Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

7 วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน อยากมีผิวดีเริ่มได้ง่าย ๆ

21,634
24 ม.ค. 2566
วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน

   สิวอุดตัน เกิดจากการอุดตันของผิว ทั้งความมัน สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็เป็นตัวการสำคัญเลยละค่ะ วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน ที่ดีก็ต้องรู้จัก การล้างหน้าให้ถูกวิธี เพราะหากมุ่งแต่จะทำความสะอาดผิวให้สะอาดจนเกินไป จนทำให้ผิวเสียสมดุล ทีนี้ไม่ว่าจะสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือริ้วรอยก่อนวัยก็จะพากันถามหาหนักมากกกก

:: วันนี้เราเลยนำวิธี ล้างหน้าลดสิว มาฝากกัน จะได้ผิวดีกันถ้วนหน้าเลยค่า ::

7 วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน


วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน

   1.ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน ขั้นแรกเลย ท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยค่ะว่า “ยิ่งล้างหน้าบ่อย หน้าจะยิ่งมัน” เพราะผิวที่ขาดความสมดุลของน้ำมันบนผิว ก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นอีก จนทำให้ผิวมันมากขึ้น เป็นตัวการเกิดสิวอุดตันเลยค่า ใน 1 วันควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้งก็พอแล้วน้า

   2.ล้างมือก่อนล้างหน้า การล้างมือก่อนล้างหน้า เป็น วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน ที่หลายคนมองข้าม แต่อย่าลืมน้า ว่ามือของเรานี่แหละ ที่ไปหยิบจับ สัมผัสสิ่งต่าง ๆ มาทั้งวัน ก่อน ล้างหน้าให้ถูกวิธี ก็ต้องทำความสะอาดมือที่เราใช้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเลยเป็นอันดับแรกค่า

   3.ทำความสะอาดเมคอัพก่อน 
วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน ต่อมาต้องเริ่มก่อนการล้างหน้าเลยค่ะ ด้วยการทำความสะอาดเมคอัพด้วยเมคอัพรีมูฟเว่อร์ จะช่วยทำความสะอาดผิวให้เกลี้ยงเกลา ถ้าโฟมล้างหน้าไม่ได้เป็นแบบล้างเมคอัพได้อย่างพวกคลีนซิ่งโฟม หรือ สบู่วิปโฟม แม้ทาแค่ครีมกันแดดก็ควรล้างออกด้วยคลีนซิ่งก่อน จากนั้นก็เตรียมเข้าห้องน้ำไป ล้างหน้าลดสิว กันต่อเลยจ้า ยังไม่รู้จะใช้คลีนซิ่งยี่ห้อไหนดีใช่มั้ย ? ขอแนะนำ...

   Am Herb Ginseng Micellar Cleansing Water คลีนซิ่งพลังโสมที่ทำความสะอาดเมคอัพเกลี้ยง แถมบำรุงผิวได้ด้วยนะ ใครที่เช็ดเครื่องสำอางแล้วเจอประสบการณ์หน้าเอี๊ยด ต้องมาลองตัวนี้เลย ชุ่มชื้นผิวดีไม่มีเอี๊ยดจ้าา

ปริมาณ: 30 ml.
ราคา: 39 THB


   4.ล้างหน้าตามแนวขน การล้างหน้าตามแนวขนก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน เพียงแค่ลากปลายนิ้วจากกลางหน้าออกไปยังกรอบหน้า บริเวณแก้มให้ลากโค้งลงเล็กน้อย ส่วนจมูกและคางให้ลากมือลงตรง ๆ จะช่วยไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าสู่รูขุมขนจนทำให้เกิดการอุดตันนั่นเองค่ะ 

วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน


   5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช่ แน่นอนค่ะว่า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวก็ต้องมีความอ่อนโยน ล้างหน้าได้สะอาดแต่ไม่ทำผิวเอี๊ยดค่ะ เพราะการ ล้างหน้าลดสิว โฟมล้างหน้าก็จะต้องทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนผิว ให้ผิวได้มีน้ำและน้ำมันหลงเหลือในผิวด้วยค่ะ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนกับผิวอย่าง... 

   Facelabs Facial Cleanser PURE GEL No.1 ที่บอกเลยว่าอ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ผิวบอบบางแพ้ง่ายหายห่วง ~

ปริมาณ: 50 ml.
ราคา: 150 THB
   6.ซับหน้าด้วยทิชชู่ วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน ต่อมาก็ต้องพูดเรื่องการซับหน้ากันต่อค่ะ สิ่งสำคัญสำหรับคนเป็นสิวอุดตันคือการแยกผ้าเช็ดตัวกับผ้าเช็ดหน้าและควรเปลี่ยนผ้าทุก ๆ 2-3 วัน ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ใช้ทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า มาค่อยซับเบา ๆ จะได้ลดสิ่งสกปรกที่จะมาสัมผัสบนหน้าไปได้นั่นเองน้า


วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตัน

   7.บำรุงผิวทันที สิวอุดตัน เกิดจาก ผิวที่แห้ง และสูญเสียน้ำจนทำให้ผลิตน้ำมันมากจนอุดตันผิว หลังล้างหน้ามาปุ๊บ ก็ซับหน้าพอหมาด ๆ แล้วก็รีบบำรุงผิวปั๊บ จะใช้น้ำตบ เซรั่ม หรือเดี๋ยวนี้เค้ามี แอมพูล ช่วยบำรุงผิวแบบชุ่มชื้นสุด ๆ ก็เลือกใช้ให้เหมาะกับผิวได้เลยค่ะ น้ำตบหน้านุ่มที่ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นขอผายมือให้...

  Hada Labo Hydrating Lotion บอกเลยว่าใครที่มีปัญหาหน้าแห้ง หน้าลอก ลองใช้น้องน้ำตบฮาดะขวดขาวเป็นอันดับแรก ก่อนลงสกินแคร์สเต็ปอื่น ๆ จะช่วยให้ผิวอิ่มฟู และชุ่มชื้นกว่าที่เคย!

ปริมาณ:  30 ml.
ราคา: 99 THB

   วิธีล้างหน้าลดสิวอุดตันทั้ง 7 วิธีนี้ก็ทำไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าอยากมีผิวดีอย่าลืม ล้างหน้าให้ถูกวิธี ผิวจะได้พร้อมรับการบำรุง ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างให้เกิดการอุดตันบนผิวด้วยนะ ต้องอย่าลืมว่า สิวอุดตัน เกิดจาก การอุดตันของผิวก็จริง แต่ถ้าอยากมีผิวดีผิวสวยก็ต้องดูแลอย่างพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไปนั่นเองค่า
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ส่วนตัวใช้Acnetin a ค่ะ เห็นผลระยะยาวและช่วยเรื่องริ้วรอยด้วย
15 มี.ค. 2565 เวลา 16:57 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
8 มี.ค. 2565 เวลา 12:02 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
3 มี.ค. 2565 เวลา 16:04 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
24 ม.ค. 2565 เวลา 9:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
20 ม.ค. 2565 เวลา 23:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าว
19 ม.ค. 2565 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะนำไปทำตามนะฮะ?????
19 ม.ค. 2565 เวลา 9:06 น.