Bio Essence BN Top
ลดน้ำหนัก

รวมหลักความเชื่อแบบผิด ๆ ที่คิดกันเอาเองว่าทำแบบนี้สิ ลดน้ำหนักได้แน่!

7,518
18 พ.ย. 2564
ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก

   ไหน ใครกำลังมีแพลนจะลดความอ้วน หรือกำลังลดความอ้วนกันอยู่ มาลองรีเช็กตัวเองกันสักนิดสักหน่อยซิว่า ตัวเองกำลังมีความเชื่อ หรือความคิดในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อยู่หรือเปล่า ?

5 ความเชื่อ หรือความคิดในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ


ผิดที่ 1 : กินน้อย ผอมแน่


ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก
 
   เชื่อเลยว่า หลาย ๆ คน หรือแทบทุกคนมีความเชื่อที่ว่ากินน้อย คือ ผอม บอกเลยว่านั่นคือความเชื่อที่ผิด XXX เพราะการอด หรือกินน้อยนั้นไม่ใช่ผลดี แต่มันเป็นต้นเหตุของการเกิดโยโย่เอฟเฟกต์ต่างหาก เพราะมันจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง และเมื่อวันใดที่คุณกลับมากินปกติ น้ำหนักของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนคุณตั้งตัวไม่ทันเลยล่ะ
 

ผิดที่ 2 : กินผลไม้ = ไม่อ้วน

   อย่าหาทำ และอย่าหาเชื่ออะไรแบบนี้อีก เพราะผลไม้แต่ละชนิดมีปริมาณแป้ง น้ำตาล วิตามิน และเกลือแร่แตกต่างกัน เราควรเลือกทานผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำๆ และมีวิตามินสูง เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล ส่วนผลไม้ที่ควรเลี่ยงเลยก็คือ ทุเรียน มะม่วง นั่นเองจ้า
 

ผิดที่ 3 : กินหลัง 6 โมงเย็นแล้วจะอ้วน

   พอก๊อน กับความคิดแบบนี้ เพราะคุณรู้หรือไม่ว่าการที่จะอ้วนหรือไม่อ้วนนั้น มันไม่ได้เกี่ยวว่ากินก่อนหรือหลัง 6 โมงเย็นนะ แต่มันอยู่ที่แคลอรี่ต่อวันที่เราได้รับเข้าไปต่างหากเล่า! ลองคิดดูซิ ถ้าเราได้รับแคลอรี่เข้าไปมากกว่าที่เราเอาออก ไม่ว่าเราจะกินตอนไหน มันก็อ้วนได้ทั้งนั้น
 ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก
 

ผิดที่ 4 : ยิ่งออกกำลังกายหนัก น้ำหนักยิ่งลดเร็ว

   ใครบอกว่ายิ่งออกกำลังกายหนัก น้ำหนักยิ่งลดเร็ว อยากจะเดินไปตบปากสักที (อุ้ย อินไปหน่อย ขอโทษค่า) เพราะการฝืนออกกำลังกายมากจนเกินไป ร่างกายอาจจะรับไม่ไหว และอาจจะทำให้ร่างกายเกิดความเครียด อ่อนเพลีย หิวบ่อย และกินมากกว่าเดิมได้นะ
 

ผิดที่ 5 : ลดไม่ได้ ก็จัดยาลดน้ำหนักไปเลยสิ

 
   ข้อนี้ นับเป็นความเชื่อ ที่หยั่งรากลึก กว่าจะขุดได้ก็หนักหนาสาหัสมาก ฉะนั้น ใครกำลังมีความเชื่อแบบนี้ หยุดและสลัดมันทิ้งซะ เพราะการทานยาลดน้ำหนักนั้น ไม่มีผลดีกับตัวคุณเลยแม้แต่น้อย แถมยังเพิ่มผลเสียอีกมากมายให้กับร่างกายของคุณด้วย
 
   ท้ายนี้ เราอยากเสนอแนวทางลดน้ำหนักอย่างชาญฉลาด นั่นก็คือ การสกัดและสะกด

  •    หนึ่งคือสกัดสิ่งกระตุ้นที่ทำให้หิว เช่น หลีกเลี่ยงการไปศูนย์อาหาร หรือจุดที่มีอาหารชวนกินหลากหลาย เพื่อจะได้ไม่กระตุ้นให้เราหิว หรืออยากชิมอาหาร

  •    สองคือสะกดใจไม่ให้บริโภคเกิน โดยการพยายามสะกดอารมณ์ไม่ให้อยากลอง หรือบริโภคมากเกินไป ต้องมีสติ ระลึกไว้เสมอว่าหากบริโภคอาหารมากเกินไปจะทำให้เราอ้วนขึ้น เพียงเท่านี้ คุณก็จะลดน้ำหนักได้แบบชาญฉลาด และสุขภาพไม่พังแล้วล่ะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2564 เวลา 13:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
25 ธ.ค. 2564 เวลา 17:36 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
21 ธ.ค. 2564 เวลา 12:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
16 ธ.ค. 2564 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีมากค่าา
7 ธ.ค. 2564 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีค่ะ ให้คนอยากลกน้ำหนักตระหนักและเข้าใจเมนไอเดียก่อน ไม่หลงผิดไป
19 พ.ย. 2564 เวลา 17:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ
19 พ.ย. 2564 เวลา 11:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จริงค่ะ
19 พ.ย. 2564 เวลา 7:34 น.