รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

เป็นฝ้า ใช้ครีมอะไรดี 9 ยี่ห้อ หายทันใจ หน้าใสจนผู้เหลียว!

166,987
15 พ.ค. 2566

แนะนำครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี

เป็นฝ้าใช้ครีมอะไรดี ?

  1. NIVEA Luminous 630 Spotclear Intensive Treatment Serum 999 thb
  2. Merci Vitamin C Melasma & Dark Spot Serum 490 thb
  3. Kiehl’s Dark Spot Corrector 2,700 thb 
  4. MELAMII Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector 229 thb 
  5. Concept Anti-Melasma Cream 290 thb
  6. Eucerin UltraWHITE Spotless Spot Corrector 1,155 thb
  7. Clinique Fresh Pressed™ 3,600 thb
  8. Yanhee Premium Serum 590 thb
  9. OLAY ProX Dermatological Brightening Spot Fading Essence Serum 1,999 thb



ฝ้าเกิดจากอะไร


ประเภทของฝ้า


ฝ้า หรือรอยปื้นดำ ๆ บนใบหน้า เกิดได้จากหลายสาเหตุเลยนะคะ ทั้งจากรังสียูวี ฮอร์โมน ความเครียด ถ้าอยากรู้ว่าตัวเองเป็นฝ้าแบบไหน สังเกตได้ง่าย ๆ เลยค่ะ
  • ฝ้าสีน้ำตาลคล้ำเป็นปื้น คือ ฝ้าแดด เกิดจากผิวส่วนนั้น ๆ ได้รับรังสียูวีเป็นเวลานาน จนทำให้เม็ดสีบนผิวชั้นกำพร้ามีสีเข้มขึ้น และค่อย ๆ ขยายวงใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ
  • ฝ้าสีแดงเป็นเส้น ๆ คือ ฝ้าเลือด อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยเฉพาะขณะตั้งครรภ์ ผู้มีอาการวัยทองความเครียด และความดันที่ผิดปกติ เกิดเป็นเส้นสีแดงเข้มตามรอยเส้นเลือดฝอยแบบเห็นได้ชัดเจน บางทีอาจจะรู้สึกเหมือนแค่ว่าหน้าแดงง่าย แต่จริง ๆ แล้ว เป็นฝ้าเลือดแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ
  • ฝ้าสีน้ำตาลอ่อนเป็นจ้ำ ๆ คือ ฝ้าตื้น เกิดจากรังสียูวีเช่นกันค่ะ แต่เป็นขั้นเริ่มต้นก่อนที่จะพัฒนาเป็นฝ้าแดดนั่นเอง โดยจะมีลักษณะเป็นจ้ำ ๆ หากทิ้งไว้ ก็จะเกาะกลุ่มและขยายเป็นปื้นใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยล่ะ
  • ฝ้าสีน้ำตาลเข้มปื้นใหญ่ คือ ฝ้าลึก เป็นเวอร์ชั่นอีโวขั้นสูงสุดของฝ้าแดดเลยค่ะ เกิดจากผิวถูกทำร้ายด้วยรังสียูวีเป็นเวลานานต่อเนื่อง จากที่เป็นสีน้ำตาลคล้ำแค่ผิวชั้นนอก ฝ้าลักษณะนี้ คือเม็ดสีที่เข้มขึ้นในชั้นหนังแท้เลย เป็นฝ้าที่รักษายากมาก ต้องผนึกกำลังกันทั้งยาทา ยาฉีด ยากิน และเลเซอร์ อยากแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ด่วนที่สุด ก่อนจะพัฒนาไปเป็นโรคทางผิวหนังที่รุนแรงกว่านี้นะคะ

วิธีป้องกันฝ้าด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ 


วิธีป้องกันฝ้าทุกแบบ


สาเหตุส่วนใหญ่ของการเกิดฝ้านอกจากรังสียูวีแล้วก็มีเรื่องฮอร์โมนด้วย มาดูดีกว่า ว่ามีวิธีอะไรบ้างที่จะช่วยป้องกันฝ้าได้ดีบ้างค่ะ

  • ทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ เพราะตัวการร้ายที่ทำให้เกิดฝ้า ก็คือ “แดด” นั่นเองค่ะ ดังนั้น เราควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนจะออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง และทาเพิ่มระหว่างวันในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน ความดัน และความเครียด การออกกำลังกายอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง จะช่วยให้สารเคมีต่าง ๆ ในร่างกายมีความสมดุล และป้องกันการเกิดฝ้าเพราะฮอร์โมนได้ค่ะ
  • ใช้สารผลัดเซลล์ผิว ใครที่มีปัญหาผิวคล้ำง่าย โดนแดดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็คล้ำแล้ว แนะนำให้ใช้ครีมหรือเซรั่มที่มีสารผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำเพื่อป้องกันการเกิดฝ้าแดดอย่างกรด AHA, Retinol ซึ่งหลังจากใช้ ก็ต้องระมัดระวังไม่ออกไปเจอแสงจ้าด้วยนะคะ เพราะกรดเหล่านี้ทำให้ผิวเราไวต่อแดดมากยิ่งขึ้นค่ะ

ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี


ใครที่ยังไม่รู้ว่าเป็นฝ้าแล้วจะใช้ครีมอะไรดี ก็อยากให้ดูที่ส่วนผสมหลักของครีมแต่ละยี่ห้อว่ามีส่วนช่วยเรื่องปรับสีผิวได้ในระดับไหน โดยมากก็จะเป็นสารประเภทวิตามินซี Niacinamide วิตามิน B3 หรือ Arbutin นั่นเอง และ *cosmenet ก็จัดมาให้แบบครบครันสำหรับฝ้าทุกประเภทแล้วค่ะ 

ตอบคำถามได้แน่ว่าฝ้าที่คุณเป็นอยู่ ควรใช้ครีมทาฝ้ายี่ห้อไหนถึงจะหายขาด


NIVEA Luminous 630 Spotclear Intensive Treatment Serum


ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้าอันดับหนึ่งของโลกที่ช่วยลดเลือนฝ้าแดด ลดเลือนจุดด่างดำฝังลึก แถมบำรุงให้ผิวกระจ่างใส จากนีเวียที่ต้องบอกเลยว่าถูกใจคนเป็นฝ้าแน่นอน เพราะตัวนี้เป็นเซรั่มทรีทเมนท์ที่บำรุงล้ำลึก เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวง๊ายง่าย ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็น ทีเด็ดคือมีสารลูมินัส630 (LUMINOUS630) สารไบรท์เทนนิ่งที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดจากนีเวีย ผ่านการทดลองและพัฒนาจนได้สูตรที่อ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิวเลยแม้แต่นิดดเดียว แถมยังลดเลือนฝ้าแดดและจุดด่างดำฝังลึกถึงต้นตอได้จริง ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสได้ไวสุด ผิวดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี เห็นผลจริงใน 2 สัปดาห์ ใช้แล้วนอกจากจะผิวกระจ่างใสแล้ว ยังผิวนุ่มเด้งด้วยไฮยาลูรอนเข้มข้น และวิตามินอีอีกนะ ใครอยากลดฝ้า พร้อมหน้าใส ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ จะพลาดตัวนี้ไปได้ไงล่ะค้าา ~

ข้อดี : เป็นครีมทาฝ้าเนื้อเซรั่ม แน่นอนว่าบางเบา แถมยังมีการวิจัยเพื่อค้นหาเทคโนโลยีรักษาฝ้า และลดเลือนจุดด่างดำให้อ่อนโยนกับผิวที่สุด คงความชุ่มชื้น และปรับผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างเห็นผลได้จริงในไม่กี่สัปดาห์ด้วยนะะ
ข้อเสีย : ควรทากันแดดควบคู่ไปด้วยขณะใช้นะคะ อย่าง NIVEA LUMINOUS630 SUN PROTECT SPF50 PA นอกจากจะสามารถป้องกันแสงแดดแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดฝ้าและจุดด่างดำใหม่ได้ด้วยค่ะ
ส่วนผสมรักษาฝ้า : สารลูมินัส630 (LUMINOUS630) เอกสิทธิ์เฉพาะของนีเวีย ที่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงกับผิวจ้า
เนื้อสัมผัส : เซรั่ม 



Merci Vitamin C Melasma & Dark Spot Serum


ครีมทาฝ้า Vitamin C Melasma & Dark Spot Serum


ครีมทาฝ้า ตัวดังเห็นผลแบบชัดเจนมากในตำนานอีกตัวที่บอกเลยว่าน้องเค้าต้องติดอันดับแรก ๆ เพราะรีวิวกันหนาแน่นโซเชียลสุด ๆ ว่าสามารถ ลดเลือนฝ้าแดด ฝ้าตื้น ผลัดเซลส์ผิวและเคลียร์จุดด่างดำได้ภายใน 14 วัน เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง กับเซรั่มทาฝ้าจาก Merci นอกจากความบางเบาของเนื้อเซรั่มที่ซึมง่าย และความหอมกลิ่นส้มอ่อน ๆ แล้ว เค้ายังมีสารสกัดที่น่าสนใจอย่างวิตามินซีความเสถียรสูง (3-O-Ethyl Ascorbic Acid) ที่จะช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินในผิว ต้นเหตุของฝ้าแดดและจุดด่างดำแล้ว เค้ายังเพิ่มความกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง สารสกัดจากข้าวโพด น้ำมันดอกทานตะวัน และสารสกัดจากเปลือกส้ม ฟื้นฟูให้ผิวดูสุขภาพดี ลดริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวในทุกครั้งที่ใช้ด้วยจ้าา

ข้อดี : มาในขวดทึบแสง กักเก็บประสิทธิภาพของเซรั่มไว้ได้ยาวนาน มีสารสกัดที่ช่วยกำจัดต้นเหตุของฝ้า และมีรูปแบบซองสำหรับคนอยากทดลองด้วยนะ ราคา 59 บาทเท่านั้น หาซื้อก็ง่ายเพราะเค้ามีขายที่ 7-11 ทุกสาขา เทียบกับราคาคือคุ้มจริง!
ข้อเสีย : คนที่ไม่ชอบสกินแคร์มีกลิ่น อาจจะต้องลองเปิดใจดูค่ะ เพราะตัวนี้เค้าเป็นกลิ่นเปลือกส้มอยู่ด้วยหน่อยนึงน้าา
ส่วนผสมรักษาฝ้า : 3-O-Ethyl Ascorbic Acid วิตามินซีอนุพันธ์ที่มีความคงตัวสูง ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินต้นเหตุของฝ้า และ PHA ที่สกัดจากข้าวโพด มีประสิทธิภาพมากกว่า AHA แถมอ่อนโยนกว่าด้วย
เนื้อสัมผัส : เซรั่ม


Kiehl’s Dark Spot Corrector


ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้าอันดับหนึ่งที่แทบทุกคนการันตีเลยว่าหายไว หายเร็ว หน้าใสจริงภายใน 2 สัปดาห์ โดยเฉพาะฝ้าตื้นประเภทเป็นรอยจุดคล้ำจ้ำ ๆ ไม่มาก ตัวนี้เป็นเซรั่มใส ๆ ที่ร้ายไม่เบาเลยค่ะ เพราะ Kiehl’s Dark Spot Corrector เค้าเป็นเซรั่มมีวิตามินซีแบบ Activated-C คือวิตามินซีสดที่จะเข้าไปปรับสีผิวให้สว่างขึ้นนั่นเอง

  • ข้อดี : Activated-C เห็นผลเรื่องปรับสีผิวได้รวดเร็ว ฝ้าตื้นดูจางลงภายใน 2 สัปดาห์ และยังช่วยเรื่องรอยสิว รอยด่างดำอื่น ๆ ได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ
  • ข้อเสีย : ต้องเก็บในตู้มิดชิด เพราะแพคเกจเป็นขวดใส หากโดนแสงบ่อย ๆ ทำให้วิตามินสีในขวดเสื่อมสภาพได้นะคะ
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : Activated-C (วิตามินซีสด)
  • เนื้อสัมผัส : เซรั่ม 


MELAMII Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้าราคาประหยัดยี่ห้อ MELAMII เค้าเด่นที่ Melatein-x ที่ปรับเซลส์ผิวที่คล้ำเข้ม ได้ดีกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่า ช่วยให้ฝ้าที่คล้ำจากแดดดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ แถมยังมี Botanical Extract Complex B และ วิตามินบี 3 แต่ไม่ต้องกลัวแสบผิวนะคะ เพราะเค้ามี Hyaluronic Acid ช่วยลดการระคายเคือง และ SPF 20 ปกป้องผิวจากแดดแบบครบวงจรเลยค่ะ

  • ข้อดี : ราคาประหยัด มี Melatein-x ปรับสีผิวได้ดีกว่าอาร์บูติน 80 เท่า พร้อม Hyaluronic และ SPF ป้องกันและรักษาฝ้าได้แบบครบวงจร
  • ข้อเสีย : ถึงจะมีกันแดดอยู่แล้ว ก็อย่าชะล่าใจ ทากันแดดเพิ่มด้วยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านนะคะ
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : Melatein-x, Botanical Extract Complex B และวิตามินบี 3
  • เนื้อสัมผัส : ครีมกึ่งเซรั่ม



Concept Anti-Melasma Cream


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้า Concept Anti-Melasma Cream ที่ครองใจชาว cosmenet หลอดนี้ มีส่วนประกอบของ Alpha-Arbutin เข้มข้น 1.2% ปริมาณตามที่แพทย์แนะนำว่าทำให้มีฤทธิ์ในการปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ภายใน 3 สัปดาห์ โดยก่อนมาเริ่มใช้ ครีมทาฝ้า Concept ต้อง “พักหน้า 7 วัน” โดยการหยุดใช้ครีมทาฝ้ายี่ห้ออื่น ๆ เพื่อให้ครีมเค้าทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนะคะ

  • ข้อดี : ฝ้าตื้นและฝ้าแดดจางลงเร็วมาก มีส่วนผสมตามแพทย์ผิวหนังแนะนำ
  • ข้อเสีย : อาจมีอาการแสบผิวบ้างเล็กน้อย ควรทาบาง ๆ เฉพาะจุดที่เป็นฝ้า และอย่าลืม “พักหน้า” ก่อนเริ่มใช้ด้วยนะคะ
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : Alpha-Arbutin 1.2%
  • เนื้อสัมผัส : ครีม



Eucerin UltraWHITE Spotless Spot Corrector


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

น้องคนนี้อาจจะเรียกว่าครีมทาฝ้าไม่ได้เต็มปากเท่าไหร่ ต้องเรียกว่า “แท่งแต้มฝ้า” เพราะรูปลักษณ์ที่ทำมาเป็นหลอดเล็ก ๆ พร้อมแปรงให้แต้มฝ้าได้เฉพาะจุด แต่มีของดีอย่าง THIAMIDOL™ ไวท์เทนนิงเข้มข้นลดจุดด่างดำได้ดีกว่าไวท์เทนนิงทั่วไปถึง 20 เท่าและไม่ทำให้ผิวบางลงด้วย เหมาะกับฝ้าตื้น กระ รอยคล้ำเล็ก ๆ หรือแม้กระทั่งฝ้าเลือดในระยะแรกเริ่มสุด ๆ เลยค่ะ

  • ข้อดี : ใช้ง่าย แต้มได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน
  • ข้อเสีย : ควรทากันแดดควบคู่ไปด้วยขณะใช้นะคะ
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : THIAMIDOL™
  • เนื้อสัมผัส : เจล



Clinique Fresh Pressed™


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

จิ๋วแต่แจ๋วเลย ครีมทาฝ้าหน้าตาปุ๊กปิ๊กของ Clinique ตัวนี้ มันคือบูสเตอร์วิตามินซีบริสุทธิ์เข้มข้นที่อัดแน่นมาในหลอด แต่ทำให้ใช้ง่าย พกพาสะดวกมาก ด้านในจะเป็นวิตามินซีสด ที่ต้องใช้ให้หมดภายใน 7 วัน แต่ไม่ต้องมาผสมผงอะไรให้วุ่นวาย เพราะเค้าจะซีลด้านบนมาด้วยฟอยล์อย่างดี เราแค่แกะฟอยล์แล้วกดจุกยางด้านบน วิตามินซีและตัวทำละลายก็จะผสมกันและออกมาเป็นเนื้อเจลใส ๆ ให้เราใช้ได้ทันทีเลยค่ะ

  • ข้อดี : เป็นวิตามินซีสดที่ใช้ง่ายมากกกกกก เห็นผลเร็ว ฝ้าตื้น ฝ้าลึก จางไวสุด ๆ ผิวหน้าใส เรียบเนียนขึ้นด้วย
  • ข้อเสีย : แพงไปหน่อย และต้องใช้ให้หมดภายใน 7 วัน ไม่งั้นวิตามินเสื่อมสภาพค่ะ
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : วิตามินซีสด เข้มข้น 10%
  • เนื้อสัมผัส : เซรั่ม



Yanhee Premium Serum


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้าจากโรงพยาบาลยันฮี ที่หยุดใช้แล้ว ฝ้าก็ไม่เข้มขึ้น เพราะมีกรด Tranexamic ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสี พร้อมวิตามินบี 3 ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เป็นอีกตัวที่มาครบ จบทั้งวงจรฝ้า และเค้ายังใส่ว่านหางจระเข้มาช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแสบร้อนผิวแบบครีมทาฝ้ายี่ห้ออื่น ๆ ได้ดีเลยค่ะ

  • ข้อดี : เนื้อซึมไว บางเบา ไม่แสบผิว
  • ข้อเสีย : ต้องใช้ต่อเนื่องระยะยาว 3 – 6 เดือนถึงจะเห็นผลชัดเจน
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : วิตามินบี 3
  • เนื้อสัมผัส : เซรั่ม


OLAY ProX Dermatological Brightening Spot Fading Essence Serum


ครีมทาฝ้า ยี่้ห้อไหนดี

ครีมทาฝ้าโอเลย์ขวดนี้ มีส่วนประกอบมาจากสาหร่ายสีน้ำตาลค่ะ ชื่อว่า Laminaria Saccharina ที่จะช่วยหยุดการเปลี่ยนแปลงของผิวโดยเฉพาะความหมองคล้ำที่เกิดจากแดด พร้อมกับ Undecylenoyl Phenylalanine ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และแถม Niacinamide มาเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้นด้วย

  • ข้อดี : ฝ้าจางลงใน 2 สัปดาห์ หน้าใสขึ้น
  • ข้อเสีย : ต้องระวังอย่าให้ผิวเจอแดด หรือทากันแดด SPF เยอะ ๆ ควบคู่ขณะใช้
  • ส่วนผสมรักษาฝ้า : Laminaria Saccharina และ Undecylenoyl Phenylalanine
  • เนื้อสัมผัส : เซรั่ม




รักษาฝ้าหายด้วยวิธีธรรมชาติ


วิธีรักษาฝ้า

สำหรับคนที่ไม่อยากพึ่งครีมทาฝ้า หรือสารเคมีแรง ๆ ล่ะก็ เรามีวิธีรักษาฝ้าให้หายขาดด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากค่ะ แต่อาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อยน้า
  • ล้างหน้าตามแนวโพรงขนช่วยลดฝ้า
  • มาส์กหน้าด้วยหัวไชเท้า
  • ใช้น้ำส้มสายชูเช็ดหน้าแทนการใช้โทนเนอร์
  • ทาครีมกันแดดแบบเป็นศาสนาหลัก
ถ้าอยากรู้วิธีละเอียด ๆ ก็เข้าไปอ่านกันได้ที่นี่เลยสิค้า 5 วิธีรักษา "ฝ้า" แบบไม่ต้องง้อคลินิก

แต่มีอยู่สิ่งเดียวเลยที่อยากให้ระวังกันน้า คือครีมทาฝ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ใส่สารเคมีรุนแรง จำพวกเสตียรอยด์ สารปรอท ไฮโดรควิโนน ตะกั่ว พวกนี้อาจทำให้เกิดรอยด่าง หรือรอยดำเพราะผิวไหม้หนัก เพราะฉะนั้นอย่าซื้อครีมทาฝ้ายี่ห้อที่ขายในอินเตอร์เน็ตทั่ว ๆ ไป โดยไม่ตรวจสอบให้ดีนะคะ ไม่อย่างนั้น ผิวก็พัง ตังค์ก็เสีย T-T เศร้าใจสุด ๆ เลยง่ะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
11 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ยูเซอรินใช้ดีมาก รอยสิวจางไว
9 พ.ค. 2566 เวลา 13:09 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอแชร์เลยค่าา
28 ม.ค. 2566 เวลา 11:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ต้องตามแล้ว
27 ม.ค. 2566 เวลา 15:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าจะมี Babalah Cream อยู่ในนี้ด้วยนะ เพราะตัวนี้ก็เป็นสกินแคร์อีกตัวที่ใช้ดีเลย
24 เม.ย. 2565 เวลา 20:25 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Clinique แพง แต่ว่าใช้ดีจริง เรายอมเจียดเงินเดือน เพื่อซื่อตัวนี้เลย
24 เม.ย. 2565 เวลา 13:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ชอบของ Yanhee ค่ะ แบรนด์ใช้แล้วไม่ผิดหวังเลย
24 เม.ย. 2565 เวลา 1:14 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ลองให้ได้ลองใช้ บาบาร่าครีมดูค่ะ ตัวนี้ถึงไม่ได้อยู่ใน List ก็จริง แต่ก็ใช้ดีเหมือนกัน
18 เม.ย. 2565 เวลา 22:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4
OLAY ProX ก็ใช้ดีอยู่ ซึมลงผิวไว ไม่เหนอะหนะ
12 เม.ย. 2565 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่มให้อีกตัวค่ะ Babalah Whitening Soft Cream ครีมตัวนี้ใช้ดีมาก ช่วยลดฝ้ากระ จุดด่างดำ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับใบหน้าอีกด้วย
9 เม.ย. 2565 เวลา 23:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าซื้อให้คุณแม่ใช้มากกก
18 ต.ค. 2564 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้จัง
18 ต.ค. 2564 เวลา 11:36 น.