รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทำเองได้

ฟันเหลือง ทําไงดี? 5 วิธีทำให้ฟันขาวด้วยตัวเอง ให้ยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจ

4,818
10 เม.ย. 2566
วิธีทำให้ฟันขาว

         ฟันเหลือง” ปัญหาที่ทำให้หลายคนขาดความมั่นใจ บางคนถึงกลับไม่กล้ายิ้มเลยก็มี จึงทำให้การฟอกสีฟันได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แต่หากดูแลฟันและช่องปากได้ไม่ดีพอ หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีสีอย่างชา หรือกาแฟ ก็อาจจะทำให้ฟันกลับมาเหลืองได้อีก วันนี้ *Cosmenet เลยมีวิธีแก้ฟันเหลืองให้ฟันกลับมาขาวด้วยตัวเองมาฝากค่ะ บอกเลยว่าทั้งง่ายและเห็นผล ว่าแล้วก็ตามมาดูกันโลดด!!


ฟันเหลือง เกิดจากอะไร


ฟันเหลือง เกิดจากอะไร

  • ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันได้ไม่ดีพอ : สาเหตุหลักที่ทำให้ฟันเหลืองเกิดจากการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะการแปรงฟันไม่สะอาด ซึ่งทำให้มีเชื้อโรคตกค้างอยู่ในช่องปาก และเกาะทับถมกันจนกลายเป็นคราบจุลินทรีย์ จนพัฒนากลายเป็นคราบหินปูนที่ติดแน่นอยู่บนฟันและมีสีเหลืองนั่นเองค่ะ
  • การสูบบุหรี่ : นอกจากจะเป็นอันตรายต่อร่างกายแล้ว การสูบบุหรี่ยังทำให้ฟันเหลืองด้วยค่ะ โดยเกิดจากสารเคมีที่เกิดการเผาไหม้ของบุหรี่ โดยเฉพาะบุหรี่ที่มีส่วนประกอบของกำมะถันจะสะสมอยู่บนผิว และแทรกซึมเข้าไปในชั้นเนื้อฟัน เมื่อสะสมไปนาน ๆ ก็จะทำให้คราบนี้ขูดออกยาก ส่งผลให้เกิดปัญหาฟันเหลืองตามมาได้ค่ะ
  • อาหารและเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม : หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าอาหารบางประเภทที่เรารับประทานเข้าไปก็อาจจะทำให้ฟันเหลืองได้ ไม่ว่าจะเป็น แกงที่มีสีเข้ม ลูกอม หรือยาอมบางชนิด รวมถึงเครื่องดื่มที่มีสีเข้มอย่าง ชา กาแฟ ไวน์ และน้ำอัดลม ซึ่งอาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้จะทำให้เกิดสีสะสมจนฟันของเรากลายเป็นสีเหลืองได้ค่าา
  • การใช้ยาบางประเภท : ยาบางประเภทอาจก่อให้เกิดการสะสมสารมีสีข้างในเนื้อฟัน ส่งผลให้ฟันมีสีหมองคล้ำ หรือทำให้ฟันดูเหลืองขึ้น
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น : ต้องบอกเลยค่ะว่าคนสูงอายุมีแนวโน้มค่อนข้างสูงที่จะต้องเจอกับปัญหาฟันเหลือง เพราะฟันถูกใช้งานมานานส่งผลให้เคลือบฟันสึกกร่อน ร่วมกับคราบอาหารที่ติดมาเป็นระยะเวลานาน จนฟันมีสีหมองคล้ำ หรือสีเหลืองตามมาได้ค่ะ


วิธีวิธีแก้ฟันเหลืองให้ฟันขาวด้วยตัวเอง


1. แปรงฟันอย่างถูกวิธี


 แปรงฟันอย่างถูกวิธี

          การแปรงฟันอย่างถูกวิธีเป็นวิธีแก้ฟันเหลืองที่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นจริง โดยแนะนำให้แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือเช้าและก่อนนอน แต่สำหรับใครที่อยากให้ปากและฟันสะอาดอยู่เสมอก็สามารถแปรงฟันหลังจากรับประทานอาหาร 3 มื้อ หรือบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากได้เช่นเดียวกันค่ะ โดยหลังแปรงฟันเสร็จให้ใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาดช่องฟันอีกครั้ง เพียงเท้านี้ก็จะทำให้ฟันสะอาด ไร้กลิ่นปาก แถมช่วยป้องกันฟันเหลืองได้ด้วยน้าา


2. ทำความสะอาดลิ้น


ทำความสะอาดลิ้น

          ถึงแม้จะแปรงฟันสะอาด แต่ถ้าลืมทำความสะอาดลิ้นก็อาจจะทำให้ฟันเหลืองได้นะคะ เพราะบริเวณลิ้นเป็นแหล่งสะสมของคราบสกปรกจากเศษอาหารและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากและปัญหาฟันเหลือง จึงแนะนำให้ทำความสะอาดลิ้นด้วยแปรงสีฟันประมาณ 3-5 ครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง


3. เลือกใช้ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากที่ผสมสารฟอกสีฟัน


เลือกใช้ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากที่ผสมสารฟอกสีฟัน

          ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากหลากหลากรูปแบบให้เลือกซื้อ ไม่เว้นแม้แต่ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากสูตรฟันขาว ซึ่งมีส่วนผสมของสารที่ช่วยฟอกสีฟัน ได้แก่ โซเดียมไบคาร์บอเนต, ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์, โซเดียมไตโพลีฟอสเฟต และแคลเซียมคาร์บอเนต เป็นต้น โดยสารฟอกสีฟันเหล่านี้จะช่วยฟอกสีและขจัดคราบสีบนตัวฟันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


4. วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเบกกิ้งโซดา


วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเบกกิ้งโซดา 

          เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะใช้ทำขนมได้แล้ว เบกกิ้งโซดายังนำมาใช้ฟอกสีฟันให้ขาวขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากเบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบพลัคและคราบเหลืองให้จางลงได้
 
          วิธีทำก็ง่ายมาก ๆ ใช้ส่วนผสมแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ เบกกิ้งโซดาและน้ำ โดยนำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมกันในอัตราส่วน 1:1 คนให้เข้ากัน จากนั้นใช้แปรงจุ่มลงในส่วนผสมแล้วนำมาทาลงบนฟัน แปรงวนเป็นวงกลมประมาณ 2 นาที ปิดท้ายด้วยการบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด


วิธีทําให้ฟันขาวแบบธรรมชาติ


  • วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเกลือและมะนาว

วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเกลือและมะนาว

          วิตามินซีในน้ำมะนาวและแร่ธาตุที่มีอยู่ในเกลือจะช่วยทำให้ฟันแข็งแรงและผิวฟันขาวขึ้นอย่างปลอดภัย ผิวฟันขาว โดยแนะนำให้ใช้สูตรนี้บ้วนปากทุกวันก่อนหรือหลังแปรงฟัน โดยให้อมไว้ประมาณ 30 วินาที รับรองว่าบอกลาปัญหาฟันเหลืองไปได้เลยค่าา

วิธีทำ

  • นำน้ำมะนาวสด ¼ ลูก มาผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว
  • ใส่เกลือลงไป 2 ช้อนชา
  • คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาบ้วนปาก

  • วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเปลือกกล้วย

วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเปลือกกล้วย

          ใครกินกล้วยแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกกล้วยเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะสามารถนำมาใช้ขัดฟันขาวได้ โดยในเปลือกกล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและแคลเซียม ซึ่งเป็นสารฟอกฟันขาวและช่วยเสริมสร้างให้ฟันแข็งแรงขึ้น

วิธีทำ

  • นำเปลือกกล้วยมาถูกฟันอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที
  • ทิ้งไว้ 15 นาที
  • แปรงฟันตามปกติ

  • วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเปลือกส้ม

วิธีทำให้ฟันขาวด้วยเปลือกส้ม

          นอกจากเปลือกกล้วยแล้ว เปลือกส้มก็สามารถนำมาขัดฟันขาวได้เช่นเดียวกันค่ะ เพราะในเปลือกส้มมีสารอัลเบโดมีลิโมนีน ซึ่งเป็นตัวทำละลายธรรมชาติที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันนั่นเองค่ะ

วิธีทำ

  • นำเปลือกส้มมาล้างน้ำให้สะอาด
  • นำมาถูกฟัน โดยใช้ใช้เปลือกด้านในที่เป็นสีขาว
  • แปรงฟันด้วยยาสีฟันตามปกติ


          ทั้งหมดนี้เป็นวิธีทำให้ฟันขาว และ
วิธีแก้ฟันเหลืองที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ตอบโจทย์สำหรับคนงบน้อย หรือกลัวการทำฟันสุด ๆ แถมยังไม่ต้องเสียเงินไปฟอกสีฟันด้วย ใครอยากฟันขาวออร่าจับลองเอาไปทำตามกันดูน้าา

นอกจากการแปรงฟันให้สะอาดแล้ว การเลือกยาสีฟันก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับใครที่อยากมีฟันขาวออร่าจับก็ตามมาอ่านรีวิวยาสีฟันแก้ฟันเหลืองกันต่อได้เล้ยย

ยาสีฟันแก้ฟันเหลือง
  

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองทำบ้างค่า😸☀️🌟💖
18 เม.ย. 2566 เวลา 12:01 น.