ทริคความงาม

10 After Sun ใช้ดี ไอเทมกู้ผิวไหม้แดด แก้แสบหน้า หายแสบร้อนผิว!

325
23 พ.ค. 2567
After Sun แนะนำ

แนะนำ After sun ยี่ห้อไหนดี แก้แสบร้อนผิวได้อยู่หมัด!


  • COSRX Green Tea Aqua Soothing Gel Cream
  • Parin Aloe Vera Soothing Gel
  • Dr.Ceuracle CICA REGEN 95 SOOTHING GEL
  • Uderma Aloe Peptide Soothing Gel
  • DR.BIO ECO SOOTHING GEL
  • P.O.Care D-PANTHENOL AFTER SUN COOL GEL
  • Dr.PONG 28D WHITENING DRONE AFTER SUN ALOE VERA GEL
  • Kokliang Snow Lotus Soothing Gel
  • JULA'S HERB WATERMELON SOOTHING GEL
  • PLEARN Alovera After Sun Gel

ผิวไหม้แดด แสบหน้า แสบตัวไปหมด แม้ใกล้จะเข้าหน้าฝน แต่แดดประเทศไทยตอนเช้าและตอนสาย ก็ยังคงแรงท้าฝนอยู่ดี ใครที่ต้องอยู่ท่ามกลางแดดจัดอย่างเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้พก After sun สักขวดเอาไว้ในกระเป๋า เพื่อป้องกันผิวไหม้แดด และปลอมประโลมผิวจากการแสบแดงได้ในทุกวัน!

แต่สำหรับใครที่ผิวร้อน แสบแดงไม่ไหว จนผิวเริ่มแห้งลอกไม่รู้จะทำไงดี *Cosmenet ก็ขอแนะนำวิธี Cool down ผิว ง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเองดังนี้เลย!



วิธีแก้แสบหน้าเมื่อรู้สึกแสบร้อนผิวหลังออกแดด


ตากแดดนานจนแสบหน้า ผิวไหม้แสบแดงไปหมด มาลดอุณหภูมิ บรรเทาอาการแสบแดงจากผิวไหม้แดดง่าย ๆ กัน

1. ประคบเย็น: ใช้ผ้าชุบน้ำเย็น ผ้าเย็นแบบไม่มีแอลกอฮอลล์ หรือผ้าห่อน้ำแข็ง ประคบลงบนผิวและบริเวณที่แสบแดง 10-15 นาที เพื่อลดอุณหภูมิผิว และปิดรูขุมขนเพื่อลดอาการระคายเคืองจากการแสบปะร้อนผิว

2. ทาเจลว่านหางจระเข้ / After Sun ปลอบประโลมผิว: แก้แสบหน้าแสบผิวง่าย ๆ ด้วยการทาเจลว่านหางจระเข้ หรือ After sun ทันทีที่รู้สึกผิวแสบแดง ไหม้แดด โดยใช้เจลหรือ After sun ที่มีส่วนผสมในการฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวที่ไหม้แดด โดยเลือกสูตรที่อ่อนโยน ใช้สารสกัดธรรมชาติ และไม่มีสารระคายเคือง เพื่อการบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่มเติม

3. ทาครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบาแต่ชุ่มชื้น: หมั่นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่แสบแดง และแห้งกร้าน ด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิว หรือโลชั่นแบบสูตรน้ำที่เนื้อบางเบา มีความชุ่มชื้นสูง จะช่วยลดอุณหภูมิ และลดการระคายเคืองผิวได้ พร้อมบรรเทาความแสบแดง และอาการเบิร์นลงได้ด้วยนะ

     หากต้องตากแดดเป็นระยะเวลานาน แนะนำให้หมั่นทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ สวมหมวกหรือกางร่มเพื่อปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดตรง ๆ และเมื่อเข้าร่มแล้วให้ทา After sun หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทันที เพื่อ cool down ผิว ลดโอกาสการเกิดผิวร้อนแสบแดงได้เป็นอย่างดี!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาว่าจะใช้ After sun ยี่ห้อไหนดี เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่เบิร์น ไม่แสบผิวหลังโดนแดด ก็ไปดูลิสต์ต่อไปนี้กันเล้ยย


รวม 10 After sun กู้ผิวไหม้แดด บอกลาผิวแห้งแสบแดงไปได้เลย!


COSRX Green Tea Aqua Soothing Gel Cream


After Sun แนะนำ COSRX Green Tea Aqua Soothing Gel Cream

After sun ตัวแรกต้องยกให้ COSRX เลยย ด้วยเนื้อสัมผัสแบบเจลลี่ ชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ After sun จาก COSRX สารสกัดจากใบอโลว์แฟร็กซ์ และสารสกัดจากใบชาชีวมูล ช่วยปลอบประโลมให้ผิวเย็นขึ้นหลังออกแดด บรรเทาความแดง ความแห้ง และผิวที่เบิร์นจนแสบจากการถูกแสงแดดเป็นเวลานาน แถมยังมีโปร-วิตามิน B5 หรือดี-แพนเธนอลช่วยบำรุงผิว ฟื้นฟูผิว และลดการอักเสบได้ด้วย เป็นไอเทมที่เหมาะกับช่วงอากาศร้อนชื้น และสาว ๆ ที่มีแพลนจะไปอาบแดดที่ทะเลสุบ ๆ ทาตัวนี้ผิวไม่มีเบิร์น :D

จุดเด่น: เนื้อเจลบางเบา ชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว ไม่ทิ้งความมัน
ปริมาณ&ราคา: 847 THB / 50ml
พิกัด: Shopee, Lazada

อ่านข้อมูล COSRX Green Tea Aqua Soothing Gel Cream เพิ่มเติมที่นี่


Parin Aloe Vera Soothing Gel


After Sun แนะนำ Parin Aloe Vera Soothing Gel

After sun ตัวต่อมาที่สาวผิวไหม้แดดต้องมีก็คือ เจลว่านหางจระเข้จาก Parin ที่มีสารสกัดเข้มข้นจากว่านหางออร์แกนิค 100% ช่วยปลอบประโลมผิวและเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน แสบ แดง และคล้ำเสียจากแดดให้นุ่มเด้งขึ้น cool down ผิวให้เย็นลง เพื่อกระชับรูขุมขนและลดการระคายเคืองผิวได้ในทันทีที่ทา เริ่ดเว่อ!

จุดเด่น: เนื้อเจลซึมไว มีสารสกัดเข้มข้นจากว่านหางจระเข้ออร์แกนิค 100%
ปริมาณ&ราคา: 299 THB / 50ml
พิกัด: Shopee, Lazada, Parin

อ่านข้อมูล Parin Aloe Vera Soothing Gel เพิ่มเติมที่นี่


Dr.Ceuracle CICA REGEN 95 SOOTHING GEL


After Sun แนะนำ Dr.Ceuracle CICA REGEN 95 SOOTHING GEL

ผิวไหม้แดดจนรู้สึกระคายเคือง ต้องลอง Dr.Ceuracle เจลบำรุงผิว After sun ที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้แบบครบสูตร! เพราะเขาเป็นเจลเนื้อบางเบาที่เย็นสดชื่น เข้าบำรุงและฟื้นฟูผิวในทันทีด้วย สารสกัดจากใบบัวบก ที่ช่วยบูสต์พลังให้ผิวและลดการระคายเคือง มาพร้อมกับสารสกัดจากกีวี่ ดอก Nelumbo Nucifera และดอก Hibiscus Sabdariffa ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ดูแห้งเสียให้แลดูสุขภาพดีขึ้นได้

จุดเด่น: เจลบำรุงพร้อมฟื้นฟูผิวสูตรอ่อนโยน เนื้อบางเบา ผิวบอบบางใช้ได้
ปริมาณ&ราคา: 615 THB / 110g
พิกัด: Lazada, Shopee

อ่านข้อมูล Dr.Ceuracle CICA REGEN 95 SOOTHING GEL เพิ่มเติมที่นี่


Uderma Aloe Peptide Soothing Gel


After Sun แนะนำ Uderma Aloe Peptide Soothing Gel

Uderma ไอเทม After sun สุดอ่อนโยน ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการโดนแดดและมลภาวะเป็นเวลานาน ด้วยส่วนผสมที่คัดมาแล้วว่าช่วยบำรุงและ cool down ผิวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำสกัดว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.7% สารสกัดจากใบบัวบก และอัลลานโทอิน ที่นอกจากจะช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิวแล้ว ยังผสานพลังฟื้นฟูผิวกับโปรตีนเปปไทด์ชนิดพิเศษที่่ช่วยเผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และไร้ริ้วรอยกังวลใจ สาว ๆ คนไหนอย่างฟื้นฟูผิวหลังซัมเมอร์ ต้องตัวนี้เลยค่าา

จุดเด่น: เจลว่านหางจระเข้ผสมเปปไทด์ เนื้อเบาผิว ปลอบประโลมพร้อมบำรุงผิวล้ำลึก
ปริมาณ&ราคา: 199 THB / 250g
พิกัด: Watson, Shopee, Lazada

อ่านข้อมูล Uderma Aloe Peptide Soothing Gel เพิ่มเติมที่นี่


DR.BIO ECO SOOTHING GEL


After Sun แนะนำ DR.BIO ECO SOOTHING GEL

ไอเทมปลอบประโลมผิวหลังออกแดดจาก DR.Bio ก็เป็น After sun อีกตัวที่น่าสนใจ เพราะเขาเป็นสูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วย Rosa Damascena Flower Water หรือ น้ำกุหลาบแดง ช่วยเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวให้เย็นลง แลดูผิวไบร์ทขึ้น มาพร้อมกับ Panthenol ที่ช่วยลดการระคายเคืองผิวจากแสงแดด และ Xylitylglucoside การประสานประสิทธิภาพของ ไซลิทอล และ กลูโคส ช่วยบูสต์พลังให้เกราะปกป้องผิวทำงานได้ดีขึ้น ใครที่เจอแดดจัดหรือไปทะเลแล้วผิวระคายเคืองง่าย ทาตัวนี้บอกเลยว่าจบ!

จุดเด่น: เจลเนื้อใส เบาสบายผิว ฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว พร้อมบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน
ปริมาณ&ราคา: 750 THB / 320g
พิกัด: Dr.Bio

อ่านข้อมูล DR.BIO ECO SOOTHING GEL เพิ่มเติมที่นี่


P.O.Care D-PANTHENOL AFTER SUN COOL GEL


After Sun แนะนำ P.O.Care D-PANTHENOL AFTER SUN COOL GEL

เจลว่านหางจระเข้ P.O. Care สูตรเย็นพิเศษ เป็น After sun ที่มีดีแพนเธนอลผสานดีเฟนซิล แรมโนซอฟ และสารสกัดใบบัวบก เพื่อ Cool down ผิวที่เบิร์นและแสบแดงจากการถูกแสงแดดให้เย็นลง และบรรเทาอาการ แสบ ร้อน แดง ให้รู้สึกสบายผิวขึ้นในทันที แถมยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดี ไม่ไหม้แดดจนผิวแห้งลอกอีกด้วย ช่วงไหนแดดแรงหรือแสบเบิร์นจากแดดจนผิวไหม้ ต้องจัดน้องคนนี้ด่วน ๆ

จุดเด่น: เนื้อบางเบาสูตรเย็นพิเศษ ลดอุณหภูมิผิวทันทีที่ใช้ พร้อมลดอาการแสบแดง
ปริมาณ&ราคา: 255 THB / 150ml
พิกัด: P.O Care

อ่านข้อมูล P.O.Care D-PANTHENOL AFTER SUN COOL GEL เพิ่มเติมที่นี่


Dr.PONG 28D WHITENING DRONE AFTER SUN ALOE VERA GEL


After Sun แนะนำ Dr.PONG 28D WHITENING DRONE AFTER SUN ALOE VERA GEL

ใครที่รู้สึกแสบหน้า แสบผิว แถมผิวคล้ำเสียเพราะผิวไหม้แดด ต้องลองเจลว่านหางจระเข้ตัวดังจาก Dr.Pong ที่นอกจากจะเป็น After sun ช่วยปลอบประโลมผิว และ cool down ผิวให้เย็นลงในทันทีเพื่อลดอาการแสบแดงแล้ว ยังช่วยปรับผิวกระจ่างใสด้วยเทคโนโลยี Whitening drone เพื่อแก้ปัญหาผิวคล้ำเสียไหม้แดดได้อย่างตรงจุด แถมยังเติมความชุ่มชื้นและปรับสมดุลให้ผิวทันทีที่ใช้ ผิวจะได้แข็งแรง ไม่แห้งลอกให้แสบหน้าจนเป็นทูโทนอีกด้วย!

จุดเด่น: เนื้อซึมไว ฟื้นฟูพร้อมบำรุงให้ผิวไบร์ทขึ้น ผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
ปริมาณ&ราคา: 1,000 THB / 100ml
พิกัด: Shopee



Kokliang Snow Lotus Soothing Gel


After Sun แนะนำ Kokliang Snow Lotus Soothing Gel

เจลบัวหิมะจากก๊กเลี้ยง เป็น After sun อีกตัวที่น่าใช้สุด ๆ ด้วยส่วนผสมตัวดังอย่าง บัวหิมะ 95% ผสานกับสารสกัดคุณภาพสูงทั้งไข่มุก, รากโสม, วิตามินอี และวิตามินซี ที่ช่วยฟื้นฟูผิวไหม้แดดอย่างเร่งด่วน พร้อมปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบและแสบแดงจากการถูกแดดเผาเป็นเวลานานได้อย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น และมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม ลงทุนแค่ 2 ใบแดงแต่ช่วยบำรุงผิวด้วยสารสกัดจัดเต็ม คุ้มกว่าใครเพื่อนเลยนะตัวเนี้ย ~

จุดเด่น: เจลใส บางเบา กลิ่นหอมอ่อน ๆ พร้อมสารสกัดฟื้นฟูผิวจากธรรมชาติอัดแน่น
ปริมาณ&ราคา: 200 THB / 300ml
พิกัด: KokliangWatsons

อ่านข้อมูล Kokliang Snow Lotus Soothing Gel เพิ่มเติมที่นี่


JULA'S HERB WATERMELON SOOTHING GEL


After Sun แนะนำ JULA'S HERB WATERMELON SOOTHING GEL

After sun กู้ผิวสูตรว่านหางจระเข้ผสมแตงโม จาก Jula’s Herb เป็นเจลว่านหางจระเข้อีกตัวที่ให้สารสกัดบำรุงผิวจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ที่ช่วยลดความร้อนให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้ผิวเรียบเนียน แท็กทีมมากับ สารสกัดจากเปลือกแตงโม (PEPHA®-PROTECT) ที่ช่วยปกป้องผิวและลดความร้อนแสบแดงเมื่อถูกแสงแดดอีกด้วย แถมเขายังมีวิตามินบี 3, คอลลาเจน, สารสกัดจากข้าวสาลี, สารสกัดส้มสีเลือด, สารสกัดจากดอกบัวหลวง และสารสกัดน้ำตาลแรมโนส ที่รวมพลังปลอบประโลมผิว เสริมความสดชื่นและเย็นสบายให้ผิว พร้อมลดการอักเสบและระคายเคืองผิว และบำรุงผิวแบบเต็มขั้น เพื่อเผยผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม ไม่ต้องกลัวผิวไหม้เบิร์นแดดอีกต่อไป ><

จุดเด่น: เจลบางเบา ฟื้นฟูพร้อมปกป้องผิวด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้และเปลือกแตงโม
ปริมาณ&ราคา: 99 THB / 80g
พิกัด:
JULA’S Herb

อ่านข้อมูล JULA'S HERB WATERMELON SOOTHING GEL เพิ่มเติมที่นี่


PLEARN Alovera After Sun Gel


After Sun แนะนำ PLEARN Alovera After Sun Gel

เจลว่านหางจระเข้ แก้ผิวแสบแดงหลังโดนแดดจาก PLEARN เป็น After sun แบรนด์คนไทยอีกหนึ่งตัว ที่ช่วยปรับผิวให้เย็นสดชื่นทันทีที่ทา แถมลดอาการระคายเคือง แสบแดง จากการที่ผิวไหม้แดด พร้อมเติมและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวกระชับ เรียบเนียน ไม่แห้งลอก กระตุ้นการเกิดผิวใหม่ให้ผิวเรียบเนียนไม่แห้งกร้านอีกด้วย เป็นเจลว่านหางจระเข้อีกตัวที่ใช้ง่าย พกง่าย ราคาสบายกระเป๋า ใครชอบไปอาบแดดหรือไปทะเลต้องพกน้องเขาติดตัวแล้วล่ะ!

จุดเด่น: เนื้อบางเบา ลดอาการระคายเคืองผิว พร้อมกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ที่เรียบเนียน
ปริมาณ&ราคา: 150 THB / 180g
พิกัด: F’IRSTER

อ่านข้อมูล PLEARN Alovera After Sun Gel เพิ่มเติมที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 10 After Sun ที่นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาผิวแสบแดง ผิวเบิร์น ผิวไหม้แดดได้อย่างทันท่วงทีแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวที่คล้ำเสียแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ด้วย ใครเคยลองใช้ตัวไหนแล้วถูกใจ ก็มาคอมเมนท์บอกต่อกันได้เลยน้าาาา ♥

หายแสบหน้าแล้ว อยากหายหน้าไหม้ ผิวไหม้แดดไว ๆ ก็ต้องใช้นี่เลย ~

ไอเทมฟื้นฟูผิวไหม้แดด ผิวไหม้แดดใช้อะไรดี
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS