ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisex
ทริคความงาม

12 น้ำหอมกลิ่นคุณหนู ฉีดแล้วดูแพง ใครได้กลิ่นเป็นต้องหลงรัก!

19,506
5 ก.ค. 2566
น้ำหอมกลิ่นคุณหนู

          น้ำหอมกลิ่นคุณหนู ถือเป็นอีกหนึ่งบิวตี้ไอเท็มที่สาว ๆ หลายคนหลงรัก เพราะนอกจากกลิ่นจะหอมละมุน ฉีดแล้วดูแพงแล้ว ยังช่วยเสริมเสน่ห์และบุคลิกให้เรามีความมั่นใจขึ้นด้วยค่ะ วันนี้ *Cosmenet เลยไม่พลาดรวบรวมน้ำหอมกลิ่นคุณหนูจากหลายแบรนด์ดังมาฝากกัน ใครกำลังมองหากลิ่นน้ำหอมใหม่ ๆ อยู่ละก็ บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาดค่าา

น้ำหอมกลิ่นคุณหนู ยี่ห้อไหนดี?


ความเข้มข้นของน้ำหอม


ระดับความเข้มข้นของน้ำหอม

          เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเคยประสบปัญหาซื้อน้ำหอมมาแล้วกลิ่นอยู่ไม่ค่อยทน หรือฉีดแล้วกลิ่นฉุนจนเวียนหัว ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากการเลือกประเภทของน้ำหอมนั่นเองค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าน้ำหอมมีกี่ระดับความเข้มข้นละก็ รีบตามมาดูกันเลยค่าา

  • Eau Fraiche (โอ เฟรช)
เป็นน้ำหอมประเภทที่เจือจางมากที่สุด โดยมีส่วนผสมของน้ำมันหัวน้ำหอมเพียงแค่ 1%-3% เท่านั้น และอีก 97% จะเป็นแอลกอฮอล์กับน้ำค่ะ ทำให้กลิ่นติดทนแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

  • Eau de Cologne หรือ EDC (โอ เดอ โคโลญจน์)
Eau de Cologne หรือน้ำหอมที่เราเรียกกันติดปากว่า โคโลญจน์ นั่นเองค่ะ ซึ่งน้ำหอมประเภทนี้จะมีหัวน้ำหอมประมาณ 2%-4% ทำให้มีกลิ่นติดทนกว่าประเภท Eau Fraiche ประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ

  • Eau de Toilette หรือ EDT (โอ เดอ ตัวเลตต์)
เป็นประเภทน้ำหอมที่พบได้บ่อยตามเคาท์เตอร์แบรนด์ต่าง ๆ เลยค่ะ หลายคนมักจะเรียกกันว่า Toilet (ทอยเลท) แต่การออกเสียงที่ถูกต้องคือ Toilette (ตัวเลตต์) ค่ะ ซึ่งน้ำหอมประเภทนี้จะมีหัวน้ำหอมผสมอยู่ประมาณ 5%-15% และมีกลิ่นติดทนประมาณ 3-5 ชั่วโมง

  • Eau de Parfum หรือ EDP (โอ เดอ พาร์ฟูม)
สำหรับ Eau de Parfum จะมีหัวน้ำหอมผสมอยู่ประมาณ 15% - 20% ซึ่งทำให้มีกลิ่นติดทนประมาณ 6 - 10 ชั่วโมงค่ะ

  • Parfum (พาร์ฟูม) / Perfume (เพอร์ฟูม)
สุดท้ายเป็นประเภทน้ำหอมที่มีความเข้มข้นของหัวน้ำหอมมากที่สุดค่ะ โดยมีส่วนผสมของน้ำมันหัวน้ำหอมประมาณ 20% - 40% ทำให้กลิ่นติดทนนาน 12 - 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว


วิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทน

  • ฉีดน้ำหอมหลังอาบน้ำเสร็จ : ใครอยากฉีดน้ำหอมให้ติดทนแนะนำให้ฉีดหลังอาบน้ำเสร็จ โดยเช็ดตัวให้แห้งหมาดแล้วฉีดน้ำหอมทันที ผิวที่ชุ่มชื้นจะช่วยดูดซึมและล็อคกลิ่นของน้ำหอมให้ติดทนยิ่งขึ้นนั้นเองค่า
  • ทาโลชั่น หรือวาสลีนก่อนฉีดน้ำหอม : เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่ฮอตฮิตมาก! สำหรับการทาโลชั่น หรือวาสลีนลงบนผิวตามจุดต่าง ๆ ก่อนฉีดน้ำหอม เพราะจะช่วยทำให้กลิ่นน้ำหอมติดผิวและส่งกลิ่นหอมยาวนานตลอดทั้งวันเลยค่ะ
  • ฉีดน้ำหอมตามจุดชีพจร : จุดชีพจร คือ หลังใบหู, ข้อมือ, ซอกคอ และข้อพับแขน ซึ่งเป็นจุดไหลเวียนเลือดและอุณหภูมิบริเวณนั้นจะช่วยกักเก็บกลิ่นเอาไว้ได้ดี ทำให้น้ำหอมติดทนทั้งวัน
  • ฉีดน้ำหอมใส่หวีก่อนหวีผม : สาว ๆ คนไหนอยากมีกลิ่นหอมติดทนตั้งแต่หัวจรดเท้า แนะนำให้ฉีดน้ำหอมใส่หวีก่อนหวีผม เพราะจะทำให้กลิ่นของน้ำหอมกระจายตัวได้ดีและติดเส้นผมยาวนานขึ้นด้วยค่ะ

12 น้ำหอมกลิ่นคุณหนู ฉีดแล้วดูแพง


1. BSC Nook Musk Oil


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู BSC Nook Musk Oil

       เปิดมาตัวแรกขอมาแนวคุณหนูผู้ดีดูแพ้งแพงกับน้ำหอม Nook จาก BSC เป็น The New Journey of Nook มอบกลิ่นหอมอันบริสุทธิ์ อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล้ยย เค้าปรับขนาดเป็นขวด 30 ml. ใช้ให้จุใจกันไปเลย น้ำหอมกลิ่นคุณหนูขวดนี้มีความพิเศษตรงที่เค้าเป็นน้ำหอมเนื้อออยล์เบสใช้น้ำมันเป็นตัวทำละลาย ใช้แตะลงตามจุดชีพจรได้เลยค่ะกลิ่นจะหอมละมุนติดผิวยาวนาน ฟีลคุณหนูผู้ดีไม่โวยวาย สไตล์ unisex เพศไหนก็ใช้ได้

       ความเข้มข้นของเค้าคือระดับ Parfum เลย กลิ่น Top notes จะนำมาด้วยความหอมละมุนคลีน ๆ สดชื่น ตามด้วยกลิ่นหอมหวานของดอกไม้นานาชนิด ปิดท้ายด้วยความเย้ายวนเบา ๆ จากยูนิคมัสก์ที่ผสมผสาน Exaltolide และ Tonalide กลิ่นสะอาดสดชื่นแนวแป้งเด็ก รวมกับกลิ่นวานิลลาหวานละมุนนน เป็นกลิ่นที่ใช้ได้บ่อย ใครอยากหอมแพงไม่หวานเกินต้องลองเลยค่า

ราคา :790 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : ICCShopeeLazada



2. Dior Miss Dior Absolutely Blooming


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Dior Miss Dior Absolutely Blooming

         น้ำหอมกลิ่นคุณหนูจากแบรนด์ Dior โดยเป็นกลิ่นที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างเรดเบอรี่ กุหลาบ พีโอนี และปิดท้ายด้วยความอบอุ่นของกลิ่นไวท์มัสก์ ทำให้ได้กลิ่นที่สดชื่น สดใส ให้ฟีลแบบสาวคิดบวก ขี้เล่น ที่ชีวิตเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ฉีดแล้วเหมือนวิ่งอยู่ในสวนดอกไม้ยังไงยังงั้นเลยค่าา

ราคา : 3,300 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
DiorCentralSephora



3. Oriental Princess Secret of Charm Peony Blossom


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Oriental Princess Secret of Charm Peony Blossom

         สาว ๆ ที่ชอบน้ำหอมกลิ่นคุณหนูสไตล์ดอกไม้สดใส หวานหอมแต่ไม่หวานเจี๊ยบจนเกินไป ต้องลองนี่เลยค่ะ น้ำหอม EDP เข้มข้นที่ราคาสบายกระเป๋า กลิ่นนี้ให้ความหวานละมุนแบบสดใสเวอร์ เป็นลูกคุณหนูที่มีความสดใสพลังใจพลังกายเต็มเปี่ยม ด้วยกลิ่นหวานของดอกพีโอนีซ่อนความสดชื่นของผลไม้เอาไว้ เป็นแนวฟลอรัลที่มาพร้อมความหวานน่าทะนุถนอมสุด ๆ  กลิ่นติดทนทั้งวันอยู่นะ มีจางบ้างแต่ถือว่าโอเคเลยค่าา

ราคา : 895 บาท / 35 ml
พิกัดช้อป : 
Oriental PrincessShopeeLazadaKonvy



4. Chanel CHANCE Eau Tendre Eau de Toilette Spray


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Chanel CHANCE Eau Tendre Eau de Toilette Spray

          น้ำหอมกลิ่นคุณหนูที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 2 ของเว็บ Cosmenet โดยเป็นกลิ่นฟรุตตี้ฟลอรัลที่สกัดกลิ่นจากผลไม้และดอกไม้ ส่วนผสมหลัก Top notes คือ Grapefruit-Quince, ดอกมะลิ และไวท์มัสก์ เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบกลิ่นหอมหวานละมุน ๆ แบบผู้ดี ไม่แรงจนเกินไป บอกเลยว่ากลิ่นนี้ฉีดแล้วดูแพงสุด ๆ เลยค่ะ

ราคา : 2,750 บาท / 35 ml
พิกัดช้อป : 
ChanelKonvyCentral



5. Versace Bright Crystal


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Versace Bright Crystal

          เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นคุณหนูสุดฮิตของแบรนด์เลยก็ว่าได้ นอกจากจะมาในขวดดีไซน์คริสตัลสุดหรูแล้ว กลิ่นน้ำหอมของเค้าก็ดูแพงไม่แพ้กัน โดยเป็นกลิ่นแนวฟรุตตี้ฟลอรัลจากทับทิม ยูสุ ผสานดอกแมกโนเลีย พีโอเนีย และดอกบัว กลิ่นหอมหวาน สะอาด สดชื่น ฉีดแล้วดูเป็นสาวร่าเริงสดใส มั่นใจในตัวเอง แถมกลิ่นยังติดทน หอมฟุ้งตลอดวันเลยค่ะ

ราคา : 4,400 บาท / 90 ml
พิกัดช้อป : 
SephoraCentralKonvy



6. CHLOÉ Signature Eau De Parfum


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู CHLOÉ Signature Eau De Parfum

          ถ้าพูดถึงน้ำหอมกลิ่นคุณหนูหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ CHLOÉ Signature Eau De Parfum หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าน้ำหอม Chloe โบว์ครีม รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเค้าเป็นน้ำหอมในตำนานที่มีกลิ่นหอมหวานสดชื่นของดอกไม้ ฉีดแล้วดูสวยแพงปนเซ็กซี่ บอกเลยว่าเลยใครได้ลองรับรองว่าติดใจทุกรายค่ะ

ราคา : 4,960 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : 
CentralSephora



7. Yves Rocher Garden Party Eau de Parfum


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Yves Rocher Garden Party Eau de Parfum

          แนะนำน้ำหอมกลิ่นคุณหนูราคาย่อมเยาอีกหนึ่งแบรนด์เลยค่ะ เค้าเป็นน้ำหอมกลิ่นคุณหนูแนวหวานกรุบ หวานละมุนไม่ฉุนจมูก กลิ่นความหอมกุหลาบดามัสก์และสเปียร์มินต์ให้ฟีลหวานสดชื่น ไม่เลี่ยน จะฉีดไปทำงานหรือไปเที่ยวคือเหมาะนะ หอมสไตล์ลูกคุณหนีมาเดินเล่นในสวน ลั้ลลาอยู่กับธรรมชาติที่แสนสดชื่นฟีลนั้นเลยค่ะ

ราคา : 999 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
Konvy



8. Jo Malone English Pear & Freesia


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Jo Malone English Pear & Freesia

          น้ำหอมกลิ่นคุณหนูจากแบรนด์ Jo Malone กับกลิ่นสุดฮิตอย่าง English Pear & Freesia โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมสดชื่นที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้จากลูกพลัมอังกฤษ ดอกฟรีเซียสีขาว และตบท้ายด้วยกลิ่นหอมของไม้หอม เหมาะกับสาวอ่อนหวานและสนุกสนาน แถมยังเป็นกลิ่นที่สามารถหยิบมาฉีดได้ทุกโอกาสเลยค่ะ

ราคา : 2,850 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
Jo MaloneKonvyCentral



9. MARC JACOBS Daisy Dream Eau de Toilette


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู MARC JACOBS Daisy Dream Eau de Toilette

          มาต่อกันที่น้ำหอมกลิ่นคุณหนูที่มาในขวดสุดคิวต์ มาพร้อมกลิ่นหอมเย็นสดชื่นของดอกไม้และฟรุตอโรม่า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกเดซี่และท้องฟ้า ตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นหวานจนเกินไป ฉีดแล้วให้ลุคดูสะอาด สดใส และยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยน้าา

ราคา : 3,750 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : 
Sephora



10. Panpuri Extract Perfume Oil


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Panpuri Extract Perfume Oil

     ต่อด้วยน้ำหอมกลิ่นคุณหนูเบสออยล์กันบ้างค่ะ ถ้าพูดเรื่องกลิ่นหอมชวนผ่อนคลายแนวน้ำหอมกลิ่นหรูดูแพง ปัญญ์ปุริก็ไม่ยอมใครเหมือนกัน แนะนำเป็นน้ำหอมกลิ่น MEMORIA MIMOSA ให้ความหอมแบบฟลอรัลเบา ๆ ออกแนวกลิ่นแป้งสะอาดผสานกลิ่นกระวานที่ให้ความสดชื่นพร้อมความหวานจาง ๆ ชวนให้นึกถึงวัยเด็กที่มีความอบอุ่นสดใส ไร้เดียงสา เป็นความหอมที่นุ่มนวลดูแพงม้ากก

ราคา : 1,450 บาท / 10 ml, 3,450 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : Panpuri



11. BVLGARI Omnia Amethyste EDT


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู BVLGARI Omnia Amethyste EDT

          น้ำหอมกลิ่นคุณหนูที่มาในขวดสีม่วงดีไซน์เก๋ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมอ่อนหวานที่มีความคลาสสิคจากดอกไอริสและดอกกุหลาบบัลแกเรีย ได้แรงบันดาลใจจาก Amethyste หรืออัญมณีสีม่วง ซึ่งตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความสง่างามและมั่นใจนั่นเองค่ะ เป็นกลิ่นที่ช่วยเสริมลุคเป็นสาวมั่น และมีความสมาร์ท เหมาะกับสาว ๆ วัยทำงาน

ราคา : 4,150 บาท / 65 ml
พิกัดช้อป : SephoraCentralKonvy



12. Lanvin ECLAT D'ARPEGE EDP


น้ำหอมกลิ่นคุณหนู Lanvin ECLAT D'ARPEGE EDP

          ปิดท้ายด้วยน้ำหอมกลิ่นคุณหนูที่หอมหวานละมุนเหมือนสาวน้อยสุดอินโนเซ้นท์ น่ารัก น่าทะนุถนอม โดยเป็นกลิ่นหอมฟรุตตี้ฟลอรัลจากดอกพีโอนี ดอกไลแลค ใบชา ผสานกับความสดชื่นของมะนาว มะกรูด น้ำมันส้ม และลูกแพร์เชอเบท เป็นกลิ่นที่ไม่หวานจนเลี่ยน แต่ให้ความหรูหราและมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

ราคา : 3,950 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : 
SephoraCentralKonvy



          งานนี้สาว ๆ คนไหนมองหาน้ำหอมกลิ่นคุณหนู ฉีดแล้วดูแพงอยู่ละก็ บอกเลยว่า 12 น้ำหอมกลิ่นคุณหนู ฉีดแล้วดูแพง ใครได้กลิ่นเป็นต้องหลงรัก! ที่เราคัดมาป้ายยากันในวันนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ เลยค่ะ ถ้าใครชอบกลิ่นไหนก็ไปสอยมาลองใช้กันได้เลยนะคะ รับรองว่าถูกใจกันแน่นอน!
 


What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
จดไว้เลย BSCก็น่าสนใจงับ😇🌤️🌷🍀🧡
6 ก.ค. 2566 เวลา 9:09 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้มากค่ะ
6 ก.ค. 2566 เวลา 8:42 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจค่ะ จดลิสต์เลย
5 ก.ค. 2566 เวลา 15:21 น.
ความคิดเห็นที่ 4
หอมทุกกลิ่นเลย 🩷🩷
5 ก.ค. 2566 เวลา 15:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจ
25 ก.ย. 2565 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
กลิ่นหอมลอยออกมาแล้วววว
25 ส.ค. 2565 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบโบว์ครีม??✨?
24 ส.ค. 2565 เวลา 8:51 น.