Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

17 เซรั่มใส่ผมยี่ห้อไหนดี 2021

66,663
7 มิ.ย. 2564
เซรั่มใส่ผมยี่ห้อไหนดี 2021


จัดอันดับ 17 เซรั่มใส่ผมที่ดีที่สุดประจำปี 2021 เพื่อผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย จัดทรงยาก โดยเฉพาะสาวผมยาว หยักศก หรือผ่านการทำสี ทำเคมีมาสารพัด *cosmenet กล้าพูดเลยว่า ลองกับผมตัวเองมาทั้งหมดแล้ว (ซื้อจริงเจ็บจริง Y-Y) แต่ก่อนจะไปโดนป้ายยา มาดูก่อนดีมั้ยว่า เพราะอะไร ผมถึงแห้งเสีย ชี้ฟูได้ขนาดนี้


ทำไมผมถึงแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย?


ทำไมผมถึงแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย กลายเป็นสิงโตแบบนี้ สำหรับหลาย ๆ คน อาจจะเป็นกรรมพันธุ์ที่คุณพ่อคุณแม่มอบให้มาตั้งแต่เกิด ซึ่งบางที ต้นตอของปัญหาอาจจะเกิดจากหนังศีรษะ ลักษณะเส้นผม ไปจนถึงอาหารการกินได้เลยค่ะ

  • ผมแห้งเสีย เพราะ หนังศีรษะไม่สมดุล

หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง แต่หนังศีรษะ คือส่วนหนึ่งของผิวหน้าเรานะคะ คนที่ผมแห้งเสีย ก็อาจจะเป็นเพราะหนังศีรษะแห้งเกินไป หรือมีความอุดตัน วิธีง่าย ๆ คือ ให้ลองสังเกตุผิวหน้าของตัวเองดูว่าเป็นคนผิวแห้งหรือผิวมัน หากผิวแห้ง ก็เป็นไปได้ว่าหนังศีรษะของเพื่อน ๆ ไม่ชุ่มชื่นมากพอ อาหารผมเลยลงไปไม่ถึงปลายผม

ส่วนคนที่ผิวมัน หนังศีรษะของคุณอาจจะอุดตัน ทำให้เกิดลักษณะที่ผมส่วนโคนมันเร็ว สระวันเดียวก็มันแล้ว แต่ปลายผมกลับแห้งเสีย หยาบกร้าน เพราะอาหารผมส่วนใหญ่ กองอยู่ที่หนังศีรษะ ไม่สามารถส่งไปถึงปลายผมได้นั่นเองค่ะ

วิธีแก้ไขคือ ให้มองหาเซรั่มบำรุงหนังศีรษะมาใช้ค่ะ โดยเฉพาะเซรั่มประเภทที่มีคำว่า Cleansing, Treatment, Scalp ซึ่งมักจะมาในรูปแบบออยล์ สำหรับนวดหนังศีรษะแบบเน้น ๆ และจะทำหน้าที่เคลียร์คราบไขมันและสิ่งอุดตันที่โคนผมให้หลุดออก เพื่อให้หนังศรีษะสะอาด คงความชุ่มชื่น และทำหน้าที่ส่งอาหารผมลงไปถึงปลายผมได้อย่างทั่วถึง

  • ผมชี้ฟู เพราะ เส้นผมหยิก

ใครที่เกิดมาพร้อมกับผมหยักศก ผมหยิกเป็นลอน ตอนเด็ก ๆ อาจจะดูน่ารัก แต่ยิ่งโต ผมยิ่งฟู พันกันยุ่งเหยิง โดยเฉพาะส่วนปลายผม ที่แห้งเสียเหมือนไม้กวาด เนื่องมาจากโครงสร้างเส้นผมที่โค้งงอ บางและหนาแบบไม่เท่ากันตลอดทั้งเส้น ทำให้น้ำมันที่ส่งมาจากโคนผมนั้นอาจจะกระจุกตัวอยู่ที่บางจุดของเส้นผม และส่งไปไม่ถึงปลายผมค่ะ (เศร้าใจจริงเน้อออ)

แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนผมหยักศกจะต้องอดทนกับผมแห้งเสียไปตลอดชีวิตนะ วิธีแก้ไข แบบรวดเร็วคือ ยืดผมค่ะ! การยืดผม เป็นการใช้สารเคมีที่ค่อนข้างรุนแรง มาปรับโครงสร้างเส้นผมให้เรียบลื่น ทิ้งตัว และมีน้ำหนัก จนทำให้เส้นผมที่เคยหยิก หยักศก กลายเป็นผมตรงได้ แต่แน่นอนว่า ผมที่งอกขึ้นใหม่ก็จะยังคงมีสภาพเป็นผมหยักศกเหมือนเดิมนะจ๊ะ

ส่วนใครที่ไม่อยากยืดผม และอยากได้วิธีแก้ไขแบบถาวรกว่านั้น ขอแนะนำให้ใช้ทรีทเมนต์หมักผมอย่างสม่ำเสมอ อบไอน้ำเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย รวมถึงใช้เซรั่มบำรุงผมเป็นประจำด้วยค่ะ

จบเรื่องสาเหตุของผมแห้งเสียกันไปแล้ว มาดู 17 เซรั่มใส่ผม 2021 ที่เราจัดอันดับมาให้สาว ๆ กันดีกว่าค่า


รีดีมของรางวัล

No.17 SUNSILK Smooth & Manageable Leave-On Cream


ลีฟออนซันซิล

ลีฟออนของซันซิลค์ตัวนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยลองมาบ้างแล้ว เพราะหาซื้อง่ายมาก ในเซเว่นมีทุกสาขา และความดีงามของนางคือสามารถใช้ตอนผมแห้งได้ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้คนที่ผมชอบพันกันอย่างเรามักจะพกติดกระเป๋าเอาไว้เสมอ ๆ พอรู้สึกผมแห้ง ๆ หยาบ ๆ พันกันเมื่อไหร่ ก็ควักมาลูบ ๆ จัดทรงได้เลย

ส่วนข้อดีอีกอย่างของลีฟออนซันซิลค์ก็คือกลิ่นค่ะ กลิ่นมันหอมฟุ้งมาก ติดผมด้วย เวลาใส่ลีฟออนตัวนี้เสร็จคนชอบคิดว่าเพิ่งสระผมมาเมื่อเช้า อิอิ ทั้งที่จริง ๆ คือวันที่สองแล้วจ้า


:: พิกัด :: Sunsilk | Beautrium





No.16 AESOP Violet Leaf Hair Balm


เซรั่มใส่ผม Aesop

ผลิตภัณฑ์บำรุงผมกระปุกนี้ของ Aesop ไม่เชิงเป็นเซรั่มใส่ผมเท่าไหร่ค่ะ เพราะเนื้อเค้าจะออกเป็นบาล์มมากกว่า แต่ก็เป็นบาล์มที่ให้กลิ่นละมุนจรรโลงใจมากทุกครั้งที่ใช้ตามสไตล์แบรนด์ Aesop และเช่นเคย เน้นน้ำมันพฤกษาธรรมชาติจัดเต็ม แบบที่ตอนไปซื้อเคาน์เตอร์ก็คือมึนกับทุกพืชนานาพรรณ แต่ที่โดนใจสุด ๆ ก็คือก้านลาเวนเดอร์นี่แหละ หอมเคลิ้ม ๆ ชวนฝันจนต้องซื้อกลับมาใช้

วิธีใช้แบบเบสิคเลยก็คือลูบปลายผมตอนที่สระผมเสร็จแล้วกำลังหมาด ๆ นี่แหละค่ะ ยิ่งถ้าใครเป็นคนชอบไดร์ผม หนีบผม จะยิ่งเริ่ดมาก เพราะบาล์มตัวนี้เหมือนช่วยจัดทรงไปได้ในตัวด้วย ส่วนเรื่องความผมแตกปลาย ผมแห้ง ก็พอช่วยได้ในวันแรกหลังสระผม แต่พ้นไปแล้วก็ยังแห้งชี้ฟูเหมือนเดิม จริง ๆ เค้าก็บอกว่าให้เอามาใช้ตอนผมแห้งได้ด้วยนะคะ แต่อาจจะต้องใช้น้อยหน่อย ไม่งั้นผมจะเหนียวหนึบหนับได้จ้า


:: พิกัด :: Central 





No.15 AVEDA Botanical Repair™ strengthening leave-in treatment


ลีฟออน Aveda

เซรั่มใส่ผมอันดับ 15 ยังวนเวียนอยู่กับ ลีฟออน-ลีฟอินของ AVEDA ค่ะ สูตรนี้เค้าเพิ่งออกมาใหม่เมื่อต้นปีนี้เอง เป็นสูตร Botanical Repair™ เน้นเรื่องเสริมพันธะลดการแตกปลาย และปกป้องเส้นผมของเราจากความร้อนได้สูงถึง 450°F กันยูวีได้ด้วยนะ

ถือเป็นลีฟออนที่ดีตัวนึงเลย แต่ต้องเน้นใช้ช่วงผมใกล้หมาดจนเกือบแห้งนะคะ ไม่งั้นอาจจะรู้สึกหนึบ ๆ ผมได้ เพราะเนื้อเค้าเข้มข้นมาก ใช้ทีละน้อยก็เพียงพอ กลิ่นคือดีงาม หอมติดผม จะเป็นกลิ่นแนวธรรมชาติราคาแพง (ฮา….) ราคาก็ปาดเหงื่อนิดนึงค่ะ ใครไหว ตำเลยจ้า คุ้ม


:: พิกัด :: Sephora






No.14 Phillip B. Rejuvenating Oil


ออยล์ใส่ผม Philip B.

ออยล์ใส่ผมจาก Phillip B. ตัวนี้อาจจะเป็นแบรนด์นิชนิดนึงนะคะ หาซื้อยาก มีเฉพาะร้านที่นำเข้าแบบ Selected Brand เท่านั้น เกริ่นให้ฟังก่อนว่าตัวแบรนด์ Phillip B. เนี่ย เค้าเป็นช่างผมชื่อดังของฮอลลีวู้ดที่มาเปิดแบรนด์แฮร์แคร์ระดับไฮเอนด์นั่นเองค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเค้าก็จะเป็นแนวจัดแต่งทรงผมตั่งต่าง แต่สายทำผมไม่เป็น ได้แต่หมักผมไปวัน ๆ อย่างเรานั้น ก็ขอจัดออยล์ของลุงเค้ามาลองดู

ต้องบอกว่าเป็นออยล์ที่ทำได้หลายอย่างมากจริง ๆ ทั้งใส่ปลายผมหลังสระ หรือหมักทั้งหัวก่อนสระ จะเอามานวดศีรษะก็ได้ ผสมกับสีย้อมผมก็ทำให้ผมเป็นเงา แถมยังหยดผสมกับแชมพูก่อนสระก็ได้อีกด้วย ใครมีปัญหาเรื่องหนังศีรษะ เราว่าคุณควรซื้อออยล์ใส่ผมขวดนี้ติดบ้านไว้เลยจีจี เจ็บตอนจ่ายนิสสสเดียว แต่ผมสวยเงาวับเหมือนไปแฮร์สปาแน่นอนค่ะ

:: พิกัด :: BFF




No. 13 KERASTASE Elixir Ultime Original Versatile Beautifying Oil


เซรั่มใส่ผม Kerastase

เซรั่มใส่ผมอันดับ 13 ของ Kerastase แค่เห็นขวดก็เลอค่าแล้วมั้ยคะ เพราะราคาเค้าก็เลอค่าไม่แพ้กัน ^^” แต่ออยล์ข้างในเค้าดีมากจริง ๆ คือนอกจากจะบางเบา กลิ่นหอมอโรมาเทอราพีแล้ว เวลาลูบไปผมจะได้ฟีลเหมือนออยล์แตกตัวกระจายเป็นน้ำบาง ๆ เคลือบไปทั่วเส้นผมด้วยล่ะ แค่ใช้ออยล์ใส่ผมก็รู้สึกมงลงได้ขนาดนี้เลย ฮ่า ๆ

วิธีใช้แบบของเราก็ไม่ซับซ้อนอะไรเลยค่ะ จะปั๊มออยล์ออกมาประมาณ 2 ปั๊ม (ปั๊มเดียวเอาผมหนา ๆ ฟู ๆ ของเราไม่อยู่) ลูบให้ทั่วตอนผมหมาดตั้งแต่กลางผมลงมาจนถึงปลายผม แล้วไดร์ด้วยความร้อนจัด ๆ ได้เลย เพราะออยล์ Keratase เค้าป้องกันความร้อนให้เส้นผมได้ด้วย ผลลัพธ์คือผมตรงสวย เงาวับเหมือนไปเคลือบแว๊กซ์ผมเลยอะ หอมด้วย ตัวนี้ปลื้มมั่ก ๆ (เสียดายที่แพงไปหน่อย ซื้อบ่อยไม่ด้ายยยย)


:: พิกัด :: Lazada





No. 12 OUAI Hair Oil


ออยล์ใส่ผม Ouai

อ่านยี่ห้อออกกันมั้ยค้าาา แบรนด์นี้เค้าอ่านว่า “เวย์” จ้า เป็นแบรนด์ Hair Care ใน Sephora อีกแบรนด์ที่สาวผมแห้งอย่างเราประทับจิตมาก ๆ เพราะปกตินางจะชอบเน้นแต่ผลิตภัณฑ์แนวบีชเวฟ sea salt spray ซึ่งผมชั้นไม่ต้องทำอะไรก็แข็งเหมือนตากทะเลมาอยู่แล้วฮ่ะ พอมาเจอออยล์ใส่ผมยี่ห้อนี้เลยต้องขอจัดมาลองอีกเช่นเคย และก็ไม่ผิดหวังจ้า

นางมีความเป็นออยล์สารพัดนึกเหมือนออยล์ของคุณ Phillip B. เลยค่ะ คือจะเอาไว้ลูบปลายผมตอนสระผมเสร็จ หรือจะเอามานวดหัว เอาไปหมักผม ผสมกับแชมพูก็ยังได้ โดยเฉพาะถ้าใครที่ทำสีผมบ่อย ๆ ออยล์ใส่ผมยี่ห้อ OUAI เค้าจะช่วยทำให้สีผมคุณ shine เหมือนเพิ่งทำมาเสร็จใหม่ ๆ เลยแหละ


:: พิกัด :: Sephora 





No 11 Smooth E Hair Serum


เซรั่มใส่ผม สมูทอี

มาที่เซรั่มใส่ผมถูกและดียี่ห้อที่ใครหลายคนคุ้นเคยกันบ้าง อันดับ 11 ตกเป็นของสมูท อี แฮร์ เซรั่ม นางมีความเป็นเซรั่มบริสุทธิ์เข้มข้น ปั๊มนิดเดียว ก็เกลี่ยได้ทั่วเส้นผม ใครมีปัญหาเรื่องผมแตกปลาย เซรั่มใส่ผมตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเน้นใส่ตอนผมหมาดก่อนเป่าไดร์มากกว่า แต่ถ้าเอามาใส่ตอนผมแห้งก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะนะคะ แค่อย่าใส่เยอะเกินไปก็พอจ้า

แต่ถ้าใครชอบม้วนผม หรือหนีบผมที่ใช้ความร้อนหนัก ๆ ขอแนะนำให้ปั๊มเยอะ ๆ แล้วโบกปลายผมเข้าไปเลยค่ะ นางจะช่วยลดอาการผมขาดร่วง ผมกรอบ ผมไหม้ได้ด้วย ยิ่งใครขี้เกียจนวดครีมนวดแล้วล่ะก็ เค้าบอกว่าตัวนี้ใช้แทนครีมนวดได้เลย (แต่เราไม่เคยทำน้าาา)


:: พิกัด :: Smooth E | Shopee 





No.10 Panpuri Revive Omega-9 Repair Hair Serum Oil


เซรั่มใส่ผม Panpuri

เซรั่มออยล์บำรุงผมอันดับ 10 เป็นยี่ห้อ Panpuri ของไทยเรานี่เองค่า นางเป็นเนื้อออยล์กึ่งเซรั่มที่บางเบา แต่กระจายตัวได้ดีมาก ๆ เกลี่ยได้ทั่วเส้นผม ได้ฟีลคล้าย ๆ Kerastase เลยค่ะ ที่สำคัญคือ ไม่มีพาราเบน และซิลิโคนที่จะมาก่อตัวเป็นสิวบริเวณกรอบหน้าเราด้วย แต่ในส่วนของการบำรุงรู้สึกว่าเหมาะกับคนที่ชอบทำสีผมบ่อย ๆ แล้วผมแห้งเฉย ๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรหนักค่ะ

คือด้วยความเป็นออร์แกนิค 100% เลยทำให้ไม่ไปกวนกับเคมีที่ทำสีผมอะไรเยอะค่ะ เค้าจะช่วยเคลือบเส้นผมให้ทนต่อความร้อนและเคมีได้ดีมาก ยิ่งถ้าคนไหนที่ผมทำสีจะเห็นชัดเลยว่าสีผมเงาสวยขึ้น ผมที่แห้งกลับมาทิ้งตัวมีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิม และผมไม่ขาดง่ายด้วยจ้า


:: พิกัด :: Panpuri






No.9 Mise En Scène Perfect Serum Original


เซรั่มใส่ผม Mise En Scene

เซรั่มใส่ผม Mise En Scène Perfect Serum Original เป็นเซรั่มใส่ผมจากเกาหลีที่ทู้กกกกกคนอื้ออึงกันมานานแล้วว่านางดีย์และหอม ในราคาไม่แพง แถมได้เสียงโหวตเป็นเซรั่มบำรุงผมอันดับ 1 จากเกาหลีกันเลยทีเดียว ซึ่งพอได้ลองก็เชื่อแล้วจ้า ว่าของเค้าดีจริง ๆ เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ต้องใช้หลังสระเสร็จน้า ถ้าใช้ตอนผมแห้งก็อาจจะหนึบ ๆ นิดนึงค่า

ถือเป็นเซรั่มใส่ผมที่เหมาะกับคนผมแตกปลาย ขาดง่าย แถมหอมติดผมด้วยค่า หลายคนถูกใจน้องคนนี้เพราะกลิ่นนี่แหละ เป็นเหมือนน้ำหอมผมที่บำรุงผมไปด้วยในตัว ราคาก็น่าคบหา ซื้อซ้ำได้บ่อย ๆ แต่ถ้าใช้ก่อนไดร์หรือหนีบผม อาจจะต้องทาซ้ำอีกรอบหลังทำผมเสร็จเพื่อให้ผมขึ้นเงาค่า


:: พิกัด :: Lazada 





No.8 Moroccanoil Treatment Original


เซรั่มใส่ผม Moroccanoil

ใครเดินเข้าซาลอนดัง ๆ บ่อย ๆ น่าจะคุ้นกับผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Moroccanoil กันนะคะ นางเป็นแบรนด์แฮร์แคร์ที่ดีมาก ๆ เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่เอาอาร์แกนออยล์มาใช้จนเกิดกระแสเลยแหละ แต่ติดตรงที่หาซื้อยากไปหน่อย ราคาก็แอบแรงด้วยแหละ 555 ยังไงก็เถอะ เพื่อผมสวย ชั้นยอมลงทุนจ้าาา เซรั่มใส่ผมตัวนี้ของเค้าก็เป็นทรีทเมนต์สูตรออริจินอล ที่จัดอาร์แกนออยล์มาให้เต็มเหนี่ยว คนผมแห้งต้องเลิฟแน่นอน

แต่วิธีการใช้ตัวนี้ เราจะเน้นใช้หมักผมมากกว่าค่ะ เพราะเค้าเป็นเซรั่มใส่ผมที่เจ้มจ้นมว๊ากกกกกกกกก ใช้แค่เล็กน้อย เน้นหมักที่ปลายผมก่อนสระ ถ้ามีเหลือ ๆ ติดปลายนิ้วก็จะเลย ๆ ไปนวดหนังศีรษะด้วยค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที (ก็นวดหัวไปด้วยอะแหละ) แล้วก็เข้าไปสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดต่อได้เลยค่ะ ออกมาผมนิ่ม ลื่น ส่วนกลิ่นของเค้าก็จะมีความเฉพาะตัวนิดนึง อาจจะเพราะว่าเค้าไม่ได้ผสมน้ำหอมอะไร เลยจะออกเป็นแนวพืชพรรณธรรมชาติหน่อยนะคะ


:: พิกัด :: Moroccan Oil 




No.7 Caring Silky Hair Coat


เซรั่มใส่ผม Caring

เห็นแค่ขวด ภาพวัยเด็กก็ย้อนมา 555 นี่คือเซรั่มใส่ผมสุดวินเทจยี่ห้อ Caring ที่เราเคยใช้ตั้งแต่สมัยประถม วันก่อนเดินผ่านในซุปเปอร์ ก็เลยหยิบป้าเค้ากลับมาบ้านด้วย ถือว่าไม่ผิดหวังค่ะ ยังคงใช้ดีไม่มีเปลี่ยน ด้วยส่วนผสมง่าย ๆ จากวิตามินอี ซันสกรีนป้องกันแดด ใช้ลูบปลายผมเบา ๆ ก็หยุดอาการผมพันกันได้ชะงัดกว่าเซรั่มใส่ผมราคาแพงหลักพันแล้วอ่า

ยอมป้าเลย ต้องยกให้เป็นเซรั่มใส่ผมอันดับ 7 ประจำปี 2021 เคยดีแบบไหนก็ยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยน จะใช้หลังสระผมเสร็จก็ได้ หรือใช้ตอนผมแห้งก็ไม่ทำให้ผมเหนอะหนะเลย ถ้าพูดถึงเรื่องกลิ่น ก็คือย้อนอดีตแหละ ภาพนั่งรอยายดัดผมวาร์ปมาเลย ไม่บอกเยอะดีกว่า เดี๋ยวรู้อายุคนเขียน อิอิ


:: พิกัด :: Lotus 




No.6 Pantene PRO-V Miracles Vita-Fusion Dual-Active Oil Serum


เซรั่มใส่ผม Pantene

เซรั่มใส่ผมที่ผสานทั้งออยล์บำรุงผมและเซรั่มเข้มข้นจากยี่ห้อ Pantene ได้อันดับ 6 ไปครองค่า แค่เห็นขวดก็น่าตื่นเต้นแล้ว เพราะเค้าบรรจุมาแบบแยกเนื้อ แต่ปั๊มครั้งเดียวจะได้ทั้งออยล์ทั้งเซรั่มออกมาพร้อมกันเลย ซึ่งฝั่งเซรั่มใส่ผมเค้าจะเป็นเนื้อน้ำนม ในขณะที่ฝั่งออยล์จะเป็นน้ำมันบำรุงผมค่ะ

ข้อดีของเซรั่มใส่ผมตัวนี้ก็คือ นางมี Lipo Shot ที่ช่วยเติมเต็มรูพรุนในเส้นผมนั่นเอง ปกติเซรั่มใส่ผมทั่ว ๆ ไป ก็จะเคลือบผมให้เงา นุ่ม หอม เป็นเอฟเฟคภายนอกอารมณ์เหมือนโบกคอนซีลเลอร์กลบสิว แต่เซรั่มใส่ผมของแพนทีนคือเข้าไปอุดรูในเกล็ดผมให้ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ผมหยักศก บอกเลย ต้องลองแล้วจะรักจริง ๆ ค่ะ


:: พิกัด :: Shopee 





No.5 Le'sasha Hair Vitamin Serum


วิตามินบำรุงผม เลอซาช่า

เซรั่มใส่ผมยี่ห้อแรก ๆ ที่หลายคนนึงถึง น่าจะเป็นวิตามินบำรุงผมจากเลอซาช่า ตัวนี้นี่เอง !!! นางมาเป็นแคปซูลให้แบ่งใช้ เม็ดนึงใช้ได้หลายครั้งด้วยนะ แล้วนอกจากจะบำรุงผมให้เงา สวย ไม่แห้งชี้ฟูแล้ว ยังเป็นตัวเคลือบปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยค่า ใครชอบไดร์ผมความร้อนจัด ๆ หรือหนีบผมจนควันขึ้น วิตามินใส่ผมของเลอซาช่าเอาอยู่มากจริง ๆ

และเค้าก็มีหลายสูตรสำหรับผมแต่ละแบบด้วยนะ มีสูตร Green Tea & Mint สำหรับผมแห้ง สูตร Yoghurt สำหรับผมฟู สูตร Seaweed สำหรับผมทำสี แต่สูตรที่เราชอบสุดจะเป็นสูตร Olive Oil ค่ะ เหมาะกับคนที่ผมแห้งเสียหนักเป็นพิเศษ ถ้าใช้ก่อนไดร์ผมคือสุดปัง ผมสวยวิ้งแบบไม่ต้องพึ่งช่างเลยจ้า


:: พิกัด :: Lazada 





No.4 LOLANE Natura Daily Hair Serum Magic In One


เซรั่มใส่ผม โลแลน

อีกหนึ่งยี่ห้อในตำนาน เซรั่มใส่ผม Lolane สูตร Natura Daily Hair Serum Magic In One เซรั่มบำรุงผมที่ใช้มานาน ผ่านมหา’ลัยมาได้ ก็ขวดนี้เลยค่ะ 555 สูตรที่แนะนำจะเป็น Dry & Damaged Hair นะ เนื่องจากช่วงนั้นไปยืดผมมา แล้วผมชอบพันกันอีรุงตุงนังมาก เลยไปหาเซรั่มใส่ผมราคาประหยัดมาลองใช้ระหว่างวัน ก็ปรากฎว่าเจอสิ่งนี้ที่ดีงามมากจริง ๆ นางถูก แต่เข้มข้น ลดอาการพันกันเป็นสังคะตังได้เวิร์กมาก ๆ กลายเป็นอะไรที่ต้องแอบหยิบใส่ตะกร้าแม่ทุกครั้งที่ไปซุปเปอร์ 555

จนวันก่อนไปเจอนางนั่งอยู่ห้องน้องสาว เลยแอบจิ๊กมาลูบผมเล่น ๆ ดู ประสิทธิภาพดีไม่เปลี่ยนแปลง จนต้องขอเอามานั่งแท่นตำแหน่งมง 4 ของการเป็นเซรั่มใส่ผมประจำปี 2021 เลยค่า คนที่มีปัญหาผมพันกันเป็นก้อน ลองจัดดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าของถูกและดีมีจริง ๆ


:: พิกัด :: Shopee




No.3 Dove Intense Repair Daily Hair Vitamin


วิตามินบำรุงผม Dove

วิตามินบำรุงผม Dove Intense Repair Daily Hair Vitamin เป็นเซรั่มใส่ผมที่เราจะต้องไปหาซื้อในเซเว่นเสมอเวลาลืมหยิบครีมนวดไปเลยแหละ เพราะนางสามารถใช้หมักผมก่อนสระ หรือลูบ ๆ ทิ้งไว้ก่อนเล่นน้ำสระ-น้ำทะเล เพื่อปกป้องเส้นผมเราจากคลอรีน พอขึ้นจากน้ำก็สระผมด้วยแชมพูเดี่ยว ๆ ตามปกติได้เลย ออกมาผมนิ่มมมมม หอมด้วย

ก่อนเป่าไดร์ก็บิดวิตามินมาใส่ผมอีกซักเม็ดนึง ทำให้ผมเงาสวยเลย จะเอามาใช้ตอนผมแห้งซ้ำก็ได้ ไม่เหนอะผมเลย แต่สำหรับนี่คือไม่ต้องแล้วค่ะ ความพันกันใด ๆ หายเกลี้ยง ติดที่จะรู้สึกแพงนิดนึง คือมันตกครั้งละ 10 บาทแน่ะ แต่ก็พกพาสะดวก ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะจ้า


:: พิกัด :: Lazada




No.2 L'Oreal Paris Elsève Extraordinary Oil


เซรั่มใส่ผม ลอรีอัล

เซรั่มใส่ผมตัวดังของ L’Oreal เลย ซึ่งของเค้าดีจริง ๆ ไม่งั้นมงไม่ลงอันดับ 2 แน่นอนค่า ตัวที่แนะนำสำหรับคนผมแห้งเสียมาก จะเป็นขวดที่ฉลาดสีน้ำตาลเข้มนะคะ หาซื้อยากนิดนึง ต้องไปตาม Beauty Store ญี่ปุ่นอย่าง Tsuruha, Matsumoto ถึงจะมีค่ะ ไม่แน่ใจว่าวัตสันเอาเข้ามารึยังน้า

สูตรสีน้ำตาลจะเป็นสำหรับผมแห้งเสียพิเศษ ที่ยิ่งกว่าความแห้งปกติทั่ว ๆ ไป (อย่างเราต้องขั้นกว่าตลอด 5555) เน้นใช้ลูบผมตอนหลังสระมากกว่า ครั้งนึงประมาณ 3-4 ปั๊ม สำหรับผมยาวและหนานะคะ ถ้าผมสั้นปั๊มเดียวก็ทั่วแล้วจ้ะ ยิ่งถ้าไดร์ผมหรือหนีบผมด้วย ผมยิ่งเงาสวยวับเลย


:: พิกัด :: Lazada 




No.1 LUCIDO-L Argan Oil Hair Treatment Oil


เซรั่มใส่ผม Lucido-l

มาถึงเซรั่มใส่ผมยี่ห้อที่ดีที่สุดกันแล้ว!! อันดับ 1 ประจำปี 2021 ขอยกให้ Lucido-L Argan Oil Hair Treatment Oil สูตรสีน้ำเงินจ้าาาา เพราะสูตรนี้เป็นสูตร Repair ค่ะ เนื้อเซรั่มเค้าจะเหมือนกับกึ่ง ๆ เนื้อเจลนิดนึง แต่ลูบลงบนผมแล้วซึมชึ้บบเข้าเส้นผมไปในทันใด (ผมเราคงหิวน้ำมากจริง ๆ ง่ะ) สูตรนี้เค้าจะเน้นเข้าไปซ่อมแซมเกล็ดผมที่เป็นรูแหว่ง ๆ โหว่ ๆ ทั่วเส้นผม รวมถึงผมที่แตกปลายให้กลับมามีความยืดหยุ่น สปริงตัวได้ดี ไม่หักขาดง่ายค่ะ

ส่วนใหญ่เราจะใช้ประมาณ 2 ปั๊ม หลังสระผมเสร็จ และอีก 2 ปั๊มหลังไดร์ผมเสร็จ ก็จะได้ปลายผมเรียบลื่นสวย ไม่พันกันแบบกำลังดี วันที่ 2 ผมก็ยังเรียบสวยอยู่เลยค่ะ ปลื้มมาก ราคารับได้ ออกโปรบ่อยด้วยนะ เจอช่วงเซลเมื่อไหร่ต้องซื้อตุนซื้อเก็บไว้เลย แถมหาซื้อง่ายมาก ๆๆๆๆ ดีงามทุกมิติขนาดนี้ เลยต้องขอยกบัลลังก์ตั่งทองให้คุณน้องคนนี้ไปเลยค่าาาา


:: พิกัด :: Lazada




จัดเต็ม 17 เซรั่มใส่ผมยี่ห้อไหนดี 2021 แล้ว บอกเลยว่าขนเซรั่มใส่ผมดี ๆ มาแนะนำให้หมดทุกเลเวลเลย จะเลือกของดีราคาประหยัด หรือของแพงแต่คุ้มค่าจนหยดสุดท้าย ก็จัดไปได้ตามปริมาณความหนาของกระเป๋าตังค์เลยน้า

แต่อย่างที่อธิบายไปตามข้างต้นค่ะว่า ปัญหาเส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย ขาดง่ายแบบที่หลาย ๆ คนเป็น บางทีก็เกิดจากกรรมพันธุ์นี่แหละ ดังนั้น การบำรุงอย่างต่อเนื่อง ทานอาหารที่บำรุงเส้นผม รวมถึงทำความสะอาดหนังศีรษะเป็นประจำ ก็จะช่วยให้เส้นผมของเพื่อน ๆ มีสุขภาพดี เรียบลื่น เงาสลวยแบบที่ฝันได้น้า



จัดอันดับเซรั่มใส่ผม

เรียบเรียงโดย : cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
20 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
ขอบคุณที่แนะนำค่ะ มีหลายตัวที่เข้าตา เดี๋ยวจะลองซื้อมาใช้ดูนะ
21 ก.ย. 2565 เวลา 11:46 น.
ความคิดเห็นที่ 19
เซรั่มทุกตัวน่าใช้มากค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากบำรุงแบบเร่งด่วน ก็อาจจะลองใช้คู่กับทรีทเม้นดู อย่างของเราใช้โจจิสีชมพู ผมก็นุ่มลื่น เงางาม อยู่นะ
21 ก.ย. 2565 เวลา 10:44 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ถ้ามีงบก็จัด Kerastase เลยค่ะ เราใช้อยู่ค่อนข้างโอเคเลย
7 ก.ย. 2565 เวลา 15:05 น.
ความคิดเห็นที่ 17
นอกจากเซรั่มแล้ว ขอแนะนำทรีทเม้นท์เพิ่มให้อีกตัวนะคะ Joji Keratin Treatment Mask ตัวนี้ใช้ดีมาก เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย
20 ส.ค. 2565 เวลา 16:12 น.
ความคิดเห็นที่ 16
Phillip B. ดีจริงค่ะ แต่หาซื้อยากไปหน่อย ต้องหาดูในช่องทางออนไลน์
11 ส.ค. 2565 เวลา 15:24 น.
ความคิดเห็นที่ 15
จริงๆแล้วเซรั่มบำรุงผมก็ควรใช้อยู่ เพื่อให้ผมมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่เราควรใช้คู่กับทรีทเม้นท์ดีๆด้วย เราแนะนำชาโคลโจจิ ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย จากการทำสีผม และยังช่วยขจัดสารเคมีตกค้างได้อีกด้วย
6 ส.ค. 2565 เวลา 20:38 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Phillip B. ดูแล้วน่าใช้นะ แต่ไม่แน่ใจว่าหาซื้อยากไหมอ่ะ
17 ส.ค. 2564 เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าเป็นเซรั่มลดผมร่วงเราแนะนำแฮร์ทูโปร เพราะสามารถช่วยชะลอการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และเสริมสร้างผมใหม่ให้ดกดำและหนาขึ้นแข็งแรงขึ้น เราใช้แล้วรู้สึกว่าผมสวยและเงางามกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย
16 ส.ค. 2564 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 12
SUNSILK ก็โอเคนะ ราคาไม่แพง ลดอาการผมขาดร่วงได้ในระดับหนึ่ง
15 ส.ค. 2564 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 11
แนะนำเพิ่มให้อีกตัวค่ะ เซรั่มบำรุงผม Hair2Pro ตัวนี้ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะทำให้ช่วยชะลอการขาดหลุดร่วงผมดูหนาขึ้น เราใช้แล้วเห็นผลดีมากเลย ใน Set มีครบสูตรเลย ทั้ง สระ หยด ทาน
13 ส.ค. 2564 เวลา 13:37 น.
ความคิดเห็นที่ 10
L'OREAL PARIS Extraordinary Oil ใช้แล้วโอเคอยู่นะ เราชอบมากเลย
12 ส.ค. 2564 เวลา 14:12 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ต้องหามาลองบ้างแล้ววว ทุกวันนี้เจอกับปัญหา ผมเสีย ผมชี้ฟูค่ะ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 10:48 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลองทุกแบรนด์เลยค่ะ ส่วนตัวชอบ L’Oreal
18 มิ.ย. 2564 เวลา 15:58 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจหลายตัวค่ะ เป็นคนชอบใช้เซรั่มบำรุงผมมาก
15 มิ.ย. 2564 เวลา 8:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thank you
12 มิ.ย. 2564 เวลา 22:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าลองหลายตัวมากค่ะ
11 มิ.ย. 2564 เวลา 22:48 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจหลายตัวเลยค่ะ
8 มิ.ย. 2564 เวลา 13:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องไปหาลองบ้างละ ขอบคุณสำหรับริวิวนะคะ
8 มิ.ย. 2564 เวลา 9:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เซรั่มดีๆ ทั้งนั้น
8 มิ.ย. 2564 เวลา 8:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้อันดับ 10 อยู่เลย Panpuri หอมมาก สงสัยต้องมารีวิวแล้วล่ะ
7 มิ.ย. 2564 เวลา 10:55 น.