Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

5 วิธีกู้ "หน้าโทรม" ให้กลับมาใสแบบเร่งด่วน หลังปาร์ตี้หนัก!

14,362
24 ธ.ค. 2565
 
      
      ใครผ่านปาร์ตี้หนักมาแบบไม่พัก สังเกตได้เลยว่าผิวพังเร็วมาก ทั้ง "หน้าโทรม" ไม่สดใส ผิวแห้งขาดน้ำตามมาด้วยแต่งหน้าไม่ติดอี๊กกก มันเกิดจากอะไรกันแน่นะ? และจะมีวิธีกู้ฟื้นผิว งัดหน้าโทรมยังไงบ้าง? วันนี้เรามีมาฝากกันค้าา

สาเหตุหลัก! ที่ทำให้สาว ๆ หน้าโทรมหลังปาร์ตี้


      “เครื่องดื่มแอลกอลฮอล์” ซึ่งเป็นตัวการในการขับน้ำออกจากผิวมากกว่าปกติ จึงทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ และยังส่งผลให้เกิดปัญหาผิวตามมาอีกมากมาย บอกเลยถ้ายังพักไม่ได้ ก็ไม่มีวิธีกู้หน้าโทรมไหนเอาอยู่หรอกค่ะซิส T___T 

      “นอนดึก” ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมามากที่สุดในเวลาเที่ยงคืนถึงตี 1 เพื่อซ่อมแซมเซลล์ผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราอดนอนกระบวนการนี้จะไม่เกิดขึ้น ทำให้ตื่นมาผิวแห้งไม่สดใส แต่งหน้าไม่ติดเป็นคราบ เรียกง่าย ๆ คือ "หน้าโทรม" 

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

      วันนี้ *Cosmenet เลยมี 5 วิธีกู้หน้าโทรมให้กลับมาสดใสแบบเร่งด่วน หลังปาร์ตี้หนัก! มาฝากกัน รับรองว่าสาว ๆ จะได้ผิวที่เหมือนพักผ่อนนอนเต็มอิ่มตั้งแต่ 4 ทุ่มแน่นอนจ้า ว่าซั่นนน!


วิธีที่ 1 คลีนเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งออยล์


      จะง่วง จะเมาแค่ไหนก็ต้องคลีนหน้า! เพราะเครื่องสำอางเป็นต้นเหตุหลักของการเกิดสิว! แนะนำให้สาว ๆ เลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ จะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางออกได้อย่างง่ายดาย และยังลดการเสียดสีของสำลีกับผิวหน้าอีกด้วย ที่สำคัญไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยจ้า ขอแนะนำ 2 คลีนซิ่งน่าใช้เผื่อเก็บไว้เป็นตัวเลือก ดังนี้เลยย

คลีนซิ่งออยล์ Shu Uemura Anti/Oxi Cleansing Oil


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

คลีนซิ่งออยล์ Shu Uemura กู้หน้าโทรม ที่รวบรวมสารสกัดธรรมชาติอย่างมะรุม ชาเขียว และมะละกอ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเมคอัพที่ล้างออกยาก และขจัดมลภาวะที่เกาะอยู่บนผิวหน้า เพื่อให้ผิวใส ป้องกันความหมองคล้ำ และป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ด้วยนะะ ตัวนี้เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท ใครอยากหน้าใสปิ๊งต้องลอง!

ปริมาณ&ราคา: 150 / 450 ml. , 1,650 / 3,800 บาท


คลีนซิ่งออยล์ Perfect Watery Oil


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

คลีนซิ่งออยล์จาก Senka ที่ช่วยกู้หน้าโทรมชำละล้างเมคอัพสูตรกันน้ำได้อย่างหมดจดแถมอ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยน้าา ตัวนี้เขามีสารสกัดจากรังไหม ช่วยให้ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาา แถมมี Double Hyaluronic Acid มอบความชุ่มชื้นให้ผิว เช็ดหน้าสะอาดแถมบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มสุด ๆ

ปริมาณ&ราคา: 230 ml. 380 บาท


วิธีที่ 2 เติมน้ำให้ผิวดูอิ่มฟู


      ปัญหาหลักหลังปาร์ตี้หนักก็คือ หน้าโทรม ผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติด ลองมองหาสกินแคร์ที่มี Hyaluronic, Hydrating ฯลฯ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิว เติมน้ำให้ผิว และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นวิธีกู้หน้าโทรมที่ดีที่สุด! และสามารถทำได้ทุกวันเลยจ้า มาดูไอเทมเติมน้ำให้ผิวที่น่าสนใจกันน ~

น้ำตบ Hada Labo Premium Lotion


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

น้ำตบกู้หน้าโทรมหน้าพังตัวดังอย่าง Hada Labo Premium Lotion น้ำตาฮาดะสีทองที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวแบบพรีเมียม! ตัวนี้มี Penetrating Hyaluronic Acid: สูตรเฉพาะที่มีในฮาดะ ลาโบะ พรีเมี่ยม โลชั่นเท่านั้น ช่วยเติมความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึกด้วยความเข้มข้นพิเศษ ให้หน้าฟู ผิวเนียนเด้ง บอกเลยว่าใครหน้าโทรม หน้าแห้ง หน้าเยิน จัดตัวนี้เท่านั้น หน้านิ่มสุดใจไม่มีโทรมจ้าา

ปริมาณ&ราคา: 170 ml. 580 บาท


เซรั่ม Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

เซรั่ม Estee Lauder กู้หน้าโทรม เซรั่มโด่งดังที่ตลอดกาลที่ใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จึ้ง! ตัวนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยดึง Active Ingrediants ให้เข้าฟื้นฟูผิวตอนกลางคืน เติมน้ำให้ผิว และผสานเทคโนโลยีที่ฟื้นบำรุงผิวตามวงจรธรรมชาติของร่างกาย เพื่อให้ร่องรอยต่าง ๆ และปัญหาผิวที่เกิดขึ้นได้รับการฟื้นฟูที่ถูกจุด! ใครหน้าโทรมและพอมี budget ก็จัดตัวนี้เลยย ไม่มีผิดหวังจ้า

ปริมาณ&ราคา: 50 ml. / 75 ml. / 115 ml. / 5,500 / 6,600 / 8,100 บาท


**แอบกระซิบนิดนึงว่าควรทาครีมบำรุงทั้งหมดภายใน 3 นาทีหลังจากล้างหน้าเสร็จ เพราะผิวจะยังชุ่มชื้นอยู่และทำให้สารบำรุงต่าง ๆ ซึมเข้าผิวได้อย่างดีเยี่ยม**


วิธีที่ 3 ล็อคความชุ่มชื้นด้วย Sleeping Mask


      สำหรับวันไหนที่ขี้เกียจใช้สกินแคร์หลาย ๆ ตัว สามารถจบได้ที่ Sleeping Mask เพียงตัวเดียวเลยจ้ะ ด้วยเนื้อครีมที่เข้มข้นเป็นพิเศษ จะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทำงานเหมือนเป็นบูสเตอร์ที่ฟื้นฟูผิวเติมน้ำให้ผิวแบบเร่งด่วน! เป็นวิธีกู้หน้าโทรมที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ

      แต่ถ้าใครอยากจัดเต็มแนะนำให้ใช้ท้ายสุดหลังทากินแคร์ทั้งหมด Sleeping Mask จะช่วยล็อคเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวไว้ได้อย่างดีเริ่ด ส่วนคนที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดลองใช้ในจำนวนเล็กน้อยทาวน ๆ ที่ผิวก่อนแต่งหน้าก็จะทำให้แต่งหน้าติดดีมากยิ่งขึ้นจ้า สลีปปิ้งมาส์กที่น่าสนใจก็มีประมาณนี้เลยย ~

สลีปปิ้งมาส์ก Laneige Water Sleeping Mask


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

ลีฟออนสลีปปิ้งมาส์ก กู้หน้าโทรมจาก Laneige ตัวนี้ช่วยให้ผิวนุ่มเนียน ฉ่ำใส ภายในข้ามคืน ด้วยนวัตกรรมของลาเจน ที่ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ยังมี Moisture-WrapTM เสริมสร้างเกราะปกป้องความชุ่มชื้นให้ผิวเอิบอิ่มน้ำได้ยาวนาน แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ให้ผ่อนคลายระหว่างการบำรุงผิวด้วยจ้าา ใครต้องการการบำรุงผิวเร่งด่วนต้องจัดตัวนี้ไปลองเลย ~

ปริมาณ&ราคา:
70 ml. / 1,100 บาท



สลีปปิ้งมาส์ก Cute Press 8hr Full Night Sleep Overnight Mask


สกินแคร์กู้หน้าโทรม

สลีปปิ้งมาส์ก ฟื้นฟูหน้าโทรมอย่าง Cute Press โอเวอร์ไนท์ มาส์คเนื้อเจลที่เข้มข้น ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูบำรุงและล็อคความชุ่มชื้นด้วยทรีฮาโลส และไฮยาลูรอนิคแอซิด ผสานสารสกัดจากสาหร่ายทะเล และแร่ธาตุจากน้ำทะเล เพื่อปลุกผิวที่อ่อนล้าให้ตื่นและกระจ่างใส ฟีลแบบว่านอนเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมงมาเป๊ะ! ตัวนี้ไม่มีซิลิโคน แอลกอฮอล์และสีสังเคราะห์ด้วยนะ ผิวบอบบางใช้ได้จ้า ~

ปริมาณ&ราคา: 8 / 50 g. , 79 / 399 บาท




วิธีที่ 4 กดจุดไล่สารพิษ ลดหน้าบวม




      แน่นอนว่าเมื่อผิวแห้งจะต้องตามมาด้วยใบหน้าและตาที่บวมตุ่ย ลองใช้วิธีนวดกดจุดบนใบหน้า 4 ท่านี้ ท่าละ 10 ครั้งหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด และน้ำเหลืองได้ดีขึ้น และยังลดอาการบวมน้ำได้อีกด้วยจ้า

  • ท่าที่ 1 :: ใช้นิ้วโป้งหยิบที่หัวคิ้ว กลางคิ้ว และหางคิ้ว 3 จุดเป็น 1 เซตทำ 10 เซต
  • ท่าที่ 2 :: ใช้นิ้วชี้ทั้ง 2 ข้างนวดเป็นครึ่งวงกลมที่กข้างหัวตา ตามด้วยข้างตรงกลางจมูก และข้างปีกจมูก
  • รวม 3 จุดเป็น 1 เซตทำ 10 เซต
  • ท่าที่ 3 :: กำมือและใช้สันที่ข้อนิ้วรูดขึ้นไปบริเวณกรามและโค้งลงอย่างเบา ๆ 10 ครั้ง
  • ท่าที่ 4 :: ใช้นิ้วชี้ กลาง และนางรูดที่กรอบหน้าจากปลายคางขึ้นไปถึงหลังหูอย่างเบามือ 10 ครั้ง


วิธีที่ 5 ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว


      
      เป็นวิธีกู้หน้าโทรมที่ง่ายที่สุด ทำได้ทุกคน และทุกวันเลยจ้า เพียงสาว ๆ เติมน้ำให้ผิวโดยการดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้วก็จะได้ผิวที่ใสและสุขภาพดี เพราะน้ำจะช่วยขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย และยังเป็นตัวลำเลียงสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงผิวของเรา ทำให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูไม่หมองและลดปัญหาการแต่งหน้าไม่ติดอีกด้วยจ้า

  • หลังตื่นนอนทันที 1 แก้ว :: ทดแทนน้ำที่เสียไประหว่างนอนหลับ และกระตุ้นระบบภายในของร่างกายให้ตื่นพร้อมที่จะทำงาน ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น
  • ช่วงสาย 2 แก้ว :: เป็นเวลาที่ร่างกายพร้อมทำงานได้เต็มที่และพร้อมขับของเสียออกจากร่างกาย
  • ก่อนมื้อเที่ยง 15 นาที ½ แก้ว :: กระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น
  • ช่วงบ่ายระหว่างวัน 3 แก้ว :: ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่ทานเข้าไปเข้าสู่ร่างกาย และเป็นการเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นจากภายใน ยิ่งใครที่ทำงานในห้องแอร์ควรมีขวดน้ำติดโต๊ะไว้จิบบ่อย ๆ จะดีมากจ้า
  • ช่วงเย็น 2 แก้ว :: ลดความหนืดในกระแสเลือด และลดการอยากอาหารอีกด้วย สาว ๆ ที่ไดเอทวิธีนี้เวิร์คมาก!
  • ก่อนนอน 1 แก้ว :: เติมน้ำให้ผิวและร่างกายก่อนนอน เพื่อทดแทนน้ำที่จะสูญเสียระหว่างเรานอนหลับ

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

      เป็นยังไงกันบ้างค้า กับ 5 วิธีกู้หน้าโทรมให้กลับมาใสแบบเร่งด่วน! ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ถ้าสาว ๆ คนไหนมีเวลาแนะนำให้ทำทั้ง 5 วิธีเลย รับรองจะได้ผิวที่สวยสดใสตลอดปี 2022 แน่นอนค้าา 
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
จะลองไปทำตามดูฮะ????
18 ม.ค. 2565 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจ
25 มิ.ย. 2564 เวลา 23:02 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจ
12 ก.พ. 2564 เวลา 16:34 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
8 ก.พ. 2564 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคะ
29 ม.ค. 2564 เวลา 11:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thx u
9 ธ.ค. 2563 เวลา 16:22 น.