14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว
ทริคความงาม

9 เหตุผลที่ทำให้เราดู "ตะกละ"

3,384
21 พ.ย. 2560


ทำไมต้องอ่าน...
  • เราแต่ละคนล้วนเคยผ่านสถานการณ์ "ทำไมหิวบ่อยจัง" นี่คือเหตุผลครบ 9 ประการ 
  • เราไม่ได้ตะกละหรอกนะ ความหิวบ่อยนั้นมีสาเหตุ อย่ามาว่าสิ!


     อยากจะไดเอทสักหน่อย แต่มันห้ามใจให้เลือกอาหารสุขภาพ อาหารคลีน หรือกินมื้อเล็ก ๆ อะไรพวกนี้ไม่ได้เลย ทำไมล่ะ ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย นี่ฉันทำอะไรผิดไปเนี่ยถึงได้อยากกิน ถึงได้หิวอยู่เรื่อย ๆ

  1. นอนไม่พอ ร่างกายจึงต้องการพลังงาน ทำให้เราหิว ทำให้เราอยากกินอยู่นั่น นี่คืออีกสาเหตุที่ทำให้เราหิว กินไม่พอ ยิ่งถ้าไม่ยอมกินมื้อเช้าด้วยแล้ว ก็จะเกิดอาการกินจุบจิบระหว่างการทำงาน แล้วมันก็ไม่อิ่มเสียด้วยสิ เอางี้ ใครนอนไม่พอคลิกที่นี่เลย

  2. วันนี้หิวเยอะเพราะเมื่อวานกินแป้งเยอะ อันนี้ไม่ใช่ความเชื่อที่ว่ากระเพาะครากแบบที่ใคร ๆ ชอบพูดนะคะ โดยเฉพาะหากเรากินแป้งไปเยอะมากเมื่อวาน ก็จะทำให้วันนี้สมองของคุณจะบอกร่างกายว่ายังไม่อิ่ม ต้องกิน ๆๆ

  3. มีประจำเดือน ก่อนมีประจำเราจะมีอาการที่เรียกว่า PMS (PremenstrualSyndrome) ที่สาว ๆ จะมีอาการอันน่าหงุดหงิดมากมาย ทั้งทางอารมณ์และร่างกาย รวมถึงความอยากอาหาร แบบกินได้ตลอดไม่รู้จักอิ่ม เอาเถอะ ต้องยอม ๆ ไปเดือนละครั้ง เพราะเชื่อไหมว่า ไม่ใช่แค่มนุษย์ที่จะมีอาการ PMS แต่สัตว์ก็มีอาการเหล่านี้เหมือนกัน

  4. ไม่ยอมกินมื้อเช้า โดยเฉพาะมื้อเช้าที่ขาดโปรตีน นี่คืออีกสาเหตุที่ใคร ๆ ก็รู้ แต่กินไม่ทัน ลองเมนูง่าย ๆ พวกแซนด์วิชไข่ดาวน้ำหรือแซนด์วิชทูน่าสเปรดก็ได้อยู่นะ 

  5. การให้ยาบางตัวทำให้เราหิวมากกว่าปกติ สำหรับคนที่รับการบำบัดด้วยยาบางตัวจะมี Side Effect หรือผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดความอยากอาหารมาก ๆ เมื่อก่อนนี้มีสถิติผลข้างเคียงของยาเพียง 1 ใน10 แต่ปัจจุบันคือ 1 ใน 4 แล้ว 

  6. เหล่าเครื่องดื่ม Zero-Calorie นี่แหละทำให้เกิดความอยากอาหาร เพราะเมื่อคุณเริ่มดื่มมัน ร่างกายจะส่งสารไปถึงสมองบอกว่า เฮ่...พลังงานกำลังมาแล้วนะ แล้วไง? คุณหลอกดาว! เพราะสิ่งที่ถูกส่งมาไม่มีพลังงาน ความหิว ความอยากจึงเกิดขึ้นเพื่อให้ส่งพลังงานมาเสียที

  7. แค่กระหายจ้ะ ไม่ใช่หิว เพราะฉะนั้นดื่มน้ำสักแก้วโต ๆ เดี๋ยวก็ไม่หิวแล้ว ไม่ใช่เดินไปเซเว่นหรือเปิดตู้เย็นนะคะ 

  8. วามเบื่อหน่ายนี่แหละ ตัวดีที่ทำให้เราอ้วน เบื่อก็ขบเคี้ยวเสมือนหิวจังเลย เบื่อทั้งวัน กินทั้งวัน คือมันเพราะเจ้าสารสื่อประสาทที่ชื่อโดพามีน หลั่งออกมาให้เราเอ็นจอยกับการกิน พอชีวิตเรามันขาดเรื่องตื่นเต้นมาก ๆ สมองจะหลั่งโดปามีนขึ้นมาให้เราหาความสุขจากการกิน เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดความสุข ออกไปหาเรื่องตื่นเต้นซะ 

  9. เครียด ร่างกายต้องการพลังงานมากขึ้น ก็เลยอยากอาหาร ดังนั้นมาดูวิธีง่าย ๆ สลายความเครียดดีกว่า คลิกอ่านที่นี่เลย

     หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งตะกละ หรือหิวตลอดเวลาจากสาเหตุใดอย่างหนึ่งใน 9 ข้อนี้ รีบจัดการกับมันซะเลย อย่าปล่อยให้ตัวเองกินไม่หยุด มันไม่น่าจะดีนะเธอ


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
 



What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry HeroAnal Sex ผู้หญิงทำได้มั้ย? ข้อดีและข้อควรระวังของการมีเซ็กส์ทางประตูหลัง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2560 เวลา 14:28 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:28 น.