Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

12,948
9 พ.ย. 2564
สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

ดีท็อกลำไส้ ลดพุง ล้างสารพิษ จากสูตรธรรมชาติ




     หาสูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุงกันอยู่ใช่ม้า? อยู่บ้านนาน ๆ แล้วกินเยอะ ผลที่ตามมาคือระบบขับถ่ายแปรปรวน สามวันดีสี่วันไม่ออก ฮื้อออออ ไหนจะหุ่นเอย หน้าท้องเอย ขยายตามการกินไปอี๊ก!

     วันนี้เราก็เลยมานำเสนอการ "ดีท็อก" สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ปรับสมดุลให้ระบบภายในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกัน! แต่ก่อนจะไปดูสูตรดีท็อกที่ว่านี้ เพื่อน ๆ รู้เกี่ยวกับการดีท็อกลำไส้มากน้อยแค่ไหน..


ดีท็อก (Detox) คืออะไร?

     คำว่า ดีท็อก (Detox) มาจากคำว่า Detoxification เป็นการกำจัดสารพิษ (Toxin) ออกจากร่างกาย สารพิษนี้เกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีในร่างกายซึ่งเกิดได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นจากพฤติกรรมการกินที่ผิด ไม่สมดุล เช่น ไม่ทานผักผลไม้ให้เพียงพอ, ทานของมันมากเกินไป, ดื่มน้ำอัดลมเยอะ เป็นต้น หรือแม้แต่ความเครียด พักผ่อนน้อย ก็ส่งผลให้ร่างกายผลิตสารพิษออกมาได้เหมือนกันค่ะ

     ซึ่งโดยปกติร่างกายจะมีกลไกในการขับสารพิษเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทางไต ตับที่ขับออกในรูปแบบของน้ำดี ทางเหงื่อ และก็การขับถ่าย ซึ่งหลายคนเชื่อว่าการที่เราไม่ขับถ่ายจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายได้ ตรงนี้คุณหมอได้บอกไว้ว่า ถ้าจากการกิน จริง ๆ สารพิษเหล่านี้จะถูกกำจัดหมดไปตั้งแต่ลำไส้เล็กแล้ว ส่วนในลำไส้ใหญ่จะหลงเหลืออยู่แค่ใยอาหารที่ไม่ถูกย่อย และไม่ถูกดูดซึม


ดีท็อกลำไส้ ช่วยอะไร?


ดีท็อก ช่วยเรื่องอะไร

     ในเมื่อสารพิษถูกกำจัดได้เองตามกระบวนการธรรมชาติของร่างกาย แล้วทำไมเราถึงยังต้องมีสูตรดีท็อกลำไส้อยู่? ก็เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีระบบการขับถ่ายที่ดียังไงล่ะ! ยิ่งเป็นคนที่ใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง Work Hard, Play Harder ด้วยแล้ว การดีท็อกลำไส้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดพุง กระตุ้นให้ระบบภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้น ไม่ทิ้งของเสียให้ตกค้างภายในร่างกายนานจนเกินไป นอกจากสุขภาพที่ดีแล้ว เอฟเฟกต์ทางอ้อมที่ตามมาก็คือเรื่องของผิวพรรณที่ดูสดใส เปล่งปลั่งจากภายในด้วยนั่นเองค่ะ


วิธีดีท็อกลำไส้ ลดพุง

     ปัจจุบันวิธีการดีท็อกลำไส้ ดีท็อกลดพุง หรือแม้แต่ปรับสมดุลให้กับระบบภายในร่างกายก็มีด้วยกันหลากหลายแบบเลยแหละ ซึ่งเราจะขอแบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกัน นั่นก็คือ

ดีท็อกลำไส้ดียังไง

1. ดีท็อกแบบทางการแพทย์ หรือเรียกว่า การสวนลำไส้ โดยจะใช้แรงดันของน้ำสวนเข้าไปทางรูทวารผ่านลำไส้ใหญ่ ซึ่งแบบนี้ควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะถ้าทำผิดวิธีอาจเกิดอันตรายได้

2. ดีท็อกแบบสำเร็จรูป หรือจำพวกอาหารเสริมต่าง ๆ ซึ่งดีท็อกลดพุงนี้จะมาในรูปแบบของผงผสมน้ำดื่ม หรือไม่ก็แบบเม็ด หาซื้อง่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป แต่ก็ควรดูให้ดีเพราะโชคร้ายอาจเจอสารเคมีปนเปื้อน ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองแล้วจริง ๆ

3. ดีท็อกแบบสูตรธรรมชาติ วิธีนี้เป็นการทานอาหารจำพวกผักและผลไม้ที่มีกากใยไฟเบอร์สูง ซึ่งก็ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี สามารถทานสด ๆ หรือนำมาปั่นรวมกันเพื่อให้ทานง่ายขึ้นก็ได้

  • สูตรดีท็อกช่วยการขับถ่าย เน้นผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูตร จำพวกผักสีเขียว เช่น ผักแคล, ขึ้นฉ่าย, แอปเปิ้ล, กีวี, หน่อไม้ฝรั่ง คนไม่ทานผักอาจจะลำบากใจนิดนึงน้า
  • สูตรดีท็อกเติมความสดชื่น เน้นผักผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ เช่น เสาวรส, มะเขือเทศ, ส้ม, แอปเปิ้ล, เลมอน สูตรนี้อร่อย ทานง่ายเลยค่ะ
  • สูตรดีท็อกล้างสารพิษ ต้านอนุมูลอิสระ ก็จะเน้นไปที่ผักผลไม้ที่มีสาร Antioxidant เช่น ผลไม้ตระกลูเบอร์รี่, องุ่น, ส้ม, มะเขือเทศ, แอปเปิ้ล จะเริ่ดมากถ้าปั่นคู่กับโยเกิร์ต
     แต่ถ้าเพื่อน ๆ ขี้เกียจปั่นเอง ตู้เย็นเล็กไม่พอแช่ผักทั้งหมด หรือไม่รู้ว่าจะจับผักผลไม้ตัวไหนมาผสมกันถึงจะอร่อย เราขอแนะนำ 5'Cleanse (ไฟฟ์คลีนซ์) เลยฮะ

     5'Cleanse (ไฟฟ์คลีนซ์) คือน้ำผักผลไม้ 5 สี จำนวนกว่า 23 ชนิด มาสกัดด้วยอุณหภูมิต่ำ หรือ Low Temperature เพื่อให้ได้น้ำผักผลไม้ที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าสารอาหารจากวิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลาย ไม่ต้องปั่นให้วุ่นวาย ตัดซองแล้วก็ดื่มได้เลย ง่ายมากกกกกก

สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

5'Cleanse ช่วยเรื่องอะไร?

     เห็นเป็นน้ำผักผลไม้ 5 สีแบบนี้ จริง ๆ เค้าถูกออกแบบโดยนักโภชนาการจากประเทศเกาหลีเลยนะ เป็นน้ำผักผลไม้ที่มีประโยชน์ทั้งกับสุขภาพ กระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย และช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีอีกด้วย เพียงทานแต่น้ำผักผลไม้ 5'Cleanse แทนการกินอาหารเป็นมื้อ ๆ

     อารมณ์จะคล้าย ๆ ฟาสติ้งเลย แต่เราไม่ต้องอดเป็นช่วงเวลา แค่อดจากอาหารที่ต้องเคี้ยว หรือพูดให้เข้าใจอีกอย่างก็คือ ดื่มแค่เฉพาะตัวน้ำผักผลไม้ 5'Cleanse แทนมื้ออาหารเลย โดยดื่ม 5 มื้อ 5 ถุงต่อวันตามโปรแกรมที่ทางนักโภชนาจัดมาให้ โดยเรียงตามสี เพื่อพักลำไส้จากการทำงานหนัก เป็นการรีเซ็ตภายใน ล้างสารพิษที่ตกค้างเพื่อลดการสะสมของของเสีย และยังช่วยบูสท์วิตามินให้ร่างกายในเวลาอันสั้น


::  แพลนการดื่ม 5'Cleanse ก็ง่ายมาก ๆ ดูตามตารางได้เล้ยย  ::

สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

Note : จริง ๆ ก็คือถ้าเราตื่นตอนไหนก็ค่อยเริ่มดื่มซองแรก โดยเริ่มจากสีเขียว จากนั้นก็สีส้ม ม่วง เหลือง และแดง ตามลำดับ โดยให้แต่ละซองห่างกัน 3 ชม. แค่นั้นเอง


สูตรล้างสารพิษด้วย 5'CLEANSE


สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

  • สูตรน้ำ ลดพุง Green Chlorophyll (คลอโรฟิลล์) - 90 kcal

    • ดื่มตอน 7:00 น. :: เริ่มต้นวันเบา ๆ ด้วยซองสีเขียว สูตรกระตุ้นการขับถ่ายที่มีไฟเบอร์สูงจากส่วนผสมอย่าง ผักแคล, ขึ้นฉ่าย, หน่อไม้ฝรั่ง, ว่านหางจระเข้, กีวี และแอปเปิ้ล
    • รสชาติ :: มีรสชาติและกลิ่นไปทางแนวผักมากกว่าผลไม้ แต่ว่าทานง่ายเพราะมีอมเปรี้ยวหน่อย ๆ ไม่ได้เหม็นเขียวอะไร มีกากใยปนในเนื้อเครื่องดื่มมากกว่าสูตรอื่น ๆ
  • สูตรน้ำ เติมพลัง Orange Beta-Carotene (เบต้าแคโรทีน) - 90 kcal
    • ดื่มตอน 10:00 น. :: ชาร์จพลัง เติมพลัง ด้วยสูตรสีส้ม เติมความสดชื่นให้ร่างกายจากส่วนผสมอย่าง แครอท, แตงโม, เสาวรส, มะเขือเทศ, ส้ม และแอปเปิ้ล
    • รสชาติ :: มีความออกแนวส้มผสมแครอท ทานง่าย เป็นรสชาติที่คุ้นเคยที่สุด คล้ายน้ำผักผลไม้แบบกล่องที่เราเคยกินเลย กินแล้วให้ความสดชื่นมาก
  • สูตรน้ำ ล้างสารพิษ Purple Anthocyanin (แอนโทไซยานิน) - 105 kcal
    • ดื่มตอน 13:00 น. :: เติมพลังในช่วงเวลายามบ่าย ด้วยสูตรสีม่วง ที่มีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระจากส่วนผสมอย่าง โช้คเบอรรี่, บลูเบอร์รี่, แบล็คเคอร์แรนท์, สตรอว์เบอร์รี่ และแอปเปิ้ล
    • รสชาติ :: อันนี้ถ้าใครชอบน้ำพวกแนวเบอร์รี่น่าจะถูกใจ อารมณ์คล้ายกับดื่มน้ำผลไม้ mix berry ยังไงอย่างนั้นเลย แต่จะออกแนวหวาน ไม่เปรี้ยวมาก
  • สูตรน้ำ ผิวสวย Yellow Flavonoid (ฟลาโวนอยด์) - 95 kcal
    • ดื่มตอน 16:00 น. :: เติมพลัง สร้างความสดชื่น ด้วยสูตรสีเหลือง ที่มาพร้อมวิตามินบำรุงผิวพรรณอย่าง ส้มคาราแมนซี่, เลมอน, ขิง, เกรปฟรุต, ส้ม และแอปเปิ้ล
    • รสชาติ :: มีความเปรี้ยวนำ หวานตาม มีความเฝื่อนลิ้นนิด ๆ ตามสไตล์ เหมือนกินเลมอนสด ๆ ดื่มสูตรนี้แล้วรู้สึกได้ถึงความมีวิตามินซีสู๊งงงงงงง
  • สูตรน้ำ ปรับลำไส้ Red Lycopene (ไลโคปีน) - 80 kcal
    • ดื่มตอน 19:00 น. :: สูตรช่วยผ่อนคลายก่อนนอน ด้วยซองสีแดง ที่มีส่วนผสมอย่างบีทรูท, ราสป์เบอร์รี่, มะเขือเทศ, กะหล่ำปลีม่วง, แครนเบอร์รี่ และแอปเปิ้ล
    • รสชาติ :: มีความออกแนวผักที่สุด กินเข้าไปแล้วรู้สึกถึงความสงบประมาณเหมือนเราดื่มชาพวกจัสมินแล้วรู้สึกจิตใจสงบอะ อันนี้ก็ดื่มให้เข้าแล้วให้ความผ่อนคลายก่อนนอนได้จริง ๆ

5'CLEANSE เหมาะกับใคร?

  • เหมาะกับคนที่ต้องการพักร่างกายจากการกินหนัก ๆ
  • เหมาะกับคนที่ต้องการกระตุ้นการขับถ่าย ดูแลรูปร่าง
  • เหมาะกับคนที่ต้องการเสริมแร่ธาตุและวิตามินให้ร่างกาย
  • เหมาะกับคนที่ต้องการขับของเสียที่ตกค้างในร่างกาย

สูตรดีท็อกลำไส้ ลดพุง ด้วยน้ำผักผลไม้ by 5'Cleanse

  • โปรแกรม 1 วัน : ช่วยรีเฟรชร่างกายให้สดชื่น เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นคลีนซ์ หรือคลีนซ์ด้วยน้ำผักผลไม้เป็นครั้งแรก
  • โปรแกรม 3 วัน : เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับการขับถ่าย หรือรู้สึกว่าไม่ค่อยได้ทานผักผลไม้เท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหาร ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูกบ่อย ๆ
  • โปรแกรม 5 วัน : เป็นสูตรจัดเต็มในการเคลียร์ร่างกาย บาลานซ์ระบบต่าง ๆ ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดีท็อกแบบฟูลคอร์สเลยค่ะ

Tip ในการเข้าโปรแกรม 5'Cleanse

  • ควรทำติดต่อกันอย่างน้อย 3 วัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • ระหว่างการเข้าโปรแกรมด้วย 5'Cleanse ควรงดแอลกอฮอล์, งดออกกำลังกายหนัก ๆ
  • ควรทานน้ำอย่างน้อย 1-2 ลิตรต่อวัน เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น
  • สำหรับโปรแกรม 3-5 วัน แนะนำให้ทานกาแฟดำ ถั่ว ไข่ต้น กล้วย แอปเปิ้ล หรือสลัดผักร่วมด้วยในบางมื้อ
ถ้าเพื่อน ๆ มีคำถามเกี่ยวกับการดื่ม 5'Cleanse ก็สามารถติดต่อแอดมินเพจ FitB.store (คลิกเพื่อสอบถาม) ได้เลยค่ะ

ข้อควรระวัง : สำหรับผู้ที่มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง, มีโรคประจำตัว หรือแพ้ผักผลไม้ในบางชนิด ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการดื่ม

= = = = = = = = = = = = = =

     ถ้าเพื่อน ๆ สนใจอยากลองหาตัวช่วยในการขับถ่าย แถมยังได้เติมวิตามินให้กับร่างกายแบบง่าย ๆ ด้วย 5'Cleanse ก็สามารถจิ้มช้อปได้ที่ช่องทางการซื้อด้านล่างนี้เลยค่ะ ช่วงนี้ทางแบรนด์มีจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ

     ท้ายนี้.. ไม่ว่าจะวิธีดีท็อกลำไส้แบบไหนก็อย่าลืมทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ และรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ด้วยนะคะ จะได้มีสุขภาพและผิวพรรณที่ดีแบบยั่งยืน



S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่าาาา
3 ธ.ค. 2564 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องลองแล้ว หลายสูตรด้วย
11 พ.ย. 2564 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองมากๆ
10 พ.ย. 2564 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองๆ
9 พ.ย. 2564 เวลา 8:22 น.