คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
สาระน่ารู้

5 วิธีรักษา "ฝ้า" แบบไม่ต้องง้อคลินิก

222,429
5 มิ.ย. 2561
     “ฝ้า” เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่ขอบอกเลยว่าเมื่อเป็นแล้ว ยาก ที่จะรักษาให้หายขาด! แต่ก็ใช่ว่าจะรักษาไม่ได้จริงมั้ย เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อยในการรักษา.. ส่วนใครที่หน้าไม่มีฝ้านั้น ถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐแล้วค่ะ แต่ก็อย่าชะล่าใจนะจ๊ะ ป้องกันไว้ก็ไม่เสียหาย จัดไปกับ 5 วิธีรักษา (และป้องกัน) ฝ้าแบบไม่ต้องง้อคลีนิก 


1. ล้างหน้าตามแนวโพรงขนช่วยลดฝ้า

     เริ่มต้นกันที่การล้างหน้า เพราะการล้างหน้าที่ดีก็สามารถช่วยลดการเกิดฝ้าได้นะทุกคน การล้างหน้าแบบวนไปวนมา ส่งผลให้สิ่งสกปรก สารเคมีจากเครื่องสำอาง ความมัน และมลภาวะบนใบหน้า ตกลงไปในรูขุมขน ส่งผลให้หน้าเป็นสิวอุดตัน หรืออาจก่อให้เกิดฝ้าสะสมได้ เพราะฉะนั้นควรล้างหน้าตามแนวโพรงขน เพื่อช่วยระบายความมัน และสิ่งสกปรก รวมถึงการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยให้ฝ้าเกิดได้ยากขึ้น พร้อมลดการอุดตันของสิว ผิวหน้าเรียบเนียน และรูขุมขนกระชับขึ้น

แนะนำว่าให้ตีโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่ในเป็นฟองนุ่มก่อนการล้าง เพื่อลดการเสียดสีบนผิวอีกทางนึง แต่ถ้าใครใช้เป็นเจลล้างหน้าที่ไม่สามารถตีฟองโฟมได้ก็ไม่เป็นไรนะคะ


▲ วนล้างตามแนวลูกศร เพื่อให้สิ่งสกปรกไม่ตกค้างอยู่ในรูขุมขน


2. มาสก์หน้าด้วยหัวไชเท้า


     นำหัวไชเท้าบดหยาบ ๆ ผสมกับนมสดเล็กน้อย (หรืออาจจะเป็นน้ำผึ้งก็ได้) นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้ง จะสามารถช่วยลดฝ้าให้ดูจางลงได้ หัวไชเท้านอกจากจะช่วยลดฝ้าได้แล้ว ยังช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย (สูตรนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายนะคะ)


ตอนมาสก์อาจจะรู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ เล็กน้อย ไม่ต้องตกใจนะคะ (แต่ถ้าล้างออกแล้วยังรู้สึกว่าคันหรือมีผื่นขึ้นให้หยุดใช้สูตรนี้ทันที)


3. ใช้น้ำส้มสายชูเช็ดหน้าแทนการใช้โทนเนอร์


     อ๊ะ ๆ ๆ อย่าเพิ่งตรงเข้าครัวไปหยิบน้ำส้มสายชูมานะคะ พร้อมน้ำส้มสายชูที่ว่าเนี่ยคือ “น้ำส้มสายชูที่หมักจากแอปเปิ้ล” หรือ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นกรดประมาณ 5% (Acetic Acid) มีรสเปรี้ยว มีสีเหลืองคล้ายน้ำชา มีส่วนประกอบของธาตุโพแทสเซียมสูง ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเนียนนุ่มขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยให้ทำก่อนล้างหน้าทุกวัน หรืออาจจะทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

▲ ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์กับน้ำอุ่นเล็กน้อย แล้วบิดสำลีให้หมาด ๆ นำมาเช็ดบนผิวหน้าเป็นเวลาประมาณ 10-15 นาที (อาจจะมีกลิ่นฉุนบ้างระหว่างเช็ด)


4. กันแดดเข้าไปอย่าให้ขาด


     สาเหตุหลักของการเกิดฝ้าแน่นอนอันดับต้น ๆ ก็คือแสงแดด และความร้อน เพราะฉะนั้นครีมกันแดดที่มี SPF50 PA เป็นอะไรที่ “ต้องมี” ไม่ควรขาดเลยสำหรับคนเป็นฝ้า ยังเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ ผิวไหม้ และอาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นโรคมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียว ดังนั้นครีมกันแดดมีหน้าที่ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยดูดซับ ป้องกันไม่ให้รังสีทะลุเข้าไปถึงชั้นผิว ทำให้รังสียูวีแตกกระจายออกไปไม่เข้ามาทำร้ายผิว

▲ ปริมาณการใช้ครีมกันแดดคือประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ

     วิธีการทากันแดดให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดคือ ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 30 นาที และเมื่อออกกลางแจ้งนาน ๆ ควรทาซ้ำทุก ๆ 6 - 8 ชั่วโมง แต่ถ้าใครเป็นคนมีเหงื่อมาก หรือเล่นกิจกรรมทางน้ำก็อาจจะต้องทาซ้ำบ่อยกว่าเดิม


5. คืนความมั่นใจให้ผิวหน้าด้วยครีมทาฝ้า

     อีกหนึ่งวิธีรักษาฝ้าที่จำเป็นเลยก็คือใช้ “ครีมทาฝ้า” ครีมทาฝ้าจะช่วยให้ ฝ้า กระ แลดูจางลงได้อีกทาง ครีมทาฝ้าที่ดีจะต้องไม่ยิ่งทำให้ผิวหน้าของเราบางลง เพราะไม่อย่างนั้นเมื่อเราหยุดใช้ “ฝ้า” ก็อาจจะกลับมาถามหาอีกก็เป็นได้


     ครีมทาฝ้า Concept Anti-Melasma Cream ครีมรักษาฝ้าคอนเซ็ปท์ที่ไม่ทำร้ายผิวหน้า ไม่ทำให้ระคายเคือง หน้าไม่บาง ไม่ทำร้ายผิว ช่วยให้ ฝ้า กระ แลดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติภายใน 3 สัปดาห์ รับรองประสิทธิภาพโดยแพทย์ผิวหนังจากสถาบัน SpinControl Asia


     พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เพราะผสานด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น วิตามินบี 3, วิตามินอี, อัลฟ่าอัลบูติน, สารสกัดจากเมล็ดถั่ว, สารสกัดจากชะเอม, สารสกัดจากว่านหางจระเข้ และ Multi whitening ไม่มีสารอันตราย เช่น สารพาราเบน, ไฮโดรควิโนน, กรดวิตามินเอ หรือสารปรอทที่ทำให้หน้าด่างขาว ที่สำคัญไม่ทำให้หน้าบาง และเมื่อฝ้าหายแล้วก็สามารถหยุดใช้ได้โดยไม่มีผลข้างเคียง


หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และร้านขายยาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารพร้อมถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยบกับ ครีมทาฝ้าคอนเซ็ปท์ Concept Anti-Melasma Cream ได้ที่ http://conceptcream.comhttps://www.facebook.com/conceptcreamofficial และ Line : @Conceptcream



S P O N S O R E D C O N T E N T

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ใช้ครีมกันแดดของหมออัจจิมามาตั้งแต่แรกค่ะ มีspfช่วยป้องกัน ทำให้ฝ้าขึ้นไม่ค่อยชัดเจนมาก
10 พ.ค. 2565 เวลา 9:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ใช้ดีคะคะ อันนี้เราใช้อยู่
16 ก.ค. 2563 เวลา 17:21 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
15 พ.ค. 2562 เวลา 18:44 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
23 พ.ย. 2561 เวลา 21:28 น.
ความคิดเห็นที่ 5
thank you
8 มิ.ย. 2561 เวลา 19:56 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
6 มิ.ย. 2561 เวลา 9:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณข้อมูลค่ะ
5 มิ.ย. 2561 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
รู้ได้ไงว่าเรากำลังหาผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าอยู่ มาถูกเวลาจริงๆ ต้องลองหน่อยแล้ว
5 มิ.ย. 2561 เวลา 10:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เราใช้laserทำเองที่บ้านกระหายจางลงเลยอะ
5 มิ.ย. 2561 เวลา 0:51 น.