Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 อันดับ ออยล์ทาผิว 2022 Body Oil ทาผิวนุ่ม บอกลาผิวแห้ง ลดก้นแตกลาย

89,772
29 ธ.ค. 2564
Body Oil

ออยล์ทาผิว 10 อันดับ!


    Body Oil ออยล์ทาผิว หนึ่งในสกินแคร์สำคัญที่สาวผิวแห้งต้องมีติดบ้าน! แต่จะบอกว่าไม่ใช่แค่สาวผิวแห้งเท่านั้นที่ควรใช้ออยล์นะ เพราะเมื่อเจออากาศหนาว ๆ อาบน้ำอุ่นจัด หรือนอนในห้องแอร์ ก็ล้วนทำให้ผิวสูญเสียน้ำ เพราะฉะนั้นผิวแบบไหนก็ใช้ออยล์ได้

    ซึ่งเดี๋ยวนี้มีออยล์ทาผิวออกเยอะมาก และถูกปรับสูตรให้ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ไม่มันจนเกินไป ซึ่งออยล์ทาผิวมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น และล็อคการสูญเสียน้ำในผิวอีกด้วย นอกจากนั้นแต่ละยี่ห้อก็ยังผสมสารบำรุงอื่น ๆ ช่วยบำรุงผิวแตกต่างกันไป จะมีตัวไหนที่ติด 10 อันดับใน Cosmenet กันบ้าง ไปดูกันเลย



วิธีใช้ Body Oil ให้ผิวไม่มัน!


วิธีใช้ Body Oil

  • ผสมในอ่างอาบน้ำ : ช่วยให้ผิวไม่เสียความชุ่มชื้นจากการแช่น้ำอุ่น
  • ทาหลังอาบน้ำทันที ก่อนเช็ดตัว : วิธีนี้ฮิตมาก ทาขณะที่ผิวยังเปียกอยู่ จากนั้นซับด้วยผ้าเช็ดตัวเบา ๆ หรือจะรอให้แห้งเองก็ได้
  • ทาหลังเช็ดตัวไม่เกิน 3 นาที : ใครไม่อยากให้ผ้าเช็ดตัวเลอะ หรือลืมทาออยล์ ก่อนเช็ดตัว สามารถทาได้หลังอาบน้ำเสร็จไม่เกิน 3 นาที เพราะเป็นช่วงที่ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ ออยล์จะซึมเข้าผิวได้ดีมากขึ้น
  • ผสมกับโลชั่นทาผิว : ฉบับคนขี้เกียจอันนี้เวิร์กมาก ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี แถมยังไม่มันอีกด้วย
  • ใช้เป็นมาสก์ : ชโลมออยล์ทาผิวให้ทั่วตัว ใช้แรปห่ออาหารพันทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นล้างออก หรือจะนวดวน ๆ ให้ซึมลงผิวก็ได้นะ


1. Johnson & Johnson Baby Oil


Body Oil

    เริ่มด้วยออยล์ทาผิวที่ใช้ตั้งแต่จำความได้ เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านต้องมี ด้วยความที่อ่อนโยนสามารถใช้ได้ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ เพราะทำมาจาก Mineral Oil บริสุทธิ์ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวมากกว่าโลชั่นถึง 10 เท่า! ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ นำมาเช็ดเครื่องสำอาง บำรุงเส้นผม มือและเล็บ และยังใช้แทนลิปมันได้อีกด้วย สรรพคุณมากมายจนชาว *Cosmenet ยกให้เป็นอันดับ 1 เลยค่าา

            Body Oil
 อีกหนึ่งสูตรที่มาแรงมาก ๆ และอยากแนะนำคือ สูตร Bedtime Oil ที่ผสมด้วย เนเชอรัลคาล์ม อโรม่า สกัดจากดอกมะลิ และ ลิลลี่ ซึ่งหอมม๊ากก ช่วยลดความเครียดและรู้สึกผ่อนคลายก่อนนอน เห็นหอม ๆ แบบนี้แต่อ่อนโยนเหมือนเดิมค่า (อ่านรายละเอียด Johnson & Johnson Bedtime Oil)

ราคา : 48 บาท / 50 ml , 86 บาท / 125 ml , 132 บาท / 200 ml , 190 บาท / 300 ml
ช้อปด่วน : WatsonsShopeeLazada



2. Bio-Oil Skincare Oil



    อีกหนึ่งตัวที่ชื่อเสียงเรียงนามไม่เป็นรองใคร ตัวนี้นิยมใช้บำรุงผิวที่แตกลายไม่ว่าจะเป็น ก้น ต้นขา หน้าท้อง ตัวนี้จัดการอยู่หมัดจนขึ้นแท่น Body Oil อันดับ 2 ในเว็บของเราเลยค่า เพราะเค้ามีส่วนผสมของ PurCellin Oil ที่ตรงเข้าไปบำรุงผิวที่เสื่อมสภาพ และมี Vitamin A และ E ที่มอบความชุ่มชื้นและลดรอยแผลเป็นในตัว รอยแตกลายยังหายแล้วแค่ปัญหาผิวแห้งกร้านนี่สบายมาก

    แต่เดี๋ยวก่อน! เค้ามีสูตรใหม่อย่าง Bio-Oil Skincare Oil Natural มาจากส่วนผสมธรรมชาติ 100% ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ใครผิวแพ้ง่ายซบอกน้องคนนี้เลยค่า (
อ่านรายละเอียด Bio-Oil Skincare Oil Natural)

ราคา : 187 บาท / 25 ml , 375 บาท / 60 ml , 620 บาท / 125 ml
ช้อปด่วน : EveandboyWatsons



3. Babi Mild Ultra Mild Baby Oil



    ออยล์ทาผิวอันดับ 3 ตกเป็นของ Babi Mild ค่าา ซึ่งสูตรที่ได้รับความนิยมคือ Ultra Mild Bioganic สูตรอ่อนโยนที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีอันตราย 100% สกัดจากเอสเซ้นส์ออร์แกนิก อาร์แกนออยล์ และน้ำมันมะกอกที่ได้รับรองมาตรฐานระดับโลกเลยนะ นอกจากนั้นยังบำรุงผิวด้วย วิตามินอี ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

    อีกตัวนึงที่คู่คี่สูสีกับสีเขียวคือสีชมพู สูตรเอสเซ้นส์ซากุระขาวบริสุทธิ์จากญี่ปุ่น เรื่องกลิ่นของเค้าคือหอมหวาน จนหลายหลายคนแอบเอนเอียงมาหากลิ่นนี้เลยค่า (อ่านรายละเอียดBabi Mild Ultra Mild White Sakura Baby Oil)

ราคา : 36 บาท / 50 ml , 56 บาท / 100 ml , 110 บาท / 200 ml
ช้อปด่วน : ShopeeLazada 

    ใครอยากได้ออยล์ทาผิวที่กลิ่นหอมแบบผู้ต้องเหลียวหลัง! แนะนำตัวนี้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน ด้วยกลิ่นหวานละมุนซ่อนเปรี้ยวจาก Orange Flower, Mandarin,Ginger & Bergamot ใช้แล้วกลิ่นหอมติดผิวยาวนาน สมกับชื่อรุ่น First Date เลยค่าา

นอกจากกลิ่นหอมที่โดนเด่นแล้วยังสกัดจากออยล์ธรรมชาติถึง 5 ชนิด ทั้ง Jojoba Oil, Canola Oil, Aloe Oil, Olive Oil, Rice Bran Oil ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม ชะลอความเหี่ยวย่น แถมยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดการอักเสบจากแสงแดดอีกด้วยน้า

ราคา : 490 บาท / 65 ml
ช้อปด่วน : EveandboyShopeeLazada



5. CLARINS Anti-Eau Body Treatment Oil


 

    ยกให้เป็นออยล์ทาผิวที่คนท้องทั่วโลกต้องมี ถึงราคาจะแรงเอาเรื่องแต่คุณภาพคับขวดมากค่า สกัดจากพืชธรรมชาติบริสุทธิ์ 100% ด้วย Essential Oil จาก Rosemary, Geranium และ Mint

    ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น กระชับ และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ลดการเกิดผิวแห้งแตกลาย และผิวเปลือกส้ม พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวให้ยาวนานขึ้นด้วยน้ำมันเฮเซลนัท อีกหนึ่งสิ่งที่ตัวนี้เค้าทำได้เริ่ดมาก ๆ คือ สามารถซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะ และกลิ่นก็มีความเฟรชนิด ๆ ด้วย ใครงบถึงต้องโดน!

ราคา : 2,700 บาท / 100 ml
ช้อปด่วน : 
Lazada



6. i-nature Virgin Coconut Oil



    น้ำมันมะพร้าวก็เป็น Body Oil อีกตัวที่สาว ๆ นิยมนำมาบำรุงผิวกันค่ะ อย่างที่รู้กันว่าน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติมากมายทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งกร้าน ปกป้องผิวจากแสงแดด ลดการอักเสบระคายเคือง และยังลดเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย

    ซึ่งยี่ห้อนี้
ออยล์ทาผิวสกัดจากมะพร้า 100% ไม่มีการแต่งสี แต่งกลิ่น แถมยังมีวิตามินอี ช่วยให้ผิวนุ่ม ลดริ้วลอยอีกด้วยน้า และที่ติดใจยี่ห้อนี้เลยคือขวดเค้าเป็นแบบสเปรย์จ้าา ใช้งานง่ายไม่เลอะเทอะ ปัง ๆ เต็ม 10

ราคา : 120 บาท / 100 ml , 175 บาท / 120 ml , 250 บาท / 250 ml , 380 บาท / 500 ml , 650 บาท / 1,000 ml
ช้อปด่วน : 
Watsons



7. HARNN White Tea & Camellia Body Oil Spray



    ไหน ๆ มาทางแพ็คเกจสเปรย์แล้ว มาต่อกันที่แบรนด์ Hi-End ที่ใช้แล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในสปาหรู ๆ กันบ้างจากแบรนด์ HARNN ซึ่งสูตรนี้ออกมาใหม่ล่าสุด ส่วนผสมอัดแน่นจัดเต็มเหมือนเคยด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด

Rice Bran Oil ฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำ Camellia Seed Oil ปรับสภาพผิว Oil Sunflower Seed Oil ทำให้ผิวดูสดใส สุขภาพดี Sea buckthorn seed oil ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และสุดท้าย Olive Oil มีวิตามิน E สูง คุณสมบัติแอนตี้ออกซิแดนท์ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

ราคา : 2,490 บาท / 260 ml
ช้อปด่วน : 
Lazada



8. THEFACESHOP Perfume Seed Rich Body Oil



    สารภาพตรงนี้เลยว่าโดนป้ายยาจากสาว ๆ Blacklist Secret ค่าา เพราะน้องเค้าถูกอวยว่าเป็นออยล์ทาผิวตกผู้ ด้วยกลิ่นที่หอมฟุ้ง ติดผ้าเช็ดตัว ติดที่นอน เลยทำให้ผู้ติด >_< จากชื่อก็บอกอยู่ว่า Perfume ใครแพ้น้ำหอมเสียใจด้วยจ้ะ

    ความหอมไม่เป็นรองใคร ความชุ่มชื่นก็เช่นกันค่า เค้ามีสารสกัดจาก Jojoba Oil และ Shea Butter ที่โดดเด่นเรื่องการทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมต้านอนุมูลอิสละลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวแข็งแรง และยังปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า

ราคา : 389 บาท / 225 ml
ช้อปด่วน : THEFACESHOPShopee



9. L'OCCITANE Almond Supple Skin Oil



ออยล์ทาผิวส่งตรงจากฝรั่งเศสที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะแบรนด์นี้เค้าเด่นเค้าดังเรื่องของออยล์อยู่แล้ว ทั้ง Body Oil และ Face Oil ซึ่งสูตรนี้เค้าผสมด้วย Almond Oil 50% และมี Camelina Oil ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ดูกระชับแน่นขึ้นอีกด้วย

เค้ามาในรูปแบบหัวสเปรย์ใช้งานง่าย แถมออยล์ทาผิวยังมีกลิ่นหอมสุด ๆ สามารถซึมเข้าผิวได้ดี และยังคงความชุ่มชื่นให้ผิวอยู่ แนะนำใช้คู่กับเซ็ตออยล์อาบน้ำผิวจะนุ่มเด้งเหมือนก้นเด็กเลยค่าา

ราคา : 2,190 บาท / 100 ml
ช้อปด่วน : Eveandboy, ShopeeLazada



10. Palmer's Cocoa Butter Formula Skin Therapy Oil



    ปิดจบแบบสวย ๆ ด้วยออยล์ทาผิวจาก Palmer's ตัวนี้เค้าเป็นออยล์เซรั่มค่า ความโดดเด่นคือสามารถซึมลงผิวได้ดีสุดด เหมาะกับทุกสภาพผิว และที่สำคัญอ่อนโยนมาก ไม่มี Mineral Oil, Parabens และ Phthalas ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และการอุดตันของรูขุมขน คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้หายห่วง

    มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ได้แก่ Pure Cocoa Butter, Vitamin E และน้ำมันสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น 5 ชนิด Canola Oil, Sesame Oil, Argan Oil, Sunflower Oil, Rose Hips Oila ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอยและผิวแตกลาย แถมยังช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ราคา : 530 บาท / 60 ml , 900 บาท / 150 ml
ช้อปด่วน : LazadaShopee




และนี่คือ 10 อันดับออยล์ทาผิวสุดฮิตที่ถูกรีวิวและให้คะแนนมากที่สุดโดยชาว Cosmenet บอกเลยน่าโดนทุกตัวเลย
แล้วเพื่อน ๆ ละใช้ Body oil ตัวไหนแล้วเริ่ดกันบ้าง แวะไปรีวิวที่หน้า Product ของยี่ห้อนั้น ๆ ได้น้า เพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ คนอื่นในการตัดสินใจการซื้อค่า 
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
18 ม.ค. 2565 เวลา 14:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดูเฟรส
29 ธ.ค. 2564 เวลา 9:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เดี๋ยวจะลองให้หมดนี่เลย เพราะตัวแห้งมาก ลองมาหลายตัวก็เอาไม่ค่อยอยู่
29 ธ.ค. 2564 เวลา 8:22 น.