Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

12 เซรั่มลดสิว ยี่ห้อไหนดี 2024 หน้าใสไร้สิว เผยผิวเรียบเนียน

13,348
24 ธ.ค. 2566
เซรั่มลดสิว ยี่ห้อไหนดี

เซรั่มลดสิว หน้าใส ไร้สิว ผิวเรียบเนียน ยี่ห้อไหนดี?



12 เซรั่มลดสิว เผยผิวเรียบเนียนไร้สิว บอกเลยว่ามีแต่ตัวปัง ๆ ทั้งเซรั่มลดสิว ลดรอย ลดสิวอุดตัน แถมลดสิวอักเสบได้ด้วยนะ จะมีตัวไหนน่าสนซื้อบ้าง ไปดูกันเลออ 


ดูแลผิวหน้ายังไงให้ไม่เป็นสิว?


อยากหายจากสิวต้องตั้งกฎเหล็ก! เพราะพฤติกรรมบางอย่างทำให้รักษาสิวยังไงก็ไม่หายขาดสักที

  • เลิกจับหน้าโดยไม่จำเป็น: แม้ว่าฟังเหมือนจะง่าย แต่เป็นสิ่งที่คนเป็นสิวส่วนใหญ่ชอบเผลอจับใบหน้าโดยไม่รู้ตัว ลูบไปลูบมาก็เริ่มแคะแกะเกา สิวขึ้นหนักกว่าเดิมอีก!
  • หยุดบีบสิว: แนะนำให้ใช้แผ่นแปะสิวหรือทายาแต้มสิวจะดีที่สุด เพราะวิธีการบีบนอกจากเสี่ยงอักเสบกว่าเดิมแล้ว ยังมีโอกาสทิ้งรอยดำจากการบีบสิวไว้ดูต่างหน้าอีกด้วย
  • ล้างหน้าให้สะอาด: หากแต่งหน้า แนะนำให้ทำความสะอาดผิวแบบ Double Cleansing เพราะการใช้โฟมล้างหน้าอาจไม่เพียงพอ
  • ไม่สครับบ่อยเกินไป: เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิม
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างรักษาสิวด้วย: ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวอ่อนแอจนเกิดการระคายเคืองง่ายนั่นเองค่ะ

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยรักษาสิว


  • Salicylic Acid หรือ BHA: เป็นสารที่มีความเป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ลดการอุดตัน ลดความมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วแบบอ่อนโยน
  • Niacinamide: ลดการอักเสบและลดเชื้อแบคทีเรียบนผิว
  • Benzoyl Peroxide: เป็นสารที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอุดตัน ลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใช้คู่กับครีมกันแดด
  • Tretinoin หรือ Retinoic Acid หรือ Retin-A: สารกลุ่มวิตามินเอ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันในรูขุมขน และยังช่วยลดลิ้วรอยและรอยดำอีกด้วย ควรใช้คู่กับครีมกันแดด และแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้งาน
  • Azelaic Acid: กรดที่สกัดได้จากธัญพืช ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย (P.Acne) ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบได้อย่างดี
  • Zinc: ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ ลดความมัน
  • Tea Tree Oil: ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

แนะนำ 12 เซรั่มลดสิว ยี่ห้อไหนดี ?



เซรั่มลดสิว Garnier

เซรั่มลดสิวลดรอยสิวในขวดเดียวจากการ์นิเย่ตัวนี้ ที่เป็น No.1 บนเว็บไซต์ *Cosmenet การันตีเรื่องหน้าใสไร้สิวโดยผู้ใช้จริง แถมช่วยให้ผิวเรียบเนียนดูไบรท์ขึ้นสุด ๆ เพราะในขวดจิ๋วนี้มันแจ๋วไม่ไหว มีทั้ง Vitamin C ที่ช่วยปรับผิวให้ไบรท์ มีซาลิไซลิค แอซิด (Salicylic Acid) ช่วยลดการอุดตันผิว และคุมกำเนิดเหล่าสิวเอาไว้ได้! ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเซรั่มลดสิวอีกตัวที่อยากแนะนำมาก ๆ ค่าา

ในส่วนของคนที่มีรอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ไม่ต้องห่วง ตัวนี้มีไนอาซีนาไมด์ (Niacinamide) และ เอเอชเอ (AHA) ที่ช่วยปรับสีผิวและกระตุ้นให้ผิวเรียบเนียนด้วยน้าา บอกเลยว่ารีวิวกันปากต่อปากสุด ๆ ใช้แล้วหน้าไบรท์ หน้าใสดูเรียบเนียนกว่าเดิมแน่นอน ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าจะลองดูมั้ย ก็ไปดูรีวิวจากผู้ใช้จริงได้นะ จิ้มตรงนี้เลยย ♥


ราคา : 269 บาท / 15 ml.
พิกัด : Lazada / Shopee / Watson / Garnier





เซรั่มลดสิว La Roche Posay

พูดถึงเซรั่มลดสิว La Roche-Posay เด้งขึ้นมาในหัวทันที! โดยเค้าเป็นเซรั่มที่มี 3 โมเลกุลสำหรับจัดการวงจรสิวโดยเฉพาะ ได้แก่ 0.45% LHA : ช่วยสลายสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ, 1.5% Salicylic Acid : ลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยสลายสิวอุดตัน และ 3.5% Glycolic Acid : ช่วยลดความรุนแรงของสิวอุดตันที่มีอาจเกิดขึ้นในอนาคต ผสานพลังกับ Niacinamide และ น้ำแร่ La Roche-Posay ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

ผู้ใช้งานจริงหลายท่านก็รีวิวว่าเซรั่มลดสิวตัวนี้เห็นผลจริงไม่จกตาจ้า หลังใช้สิวลดลง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ติดใจจนต้องมีไว้ติดบ้านตลอดเลยค่า รีวิวดีขนาดนี้ต้องสอยแล้วค่าา

ราคา : 1,300 บาท / 30 ml
พิกัด : Watsons / Lazada




เซรั่มลดสิว FYNE

สิงอยู่ในกลุ่มสกินแคร์ต้องเจอรีวิวเซรั่มลดสิวจาก FYNE ตลอด ซึ่งเซรั่มตัวนี้โด่งดังไม่ได้เพราะโชคช่วย แต่เพราะประสิทธิภาพแน่น ๆ ด้วยส่วนผสมหลักจากกรด Salicylic Acid 2% ช่วยลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย ตามมาด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอื่น ๆ ที่อัดแน่นเข้ามาเพื่อช่วยปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี

เซรั่มลดสิวตัวนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย โดยปราศจาก ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สีสังเคราะห์, พาราเบน และมิเนรัลออย รีวิวหลังใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิวอุดตันหลุดออกง่ายโดยไม่ต้องไปกดสิว รูขุมขนกระชับ หน้าชุ่มชื้น ที่สำคัญคือสิวไม่ขึ้นซ้ำด้วยค่ะ เลิฟที่สุด!

ราคา : 990 บาท / 30 ml
พิกัด : Shopee / Lazada




เซรั่มลดสิว Some By Mi

เซรั่มสูตรเข้มข้นจากเกาหลีที่เคยได้รับกระแสโด่งดังมาก ๆ จำได้ว่าตอนนั้นต้องพรีออเดอร์กันให้วุ่นเลยค่ะ แต่ตอนนี้หาซื้อง่ายในไทยเรียบร้อย จุดเด่นของตัวนี้คือเค้าเป็นเซรั่มลดสิวที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิว กระชับรูขุมขน พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนใบหน้า

ซึ่งเซรั่มลดสิวตัวนี้มีมาให้เลือกถึง 2 สูตร คือ Miracle Serum สูตรเหมาะสำหรับคนผิวแห้ง และ Miracle Serum Light เหมาะสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะค่ะ

ราคา : 799 บาท / 50 ml
พิกัด : Konvy / Shopee / Lazada




เซรั่มลดสิว Skinsista

วิตามินบูสเตอร์ลดปัญหาสิวที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว สบายผิว อัดแน่นด้วยส่วนผสมจากวิตามิน B3 เข้มเข้นและสารสกัดจากใบมิ้นจากป่าชิลี ช่วยจัดการวงจรสิว ลดสิวอักเสบ พร้อมควบคุมความมันและยับยั้งแบคทีเรีย P.acne ที่เป็นสาเหตุของสิวได้เป็นอย่างดี

ยังไม่พอ! เซรั่มลดสิวขวดนี้ เค้าปราศจากน้ำหอม, แอลกอฮอล์, น้ำมัน, สารกันเสีย และไม่ทดลองกับสัตว์อีกด้วยค่ะ ซึ่งทางแบรนด์เค้าก็เคลมมาเลยว่าบูสเตอร์ตัวนี้ช่วยลดสิวและควบคุมความมันภายใน 28 วัน! แอบกระซิบบอกว่าเค้าจัดโปรบ่อยมาก ลดโหดจนทนไม่ไหว แถมมีแบบซองขายใน 7-11 อี๊กกก ราคาถูกแต่คุณภาพดีขนาดนี้ จะรออะไรค้า~

ราคา : 790 บาท / 15 ml
พิกัด : Shopee / Lazada




เซรั่มลดสิว Curesys

นอกจากแผ่นแปะสิวจะปังแล้ว เซรั่มลดสิวแบรนด์เคียวร์ซิสก็เริ่ดไม่แพ้กันเด้อ เนื้อเซรั่มสีฟ้าใส บางเบา ซึมซาบเร็ว ด้วยสารสกัดสิทธิบัตร Ovalcilin ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรหลากชนิด ผสานกำลังกับ Salicylic Acid ช่วยตรงเข้าลดสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ คุมมัน กระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

นอกจากนั้นเค้ายังมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง และลดการระคายเคือง แบบการันตีเห็นผลได้ใน 14 วันเลยทีเดียว จะเป็นสิวแบบไหนก็เอาอยู่ บอกเลยว่าต้องลองเองแล้วจะเลิฟ!

ราคา : 790 บาท / 30 ml
พิกัด : Konvy / Lazada




เซรั่มลดสิว Clear Nose

เซรั่มลดสิว ของดี 7-11 อีกตัวที่ต้องสอย! ด้วยนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อผิวเป็นสิวง่ายและผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ตรงเข้าช่วยลดการเกิดสิว การอักเสบ ทำให้สิวยุบตัวได้ไวขึ้น พร้อมลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิวไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนั้นยังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมพลังผิวดูมีออร่า ไม่แห้งตึง

ที่เลิฟจนต้องจัดเข้ามาในลิสต์สุดยอดเซรั่มลดสิวก็เพราะเค้าอ่อนโยนพอที่จะใช้ร่วมกับยาสิวได้ เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว แถมยังลดความมันส่วนเกินได้อีก มีแบบซองให้ลองใช้ก่อนด้วย แนะนำให้เดินเข้า 7-11 ไปสอยด่วนเลยค่ะ เริ่ด!

ราคา : แบบซอง 49 บาท / 8 g : แบบขวด 890 / 100 ml
พิกัด : Konvy / Shopee / Watsons




เซรั่มลดสิว Dr.Jart

เซรั่มลดสิวจากไลน์ Cicapair ที่เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจ ด้วยคุณสมบัติหลักในการช่วยปกป้องผิว ลดการระคายเคืองและการอักเสบ พร้อมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงมากขึ้น ผสานพลังกับ Cicabond ช่วยซ่อมแซมผิวที่ได้รับความเสียหายจากมลภาวะและความเครียด

เนื้อเซรั่มที่มีความบางเบา จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยปราศจากสารกันเสีย, น้ำหอม, ทัลก์ และมิเนอรัลออยล์ คนที่เคยใช้เซรั่มลดสิวตัวนี้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นผลจนต้องกลับมาซื้อซ้ำ!

ราคา : 1,350 บาท / 30 ml
พิกัด : Sephora / Konvy



เซรั่มลดสิว Rojukiss

เซรั่มจบปัญหาสิวที่อุดมด้วยสารสกัดจาก Korea Bija Extract ช่วยลดการอุดตันและลดโอกาสการเกิดรอยสิว เพิ่มประสิทธิภาพด้วย Acne B-cylic 4% เอกสิทธิ์เฉพาะจาก Rojukiss ที่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วและล้ำลึก ตรงเข้าจัดการปัญหาสิว ลดการสะสมของแบคทีเรีย ควบคุมความมัน และผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

ยังไม่พอ! ปิดท้ายด้วย Witch Hazel ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับในทุกครั้งที่ทาไปเลยค่ะ ที่เลิฟเลยคือเค้าหาซื้อง่ายเพราะมีแบบซองขายใน 7-11 แถมแบบขวดก็จัดโปรบ่อยมาก ราคาถูก แต่คุณภาพดี คุ้มสุด ๆ เลยค่าา โดยเพื่อน ๆ สามารถอ่านรีวิวเซรั่ม Rojukiss ทุกสีเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

ราคา : แบบซอง 39 บาท / 6 ml : แบบขวด 990 บาท / 30 ml
พิกัด : Konvy / Watsons




เซรั่มลดสิว Skin1004

เรื่องเซรั่มลดสิว ปลอบประโลมผิว ต้องให้ Skin1004 จริง ๆ ค่า ด้วยสารสกัดขึ้นชื่ออย่าง Centellar Asiaticar สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ 100% ตรงเข้าช่วยดูแลผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเก่าด้วยค่า pH 5.5 ที่มีความใกล้เคียงกับผิว นอกจากนั้นเค้ายังช่วยลดโอกาสการเกิดสิวพร้อมยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียอีกด้วยค่ะ #ถูกและดี จนหลายคนตกหลุมรักแบรนด์นี้มากจนต้องมีติดโต๊ะตลอด! ของมันต้องมีค่าทุกคน

ราคา : 890 บาท / 100 ml
พิกัด : All About You / Konvy / Lazada / Shopee




เซรั่มลดสิว Theskinlist

เซรั่มลดสิว แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ได้รับกระแสในโลกโซเชียลมาก ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงตัว BHA ของเค้ากันค่า เซรั่มลดสิวตัวนี้มีส่วนผสมของกรด Salicylic Acid 2% ชนิดอ่อนโยนพิเศษที่สามารถออกฤทธิ์ได้แบบยาวนาน ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.acnes ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

ลดการอุดตันในรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิว เพิ่มพลังดูแลผิวด้วยสารสกัดจากชาเขียว ชะเอมเทศ และ Zinc PCA ช่วยลดความมันบนส่วนเกิดบนใบหน้า ฟื้นฟูผิวให้กลับมาเรียบเนียน สดใสเหมือนเก่า โดยปราศจาก ซิลิโคน, มิเนรัลออย, แอลกอฮอล์, สีสังเคราะห์, น้ำหอม ด้วยนะคะ

ราคา : 590 บาท / 30 ml
พิกัด : Shopee




เซรั่มลดสิว Rovectin

เซรั่มลดสิวตัวสุดท้าย ที่ต้องขอบคุณ All About You ที่พาแอมพลูตัวดังในเกาหลีที่เข้าไทยเป็นเรียบร้อย หมดปัญหาการพรีออเดอร์แล้วหนึ่ง! จุดเด่นคือเนื้อสัมผัสมีความบางเบา สามารถช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวหัวดำได้อย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Hyaluronic Acid ถึง 5 ชนิด!

และยังเป็น 100% Vegan ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ และทดลองในสัตว์ด้วยนะคะ จัดเข้าลิสต์เซรั่มลดสิว #ถูกและดี ที่สาวเกาหลีเลิฟกันมาก ๆ เลยค่า

ราคา : 550 / 15 ml
พิกัด : Lazada / Konvy / All About You




และนี่ก็คือ 12 เซรั่มลดสิว ที่คัดมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละตัวรีวิวแน่น ผลลัพธ์จึ้งไม่แพ้กัน เพื่อน ๆ ลองตัดสินใจเลือกใช้กันดูน้า หรือใครมียี่ห้อไหนอยากป้ายยาก็ว่ามาเลยยย~
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Rojukiss
1 ก.พ. 2565 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้หมดเลยอะ
31 ม.ค. 2565 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยไว้ไปตำ??✨❤️
31 ม.ค. 2565 เวลา 8:36 น.