Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

น้ำมันมะพร้าว

3,648
24 ก.พ. 2557

     เรื่องนี้ต้องขยายค่ะ เพราะเพิ่งว้าว! มาหยกๆกับเพื่อนฝูงใกล้ตัว ซึ่งมีปัญหาเรื่องผิวพรรณแพ้ง่ายและทดลองรับประทานน้ำมันมะพร้าวมาสักระยะ ก็เลยต้องมาหาข้อมูลดูกันว่า ที่น้ำมันชนิดนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆทั้งในประเทศเรากับชาวต่างชาติ เพราะอะไร เห็นเพื่อนฝรั่งเดินทางมาเที่ยวทะเลไทย ก็ต้องหาน้ำมันมะพร้าวกลับบ้านกันไปทุกที่

CoconutonBeach.jpg
     คงต้องเริ่มที่ข้อมูลเรื่องการดื่มน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนักว่า ส่วนใหญ่แล้ว ไม่ค่อยจะได้ผลกันเท่าไหร่นัก แถมยังอาจได้คลอเรสเตอรอลเพิ่มขึ้นมากันด้วย ถ้าไม่มีนักโภชนาการคอยควบคุม ขณะที่ผิวพรรณกลับชุ่มชื้นกันถ้วนหน้า

      ดังนั้น ถ้ารับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อบำรุงผิวพรรณสำหรับคนผิวแห้ง และสาวๆที่เริ่มมีอายุ ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้นก็น่าสนใจไม่เบา

     ที่แน่ๆ มีเครื่องสำอางรักษาหน้าท้องลายได้นำน้ำมันมะพร้าวมาสกัดเพื่อใช้รักษาและได้ผลดี มีบางคนนำมาทดลองใช้กับใบหน้าและเห็นผลเช่นกัน นั่นช่วยยืนยันว่า คนรับประทานน้ำมันมะพร้าวแล้วผิวพรรณดีขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่น่าทดลองดู

    

     สิ่งที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวโดดเด่นกว่าน้ำมันอื่นๆ ก็คือกรดลอริค (Lauric Acid) ประมาณ 54.61% ซึ่งเป็นกรดชนิดที่พบในน้ำนมแม่ 6.2% ในน้ำนมวัว 2.9% และนมแพะ 3.1% และนอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีวิตามินอีสูงอีกด้วย ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณดีนั่นเอง


วิธีรับประทานน้ำมันมะพร้าวให้ได้ผล

Coconut-Oil-2.jpg      มีหลายๆความคิดเห็นบอกว่า ให้รับประทานน้ำมันมะพร้าวได้เยอะเท่าที่ต้องการ อ่านแล้วกลัวจริงๆ เพราะไม่มีอะไรหรอกที่อันลิมิทโดยไม่ต้องการความสมดุล และอันที่จริงแล้วก็มีคุณหมอหลายท่านที่ออกมาเตือนเรื่องการดื่มน้ำมันมะพร้าวในคนบางกลุ่มที่มีปัญหาเรื่องคลอเรสเตอรอลสูง

     ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจเรื่องสุขภาพก็อย่าเพิ่งตัดสินใจรับประทานน้ำมันมะพร้าวจำนวนมาก หรือควรปรึกษาแพทย์ก่อน ส่วนคนที่สภาพร่างกายปกติดี แนะนำให้รับประทานวันละ 1 ช้อนโต๊ะ ร่วมกับอาหารหรือเครื่องดื่มก็จะรับประทานได้ง่ายขึ้น

     เห็นผลต่อผิวพรรณยังไงก็มาแนะนำกันบ้างก็จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่รอคำตอบกันอยู่หลายๆ คนนะคะ





ขอขอบคุณภาพจาก : mommypotamus.com , greenerald.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS