รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ไลฟ์สไตล์

10 วิธีรีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด เรียบขึ้นจริง เวิร์กมาก!

27,238
5 พ.ย. 2564
รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

10 วิธีรีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด


      ช่วงปลายปีแบบนี้สาว ๆ น่าจะมีแพลนไปเที่ยวกันอย่างแน่นอน และปัญหาที่เรามักจะพบทุกครั้งที่ไปเที่ยวคือ เสื้อผ้ายับ! ด้วยความที่แบกมาเยอะ น้องเค้าจึงอัดแน่นกันอยู่ในกระเป๋า และทำให้เกิดรอยยับนั่นเอง ถ้าไปพักโรงแรมที่มีเตารีดก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่...ลองใช้ 10 วิธีรีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด ที่เราเอามาฝากกันได้เลย รับรองว่าดูเรียบขึ้นแน่นอน!



:: วิธีรีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด ::


วิธีที่ 1 : แขวนไว้ในห้องน้ำ


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      เพียงนำเสื้อผ้าไปแขวนไว้ในห้องน้ำ จากนั้นเปิดร้อนให้เต็มอ่างอาบน้ำ และปิดประตูทิ้งไว้ 15-30 นาที เหมือนเป็นการอบความร้อนทำให้น้ำระเหยกลายเป็นไอน้ำ ช่วยให้รอยยับบนเสื้อผ้าคลายตัวลง เป็นวิธีรีดผ้าเรียบแบบไม่ใช้เตารีดที่ง่ายสุด ๆ และไม่ต้องกลัวว่าจะเปลืองน้ำเลย เพราะเมื่อน้ำเริ่มอุ่น เราสามารถนำมาอาบน้ำต่อได้

      สำหรับคนที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ สามารถเปลี่ยนเป็นเปิดฝักบัวอาบน้ำด้วยน้ำร้อนสุด และปิดประตูทิ้งไว้ 15 นาที ก็ทำให้เกิดไอน้ำและทำให้ผ้าเรียบได้เหมือนกันค่ะ แต่วิธีนี้จะทำให้เปลืองน้ำสุด ๆ แนะนำให้เลือกเป็นวิธีสุดท้ายค่า



วิธีที่ 2 : ไม่ใช้เตารีด แต่ใช้ที่นอนทับ


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      ย้อนวัยกันหน่อยใครที่เคยเอาหนังสือ หรือ กระดาษ สอดไว้ใต้ที่นอนเพื่อให้กระดาษเรียบ วิธีนี้ก็ทำให้เสื้อผ้าเรียบได้เหมือนกันค่ะ เพียงดึงชุดให้ตึง ๆ และทับด้วยที่นอนหรือโซฟาที่มีน้ำหนักมาก ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง แค่นี้เสื้อผ้าก็ดูเรียบขึ้นแล้วค่า

      แต่วิธีรีดผ้าด้วยการทับด้วยของหนัก จะต้องคลี่ชุดให้ตึง ๆ หน่อยนะ เพราะถ้าทำไม่ดีอาจทำให้ชุดยิ่งยับได้



วิธีที่ 3 : ใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      ใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม เป็นวิธีรีดผ้าเรียบแบบไม่ใช้เตารีดที่ฮิตมากที่สุด มีคนทำและรีวิวเยอะม๊ากก ส่วนตัวคือทำวิธีนี้ตลอดเพราะทำแล้วเรียบจริง อุปกรณ์ก็หาง่าย เชื่อว่าทุกบ้านหรือทุกโรงแรมต้องมีแน่นอน เพียงเพื่อน ๆ นำน้ำมาพรมบริเวณที่เป็นรอยยับให้ชุ่ม จากนั้นใช้ลมร้อนจากใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง แค่นี้เสื้อผ้าก็เรียบแบบไม่ง้อเตารีดแล้วค่า


วิธีที่ 4 : รีดด้วยเครื่องหนีบผม


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      มีไดร์แล้วก็ต้องมีเครื่องหนีบผมค่า วิธีนี้เหมาะมากกับคนที่อยากจับจีบเสื้อผ้า ทั้งแขนเสื้อ ปกเสื้อ จีบกระโปรง ใช้ที่หนีบผมเป็นวิธีรีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีดที่ตอบโจทย์ที่สุด และใช้เวลาไม่นาน แต่จะต้องดูระดับความร้อนดี ๆ นะ เลือกให้เหมาะกับเนื้อผ้าด้วย ไม่งั้นเสื้อไหม้แน่นอนจ้า


วิธีที่ 5 : สเปรย์ฉีดผ้าเรียบ


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      มาถึงไอเท็มที่เหมาะกับคุณหนุ่ม ๆ ที่ไม่มีอุปกรณ์ทำผมกันบ้างค่ะ นั่นก็คือ สเปรย์ฉีดผ้าเรียบ! จะบอกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เหมาะกับสายท่องเที่ยวแบบเราสุด ๆ นอกจากเค้าจะทำให้ผ้าเรียบแล้ว ยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมอีกด้วย มีลักษณะเป็นขวดสเปรย์เล็ก ๆ พกพาง่าย เพียงใช้ฉีดบริเวณรอยยับ และผึ่งทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แค่นี้ผ้าก็เรียบแล้วจ้า เป็นวิธีทำให้ผ้าเรียบแบบไม่ใช้เตารีดที่เวิร์กสุด! แนะนำต้องมีติดกระเป๋าเดินทางค่า


วิธีที่ 6 : รีดผ้าด้วยกาต้มน้ำ


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      อีกหนึ่งของใกล้ตัวที่สามารถทำให้ผ้าเรียบแบบไม่ใช้เตารีดได้คือ กาต้มน้ำ!! ซึ่งหาได้ที่บ้าน หรือห้องพักในโรงแรมค่ะ โดยวิธีก็ง่ายมาก เพียงเพื่อน ๆ ต้มน้ำให้เดือดเปิดฝากาน้ำร้อนทิ้งไว้ จากนั้นนำเสื้อบริเวณที่ยับครอบไปที่กาน้ำ ไอน้ำและความร้อนจะทำให้เสื้อคลายตัวลง ทำให้ดูเรียบขึ้นนั่นเอง หรือจะใช้วิธีเทน้ำร้อนใส่แก้วก่อนและน้ำเสื้อมาครอบเป็นจุดเล็ก ๆ ก็สามารถทำให้เสื้อดูเรียบขึ้นได้เหมือนกันค่า


วิธีที่ 7 : ทำให้ผ้าเรียบด้วยการเอาหมอนยัด


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      เอาหมอนยัดให้ชุดตึง! ก็เป็นอีกวิธีที่เห็นผลจริง แค่ใช้หมอนยัดเข้าไปในเสื้อให้ตึง ๆ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แค่นี้ก็ทำให้เสื้อดูเรียบขึ้น วิธีนี้เวิร์กมากกับชุดที่เป็นผ้ายืด แต่ไม่แนะนำสำหรับคนไซส์เล็กเด้ออ เพราะถ้ายัดไปเสื้อมียืดย้วยแน่นอน


วิธีที่ 8 : ดึงให้ตึงด้วยไม้แขวนเสื้อ


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      เคยไหมใส่เสื้อแล้วดูยับเลยพยามเอามือดึงให้ดูตึง ๆ เป็นวิธีทำให้ผ้าเรียบที่ได้ผลค่า แต่ แต่! ต้องดึงเป็นเวลานานผ้าถึงจะดูเรียบขึ้น เราเลยต้องมีตัวช่วยกันสักหน่อยด้วยวิธีนี้ค่ะ นำชุดแขวนบนไม้แขวนเสื้อ จากนั้นนำไว้แขวนเสื้อแบบหนีบมาหนีบไว้บริเวณปลายของชุด เพื่อเป็นการถ่วงน้ำหนักให้ผ้าตึง ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง แค่นี้ชุดก็ดูเรียบตึงขึ้นแล้ว


วิธีที่ 9 : ผึ่งไว้ที่ฮีตเตอร์


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      เป็นวิธีตากผ้าและทำให้ผ้าเรียบในตัวสุดฮิตของหนุ่มสาวเด็กนอกค่า นั่นคือการตากผ้าที่ฮีตเตอร์นั่นเอง เพราะความร้อนจะทำให้เส้นใยผ้าคลายตัวลง ทำให้ผ้าดูเรียบขึ้น แต่ถ้าเป็นเมืองร้อนแบบบ้านเรา แนะนำให้ตากหลังตู้เย็นโลดด อยากบอกว่าวิธีนี้ทำประจำตอนเด็กจ้า รวดเร็ว ทันใจ สบัด ๆ ไปใส่ได้เลย


วิธีที่ 10 : ใช้แอพแต่งรูป


รีดผ้าแบบไม่ใช้เตารีด

      วิธีรีดผ้าเรียบ แบบไม่ใช้เตารีด ที่ทำบ่อยที่สุด ทั้ง ๆ ที่ควรเป็นตัวเลือกสุดท้ายนั่นก็คือการใช้แอพช่วยจ้าา อันนี้เรื่องจริง! เพราะบางครั้งถึงเราจะรีดมาแล้วจากบ้าน แต่พอมาถึงที่หมายก็ดูยับซะงั้น ยิ่งตอนถ่ายรูปเมื่อหน้าเป๊ะแล้วก็อยากให้ชุดปังด้วย แนะนำแอพ Meitu เลยค่ะซิส แอพฟรี ทำง่าย จะมีขั้นตอนยังไงกันบ้างไปดูกัน

  1. เข้าแอพ Meitu
  2. คลิกที่ Beautify เพื่อเลือกรูปภาพ
  3. เลือกเครื่องมือ Firm และลบรอยยับได้เลย

…………………………………….

และนี่คือ 10 วิธีรีดผ้าเรียบแบบไม่ใช้เตารีด ที่เราสรรหาวิธีมาฝากทุกคนกันค่า มีวิธีไหนที่เพื่อน ๆ เคยใช้แล้วได้ผลกันบ้าง อย่าลืมคอมเมนท์บอกกันได้น้า สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้วถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทความแบบนี้ฝากกดแชร์กันหน่อยค่าา เยิฟฟ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
content ดีๆ แบบนี้ ขอเรื่อยๆนะคะ
10 ก.พ. 2565 เวลา 9:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
13 พ.ย. 2564 เวลา 0:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณนะคะ ??
11 พ.ย. 2564 เวลา 15:35 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องลองทำบ้างแล้วค่ะ
9 พ.ย. 2564 เวลา 9:06 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Meitu นี่เป็นได้ทุกอย่างจริงๆ คอนเฟิร์มอีกเสียง 5555
7 พ.ย. 2564 เวลา 12:44 น.