Bio Essence BN Top
ทำเองได้

รักแร้ดํา ทำไงดี? 5 วิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วน ยกแขนสูงแค่ไหนก็มั่นใจ

59,669
16 ธ.ค. 2565
 วิธีแก้รักแร้ดำ

          รักแร้ดำ ทำไงดี? เคยมั้ยอยากใส่เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยวแซ่บ ๆ แต่กลับโดนสกัดดาวรุ่ง เพราะรักแร้ดำจนเสียเซลฟ์ นอกจากจะไม่กล้ายกแขนแล้ว ยังต้องใส่เสื้อคลุมทับตลอด สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหานี้อยู่ ต้องรีบจัดการด่วน ๆ เลยนะคะ อย่าให้ปัญหาใต้วงแขนที่ทำลายความมั่นใจของเราเด็ดขาด!! วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสรวบรวมวิธีแก้รักแร้ดำแบบธรรมชาติมาฝากกันแล้วค่ะ บอกเลยว่าเห็นผล แถมประหยัดเงินในกระเป๋าสุด ๆ


รักแร้ดำ เกิดจาก?


 รักแร้ดำ เกิดจาก?

  • การกำจัดขนที่ทำร้ายผิว : การโกน การแว็กซ์ หรือถอนขนถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะการกำจัดขนแบบนี้จะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง หรือรุนแรงถึงขั้นอักเสบ จนผิวบริเวณใต้วงแขนมีสีคล้ำขึ้นได้นั่นเองค่ะ
  • การเสียดสี : สาเหตุนี้มักจากเกิดกับคนที่มีปัญหาน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ ซึ่งมักจะมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้มีการเสียดสีบริเวณใต้วงแขนมากกว่าคนปกติ ทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำและมีชั้นผิวบริเวณใต้วงแขนที่หนาขึ้นได้ค่ะ
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย : รู้มั้ยคะว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ไม่ว่าจะเป็น โรลออน ครีมทารักแร้ขาว หรือสเปรย์ดับกลิ่นกายที่เราใช้กันอยู่ทุกวันก็อาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้รักแร้ดำได้ เพราะหากมีส่วนผสมของของน้ำหอม สารกันเสีย หรือแอลกอฮอล์ก็อาจจะทำให้ผิวใต้วงแขนเกิดการระคายเคือง ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณรักแร้ดำคล้ำมากขึ้นได้ค่าา
  • เซลล์ผิวที่ตายแล้ว : บริเวณใต้วงแขนซึ่งเป็นจุดที่อับชื้นง่าย หากไม่ทำความสะอาดให้ดีนอกจากจะทำให้แบคทีเรียสะสมจนเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว ยังอาจเกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จนทำให้มีปัญหารักแก้ดำตามมาได้ค่ะ

วิธีแก้รักแร้ดำ


1. หลีกเลี่ยงการกำจัดขนที่ทำร้ายผิว


หลีกเลี่ยงการกำจัดขนที่ทำร้ายผิว 

          อย่างที่เราบอกไปตอนต้นค่ะว่าการโกน การแว็กซ์ หรือการถอนขนจะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง หรือรุนแรงถึงขั้นอักเสบ จนผิวบริเวณใต้วงแขนมีสีคล้ำขึ้น เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงต้องหลีกเลี่ยงการกำจัดขนที่ทำร้ายผิวเหล่านี้แล้วเปลี่ยนมาใช้มูส หรือครีมกำจัดขน รวมถึงการเลเซอร์ขนรักแร้แทนจะดีกว่าค่ะ แต่หากจำเป็นจริง ๆ ก็แนะนำให้ใช้สบู่ หรือโฟมทาบริเวณรักแร้ก่อนโกนขน เพื่อลดการเสียดสี และช่วยให้โกนขนง่ายขึ้นค่าา



2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง


เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

          ใครที่รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ใช้อยู่ยิ่งใช้รักแร้ยิ่งดำ แนะนำให้โยนทิ้งไปเลยค่ะ เพราะอาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอม สารกันเสีย หรือแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผิวใต้วงแขนเกิดการระคายเคือง และมีปัญหารักแร้ดำตามมาได้ค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เช่น เบกกิ้งโซดา, แอปเปิ้ลไซเดอร์ และสารส้ม เป็นต้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพ้สารต่าง ๆ ในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายนั่นเองค่าา


3. สครับผิวใต้วงแขนเป็นประจำ


สครับผิวใต้วงแขนเป็นประจำ

          สครับผิวหน้าและผิวกายแล้ว อย่าลืมสครับผิวใต้วงแขนกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก วิธีนี้นอกจากจะทำให้ผิวใต้วงแขนขาวใสและเรียบเนียนขึ้นแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นตัวได้ด้วยน้าา


4. เลือกใช้ครีมทารักแร้ขาว


          ต้องยอมรับเลยค่ะว่า “ครีมทารักแร้ขาว” ถือเป็นไอเท็มที่กำลังฮอตฮิตมากในปัจจุบัน เพราะช่วยแก้ปัญหารักแร้ดำและตุ้มหนังไก่ได้จริง แถมบางยี่ห้อยังช่วยลดกลิ่นกายไปในตัวด้วย แต่อย่างไรก็ตามสาว ๆ จะต้องเลือกครีมทารักแร้ขาวที่ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายด้วยนะคะ จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและร่างกาย

เลือกใช้ครีมทารักแร้ขาว

  • Yanhee Gel Ta Rak Rae (ราคา 99 บาท / ขนาด 10 g.) : ครีมทารักแร้ขาวจากยันฮี ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสด้วยวิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติ
  • Oriental Princess Underarm Care Pure White Secret Cream (ราคา 175 บาท / ขนาด 50 g.) : ครีมทารักแร้ขาวที่มีส่วนผสมของน้ำนม วิตามิน และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงรักแร้ที่ดำคล้ำ แห้งกร้านให้ดูขาวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น แถมเค้ายังช่วยระงับกลิ่นกายด้วยนะ
  • Gangnam Clinic Underarm Cream (ราคา 490 บาท / ขนาด 30 g.) : ครีมทารักแร้ขาวจากกังนัมคลินิก เจ้าตัวนี้เค้าจะช่วยปรับผิวใต้วงแขนให้กระจ่างใส พร้อมระงับกลิ่นกายได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว แถมไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย คุณแม่หลังคลอดสารมารถใช้ได้สบายมากค่าา
  • Vaseline Dry Serum Ultra Whitening (ราคา 119 บาท / ขนาด 50 ml.) : ครีมรักแร้ขาวที่มีส่วนผสมของวิตามินบี3 และคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวใต้วงแขนให้ขาวเนียน พร้อมคุมกลิ่นได้นานถึง 48 ชั่วโมง! เลยทีเดียวค่าา

5. วิธีแก้รักแร้ดำแบบธรรมชาติ


วิธีแก้รักแร้ดำแบบธรรมชาติ

  • ขมิ้น : เริ่มจากนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนให้ส่วนผสมเข้ากัน พอกบริเวณรักแร้ไว้ประมาณ 30 นาทีและล้างออก ขมิ้นจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและปรับผิวใต้วงแขนให้กระจ่างใสขึ้น ส่วนมะนาวเค้าจะเป็นตัวช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ค่าา
  • มะขามเปียก : นำน้ำมาขามเปียก 1 ถ้วยมาผสมกับน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกและขัดเบา ๆ ที่ผิวใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยปรับผิวใต้วงแขนที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นค่าา
  • มันฝรั่ง : เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามันฝรั่งก็สามารถทำให้รักแร้ขาวใสขึ้นได้ เพราะในมันฝรั่งมีเอนไซม์จากธรรมชาติที่ช่วยแก้รักแร้ดำให้กลับมาขาวเนียนขึ้นได้ วิธีทำก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่นำมันฝรั่งมาปั่น หรือสับให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกไว้บริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที และล้างน้ำออกด้วยน้ำเย็น
  • มะนาว : บอกเลยว่าเจอสูตรนี้ไปรักแร้ดำแค่ไหนก็ขาวได้ โดยเริ่มจากนำน้ำมะนาว 1 ลูก มาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา จากนั้นนำมาถูวน ๆ บริเวณผิวใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งมะนาวมีกรดผลไม้ AHA ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ส่วนเบกกิ้งโซดาช่วยทำความสะอาดรูขุมขนนั่นเองค่า


          สาว ๆ คนไหนมีปัญหารักแร้ดำไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ ลองนำ 5 วิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วนที่เรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้ไปทำตามดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยกู้รักแร้ดำให้กลับมาขาวใสได้อย่างแน่นอน คราวนี้จะใส่เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยว หรือยกแขนสูงแค่ไหนก็มั่นใจเกินร้อยแล้วค่าา




  

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองทำตาม
22 ส.ค. 2566 เวลา 2:53 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จะลองนะคะ ทางนี้ชอบใช้วาสลีนทา คือดีย์☀️????
21 ธ.ค. 2565 เวลา 8:14 น.
ความคิดเห็นที่ 1
งู๊ยยย ขอบคุณวิธีนะคะ แล้วจะลองทำจ้า
20 ธ.ค. 2565 เวลา 9:28 น.