14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว
ทริคความงาม

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

20,627
21 ก.ย. 2558

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

     โรคหวัดแม้จะไม่มีไข้ ก็ทรมานกับอาการน้ำมูกไหล คัดจมูก มีเสมหะ และง่วงนอน อ่อนเพลีย เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน แล้วยังเป็นที่หวาดระแวงต่อคนอยู่ใกล้ ๆ ทั้งในที่ทำงานและสถานที่สาธารณะนอกบ้าน ดังนั้น ถ้าเป็นหวัดต้องทำยังไงกันดี บางคนเป็นง่ายซะด้วยสิ แบบที่เรียกกันว่า กระหม่อมบาง หายหวัดให้เร็ว ถ้าไม่อยากลาหยุดให้เพื่อนร่วมงานต้องเดือดร้อน หรือต้องดองงานเอาไว้โหมหนักทีหลัง


อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • ดื่มน้ำให้เยอะกว่าปกติ การดื่มน้ำให้มากเวลาเป็นหวัด จะช่วยลดความข้นของเสมหะ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดอาการคัดจมูกเพราะไปช่วยให้เยื่อบุจมูกช่องทางเดินหายใจส่วนบนทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วย

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • ซื้อน้ำเกลือมาไว้ล้างจมูกทุกวัน เช้า-เย็น ฝึกล้างจมูกเอาไว้เพื่อกำจัดน้ำมูกออกไป ทำให้หายใจโล่ง รวมถึงเสมหะเหนียวข้นในคอด้วย เพราะเวลาล้างจมูก เราจะก้มหน้าลง ฉีดน้ำเกลือเข้ารูจมูกด้านหนึ่ง อ้าปาก ให้น้ำเกลือไหลผ่านออกมาทั้งทางจมูกและปาก ข้อนี้ก็จำเป็นมากเช่นกัน



อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้อาจเรียกได้ว่าสำคัญที่สุด เพราะเมื่อเป็นหวัดแต่ไม่ได้พักผ่อน ยังไงก็หายช้า ดังนั้นไม่ว่าจะมีงานท่วมหัวขนาดไหน ต้องคิดถึงอนาคตกันด้วย นอนพักให้เต็มที่สักวัน ลางาน 1-2 วัน เพื่อนอน นอน และนอน พร้อมปฏิบัติตัวตามที่บอกในข้ออื่น ๆ หวัดจะหายไปอย่างรวดเร็ว

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

  • ทานวิตามินซีช่วย โดยปกติคนที่ได้รับวิตามินซีเป็นประจำจะเป็นหวัดได้ยากกว่าคนที่ไม่ค่อยได้วิตามินซี และการรับประทานวิตามินซีขณะเป็นหวัดทั้งจากอาหารเสริมและผลไม้ประเภทที่มีวิตามินซีสูง จะช่วยร่างกายอีกทางให้ต่อสู้กับอาการหวัด โดยควรรับประทานในปริมาณค่อนข้างสูงเพื่อช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาที่เป็น ขนาดแนะนำคือ 1-3 กรัมต่อวัน


อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • อยู่ในอากาศถ่ายเทได้ดี ถ้าที่พักปลอดฝุ่น และอยู่ห่างไกลจากถนน ก็เปิดหน้าต่าง รับอากาศเข้ามาขณะนอนพัก จะดีกว่านอนในห้องแอร์ตลอดเวลา ยกเว้นว่าอากาศร้อนมากก็ควรนอนในห้องแอร์ เพราะอากาศอบอ้าวก็อาจไปกระตุ้นอาการภูมิแพ้อากาศที่เป็นอยู่ได้เหมือนกัน ส่วนพัดลมก็ไม่ควรให้เป่าโดยตรงกับตัว ให้พัดเบา ๆ ที่ปลายเท้าจะดีกว่า



อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

  • เปลี่ยนเครื่องนอนใหม่ให้สะอาด ที่นอนสะอาดย่อมดีกว่าสำหรับคนป่วย หมอนต้องตากแดด ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ควรเปลี่ยนใหม่ 

     ปฏิบัติตามนี้จะช่วยให้อาการหวัดผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนเรื่องการทานยาหรือฉีดยาแก้หวัดก็ควรพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำ ในกรณีที่มีอาการไข้ร่วมด้วย เพราะอาจเสี่ยงต่อไข้หวัดใหญ่ได้ค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th


What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ10 After Sun ใช้ดี ไอเทมกู้ผิวไหม้แดด แก้แสบหน้า หายแสบร้อนผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS