไม่เรียบลื่น ตัวนี้เค้าครอบคลุมทุกปัญหาของเส้นผมและหนังศีรษะจริง ๆ

    ด้วยการอัดแน่นไปด้วย วิตามินบี 5, วิตามินอี, วิตามินเอ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและลดการอุดตันของรูขุมขน ไม่ทำให้ผมร่วงง่ายนั่นเอง ยังไม่พอเค้ายังมีสารสกัดจากใบแปะก๊วย ช่วยให้การไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะดีขึ้น จะนำพาสารอาหารมาเลี้ยงและบำรุงรากผมได้อย่างเต็มที่ ใครกินสารอาหารไม่พอใช้ตัวนี้คือตรงจุดค่า แต่ขวดเซรั่มแอบใช้ยากนิดนึง ด้วยความที่เป็นหัวปั๊มทำให้เข้าถึงหนังศีรษะได้ยากและไม่ทั่วถึงนั่นเองค่าา

ราคา 250 บาท / 30 ml
พิกัด : 
Shopee



7. Yves Rocher Anti-Hair Loss Therapy 1 Month


เซรั่มลดผมร่วง Yves Rocher Anti-Hair Loss Therapy 1 Month

    มาถึงเซรั่มลดผมร่วงแบรนด์ในดวงใจของใครหลาย ๆ คนอย่าง Yves Rocher ซึ่งตัวนี้เค้าเคลมแรงม๊ากก ว่าสามารถเพิ่มเส้นผมได้ถึง 6,480 เส้น นอกจากจะช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมแล้ว ยังกระตุ้นบำรุงรากผมให้งอกออกมาใหม่ด้วยสารสกัดจากลูปินขาว

    และมี Agave Fructans ที่มีเฉพาะในตัวนี้เท่านั้น มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด ส่งผลให้เส้นผมแข็งแรงมากขึ้น กล่องนึงมีทั้งหมด 4 หลอด วิธีใช้คือหยดเป็นเส้นตรงกลางหนังศีรษะ วันเว้นวันเท่านั้น กล่องนึงใช้ได้ตั้ง 1 เดือน ตัวนี้น่าใช้มาก ๆ ใครเคยใช้รบกวนป้ายยาในคอมเมนท์ทีค่าา

ราคา : 1,169 บาท / 4 x 15 ml
พิกัด : Shopee l
 Lazada

8. Bionox Peptide Concentrate Hair Serum


เซรั่มลดผมร่วง Bionox Peptide Concentrate Hair Serum

    ผมร่วงใช้เซรั่มอะไรดี? มาเริ่มที่ตัวแรกเลยค่า…เซรั่มลดผมร่วงจาก Bionox เซรั่มลดผมบาง บำรุงผมและหนังศีรษะลดอาการผมขาดร่วง มี Copper Peptide ช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะให้แข็งแรง เพิ่มการเกิดใหม่ของเส้นผม Tea Tree Oil & Peppermint Oil ตัวนี้เค้าจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้รู้สึกเย็นสบายที่หนังศีรษะ และ Red Clover Extract แก้ปัญหาผมหลุดร่วง เสริมความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์เขาได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ใครที่ผิวบอบบางก็ใช้ได้น้าา


    แถมน้องคนนี้เค้ายังช่วยเรื่องลดอาการแสบคันขจัดรังแคอีกด้วย เพราะสาเหตุที่เราคันหนังศีรษะก็เป็นเพราะเจ้ารังแคตัวร้ายและยังทำให้หนังศีรษะอ่อนแอ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมร่วงค่ะ บอกเลยว่าใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมต้องจัด Bionox "น็อคทุกปัญหาผม" แล้วล่ะค่ะ


ราคา : 1,490 บาท / 30 ml.

พิกัด : Shopee / CastleC / Eveandboy / Bionox / Facebook




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เพื่อน ๆ เคยใช้เซรั่มลดผมร่วงตัวไหนกันบ้าง? แบรนด์ไหนที่เป็น The Best ของคุณ ใช้ดีจริงไม่จกตา! สามารถคอมเมนท์ป้ายยากันได้นะค้าา

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ต้องหามาใช้บ้างแล้ว ผมบางมากทางนี้ TwT
25 ก.พ. 2566 เวลา 12:20 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องลองง
23 ม.ค. 2566 เวลา 19:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบ AVEDA มากกกกค่ะ แต่ราคากับปริมาณไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ แต่ถึงรู้อย่างนั้น เราก็ใช้นางตลอด ผลิตภัณฑ์ดีหลายตัวเลย ?
12 ต.ค. 2564 เวลา 18:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจหลายตัวเลย
4 ต.ค. 2564 เวลา 12:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีค่ะ น่าใช้
4 ต.ค. 2564 เวลา 11:12 น.