สาระน่ารู้

แจกทริคดื่มน้ำให้ผิวสวยสุขภาพดี ใน 1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร?

7,711
16 ส.ค. 2565
1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร

ใน 1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร? เป็นคำถามยอดฮิตที่เราก็เคยข้องใจเหมือนกัน ทุกทีที่ยกแก้วดื่มน้ำก็ยังไม่มั่นใจเลยว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้วนั้นเพียงพอกับความต้องการของร่างกายเราหรือยัง แล้วที่ว่ากินน้ำวันละ 3 ลิตรแล้วช่วยให้ผิวใสมันจริงหรือเปล่านะ?

คำถามหนักอกเพื่อน ๆ วันนี้ *Cosmenet ขอเป็นคนยกออกให้เองค่า เรามาดูกันว่าใน 1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตรกับสูตรคำนวณการดื่มน้ำตามน้ำหนักตัว ช่วยให้ดื่มน้ำได้อย่างเพียงพอ เสกผิวสวยด้วยการดูแลจากภายในสู่ภายนอก ช่วยให้มีสุขภาพดีได้อย่างไม่ยากเลย

ดื่มน้ำอย่างเพียงพอดียังไง?

1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอนั้นมีเยอะม้ากกก เพราะ 70 เปอร์เซ็นต์ของร่างกายเรานั้นคือน้ำทั้งนั้นเลยค่ะ ระบบภายในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเรารวมไปถึงผิวหนังที่มองเห็นกันอยู่ภายนอก ล้วนต้องการน้ำมาช่วยหมุนเวียนระบบการทำงานให้ดียิ่งขึ้นนั่นเองเรียกได้ว่าเป็นการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพที่แท้ทรู

  • ช่วยให้อุจจาระนิ่ม ขับถ่ายง่ายขึ้น
  • ผิวใสชุ่มชื้น ไม่หมองคล้ำ
  • เป็นตัวนำสารพิษออกจากร่างกาย
  • ดีต่อระบบประสาทและสมอง
  • ลดความเสี่ยงในการเกิดนิ่วในไต
  • ควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้สมดุล
  • ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ดื่มน้ำเยอะช่วยให้ผิวใสปิ๊งจริงไหม?


อย่างที่บอกกันไปข้างบนเลยค่ะว่าร่างกายของเรามีส่วนประกอบของน้ำอยู่เยอะมาก ๆ ในส่วนของผิวก็เช่นกันค่ะ ชั้นผิวเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เพื่อน ๆ เคยเห็นผิวของผลไม้ที่เหี่ยวย่นเพราะวางทิ้งไว้นาน ๆ จนสูญเสียน้ำมั้ยคะ ผิวของเราก็เหมือนกันเลยน้า ถ้าขาดน้ำที่คอยให้ความชุ่มชื้นกับผิว นาน ๆ ไปก็จะทำให้ผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยได้ง่ายด้วย

การดื่มน้ำให้เพียงพอจึงช่วยปรับผิวให้ดูมีน้ำมีนวล ลดอาการแห้งกร้านของผิวได้เป็นอย่างดีเลยจ้าา ส่วนใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านอยู่ก็สามารถไปจดเคล็ดลับกู้ผิวกันได้ที่นี่เล้ยย >>> 4 วิธีบำรุงผิวแห้งกร้านให้เป็นผิวแข็งแรง เริ่มได้ด้วยการอาบน้ำ

สัญญาณจากร่างกายที่บ่งบอกว่าเราควรดื่มน้ำให้มากขึ้น


1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร

ผิวที่ขาดน้ำเป็นระยะเวลานานมักจะแห้งกร้าน ดูหยาบกระด้างเนื่องจากน้ำในชั้นผิวไม่เพียงพอที่จะให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ ผิวพรรณจึงดูไม่สดใสอย่างที่ควรจะเป็น ToT

  • ปากแห้งแตก
เคยมั้ยคะช่วงไหนปากแห้งบ่อย ๆ ขยับนิดหน่อยก็ตึงจนงง นึกไปนึกมา อ๋อ เป็นเพราะเราลืมดื่มน้ำนั่นเอง ถ้าอยากมีริมฝีปากชุ่มชื้นสุขภาพดีน่าจุ๊บก็อย่าลืมจิบน้ำบ่อย ๆ น้าา

  • รู้สึกกระหายน้ำ
เมื่อไหร่ที่รู้สึกกระหายน้ำ หรือเมื่อได้ดื่มน้ำแล้วก็ยังรู้สึกไม่พออยากดื่มอีกเยอะ ๆ เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณดื่มน้ำน้อยเกินไปค่ะ

  • ปัสสาวะมีสีเข้ม
ข้อนี้ชัดเจนมาก ๆ ใครที่ฉี่มีสีเข้มกว่าปกติ ไม่ใช่สีเหลืองอ่อนและใสรวมถึงมีกลิ่นฉุนจัด แบบนี้อย่าปล่อยให้เกิดขึ้นบ่อย ๆ เด็ดขาด! ออกจากห้องน้ำแล้วไปหยิบน้ำมาดื่มด่วนค่ะ

  • ท้องผูกบ่อย 
อีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เพราะเมื่อดื่มน้ำน้อยเกินไปอุจจาระของเราจะมีลักษณะแข็งจนขับถ่ายยาก ก่อปัญหาท้องผูกกวนใจเราบ่อย ๆ นั่นเอง

อ่านมาถึงตรงนี้ใครที่เข้าข่ายอยู่ในกลุ่มผู้ดื่มน้ำน้อยไม่ต้องกังวลเลยจ้า
เรามีสูตรคำนวณการดื่มน้ำมาฝากกัน จะได้รู้ว่าใน1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตรถึงจะเพียงพอ


สูตรคำนวณการดื่มน้ำตามน้ำหนักตัว 1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตร?


สูตรคำนวณการดื่มน้ำตามน้ำหนักตัว

อะ เตรียมจด เตรียมแคปกันให้ไวเลยจ้ากับสูตรคำนวณการดื่มน้ำจากน้ำหนักตัว 
น้ำหนักตัว (kg.) / 2 x 2.2 x 30 = ปริมาณน้ำต่อวัน (ml.) *เป็นสูตรจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (HSRI) ให้คำนวณได้ง่ายขึ้นค่ะ ช่วยประมาณปริมาณน้ำต่อวันที่เราควรดื่ม *แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องพิจารณาร่วมกับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันด้วยนะคะ อย่างคนที่เสียเหงื่อมาก ทำงานกลางแจ้ง หรือหลังจากออกกำลังกายก็ควรดื่มน้ำเพิ่มด้วย

ซึ่งสูตรนี้ก็ตัดทอนได้แบบนี้เลย จำง่าย คำนวณง่ายขึ้นมาก ๆ เลยค่า

น้ำหนักตัว (kg.) x 33 = ปริมาณน้ำต่อวัน (ml.)

สูตรง่าย ๆ แค่นำน้ำหนักคูณด้วย 33 จะได้ปริมาณน้ำเป็นหน่วยมิลลิลิตรออกมาค่ะ เท่านี้เราก็จะรู้ได้ว่าใน 1 วัน ควรจะต้องดื่มน้ำมากแค่ไหนถึงเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้วเสมอไป และควรใช้วิธีจิบบ่อย ๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ใช่ดื่มตุนทีเดียวเป็นลิตร ๆ แบบนี้ไม่โออย่างแรงง xxx

จบกันไปแล้วค่ากับวิธีการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ระบบในร่างกายหมุนเวียนได้ดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ผิวดีอมชมพูแล้วหนึ่ง รู้แล้วว่า 1 วัน ควรดื่มน้ำกี่ลิตรก็อย่าลืมแชร์สูตรคำนวณการดื่มน้ำไปให้เพื่อน ๆ ลองคำนวณกันดูบ้างน้าาา จะได้มีสุขภาพดีกันทุกคนเล้ยย~~

ผิวสวยได้อีก ด้วย 5 สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยล้างของเสีย ลดพุงป่อง แถมยังได้ผิวเนียนสวยเป็นของแถม 


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ดีมากค่ะ ขอบคุณนะคะ
29 ก.ย. 2565 เวลา 15:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดื่มน้ำน้อยนี่เอง อาการตรงทุกอย่างเลย เว้นแค่เรื่องขับถ่ายคล่อง 5555
25 ก.ย. 2565 เวลา 11:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่งรู้เลยว่าตัวเองดื่มน้ำน้อยมากกก
21 ก.ย. 2565 เวลา 9:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
โห ต้องหันมาดื่มน้ำเยอะๆ เลยค่า หลังๆ พยายามปรับตัวให้ดื่มน้ำให้พอต่อวัน ฮึบๆ ♥
26 ส.ค. 2565 เวลา 8:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองทำตามนะคะ ทางนี้ดื่มน้ำน้อยเหลือเกิน แต่ถ้าเป็นชานมสู้ตาย 5555
17 ส.ค. 2565 เวลา 8:41 น.