Bio Essence BN Top
ทำอาหาร

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

31,619
9 เม.ย. 2564
9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!


เคยเป็นไหม? กินเผ็ดมาจัด ๆ ทำยังไงก็ไม่หาย ยิ่งกินน้ำเย็น ยิ่งเผ็ดกว่าเดิม! ทั้งน้ำตา ทั้งน้ำมูก มาไม่หยุดเลยจ้า ;-; ขอทริควิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ มาด่วน~ *cosmenet จัดให้ ตามมาดู 9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ กันเลยค่า 


9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 1. น้ำอุ่น
      น้ำอุ่น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ เพราะน้ำอุ่นจะเข้าไปช่วยลดความเข้มข้นของสารแคปไซซิน ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการเผ็ดลงนั่นเองค่ะ ส่วนใครที่เป็นสายกินน้ำเย็น ทางเราจะบอกว่ายิ่งกินน้ำเย็น ยิ่งทำให้ความเผ็ดกระจายตัวในปากได้ดีขึ้นนะค้า กินไปกินมาเผ็ดกว่าเดิมไปอี๊กก~

  • 2. นม
     ตัวช่วยที่เวิร์คที่สุดที่เราเคยลองมา เพราะในนม มีสารเคซีอีน (Casein) ที่ช่วยทำหน้าที่ขจัดสารแคปไซซินออกไปจากปากของเรา ทำให้เค้าสามารถดับความเผ็ดร้อน ซี๊ดซ้าดได้แทบจะในทันที นอกจากนั้น นม ยังช่วยเคลือกระเพราะไม่ให้เกิดอาการแสบท้องจากการกินข้างเผ็ดอีกด้วยนะคะ วิธีนี้เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่เรานั้นทำประจำเลยค่ะ!

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 3. โยเกิร์ต
    จริง ๆ โยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้เผ็ดง่าย ๆ ที่มีความสามารถคล้ายนมเลยค่ะ แต่เค้าจะมีความพิเศษกว่าตรงที่โยเกิร์ตจะมีกรดแลคติกและไขมันนมที่ช่วยละลายสารแคปไซซินได้ดีกว่าเดิม คือเสริมพลังแก้เผ็ดแบบรวดเร็วนั่นเองค่ะ ใครที่ไม่ชอบกินนมก็สามารถมาพึ่งวิธีแก้เผ็ดแบบใช้โยเกิร์ตก็โอเคน้า ง่ายด้วย~
  • 4. เกลือ
    ทางเราน้าน~ ยังไม่เคยลองวิธีนี้เหมือนกันค่า แต่พี่ ๆ หลายท่านบอกกันว่าถ้าเผ็ดให้หาเกลือเม็ดมาอมแล้วจะหายเผ็ด ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่หาได้ในครัวที่บ้านจริง ๆ ค่ะ โดยอาจจะลองเริ่มจากการอมเม็ดเกลือแบบอันเล็ก ๆ ก่อนนะค้า ระวังเรื่องปริมาณด้วยเนอะ จากแก้เผ็ดเดี๋ยวจะต้องมาหาวิธีแก้เค็มอีก ;-;

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 5. น้ำตาล น้ำผึ้ง
     ความหวานในน้ำตาลและน้ำผึ้ง จะช่วยแก้อาการเผ็ดร้อนในปากได้เป็นอย่างดี โดยข้อมูลที่หามาบอกว่าต้องลองกินน้ำตาลประมาณ 1 ช้อนชา ถึงจะช่วยทำให้ความเผ็ดจางลงได้นั่นเองค่ะ

  • 6. น้ำมันมะกอก
     น้ำมันมะกอก อีกหนึ่งตัวช่วยแก้เผ็ด โดยความมันของน้ำมันมะกอกจะช่วยลดความเผ็ดร้อนได้นั่นเองค่ะ วิธีง่าย ๆ แค่เราแค่อมน้ำมันมะกอกไว้ในปากซักแป๊ปนึง จากนั้นให้บ้วนทิ้ง เท่านี้ความเผ็ดก็จะบรรเทาลงแล้วค่า
*ขอระวังคือห้ามกลืนลงคอนะค้า~

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 7. ขนมปัง
     ด้วยความที่ขนมปังเป็นแป้งอะเนอะ เวลาเราเคี้ยวก็จะได้ความหวานในปาก ซึ่งเจ้าความหวานอันนี้จะไปซับรสชาติเผ็ดทำให้อาการเผ็ดแสบของเราลดลง เป็นวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธีเลยค่ะ

  • 8. กินมะนาวหรือมะเขือเทศสด
    กรดจากมะนาวหรือมะเขือเทศจะไปทำปฎิกิริยากับสารแคปไซซินซึ่งเป็นด่าง ทำให้ความอาการเผ็ดของเราลดน้อยลงนั่นเองค่ะ พืชผักสวนครัวของแม่ช่วยได้นะค้า~

9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ทำแล้วได้ผล!

  • 9. ปล่อยให้น้ำลายไหลลงมา
     วิธีเก่าแก่ ที่บอกว่าถ้าเผ็ดให้แก้ด้วยการแลบลิ้นแล้วให้น้ำลายหยดลงพื้น 3 หยด โดยน้ำลายจะชะล้างสารแคปไซซินออกไป ทางเราหาข้อมูลมาให้เรียบร้อยแล้วจะบอกว่าบางคนก็หายเผ็ดจริง แต่บางคนก็ไม่หายนะค้า ซึ่งทางเรานั้นเป็นอย่างหลังค่ะ 55555 และไปหาข้อมูลมาคือการแลบลิ้นให้น้ำลายหยดลงไม่สามารถลดความเผ็ดได้ในเวลาอันสั้นนั่นเองค่ะ เพื่อนๆ สามารถตามไปอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ จิ้ม

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

และนี่ก็คือ 9 วิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ ที่เรานำมาวันนี้ ใครสายกินเผ็ดแล้วบังเอิญหาวิธีแก้เผ็ดแบบง่าย ๆ อยู่ต้องลองทำตามนี้เลยค่า ส่วนใครมีวิธีอื่น ๆ อยากแนะนำลองคอมเมนท์มาด่วน

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ยังไม่เคยลองสักวิธีเลยค่ะ ปกติกินน้ำเย็น อิอิ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 17:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
วิธีที่3-4 ใส่รูปผิดค่ะ
ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ
14 เม.ย. 2564 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ปกติทานนมแก้เผ็ดค่ะ :]
12 เม.ย. 2564 เวลา 17:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
นมดีที่สุด
11 เม.ย. 2564 เวลา 21:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
นม เวิร์คมากค่ะ
10 เม.ย. 2564 เวลา 13:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ใช้วิธีดื่มนมค่ะ รู้สึกช่วยได้ค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 20:09 น.