Bio Essence BN Top
ทำเองได้

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก ทาครีมอะไร ทำยังไงให้หาย

67,950
8 มี.ค. 2565

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก

  1. ใช้ถุงลอกเท้า
  2. ใช้ครีมทาส้นเท้าแตกโดยเฉพาะ
  3. พอกปิโตรเลียมเจลที่ส้นเท้าก่อนนอน
  4. ขัดเท้าบ้าง 
  5. เติมความชุ่มชื้นแบบธรรมชาติ
  6. ทาครีมเผื่อเท้าด้วย
  7. ใส่รองเท้านุ่ม ๆ
  8. ใส่ถุงเท้านอน
   เท้าติดผ้าเพราะส้นเท้าแตก! ทำยังไงถึงหาย ต้องใช้ครีมทาส้นเท้าแตกแบบไหนถึงจะปัง วันนี้เรารวม 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตกมาชี้ทางสว่างกันแล้วจ้า พร้อมคืนชีพส้นเท้าให้กลับมาเนียนนุ่ม ไม่แตก ไม่ติดผ้าอีกต่อไปป

   ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนเลยค่ะว่าปัญหาส้นเท้าแตกเกิดจากอะไร จะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุดและดูแลเท้าได้เห็นผลสุดปังยิ่งขึ้นนั่นเอง

ส้นเท้าแตกเกิดจาก?


  • กรรมพันธุ์ ปัญหาส้นเท้าแห้งแตกสามารถส่งผ่านมาทางสายเลือดได้ค่า คุณพ่อคุณแม่ใครมีปัญหานี้ก็ต้องดูแลเท้ากันให้ดีหน่อยน้า
  • เท้าขาดความชุ่มชื้น หากชอบอาบน้ำอุ่นจัดหรือใช้สบู่อาบน้ำที่ทำให้ผิวแห้ง แล้วไม่ทาครีมบำรุงที่เท้าด้วยละก็ เตรียมรับมือกับส้นเท้าที่ร้าวรานได้เลย ToT
  • น้ำหนักตัวมาก ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าเราต้องรับน้ำหนักตัวมาก จนทำให้ผิวหนังหนาขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้เกิดส้นเท้าแตกได้เลยค่า
  • การเสียดสี ใครที่มีปัญหาส้นเท้าแตก ก่อนจะมองหาครีมทาส้นเท้าแตกเนี่ยลองเช็กดูก่อนเลยจ้า ว่าชอบเดินเท้าเปล่าในบ้านหรือใส่รองเท้าพื้นแข็งหรือเปล่า เพราะถ้ายังทำอยู่เท้าจะด้าน ทาครีมไปก็เอาไม่อยู่นะ
  • อายุมาก พออายุเพิ่มขึ้นผิวเราจะขาดความชุ่มชื้นได้ง่ายทำให้เท้าแห้ง ปัญหาส้นเท้าแตกจึงพบได้มากในกลุ่ม สว. = ผู้สูงวัยนั่นเองค่ะ ;-;
  • โรค ข้อสุดท้ายแอบน่ากลัวหน่อย เพราะเป็นเรื่องของสุขภาพภายในร่างกาย โรคบางโรค เช่น เบาหวาน หรือรูมาตอยด์ ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ส้นเท้าแตกได้ค่ะ

อะ รู้สาเหตุแล้วก็ไปต่อกันที่ 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก คืนความมั่นใจเวลาถอดรองเท้า ไม่ต้องคอยหลบซ่อนส้นเท้าแตกแล้วจ้า

8 วิธีแก้ส้นเท้าแตก

1. ใช้ถุงลอกเท้า


   ถุงลอกเท้าเป็นไอเทมเด็ดสำหรับคนที่มีปัญหาส้นเท้าแตกเลยค่ะ เพียงแค่นำเท้าสวมลงไปในถุงที่มีลักษณะคล้ายถุงเท้า ซึ่งข้างในก็จะมีกรดอ่อน ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิว  ทำให้ส้นเท้าที่แห้งแตกแห้งค่อย ๆ หลุดลอกออกมานั่นเองค่ะ ***แต่วิธีนี้อาจไม่เหมาะกับคนที่ส้นเท้าแตกเป็นร่องลึกเพราะจะทำให้แสบเท้าได้นะคะ

  • Leaders I Peel Good Foot Peeling Mask 295 บาท มาสก์หน้าว่าจึ้งแล้ว ต้องลองมาสก์เท้าของแบรนด์นี้ เป็นถุงลอกเท้าที่ช่วยลดอาการส้นเท้าแตก ผิวหนังด้านได้ดี ให้ความชุ่มชื้น ใช้แล้วเห็นผลได้ใน 4-7 วันเลยจ้า (อ่านรีวิว Leaders I Peel Good Foot Peeling Mask เพิ่มเติม)
  • Baby Foot Easy Pack 700 บาท แค่ชื่อก็น่าใช้แล้ว สำหรับถุงลอกเท้าจากญี่ปุ่นที่เคลมมาว่าใช้แล้วเท้าจะนุ่มนิ่มเหมือนเท้าเด็ก ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ลดปัญหากลิ่นเท้า และดูแลการไหลเวียนเลือดที่ส้นเท้าและฝ่าเท้าได้ด้วยค่ะ (อ่านรีวิว Baby Foot Easy Pack เพิ่มเติม)
  • The Face Shop Smile Foot Peeling Mask 279 บาท แบรนด์ The face shop ไม่ได้มีดีแค่สกินแคร์หน้าจ้า ถุงลอกเท้าเค้าก็มี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเท้าที่แห้งกร้านให้หลุดออก ส้นเท้าเนียนนุ่มสุด ๆ (อ่านรีวิว The Face Shop Smile Foot Peeling Mask เพิ่มเติม)

2.ใช้ครีมทาส้นเท้าแตกโดยเฉพาะ



   ครีมทาส้นเท้าแตกจะช่วยในเรื่องการเติมและล็อคความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวเท้าให้เนียนนุ่ม แก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้อย่างตรงจุด เราหยิบมาแนะนำกัน 3 แบรนด์นี้เลยค่า กู้เท้าแตกให้กลับมานุ่มนิ่มแบบฟิน ๆ

  • Oriental Princess Foot & Cracked Heel Therapy 75 บาท ครีมทาส้นเท้าแตกที่ชาว *cosmenet เทใจให้ กลิ่นหอม ใช้แล้วเท้าชุ่มชื้น ช่วยลดรอยแตกที่ส้นเท้าได้ดีเลยค่ะ (อ่านรีวิว Oriental Princess Foot & Cracked Heel Therapy เพิ่มเติม)
  • Polka Cracked Heel Cream 120 บาท มี Pheohydrane ช่วยคงความชุ่มชื้นของส้นเท้า ลดความแห้งกร้าน ลดผิวด้านได้อย่างอ่อนโยนด้วยสารสกัดธรรมชาติ  (อ่านรีวิว Polka Cracked Heel Cream เพิ่มเติม)
  • Sebamed REVITALZING FOOT and LEG CREAM 380 บาท ครีมบำรุงเท้าสำหรับส้นเท้าแตก มี Allantoin และ Panthenol ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หยาบกร้านให้เท้านุ่ม มี Phytosterols ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ตัวนี้ใช้แล้วทำให้เล็บแข็งแรงด้วยค่า (อ่านรีวิว Sebamed REVITALZING FOOT and LEG CREAM เพิ่มเติม).

3. พอกปิโตรเลียมเจลที่ส้นเท้าก่อนนอน


   นอกจากครีมทาส้นเท้าแตกแล้ว ปิโตรเลียมเจลลี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แนะนำให้ใช้ควบคู่กันกับครีมทาส้นเท้าแตกในช่วงกลางคืน โดยพอกไว้ที่ส้นเท้าได้เลยค่า

  • Vaseline Pure Repairing Jelly 50 ml. ราคา 69 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่บริสุทธิ์ 100% สารพัดประโยชน์สุด ๆ ช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ส้นเท้าแตกเป็นขุยหรือเป็นร่อง ทาครีมส้นเท้าแตกแล้วโบกตัวนี้ไว้เลยค่า (อ่านรีวิว Vaseline Pure Repairing Jelly เพิ่มเติม)
  • Medemaker Pure Petroleum Jelly 50 g. / ~ 30-50 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ 100% ค่า ตัวนี้จะเนื้อแข็งกว่าวาสลีน ให้ความชุ่มชื้นได้ดีทาผิวที่หยาบกร้านคือดีงาม 
  • D-nee Pure Petroleum Jelly Sensitive 50 g. / 55 บาท ปิโตรเลี่ยมเจลลี่สูตรอ่อนโยน ผ่านการทดสอบ Hypo-Allergenic Tested ไม่ระคายเคืองผิว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้านของผิว (อ่านรีวิว D-nee Pure Petroleum Jelly Sensitive เพิ่มเติม)

4. ขัดเท้าบ้าง 


   วิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ช่วยได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องขัดเท้า หินขัดหรือเป็นสครับก็เวิร์ก เพียงแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 15 นาทีให้ผิวที่ด้านอ่อนลง แล้วก็ขัดวน ๆ อย่างเบามือ ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งน้า
  • Scholl Velvet Smooth 725 บาท ที่ขัดส้นเท้าเป็นที่ขัดเท้าแบบใช้แบตเตอรี่ในตัว ใช้งานง่าย สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ เค้าจะช่วยขัดให้หนังเท้าที่ด้านหลุดออกได้ ซื้อไว้สักเครื่องก็ใช้ได้คุ้มค่าแน่นอน 
  • Vivid & Vogue เครื่องขัดส้นเท้าและเล็บ 2 in 1 799 บาทหน้าตาน่ารักกก เนื้อตะไบละเอียด ไม่ทำร้ายผิวส้นเท้า มีทั้งหัวตะไบและหัวขัดเล็บ ใช้งานได้แบบ 2 อย่างใน 1 เดียวเลยจ้า
  • Benbo เครื่องขัดส้นเท้าไฟฟ้า ~250-300 บาท  ขัดเท้าที่หยาบกร้าน จัดการผิวเท้าที่แห้งด้านให้อ่อนนุ่มลง ราคาย่อมเยาใช้งานสะดวกแบบนี้ไปหามาใช้กันได้เลยค่า

5. เติมความชุ่มชื้นแบบธรรมชาติ


   เพียงนำน้ำผึ้งทาที่ส้นเท้าและใช้เปลือกกล้วยหอมถูวน ๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีค่า สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เท้าแบบธรรมชาติ บำรุงเท้านุ่มแบบอ่อนโยนสุด ๆ

6. ทาครีมเผื่อเท้าด้วย


   ทาครีมบำรุงทั่วตัวแต่มาหยุดแค่หลังเท้าไม่เอาน้าา >< หลายคนชอบมองข้ามผิวใต้ฝ่าเท้า ทำให้เท้าขาดการบำรุงอย่างแรง เวลาทาครีมบำรุงผิวแล้ว ก็อย่าลืมลูบลงไปที่ฝ่าเท้าและส้นเท้ากันด้วยนะจ๊ะ
 
  • Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moiturizer 400 ml. ราคา 210 บาท โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้นบำรุงผิวกายที่แห้งกร้าน ใช้กับข้อศอก หัวเข่า และส้นเท้า มีเทคโนโลยี HYDRALUCENCE ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งตัวได้เลยค่ะ (อ่านรีวิว Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moiturizer เพิ่มเติม)
  • Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion Dewy Radiance 330 ml. ราคา 239 บาท ผิวกระจ่างใส ด้วยกลูต้าโกลว์ ประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตมินซี 10 เท่า ผิวอิ่มน้ำฉ่ำโกลว์ ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ทาตัวก็ว่าฟินแล้วทาเท้าก็ช่วยให้ผิวนุ่มด้วยน้า (อ่านรีวิว Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion Dewy Radiance เพิ่มเติม)
  • NIVEA Oil in Lotion Vanilla & Almond Oil 400 ml. / 185 บาท ออยล์โลชั่นที่มีส่วนผสมจากน้ำมันอัลมอนด์ช่วยดูแลผิวให้นุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ กลิ่นวานิลลาหอมหวาน บำรุงผิวชุ่มชื้นนาน 24 ชั่วโมงไปเลยจ้า 


7. ใส่รองเท้านุ่ม ๆ


   รองเท้าบางคู่ใส่แล้วดูน่ารัก สวยเป๊ะ แต่ถ้าใส่ไม่สบายก็คงไม่เหมาะจะใส่นานทั้งวันนะคะ ไม่ดีต่อเท้าน้อย ๆ ของเราอย่างมาก ควรเลือกใส่รองเท้าที่รองรับฝ่าเท้าและมีผิวสัมผัสนุ่มหน่อยจะดีกว่านะ

8. ใส่ถุงเท้านอน


   การใส่ถุงเท้านอนจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นที่เท้า ยิ่งใส่ถุงเท้าทับครีมทาส้นเท้าแตกที่ทาไว้ ก็จะทำให้ครีมไม่เลอะเทอะผ้าห่มและที่นอนอีกด้วยละค่ะ


   นี่ก็เป็น 8 วิธีแก้ส้นเท้าแตกที่ทำไม่ยากเลย ถ้ารู้แล้วว่าส้นเท้าแตก เกิดจากอะไร  ต้องทำยังไงให้หาย ก็อย่าลืมดูแลเท้าให้ดีอย่าปล่อยไว้จนเป็นเยอะ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้ครีมทาส้นเท้าแตกที่ใช่ด้วยละ

****************

ทำตามนี้แล้ว ก็ขอให้สาว ๆ *cosmenet มีเท้าเนียนนุ่มกันทุกคนเลยน้าา :) 
คราวหน้าจะมีเคล็ดลับความสวยอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมรอติดตามกันด้วยน้าา ♥♥♥

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
มีประโยชน์มากค่า ขอบคุณนะคะ???
11 พ.ค. 2565 เวลา 12:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากค่ะ
14 เม.ย. 2565 เวลา 10:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
มันเริศ
8 มี.ค. 2565 เวลา 10:18 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองไปทำตามนะคะ????
8 มี.ค. 2565 เวลา 8:53 น.