คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทำเองได้

อึเต็มท้อง สิวบุก แถมมีพุงหมาน้อย! แก้ได้ด้วย 5 สูตรดีท็อกซ์ลำไส้

3,339
11 ส.ค. 2565
ดีท็อกซ์

          ปฎิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าในแต่ละวันเรารับประทานอาหารหลากหลายประเภทมาก ๆ โดยเฉพาะอาหารขยะที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไขมัน รวมถึงโซเดียม ซึ่งเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ๆ นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้เกิดการสะสมไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ท้องผูก และตามมาด้วยปัญหาท้องป่องที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเสียเซลฟ์ ด้วยเหตุนี้จึงต้องอาศัยการดีท็อกซ์ล้างสารพิษในการแก้ปัญหาเหล่านี้นั่นเองค่ะ

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ที่กำลังมองหาวิธีลดพุง วิธีแก้ท้องผูก และกังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคขี้เต็มท้อง หรือเรียกแบบน่ารัก ๆ ว่าอึดต็มท้องอยู่ละก็ วันนี้ *Cosmenet ได้รวบรวมสูตรดีท็อกซ์ลดพุงที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านมาฝากกันแล้วค่าา~


ดีท็อกซ์ คืออะไร


ดีท็อกซ์

          ดีท็อกซ์ (Detox) ย่อมาจากคำว่า Detoxification ที่หมายถึงล้างพิษ เพราะฉะนั้นดีท็อกซ์คือ การเอาสารพิษ สิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากร่างกาย ซึ่งปกติร่างกายของเราจะขับสารพิษและสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกมาจากร่างกายได้เองตามธรรมชาติ แต่บางทีอาจเกิดการสะสมทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย นอกจากนี้เวลาที่มีอาการท้องผูก หรือขับถ่ายยากยังทำให้ร่างกายดูดซับสารพิษกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งและขับออกมาทางผิวหนัง ทำให้เกิดปัญหาสิว ผิวโทรมดูไม่สดใส ด้วยเหตุนี้จึงต้องใช้การดีท็อกซ์ล้างสารพิษช่วยอีกแรงนั่นเองค่าา


ข้อดีของการดีท็อกซ์

  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ทำให้สามารถขับได้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้ ซึ่งเกิดจากของเสีย สารพิษ และสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในลำไส้เป็นเวลานาน
  • ช่วยทำให้พุงยุบ และน้ำหนักลดลงชั่วคราว เพราะขับถ่ายของเสียออกมา
  • เมื่อขับถ่ายได้ดีขึ้นก็จะทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก
  • ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น เพราะลำไส้ดูดซึมได้ดี ทำให้รู้สึกสดชื่น และมีพลังงานมากยิ่งขึ้น

สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ ลดสิว ผิวใส แถมพุงยุบไว



1. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : น้ำอุ่น น้ำมะนาว


ดีท็อกซ์

          มะนาวอุดมไปด้วยวิตมินซี สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และอีกมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ลดการเกิดสิว รวมถึงปรับผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น โดยเป็นสูตรดีท็อกซ์ที่ดาราหลายคนใช้เพื่อลดน้ำหนักและทำให้พุงยุบไว บอกเลยว่าเป็นวิธีล้างสารพิษที่ไม่ยุ่งยาก แถมสามารถดื่มได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ

วิธีทำ
  • บีบมะนาว 1 ลูก ลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว
  • คนให้เข้ากันแล้วดื่มจนหมดแก้ว

2. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : น้ำผึ้ง น้ำมะนาว โยเกิร์ต นมสด


ดีท็อกซ์

          เมื่อท้องผูก หรือไม่ขับถ่ายจะทำให้ร่างกายดูดซับสารพิษกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งและขับออกมาทางผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั้นเอง สำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูก สิวบุก แนะนำให้ลองดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยสูตรนี้ดูค่ะ รับรองว่าดื่มแล้วเตรียมจองห้องน้ำกันได้เลยย!

วิธีทำ
  • บีบมะนาวครึ่งลูกลงในแก้ว ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นมสดอุ่น 1 กล่อง และโยเกิร์ตครึ่งถ้วย
  • คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  • เมื่อดื่มจนหมดแล้ว ให้ดื่มน้ำอุ่นตามอีก 1 แก้ว

3. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : นมสด กล้วยน้ำว้า


ดีท็อกซ์

          เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบป้อนกล้วยน้ำว้าให้กับเด็กตัวเล็ก ๆ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว กล้วยน้ำว้าสุกยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และแก้ท้องผูกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำกล้วยน้ำว้า 2 ลูก และนมรสจืด 2 กล่อง มาใส่ลงในเครื่องปั่น
  • ปั่นส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  • ดื่มตอนเช้าทันทีหลังตื่นนอน

4. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : แก้วมังกร น้ำแข็ง


ดีท็อกซ์

          แก้วมังกรถือเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และป้องกันอาการท้องผูก เมื่อระบบขับถ่ายทำงานได้ดีก็จะช่วยลดการเกิดสิว พร้อมปรับผิวให้เปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองค่าา

วิธีทำ
  • นำแก้วมังกร 1 ลูก และนำแข็ง 2 ช้อนโต๊ะ มาใส่ลงในเครื่องปั่น
  • ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วดื่ม

5. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ : เม็ดแมงลัก น้ำอุ่น


ดีท็อกซ์

          เม็ดแมงลักเป็นสมุนไพรที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถพองตัวได้นานและไม่ก่อให้เกิดพลังงาน ทำให้อิ่มท้องนานขึ้น อีกทั้งยังมีกากใยสูง ซึ่งช่วยเรื่องการขับถ่าย เหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูกสุด ๆ แถมเป็นสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ที่ทั้งง่ายและไม่ยุ่งยากด้วยค่าา

วิธีทำ
  • นำเม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา มาแช่ลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว
  • รอประมาณ 20-30 นาที ให้เม็ดแมงลักพองเต็มที่
  • ดื่มทุกวันก่อนนอน 1-2 ชั่วโมง

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจสาว ๆ ที่มีปัญหาท้องผูกกันนะคะ ถ้าใครรู้สึกว่าช่วงนี้อึดอัดท้อง หรือมีพุงหมาน้อย ก็สามารถนำ 5 สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ รับรองว่าขับถ่ายคล่อง ผิวใส ไร้ปัญหาสิวกวนใจแน่นอนค่าา


นอกจากนี้เรายังมีสูตรเคล็ดลับอีกมากมายอ่านต่อได้เล้ยย


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
โรคขี้เต็มท้องนี่น่ากลัวมาก เคยอ่านข่าวเด็กๆ ก็เป็นเยอะ ปวดท้องไข้ขึ้นไม่รู่วาเหตุ เจาะเลือดติดเชื้อ หาไปหามา ขี้เต็มท้องจ้า
27 มี.ค. 2567 เวลา 15:35 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใครปวดท้องบ่อยนี่ต้องไปตรวจละ น่ากลัว
17 มี.ค. 2567 เวลา 12:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เราชอบกินขนมปัง ขนมหวานมาก ห้ามปากไม่ได้เลย ต้องใช้ตัวช่วยลดพุงตลอดค่ะ ตัวนี้ดีมากวูเน่ไฟเบอร์ดีท็อกโปรไบโอติก ต้องลองค่ะ ไม่อยากอวยมาก
9 มี.ค. 2567 เวลา 12:27 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ลองทาน WOONAE FIBER & DTX PROBIO ห่อนี้ดูนะค่ะ
2 มี.ค. 2567 เวลา 15:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จะไปลองนะคะ????
16 ส.ค. 2565 เวลา 10:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
16 ส.ค. 2565 เวลา 8:25 น.