รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

11 เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี 2021 แอลกอฮอล์ 70% ฆ่าเชื้อ #โควิด19 ลดความเสี่ยงติดโรค!

35,264
11 ม.ค. 2564
11 เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี 2021 แอลกอฮอล์ 70% ฆ่าเชื้อ #โควิด19 ลดความเสี่ยงติดโรค!


      ตอนนี้เราอยู่ในยุคเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ #โควิด19 แพร่ระบาด จากเล็ก ๆ ก็เริ่มขยายเป็นวงกว้างมาก ผ่านปี 2020 จนปี 2021 แล้วมันก็ยังคงอยู่กับเรา ;-; ตอนนี้ก็ยังคงต้องพกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากาก และปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดอยู่
     
     โดยเจ้าไวรัสโคโรน่าตัวนี้เป็นสาเหตุหลักที่จะทำให้เราเจ็บป่วย โดยเริ่มตั้งแต่ไข้หวัดธรรมดาไปถึงโรคระบบทางเดินหายใจ หรืออาการปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสและนำไปสู่การเสียชีวิตได้

      ซึ่งการติดต่อของเชื้อไวรัส Covid-19 ก็แสนจะง่ายมาก! แค่เราอยู่ใกล้ผู้ป่วยที่มีการไอ จาม ก็มีโอกาสติดแล้วค่ะ ;__; โดยในการที่เค้าไอหรือจามแต่ละครั้งจะมีน้ำลายและฝอยละอองกระเด็นออกมาตามอากาศ ถ้าหากเราอยู่ใกล้ในบริเวณนั้นและเราไม่ได้มีการป้องกันด้วยการใส่หน้ากาก เจ้าไวรัสที่ลอยเกาะมากับละอองฝอยก็จะสามารถเข้าผ่านรูจมูก คอหอย หลอดลม และลึกไปถึงปอด ทำให้ปอดอักเสบจากการติดเชื้อรุนแรง ทำให้เกิดภาวะการหายใจล้มเหลวฉับพลันนั่นเองค่ะ น่ากลัวมากกก! (อ่านบทความ Happy Hypoxemia อาการใหม่ของผู้ป่วย Covid-19 อันตรายเงียบที่อาจส่งผลถึงชีวิต! ได้ที่นี่)

การแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19


วิธีป้องกัน

1. สวมหน้ากากอนามัย
2. กินอาหารปรุงสุก
3. ไม่อยู่ใกล้คนที่มีความเสี่ยง
4. ไม่นำมือสัมผัส ตา จมูก ปาก เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกาย
5. ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น
6. และที่สำคัญคือการล้างมือ! เพราะแต่ละวันเราไปจับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ ทั้งบนรถไฟฟ้า รถเมล์ ลิฟต์ หรือแม้แต่ลูกบิดประตูก็ด้วย ;__; แต่จะให้ล้างมือตลอดเวลาก็ค่อนข้างยาก เราจึงต้องพก
เจลล้างมือเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดเวลาเราอยู่ข้างนอก แต่ทุกคนรู้รึเปล่าคะว่าเจลล้างมือต้องมีแอลกอฮอล์ถึง 70% หรือมากกว่าเท่านั้นถึงจะฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ตายสนิท! ถ้าหากต่ำกว่านั้นไม่สามารถทำอะไรไวรัสตัวนี้ได้นาจาาา   


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา วันนี้ *cosmenet จะมาแนะนำ 11 เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ยี่ห้อไหนดี 2021! แอลกอฮอล์ 70% ฆ่าเชื้อ #โควิด19 ลดความเสี่ยงติดโรค! ไปดูกันเลย 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


1. Smooth E Hand Sanitizer Gel


เจลแอลกอฮอล์ Smooth E Hand Sanitizer Gel

      อีกหนึ่งแบรนด์เจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่ประทับใจมาก โดยเค้ามีแอลกอฮอล์ถึง 75% ฆ่าเชื้อโควิดได้ตายเกลี้ยง เนื้อเจลเค้าจะเป็น Aloe Vera ลื่น ๆ เกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้ดี มีกลิ่นหอมเบา ๆ และไม่เหนอะหนะเลยยจ้า! ที่สำคัญคือหลังใช้ก็ไม่ได้ทำให้มือแห้งและยังสามารถบำรุงไปได้ในตัว ปี 2021 นี้ ขอพกตัวนี้ยาว ๆ เลยค่าา~         

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 75%
ราคา : 65 บาท / 30 ml.
พิกัด : ร้านยา P&F 
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Smooth E / Shopee


2. Dettol Instant Hand Sanitizer


เจลแอลกอฮอล์ Dettol Instant Hand Sanitizer

      เดทตอล เป็นหนึ่งในเแบรนด์ที่เราไว้ใจเรื่องความสะอาดอยู่แล้วค่ะ ในหัวนึกถึงแต่น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งพอเค้ามาทำเจลล้างมือเราจะพลาดได้ยังไง ยิ่งปี 2021 นี้ก็ต้องยิ่งต้องป้องกันให้มากกว่าเก่า!

      โดยเจ้าเจลล้างมือแอลกอฮอล์ Dettol ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ 70% และสามารถลดการสะสดของแบคทีเรียได้ 99.9% เลยค่ะ หายห่วงได้เลย~ ด้านเนื้อของเค้าเป็นสีใส เกลี่ยง่าย ซึมไว เราสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทุกที่เลยค่ะ ทั้งมือ โทรศัพท์ หรือบีบใส่สำลีแล้วเอามาเช็ดโต๊ะก็ได้! สะดวกมาก ๆ         

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 65 บาท / 50 ml. : 185 บาท / 200 ml.
พิกัด : ร้านยา / Tops 
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Lazada / Shopee / Konvy


3.MizuMi Care Moisturizing Hand Gel


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ MizuMi Care Moisturizing Hand Gel

      Mizumi Care ตัวนี้เป็นเจลล้างมือที่ทำให้อยากล้างมือตลอดเวลา! ที่พูดไม่เกินจริง เพราะเจลล้างมือแอลกอฮอล์อันนี้คือหอมกลิ่นแป้งเด็กมาก แบบมาก คือตอนกดครั้งแรกจะมีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงหน่อย แต่เมื่อถูให้ทั่วบนฝ่ามือและทิ้งไว้แป๊ปเดียวก็จะได้กลิ่นแป้งเด็กเต็ม ๆ ละมุนมาก 

      คือจุดที่ชอบนอกเหนือจากกลิ่นคือเนื้อเจลแอลกอฮอล์เค้าเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะมือ และที่สำคัญสุดใช้แล้วมือไม่แห้งด้วยค่า ป้ายยาไปหลายคนแล้วค่าาา สมมงเจลแอลกอฮอล์ที่ควรมีประจำปี 2021 ไปเลย!!!

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 250 บาท / 400 ml.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Mizumi Care / Lazada / Shopee / Watsons / JD Central


4.Babimild Natural Hand Sanitizer


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Babimild Natural Hand Sanitizer

      ลิปยังมีหลายแท่งได้ เจลแอลกอฮอล์ก็มีหลายขวดได้เหมือนกัน! โดยเค้าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้าสู่ลิสต์เจลล้างมือ 2021 ในดวงใจ ด้วยเนื้อเหลวใส ไม่เหนอะ ซึมไว ทำให้สบายใจทุกครั้งเวลาล้างมือ และเจลตัวนี้นอกจากจะฆ่าเชื้อโรคแล้วยังช่วยถนอมผิวด้วยสารกัด Aloe Vera Organic ด้วยนะค้า ที่สำคัญสุดคือกลิ่นเด็ก หอมแบบเบบี๋มากกก ใช้แล้วรู้สึกว่าตัวเองตัวเล็กเหลือนิดเดียวเองทุกคน เด็กน้อยเวอร์

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 159 บาท / 500 ml.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons / Shopee / Lazada / Central 


5.Ole Strawberry Hand Sanitizer Gel


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Ole Strawberry Hand Sanitizer Gel

      ถ้าใครเคยกินลูกอมโอเล่ นี่คือลูกอมในแบบเจลล้างมือ! ก่อนหน้านี้เคยใช้เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ของเค้า ตอนแรกก็ซื้อขำ ๆ แต่พอได้ลองใช้แล้วชอบมากก! ฉีดแล้วลูกอมสุด หอมจริง กลิ่นโอเล่ตรงปก ซึ่งเจลแอลกอฮอล์ของเค้าตัวนี้ก็ไม่เหนียว ไม่เหนอะมือ และซึมไวไม่แพ้กัน ดีงามจนเหมือนกินลูกอมตลอดวันเลยค่ะ

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 159 บาท / 500 ml.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons / Shopee / Lazada


6.Protex Hand Gel


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Protex Hand Gel

      อีกหนึ่งแบรนด์ที่แตกไลน์มาทำเจลแอลกอฮอล์และทำได้ดีด้วยค่ะ เนื้อเจลแอลกอฮอล์ของ Protex จะเหลว ใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วไม่ทำให้มือแห้ง ด้วยคุณค่าจากน้ำมันยูคาลิปตัส และ วิตามินอีพร้อมทั้งกลิ่นมินต์และยูคาลิปตัส ทำให้ช่วยทั้งทำความสะอาดพร้อมบำรุงและคงกลิ่นหอมสดชื่นทุกครั้งที่ล้างมือ 3 ผ่านไปเลย~

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 59 บาท / 55 ml.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons / lazada / Shopee 


7.Vaseline Healthy Plus Hand Sanitizer


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Vaseline Healthy Plus Hand Sanitizer

      เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบไม่ใช้น้ำจาก Vaseline กับเนื้อเจลใส เกลี่ยง่ายและซึมไวมากก ตัวนี้ตอนถูที่มือครั้งแรกจะมีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงหน่อย แต่เมื่อทิ้งไว้แป๊ปเดียวก็จะระเหยไปและจะไม่มีกลิ่นหลงเหลือที่มือเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบกลิ่นเจลล้างมือมาก ๆ ยิ่งไปกว่านั้นคือเมื่อใช้บ่อย ๆ ก็ไม่ได้ทำให้มือแห้ง เพราะเค้าส่วนผสมช่วยถนอมผิวด้วยสารสกัดจาก Aloe Vera ด้วยนะค้า ดีงามสุด ๆ

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 59 บาท / 55 ml.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons / lazada Shopee


8.Snake Brand Hand Gel


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Snake Brand Hand Gel

      เมื่อพูดถึงแป้งเย็น ก็ต้องแป้งเย็นตรางู แต่ตอนปี 2021 นี้ไม่ได้มีแค่แป้งเย็นที่ฮิตเท่านั้นนะค้า เพราะตอนนี้เค้ามีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือด้วย! หลายคนกำลังสงสัยว่าใช้แล้วจะเย็นแบบแป้งเย็นรึเปล่า? ตอบเลยว่าไม่นะค้า~ แต่ตัวนี้ก็สามารถทำความสะอาดได้ดีไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ๆ เลยนะ 

      ด้านเนื้อเจลเค้าจะเหลว ๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะผิว แต่มีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงนิดนึง แต่เมื่อปล่อยทิ้งไว้สักพักก็จะจางหายไปเองค่า ตัวนี้มีส่วนผสมของ Vitamin E และ Aloe Vera ด้วยน้า ช่วยบำรุงมือให้นุ่มไปพร้อมกับการทำความสะอาดอีกด้วย 

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70%
ราคา : 180 บาท (3 หลอด) / 50 g.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Shopee / Lazada


9. Benice Hand Sanitizer Gel


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Benice Hand Sanitizer Gel

      จากครีมอาบน้ำสู่เจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่กลิ่นหอมเหมือนกันเป๊ะ! ทำให้ปี 2021 เจลล้างมือแอลกอฮอล์ตัวนี้ได้ครองใจเราได้ไม่ยากเลยค่าา เนื้อเจลเหลวใส เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะมือ มาพร้อมกับสารสกัดจากเบอร์รี่ 5 ชนิด ช่วยลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อโรค 99.99% ใช้แล้วไม่ทำให้มือแห้งด้วยนะค้า ไอเลิฟ

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 75%
ราคา : 89 บาท / 93 ml.

 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons / lazada / Shopee


10. ศิริบัญชา 


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ศิริบัญชา

      เค้าคือยี่ห้อเดียวกับแอลกอฮอล์ล้างแผลที่เราใช้กันทุกวันนี้แหละจ้าา~ แต่ที่เราหยิบมาแนะนำวันนี้คือเจลแอลกอฮอล์ของเค้า ที่มีปริมาณถึง 70% พกง่าย ใช้ง่าย นอกจากนั้นเค้ายังมีส่วนผสมของ Aloe Vera และ Vitamin E คือทั้งฆ่าเชื้อได้ตายเกลี้ยง! และไม่ได้ทำให้มีแห้ง ซึ่งเราลองแอบส่องส่วนประกอบของเค้าก็ยังมี Aloe vera และ Vitamin E ด้วยค่ะ ถือว่าทั้งสามารถฆ่าเชื้อและบำรุงมือไปในตัวด้วยค่า จัดเข้าลิสต์เจลแอลกอฮอล์ 2021 เช่นกัน 

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 70% 
ราคา : 40 บาท / 40 ml. 
พิกัด : ร้านยา / Boots 
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Siribuncha

11. องค์การเภสัชกรรม


เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ องค์การเภสัชกรรม

     เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอยสินค้าจากองค์การเภสัชกรรม เพราะเรื่องราคาที่ค่อนข้างโอเคและเราก็ไว้ใจในเรื่องคุณภาพของเค้าแน่นอน โดยเจ้าตัวเจลของเค้ามีปริมาณแอลกอฮอล์ถึง 75% และมีกลิ่นลาเวนเดอร์ผสมอยู่ด้วยนาจา ซึ่งตอนนี้ทางองค์การเภสัชเปิดให้สั่งซื้อทางช่องทางออนไลน์ และวางแผนจำหน่ายในช่องทางอื่น ๆ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของประชาชนเพิ่มเติมด้วย 

ปริมาณแอลกอฮอล์ : 75%
ราคา : 170 บาท ได้จำนวน 5 หลอด โดย 1 หลอดมีปริมาตร / 50 g.
 ช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : GPO Planet 



ข้อควรระวัง

     ▲ การใช้งานเจลล้างมือแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์ทั่วไปเป็นสินค้าประเภทค่อนข้างติดไฟง่าย ดังนั้นเราควรเก็บเค้าให้ห่างจากความร้อนและเปลวไฟนะคะ มิฉะนั้นจากประโยชน์จะกลายเป็นโทษได้น้าา~ 
   
     ▲ การใช้เจลล้างมือที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือ หลังเราบีบแล้วเราต้องถูให้ทั่วทั้งฝ่ามือ หลังมือ และอาจถูไปยังข้อมือด้วยนะคะ ถ้าถูแบบลวก ๆ อาจจะไม่ได้ช่วยฆ่าเชื้อให้ตายทั้งหมดนั่นเอง 

     ถึงแม้เราจะมีเจลล้างมือที่ช่วยในเรื่องความสะดวกในการทำความสะอาด แต่ยังไงการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ ก็ถือเป็นทางเลือกในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ดีที่สุดนะคะ และการล้างมือให้สะอาดและปลอดภัยมากที่สุดคือใช้เวลาล้างประมาณ 20 วินาที หรือประมาณเพลง Happy birthday 2 รอบนั่นเองค่ะ


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ตอนนี้เราเป็นเหมือนคนแพนิคมากก ไว้ว่าจะจับอะไรก็ล้างมือตลอด ถ้าคุณเป็นแบบนี้เช่นกัน เราคือเพื่อนกันจ้าา~ คือถือว่าปลอดภัยไว้ก่อนเนอะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าสิ่งไหนบ้างจะเป็นพาหะ 
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะทุกคน เป็นห่วงมาก เราจะต้องปลอดภัยจากไวรัสโคโรน่าตลอดปี 2021 ไปด้วยกันน~
xoxo


เรียบเรียงโดย : www.cosmenet.in.th

Juthafern22 บทความ

ผู้หญิงสายชิว ผิวสีแทน สาวใต้จากแดนสะตอ (แต่พูดใต้ไม่ได้) น้ำเสียงโมโนโทน ชอบฟังเพลงเกาหลี และรักในการกินและท่องเที่ยว แต่ก็ชอบที่จะอยู่บ้าน ฝันว่าสักครั้งอยากจะไปดูแสงเหนือก่อนแก่

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้ตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนาน10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
28 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
ขอบคุณค่ะ
25 มิ.ย. 2564 เวลา 23:00 น.
ความคิดเห็นที่ 27
ชอบกลิ่น Dettol Instant Hand Sanitizer หาซื้อง่ายด้วยค่ะ
7 มี.ค. 2564 เวลา 19:28 น.
ความคิดเห็นที่ 26
Dettol ตุ้นไว้เป็นสิบๆขวด
17 ก.พ. 2564 เวลา 14:22 น.
ความคิดเห็นที่ 25
WoW
15 ก.พ. 2564 เวลา 13:46 น.
ความคิดเห็นที่ 24
ขอบคุณคะ
14 ก.พ. 2564 เวลา 21:37 น.
ความคิดเห็นที่ 23
ดีจัง
14 ก.พ. 2564 เวลา 20:06 น.
ความคิดเห็นที่ 22
Soon. Gooood
14 ก.พ. 2564 เวลา 8:56 น.
ความคิดเห็นที่ 21
เลิศมากค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 22:15 น.
ความคิดเห็นที่ 20
เบบี้มายหอมมาก ชอบบบ
12 ก.พ. 2564 เวลา 14:42 น.
ความคิดเห็นที่ 19
น่าลอง
12 ก.พ. 2564 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 18
Woww
11 ก.พ. 2564 เวลา 0:16 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณมากคะ
8 ก.พ. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
7 ก.พ. 2564 เวลา 6:08 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ชอบ Mizumi มากค่า กลิ่นหอม ไม่ฉุนแอลกอฮอล์
6 ก.พ. 2564 เวลา 13:34 น.
ความคิดเห็นที่ 14
เคยใช้ของวาสลีน อ่อนโยนดีค่ะ
4 ก.พ. 2564 เวลา 22:58 น.
ความคิดเห็นที่ 13
มา++ ให้เดทตอลเลย ดีมาก ชอบทั้งกลิ่น ทั้งขนาดขวด
2 ก.พ. 2564 เวลา 22:31 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าลองมากๆค่า ?
2 ก.พ. 2564 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ชอบเบบีมายด์มากค่ะ
2 ก.พ. 2564 เวลา 9:35 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ชอบ Dettol ตอนนี้มากเลยค่ะ ผิวไม่แห้งด้วย
1 ก.พ. 2564 เวลา 11:56 น.
ความคิดเห็นที่ 9
กลิ่นหอมๆน่าใช้ค่ะ
1 ก.พ. 2564 เวลา 9:51 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ต้องไปลองซื้อใช้ดูแล้วว
31 ม.ค. 2564 เวลา 8:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณนะคะ
30 ม.ค. 2564 เวลา 9:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6
อยากลอง Mizumi เดี๋ยวรอให้เจลที่ใช้อยู่หมดก่อน รับรองไปซื้อมาแน่นอน อิอิ
28 ม.ค. 2564 เวลา 18:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณนะคะ
28 ม.ค. 2564 เวลา 8:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
อยากลองเบบี้มายด์กลิ่นแป้งเด็ก
27 ม.ค. 2564 เวลา 21:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าพกพาทุกยี่ห้อเลยค่าาา
27 ม.ค. 2564 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
แพ็คเกจแต่ละยี่ห้อน่ารักน่าใช้มากค่ะ ^^
27 ม.ค. 2564 เวลา 14:49 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้ของ Dettol Instant Hand Sanitizer​ อย่างเดียว​เลยค่ะ ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง
27 ม.ค. 2564 เวลา 10:21 น.