คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.14 รีวิว Baby oil ยี่ห้อไหน หอมนุ่มชุ่มชื้น ถูกใจเป็นที่สุด

49,496
20 มิ.ย. 2561

    อย่างที่ทราบกันไปจากบทความ >>8 ประโยชน์ของ Baby oil บำรุงตั้งแต่หัวจรดเท้าได้ในขวดเดียว<< แล้วเนอะว่าเจ้าเบบี้ ออยล์เนี่ยมีคุณประโยชน์ที่หลากหลายมาก ๆ ใช้บำรุงเสริมความงามกันได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ครั้นจะซื้อมาลองใช้บ้าง เห็นเบบี้ ออยล์บนเชลวางสินค้าก็มีหลากหลายยี่ห้อเหลือเกิน หน้าตาภายนอกก็ดูจะคล้าย ๆ กัน แต่เนื้อเบบี้ ออยล์ข้างในมีความต่างกันไหมนะ?

    ซึ่งวันนี้เราจะมาทดสอบเบบี้ ออยล์ที่หาซื้อได้ทั่วไปนั่นเอง หน้าตาก็ดูเหมือน ๆ กัน จะแตกต่างกันตรงไหน? แล้วเบบี้ ออยล์ยี่ห้อไหนจะโดนใจเราที่สุด? ทำการ Blind Test โดยทีมงาน cosme*net ทั้ง 3 คน จะเป็นยังไงไปดูกันค่า

โฉมหน้าทีมงาน cosme*net ทั้ง 3 คนที่จะมา Blind Test Baby oil กันในวันนี้

พี่หมวย :: “สาวใหญ่วัย 40 เริ่มใช้ Oil ทาผิวหลังอาบน้ำตั้งแต่อายุ 20 ปี เพราะนิสัยขี้เกียจทาผิว ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ พื้นที่เยอะ ใช้เวลานาน เลยคิดว่าการใช้ Oil เป็นการประหยัดเวลามากกว่าครีมเยอะ”

หนูนา :: “สาวรุ่นกลางมี motto ว่า "ออยล์ทาผิวคือสิ่งที่ดีที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม" สามารถ โบกครีมทาตัวได้ทุกวัน ขอให้มีกลิ่นหอม ๆ เถอะ มาเลย ”

เจนนี่ :: “เหตุผลที่ชอบใช้ Oil : เพราะเป็นการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นแบบง่าย ๆ รวดเร็ว แค่ลูบ ๆ ที่ผิวหลังอาบน้ำก็เสร็จแล้ว”

    เริ่มที่เบบี้ออยล์ ทั้ง 4 แบรนด์ ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป นำมาแบ่งใส่ขวดสี ซึ่ง Cosme*Editor ทั้ง 3 คน จะไม่รู้ว่าขวดสีไหนคือเบบี้ออยล์แบรนด์อะไร ในส่วนของลักษณะออยล์ของแต่ละขวดดูแล้วแทบไม่ต่างกันเลย มีลักษณะเป็นออยล์ใส ไม่มีสีเหมือนกันทุกแบรนด์


    วิธีทดสอบคือ เราจะแจกเบบี้ออยล์ทั้ง 4 ขวดให้ผู้ทดสอบทั้ง 3 เอากลับไปใช้ที่บ้าน ทุกคนจะทาเบบี้ออยล์หลังจากอาบน้ำเสร็จ โดยที่ผิวยังหมาด ๆ อยู่

โดยจะเปรียบเทียบ 4 เรื่อง
    1. ทดสอบกลิ่น
    2. ทดสอบเนื้อสัมผัส
    3. ทดสอบการซึมซาบ
    4. ความชุ่มชื่น

มาเริ่มทดสอบกันเลย!


ขวดสีชมพู

ความคิดเห็นผู้ทดสอบ
พี่หมวย :: “มีกลิ่นอ่อนที่สุดใน 4 ขวดนี้ หอมอ่อนโยน ใครที่ไม่ชอบแบบกลิ่นหอมฉุน แนะนำตัวนี้เลย เนื้อออยล์หนัก เข้มข้นกว่าทุกขวด ไม่ค่อยซึมซาบเท่าไหร่ ทาลงไปยังมีคราบน้ำมันลอยอยู่บนผิว ต้องนวด ๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิว ส่วนความชุ่มชื้นมากถึงมากที่สุดเลย แม้จะนวดให้ซึมเข้าผิวหมดแล้ว ผิวก็ยังมัน ๆ อยู่”

หนูนา :: “กลิ่นค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ไม่ฉุนมากแต่ก็ไม่ได้หอมติดผิว เนื้อออยล์เหลวที่สุดในทุกตัว จริง ๆ มันควรจะซึมซาบเร็วแต่เหมือนกับว่าจะซึมช้าติดอยู่บนผิวค่อนข้างนานขนาดทาไว้บนผิว ให้ความชุ่มชื้นประมาณหนึ่ง จะเป็นความมันเกาะบนผิวซะมากกว่า”

เจนนี่ :: “ให้กลิ่นอ่อนที่สุด พอแต่งตัวเสร็จก็ไม่มีกลิ่นหลงเหลือแล้ว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบได้ดีมาก นวด ๆ แล้วเหมือนซึมเข้าผิวไปเลย ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นได้ประมาณนึง พอซึมลงผิวแล้วก็ไม่ได้รู้สึกผิวนุ่มอย่างเห็นได้ชัดเท่าไหร่”

ขวดสีฟ้า

ความคิดเห็นผู้ทดสอบ 
พี่หมวย :: “กลิ่นหอมแบบแป้งเด็ก ดมแล้วรู้สึกกลับไปเป็นทารกอีกครั้ง เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายมาก ซึมซาบได้เร็ว ไม่ค่อยเป็นคราบน้ำมัน ชอบการซึมซาบของตัวนี้มากที่สุด เพราะเพียงแค่ลูบ ๆ ก็ซึมเข้าสู่ผิวทันที ให้ความชุ่มชื้นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ”

หนูนา :: “กลิ่นคล้าย ๆ กับแป้งเด็ก ได้กลิ่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่ดมนาน ๆ แอบฉุนนิดนึง กลิ่นติดผิวดี เนื้อออยล์มีความหนืดแต่ไม่เหนียว เกลี่ยง่าย เทใส่มือแล้วลูบไล้บนผิวอาจจะซึมเข้ามือค่อนข้างไว ควรเทลงบนผิวโดยตรงแล้วค่อยชโลม ความชุ่มชื้นไม่ได้มากนัก เราว่าตัวนี้ต้องใช้ปริมาณค่อนข้างเยอะ เพราะซึมไวค่ะ”

เจนนี่ :: “กลิ่นหอมแบบแป้งเด็ก ให้กลิ่นชัดมาก ๆ หอมฟุ้งเลย หลังจากเช็ดตัวแล้วยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ผิว เนื้อหนืดเล็กน้อย แต่เกลี่ยง่าย ซึมซาบได้ดี นวด ๆ แล้วยังมีความมันเคลือบผิวไว้บ้าง ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย ผิวนุ่มแบบไม่เหนอะหนะ”

ขวดสีม่วง

ความคิดเห็นผู้ทดสอบ 
พี่หมวย :: “กลิ่นออกแนวน้ำหอม กลิ่นแรงมากกว่าขวดสีฟ้า ลักษณะเหมือนออยล์ทั่ว ๆ ไป ไม่หนักเท่าขวดสีชมพู การซึมซาบปกติ ต้องใช้เวลาให้ซึมซาบเหมือนกัน ให้ความชุ่มชื้นดี ยังมีความมันของออยล์ติดผิว หลังจากที่เช็ดตัว”

หนูนา :: “กลิ่นคล้ายขวดสีฟ้า แต่จะออกน้ำหอมมากกว่า ทาแรก ๆ จะกลิ่นแรงแต่ทาไปสักพักก็จางลง เนื้อบางเบา สัมผัสบนมือให้ความรู้สึกค่อนข้างมันและไม่ซึมซาบเท่าไร ต้องใช้การนวดให้ซึมเข้าไป แต่แม้จะทาไว้นานก็ยังทำให้ผิวมันอยู่ดี ไม่ได้รู้สึกว่าชุ่มชื้น เหมือนมันเคลือบบนผิวและเหนอะ แห้งช้า ไม่ค่อยสบายตัว”

เจนนี่ :: “กลิ่นหอมละมุน ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เช็ดตัวแล้วยังมีกลิ่นติดที่ผิวอยู่เหมือนเดิม แต่สักพักกลิ่นก็จางไป ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบได้ดี นวด ๆ แล้วเหมือนซึมเข้าผิวไปเลย ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นปานกลาง มีความมันเคลือบที่ผิวบ้างเล็กน้อย”

ขวดสีเขียว

ความคิดเห็นผู้ทดสอบ 
พี่หมวย :: “กลิ่นหอมสดชื่น ออกแนวขนมหวาน กลิ่นหอมติดตัวมาก หลังจากที่ทาออยล์และเช็ดตัวแล้ว กลิ่นยังติดตัวอยู่เลย เนื้อบางเบา แต่ไม่เท่ากับขวกสีฟ้า ซึมซาบได้ดี ให้ความชุ่มชื้นดี เป็นออยล์ที่ทั้งหอม ทั้งชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ”

หนูนา :: “กลิ่นหอม ออกหวาน ๆ ชอบกลิ่นหอมกรุ่น ๆ กำลังดี เนื้อเหลวกว่าออยล์ขวดสีฟ้า เนื้อสัมผัสค่อนข้างเหนียวลื่น ซึมลงบนผิวช้า เหมือนมันเคลือบเคลือบผิวมากกว่าต้องใช้วิธีค่อย ๆ นวดมันถึงจะซึมลงไป รู้สึกเลยว่า ผิวเรามันเด้ง ๆ มัน ๆ นิดหน่อย แต่ชุ่มชื้นดี ทิ้งไว้สักพัก พอแห้งสนิทก็สบายผิวดี ”

เจนนี่ :: “กลิ่นหอมแบบขนมหวาน ให้ความรู้สึกสดชื่น กลิ่นหอมชัดที่สุด เมื่อเช็ดตัวแล้วยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดที่ตัว เนื้อจะหนืด ๆ เกลี่ยยากเล็กน้อย ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างหนืด เลยต้องนวดพอสมควรถึงจะซึมซาบ แต่เมื่อเช็ดตัวก็ไม่มีความเหนอะหนะทิ้งไว้ที่ผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก หลังใช้เสร็จเวลาผ่านไป ผิวยังนุ่มเด้งอยู่ แถมกลิ่นติดทนด้วย”

    หลังจากที่ Cosme*Editor ทั้ง 3 คนได้ไปทำการทดลองที่บ้าน เรามาดูตารางสรุปผลกันว่าแต่ละคนมีความรู้สึกต่อเบบี้ออยล์แต่ละขวดอย่างไรบ้างค่ะ







สรุปความเห็นผู้ทดสอบ

พี่หมวย :: “โดยภาพรวมทั้งหมด ชอบตัวสีฟ้าจ้าาาา เพราะไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ และยังได้ความชุ่มชื่นของผิวอยู่ แล้วก็มีกลิ่นหอมแบบเด็ก ๆ ทำให้กลับไปรู้สึกเป็นเด็กทุกครั้ง หลังจากที่ได้ใช้ออยล์ตัวนี้”

หนูนา :: “ในบรรดา 4 ตัวนี้ ขอเลือกสีเขียวค่ะ ชอบกลิ่น ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการนวดให้มันซึม เพราะบางตัวนวดเยอะ ๆ ก็ไม่ซึมเข้าผิว จริง ๆ มันทาแล้วแห้งไปเลยก็ไม่ชอบ สีเขียวนี่กำลังดีเลย ทั้งความเด้งความชุ่มชื้นแล้วก็หอมมากจนถึงเช้าด้วย กลิ่นไม่เด็กน้อยไป”

เจนนี่ :: “ลองใช้ทั้ง 4 ตัวแล้วชอบสีเขียวที่สุด เพราะให้กลิ่นหอมหวาน แต่ไม่เลี่ยน ดมแล้วรู้สึกสดชื่น แถมกลิ่นติดที่ผิวนาน เนื้อออยล์ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ๆ ตอบโจทย์ที่เวลารีบ ๆ ทาครีมบำรุงผิวไม่ไหว ทาออยล์ตัวนี้จบก็โอเคอยู่นะ”

แล้วก็มาถึงคราวเฉลยว่า ขวดแต่ละสีคือเบบี้ ออยล์ยี่ห้ออะไรกันบ้างค่า


ขวดสีชมพู Johnson & Johnson Baby Oil 50 ml / 48 บาท
ขวดสีฟ้า : Cussons Baby Oil Mild & Gentle 100 ml / 125 บาท
ขวดสีม่วง D-nee Pure Baby Oil Sakura Soft 200 ml / 105 บาท
ขวดสีเขียว Babi Mild Ultra Mild White Sakura Baby Oil 50 ml / 56 บาท


ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ Blind Test EP.14 ในครั้งนี้ เพื่อน ๆ คงจะเลือกเบบี้ ออยล์ที่ถูกใจกันได้แล้วเนอะ
ครั้งหน้า cosme*net จะมาทดสอบอะไรกันอีก ฝากติดตามกันด้วยน้า

No Sponsored Content

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ใช้แทนกันได้ค่ะ
23 พ.ย. 2561 เวลา 21:26 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ชอบ Baby Mild ที่สุดค่ะ
7 พ.ย. 2561 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องลองๆๆๆๆค่ะ
23 มิ.ย. 2561 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เลือกซื้อได้ซะที555
23 มิ.ย. 2561 เวลา 0:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะ
22 มิ.ย. 2561 เวลา 10:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ^^
21 มิ.ย. 2561 เวลา 14:46 น.