คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

12 แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี ลดอาการคัน คืนความมั่นใจอีกครั้ง!

137,599
1 ก.ย. 2566
แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

ใส่เสื้อสีดำทีไร รังแคร่วงลงบนเสื้อจนนึกว่าหิมะตก! ;-; ไหนจะอาการคันหนังศีรษะอีก *Cosmenet จัดให้ วันนี้เลยขอมาแนะนำ 12 แชมพูขจัดรังแค ที่จะช่วยลดอาการคัน พร้อมบอกลารังแคไปได้เลย จะมียี่ห้อไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ


รังแคเกิดจาก


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

สาเหตุของการเกิดรังแคมีด้วยกันหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักเกิดมาจากเชื้อรา หรือว่าเชื้อยีสต์ ซึ่งเชื้อราที่อยู่บนหนังศีรษะเหล่านี้จะคอยกินน้ำมันที่สร้างมาจากต่อมรากผมและต่อมไขมัน ซึ่งหากอยู่ในระดับปกติก็จะไม่มีปัญหาอะไรกับหนังศีรษะเรา แต่บางครั้งเชื้อราเหล่านี้อาจมีการเติบโตเร็วผิดปกติจนก่อให้เกิดการระคายเคืองที่หนังศีรษะนำไปสู่การผลัดเซลล์เร็วมากกว่าปกติและเกิดการหลุดลอกออกมา หรือที่เรียกว่า รังแค นั่นเอง

ซึ่งการเกิดรังแคอาจมาจากสาเหตุอื่น ๆ เช่น การสระผมบ่อย, การใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับเส้นผม หรือ การปล่อยให้ผมชื้นเป็นเวลานานก็มีส่วนเช่นกัน โดยรังแคสามารถเกิดได้ทั่วหนังศีรษะ แต่ไม่อันตราย สามารถรักษาให้หายได้ไม่ยากค่ะ


วิธีรักษารังแค


การรักษารังแคมีหลายวิธีมาก ๆ ดังนี้

แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี


  • ใช้แชมพูขจัดรังแค
  • ไม่ใช้เล็บเกาหนังศีรษะขณะสระผม: การสระผมที่ถูกต้องแบบญี่ปุ่น จะไม่เกาหนังศีรษะแรง ๆ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคือง แต่เค้าจะเน้นไปที่การนวดเบา ๆ แทนการเกา เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนและขจัดสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ นอกจากนั้นยังช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงอีกด้วย
  • หลังสระผมควรเป่าให้แห้งทุกครั้ง: การปล่อยให้หนังศีรษะมีความชื้นทิ้งไว้นาน ๆ อาจทำให้เกิดการหมักหมมและความอับชื้น ที่เป็นสาเหตุของเชื้อราตามมา
  • เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น: การสระผมด้วยน้ำอุ่นจะทำให้หนังศีรษะแห้งเกินไป ควรสระผมด้วยน้ำตามอุณภูมิห้องจะช่วยถนอมเส้นผมได้ดีที่สุด
  • หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผมและหนังศีรษะ
  • หมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้กับเส้นผมสม่ำเสมอ



Fungazol Shampoo Ketoconazole 2%


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

     หยุดคัน หยุดรังแค !! ด้วยแชมพูขจัดรังแค Fungazol Shampoo (ฟังกาซอล แชมพู) แชมพูเพื่อดูแลปัญหาหนังศีรษะโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นรังแคที่คอยกวนใจ อาการคันยุบยิบบนหนังศีรษะ โรคผิวหนังที่เกิดจากต่อมไขมันอักเสบ และโรคเกลื้อน ซึ่งมีสาเหตุจากเชื้อรา ตัวนี้เค้าเป็นแชมพูยาช่วยขจัดรังแคที่มี Ketoconazole 2% ช่วยฆ่าเชื้อรา และลดการอักเสบบริเวณหนังศีรษะ แถมยังช่วยทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น บอกลาผมขาดหลุดร่วงไปได้เลยยยย

     แชมพูขจัดรังแค Fungazol ยังเหมาะสำหรับคนที่ผมมันง่าย เพราะเค้าจะช่วยลดการสร้าง Sebum ทำให้หนังศีรษะมีความมันน้อยลงได้ถึง 36 ชั่วโมงหลังใช้! ลดการเกิดปัญหาหนังศีรษะซ้ำซาก และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยน้าา ที่สำคัญมีกลิ่นหอม ไม่เหม็นกลิ่นยาเหมือนบางยี่ห้อด้วยแหละ ใครที่กำลังมองหาแชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี 2023 นี้ แนะนำ Fungazol Shampoo (ฟังกาซอล แชมพู) ตัวนี้เลยค่า ปริมาณเยอะตั้ง 150 มล. แต่ราคาประหยัด แอบกระซิบว่าผมทำสีก็ใช้ได้ด้วยน้าา ปังไม่ไหววว ~

ราคา : 150 ml / 200 THB
พิกัด : ร้านขายยาทั่วไป / ร้านขายยา Health Up / ร้านขายยา Save Drug


Head & Shoulders Apple Fresh


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

พูดถึงแชมพูขจัดรังแค ก็ต้องนึกถึงยี่ห้อนี้จริง ๆ ค่า โดยแชมพูตัวนี้เป็นสูตร Apple Fresh ดังนั้นเนื้อแชมพูที่บีบออกมาก็จะเป็นสีเขียวอ่อน ๆ และหอมสดชื่นด้วยกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวเบา ๆ ด้วยค่ะ ทำให้ทุกครั้งที่สระผมก็ช่วยให้ผ่อนคลายไปพร้อมกันเลย ซึ่งทางแบรนด์เค้าก็เคลมมาเลยว่าแชมพูขจัดรังแคตัวนี้ช่วยขจัดรังแคที่มองเห็นได้ถึง 99% เมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ทั้งถูกและดี แถมหาซื้อได้ใน 7-11 แบบนี้ ต้องตำแล้วค่า!

ราคา : 330 ml / 145 THB
พิกัด : Shopee / Lazada / Tops / Watsons



Selsun Selenium Sulfide 2.5%


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

คันหัว มีรังแค ต้องนึกถึง Selsun แชมพูยาขจัดรังแค ช่วยบรรเทาอาการคันศีรษะและรักษาเกลื้อน ด้วยตัวยาซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5% ด้านเนื้อแชมพูจะมีสีขาวนวล ๆ ฟองน้อย วิธีใช้คือ เขย่าขวดแล้วเทแชมพูจำนวนพอประมาณ จากนั้นนำมาขยี้ทั่วหนังศีรษะให้เกิดฟอง ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วค่อยล้างออก

คำแนะนำคือควรใช้แชมพูขจัดรังแคตัวนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และเมื่อหายแล้ว ให้ลดเหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้งค่ะ ข้อเสียเล็กน้อยของตัวนี้คือด้วยความที่มันเป็นยา หลังสระผมจะมีความกระด้าง แห้ง ๆ หน่อย แต่เรื่องผลลัพธ์หลังการใช้คือต้องยกให้เค้าเป็นแชมพูขจัดรังแค 2022 จริง ๆ

ราคา : 60 ml / 135 THB
พิกัด : Gourmet Market



KHAOKHO TALAYPU 5 Leaves Essence Anti-Dandruff Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูขจัดรังแคสูตรใหม่ที่เย็นสดชื่นสุด ๆ จากเขาค้อทะเลภู จุดเด่นของเค้าคือเป็นแชมพูขจัดรังแคที่มีเทคโนโลยี Dual action ด้วย Salicylic Acid ที่บรรจุในไมโครแคปซูลช่วยปกป้องหนังศีรษะและลดสะเก็ดรังแคได้ยาวนาน มากับ Piroctone Olamine ที่ช่วยลดการเกิดแบคทีเรียและเชื้อรา ต้นตอของรังแค จบปัญหาหิมะตกบนไหล่ทุกครั้งที่ใส่เสื้อสีดำไปเลอ!

นอกจากนั้นเค้ายังช่วยลดความมันส่วนเกิน ที่ก่อให้เกิดอาการคัน และหนังศีรษะอักเสบจากการเการัว ๆ ได้ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ชนิด ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร ใบสะเดา ใบฝรั่ง ใบพลู และใบสะระแหน่ ใช้แล้วหนังศีรษะเบาสบาย แถมผมชุ่มชื้นยาวนานกว่าที่เคยค่ะ :D

ราคา : 240 ml / 189 THB
พิกัด : Watsons / Shopee / Lazada / 
Tops



Nizoral Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

อีกหนึ่งในแชมพูขจัดรังแคที่เรียกได้ว่า โตมากับสิ่งนี้จริง ๆ! จุดเด่นของเค้าคือเป็นแชมพูขจัดรังแคที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังแคได้สูงกว่าแชมพูขจัดรังแคทั่วไป ด้วยส่วนผมของตัวยาคีโทโคนาโซล (Ketoconazole) 2% ทำให้ช่วยขจัดรังแค ลดอาการคันศีรษะได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นเค้ายังสามารถช่วยรักษาการติดเชื้อรา เช่น กลากที่ลำตัว, เกลื้อน หรือ ฮ่องกงฟุต ได้อีกด้วยค่ะ เพียงแค่ใช้แชมพูตัวนี้สระ หรือ ฟอก บริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออก ใช้สระสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นาน 2-4 สัปดาห์ รับรองว่าหากใช้ต่อเนื่องจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจแน่นอนค่า

ราคา : 100 ml / 240 THB
พิกัด : ร้านขายยา



Yves Rocher BHC 2 Anti Dandruff Treatment Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูสูตรขจัดรังแคที่มีผู้ใช้งานจริงหลายคนแนะนำ! ด้วยสารสกัดจากทับทิม ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะและทำลายจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดรังแคได้เป็นอย่างดี โดยมีส่วนผสมของ Agave Fructans ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงและสวยเหมือนเก่า โดยทางแบรนด์เค้าก็เคลมมาเลยว่า แชมพูตัวนี้ เห็นผลตั้งแต่ใช้ครั้งแรก พร้อมป้องกันการเกิดรังแคซ้ำ 15 วัน อีกด้วยค่ะ บอกเลยว่าเริ่ดจนขอยกให้ติดลิสต์แชมพูจัดรังแค 2022 ไปอีกตัว

ราคา : 300 ml / 289 THB
พิกัด : Yves Rocher / Shopee / Konvy / Lazada



Clear Anti Dandruff Clean & Mild Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูขจัดรังแคที่มีเทคโนโลยี ซิก้า เอสเซนส์ ผสานกับวิตามินบี 3 เข้ามาช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและลดการสะสมของแบคทีเรีย 99% พร้อมทั้งปกป้องหนังศีรษะจากการเกิดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแชมพูตัวนี้มาในรูปแบบเนื้อเจล สูตรอ่อนโยน ที่มอบความสดชื่นตลอดวันและบำรุงผมให้พริ้วสวยสุขภาพดี โดยสามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ เป็นแชมพูขจัดรังแคที่มีขายใน 7-11 ที่แนะนำอีกตัวเลยค่ะ เลิฟ!

ราคา : 480 ml / 179 THB
พิกัด : Big C / Watsons / 7-11 Online



Natural Essences แชมพูประคำดีควาย ผสมน้ำมันงา


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

มาจ้า ใครเป็นสายชอบแชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเน้น ๆ ต้องตัวนี้เลย! แชมพูขจัดรังแคที่ทำมาจากสมุนไพรโบราณของไทยอย่าง “ประคำดีควาย” ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผมดกดำ ช่วยลดเชื้อรา ลดอาการคัน และช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ผสานส่วนผสมจากน้ำมันงา ช่วยบำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้งลอก ช่วยให้เส้นผมเงางามสุขภาพดี ถือเป็นอีกหนึ่งแชมพูขจัดรังแค 7-11 อีกตัวที่หลายคนประทับใจเลยค่ะ น้องเป็นแบรนด์คนไทยที่ผลลัพธ์ดีงามมากจริง ๆ

ราคา : 350 ml / 255 บาท
พิกัด : 7-11 Online / Shopee / Lazada



Rejoice Anti Dandruff 3in1


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

Rejoice นอกจากเค้าจะมีแชมพูที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นสวยแล้ว เค้ายังมีแชมพูขจัดรังแคแบบ 3 in 1 ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าครบจบในขวดเดียว ตั้งแต่ช่วยขจัดรังแค ช่วยให้ผมนุ่มสลวย และด้วยส่วนผสมของเมนทอลยังช่วยให้ทุกครั้งที่สระจะรู้สึกสดชื่น เย็นสบายหนังศีรษะตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และแน่นอนว่ามีขวดเล็กขายใน 7-11 ด้วยนะคะ ในปี 2022 นี้เลยขอเพิ่มเค้าไปในลิสต์แชมพูขจัดรังแคที่ควรตำไปเลยค่า~

ราคา : 320 ml / 109 THB
พิกัด : 7-11 Online / Shopee / Lazada



ดอกบัวคู่ แชมพูสมุนไพร สูตรมะกรูด


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

ดอกบัวคู่ แบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานจริง ๆ โดยจุดเด่นของเค้าคือการผสานสมุนไพรธรรมชาติ มาช่วยในการขจัดรังแค เช่น มะกรูด, ตะไคร้, ขี้เหล็ก และว่านหางจระเข้ เมื่อส่วนผสมเหล่านี้รวมกัน ทำให้แชมพูขวดนี้ช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื้น ควบคุมความมัน ลดการระคายเคือง ขจัดรังแค และบำรุงให้เส้นผมเงางามอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ ขออนุญาตจัดน้องเข้าไปอยู่ในลิสต์แชมพูขจัดรังแค 2022 อีกตัวนึงน้าา > <

ราคา : 200 ml / 79 THB
พิกัด : Big-C / 7-11 Online Lazada



The Body Shop Ginger Anti Dandruff Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูขจัดรังแคสำหรับหนังศีรษะบอบบาง โดยอุดมด้วยสารสกัดจากรากขิง ที่ช่วยทำความสะอาดและมอบความสดชื่นให้หนังศีรษะ ตามมาด้วยน้ำผึ้ง ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และปิดจบด้วยแพนธีนอล ช่วยมอบความสดชื่น บำรุงให้ผมเรียบ ตรง สวย สุขภาพดีจากภายใน ถือเป็นอีกหนึ่งแชมพูในดวงใจหลาย ๆ คนเลยค่ะ

ราคา : 400 ml / 390 บาท
พิกัด : Central Online



Eucerin Dermocapillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo


แชมพูขจัดรังแค ยี่ห้อไหนดี

แชมพูขจัดรังแคจาก Eucerin ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจมาก ๆ โดยเค้าช่วยขจัดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย ไพรอคโทนโอลามีน และ คลิมบาโซล ที่มีคุณสมบัติช่วยลดรังแคที่ระดับหนังศีรษะ ลดอาการคัน พร้อมฟื้นบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะกลับมาสุขภาพดี นุ่มสลวย

ราคา : 250 ml / 550 บาท
พิกัด : Eucerin / Watsons



และนี่ก็คือ 12 แชมพูขจัดรังแค ที่เราแวะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ อย่าปล่อยให้รังแคมาทำลายความมั่นใจของเราเด็ดขาด! แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ มีแชมพูขจัดรังแคตัวไหนที่เป็นตัวโปรดกันบ้าง ไหนพิมพ์มาเหลากันหน่อยเร็ววว~
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจค่ะ
22 มี.ค. 2565 เวลา 0:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
18 มี.ค. 2565 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เขาค้อทะเลภูน่าสนใจมากเลยค่ะ??‍????❤️
17 มี.ค. 2565 เวลา 9:37 น.