ทริคความงาม

10 แชมพูลดผมเสียแตกปลาย คืนชีพผมพังให้กลับมาสวยปังอีกครั้ง

4,111
13 ธ.ค. 2566
 แชมพูลดผมเสียแตกปลาย

ผมแห้งแตกปลายเป็นปัญหาที่เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ถ้าพูดถึงสาเหตุหลัก ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำสี ยืด ดัด และใช้ความร้อนกับเส้นผมเป็นประจำ จนทำให้ผมแห้งเสีย ปลายผมมีการแตกออกเป็นแฉก ชี้ฟู จัดทรงยาก และหลุดร่วงง่าย ทำให้หลายคนตัดสินใจเล็มปลายผมออก หรือตัดผมสั้นเพื่อเลี้ยงผมใหม่ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ความจริงแล้วควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วยการเลือกใช้ 10 แชมพูลดผมเสียแตกปลายที่ *Cosmenet คัดมาแนะนำกันในวันนี้


10 แชมพูลดผมแตกปลาย ยี่ห้อไหนดี


วิธีดูแลผมแห้งเสียแตกปลาย

  • สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ : สาว ๆ คนไหนชอบสระผมด้วยน้ำอุ่นบอกเลยว่าต้องหยุด!! เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงจะทำให้หนังศีรษะแห้งและสูญเสียน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผม ส่งผลให้เส้นผมขาดสมดุลขาดความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้เส้นผมแตกปลายและหลุดร่วงได้ง่าย ถ้าไม่อยากมีปัญหาผมแตกปลาย แนะนำให้เปลี่ยนมาสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีกว่านะคะ
  • เลือกใช้แชมพูลดผมแตกปลาย : แชมพูลดผมแตกปลายส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของสารบำรุงที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงช่วยแก้ไขปัญหาผมแห้งเสีย ตรงเข้าฟื้นบำรุงผมแห้งแตกปลาย พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย
  • ใช้ทรีตเมนต์หมักผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง : สำหรับใครที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย และหยาบกระด้างเหมือนไม้กวาด แค่ใช้ครีมนวดผมอย่างเดียวอาจยีงไม่เพียงพอ แนะนำให้ใช้ทรีตเมนต์หมักผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งที่บริเวณปลายผม เพื่อฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่น ดูมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม : อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าความร้อนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผมแตกปลาย เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม โดยเฉพาะการดัดลอน และไดร์ผมด้วยลมร้อน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แนะนำให้ใช้เซรั่มบำรุงผม หรือสเปรย์ป้องกันความร้อนทุกครั้งก่อนใช้ความร้อนกับเส้นผมก็จะช่วยป้องกันผมแห้งเสียได้ระดับนึงค่ะ

แนะนำ 10 แชมพูลดผมแตกปลาย ยี่ห้อไหนดี


1. Kerastase Resistance Bain Therapiste Shampoo


Kerastase Resistance Bain Therapiste Shampoo

เปิดลิสต์ด้วยแชมพูลดผมแตกปลายจากแบรนด์ Kerastase สูตรดูแลเส้นผมอ่อนแอ แห้งเสียมาก และเปราะขาดจากการทำเคมีซ้ำซ้อน โดยเนื้อแชมพูแบบบาล์มจะช่วยซ่อมแซมและฟื้นบำรุงเส้นผมขณะทำความสะอาด ด้วยการสมานเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน ให้กลับมาแข็งแรง นุ่มลื่น และดูมีชีวิตชีวา พร้อมปกป้องไม่ให้ผมกลับมาอ่อนแอซ้ำอีก นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่จำเป็นต่อเส้นผม เช่น SP94, กรดอะมิโน 6 ชนิด และวีท โปรตีน ไฮโดร ซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้ดูสุขภาพดีเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

  • จุดเด่น : เนื้อแชมพูแบบบาล์มช่วยสมานเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน
  • ราคา : 1,290 บาท / 250 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Lazada



2. TRESemme Keratin Smooth


TRESemme Keratin Smooth

ใครชอบทำเคมีหรือใช้ความร้อนจนเส้นผมแห้งเสียหยาบกระด้าง แนะนำให้ลองยาสระผมแก้ผมแตกปลาย TRESemme ขวดนี้เลยค่ะ เค้าเป็นสูตรเคราตินสมูทที่มีส่วนผสมของเคราติน ช่วยบำรุงให้เส้นผมเรียบลื่น จัดทรงง่ายตลอดวัน และที่สำคัญเค้าเคลมเลยว่าลดผมชี้ฟูได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้! ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผมแตกปลาย ไร้น้ำหนัก จัดทรงยาก

  • จุดเด่น : ลดผมชี้ฟู ช่วยบำรุงให้เส้นผมเรียบลื่น จัดทรงง่าย
  • ราคา : 199 บาท / 425 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsLazada



3. Tsubaki Premium Moist Shampoo


Tsubaki Premium Moist Shampoo

แชมพูลดผมแตกปลายขวดสีแดงจาก Tsubaki สูตรสำหรับผมแห้งเสียชี้ฟูด้วย Double Repair ที่มีเทคโนโลยี Damage Sensor Function ช่วยจัดการกับปัญหาผมแห้งเสียได้อย่างตรงจุด ตั้งแต่ภายในเส้นผมจนถึงเกล็ดผมชั้นนอก พร้อมกักเก็บสารบำรุงในผมเส้นต่อเส้นด้วยส่วนผสมของคามิเลีย ออยล์, รอยัล เจลลี่ และซอย โปรตีน ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้กลับมานุ่มลื่น จัดทรงง่าย และเปล่งประกายเงางามยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : ช่วยบำรุงผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมานุ่มลื่น จัดทรงง่าย
  • ราคา : 329 บาท / 490 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyWatsonsLazada



4. OLAPLEX No.4 Bond Maintenance™ Shampoo


OLAPLEX No.4 Bond Maintenance™ Shampoo

ปัญหาผมแห้งเสียเกินเยียวยาจัดการได้ด้วยแชมพูลดผมแตกปลาย Olaplex No.4 ขวดนี้เลยค่ะ เห็นขวดเล็ก ๆ แบบนี้บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วสุด ๆ เพราะเค้าเป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นช่วยซ่อมแซมผมแห้งเสียจากการทำเคมีพร้อมคุณสมบัติช่วยในการ ฟื้นฟูผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้กลับมาเงางาม และมีสุขภาพดีอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยซ่อมแซมโครงสร้างของผม ทำให้ผมที่ถูกทำร้ายด้วยสารเคมี ความร้อน และการจัดแต่งทรงผมได้รับการฟื้นฟูตั้งแต่โครงสร้างเส้นผมภายใน เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาผมเสียที่ต้นเหตุเลยทีเดียว

  • จุดเด่น : มอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นช่วยซ่อมแซมผมแห้งเสียจากการทำเคมี
  • ราคา : 1,490 บาท / 250 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Sephora



5. Schwarzkopf Extra Care Serum Deep Repair Shampoo


Schwarzkopf Extra Care Serum Deep Repair Shampoo

ถัดมาเป็นแชมพูลดผมแตกปลาย Schwarzkopf สูตรสำหรับผมแห้งเสียมาก ด้วยเนื้อครีมเข้มข้นที่อุดมไปด้วยอะมิโนโปรตีน เซรั่ม ช่วยบำรุงล้ำลึกถึงชั้นในสุดของเส้นผม คืนชีพผมเสียให้นุ่มสลวย เงางาม ดูสุขภาพดีขึ้นได้ใน 1 สัปดาห์ เหมาะสำหรับผมแห้งเสียมาก และต้องการการดูแลขั้นสุด!! ตอยโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำเคมีและใช้ความร้อนจนผมแห้งเสียแตกปลาย

  • จุดเด่น : อะมิโนโปรตีน เซรั่ม ช่วยบำรุงล้ำลึกถึงชั้นในสุดของเส้นผม
  • ราคา : 199 บาท / 400 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Beautrium



6. L'Oréal Paris Elseve Dream Lengths Restoring Shampoo


L'Oréal Paris Elseve Dream Lengths Restoring Shampoo

เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยอยากมีผมยาวสวยแต่กลับถูกดับฝันเพราะปัญหาผมแตกปลายจนต้องจำใจตัดผมสั้น แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เรามีแชมพูลดผมแตกปลายจาก L'Oréal Paris มาแนะนำ เค้าเป็นแชมพูสูตรเข้มข้นเพื่อผมยาวสุด ๆ ดุจฝัน ช่วยบำรุงเส้นผมยาวที่แห้งเสีย แตกปลายได้อย่างล้ำลึกจากโคนจรดปลายโดยไม่ต้องตัดผมด้วยส่วนผสมของเวเจตเทิล เคราติน วิตามิน บี3 บี5 และคาสเตอร์ ออยล์ พร้อมฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น เปล่งประกายเงางามกว่าที่เคย

  • จุดเด่น : ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมยาวที่แห้งเสีย แตกปลายได้โดยไม่ต้องตัดผม
  • ราคา : 169 บาท / 410 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyLazada



7. Kiehl's Amino Acid Shampoo


Kiehl's Amino Acid Shampoo

นอกจากสกินแคร์แล้ว แบรนด์ Kiehl's เค้าก็มีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมด้วยนะคะ อย่างเจ้าตัวนี้ที่เราหยิบมาแนะนำเป็นยาสระผมแก้ผมแตกปลายที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และโปรตีนข้าวสาลี ช่วยเติมเต็มเนื้อผมที่เสียหายให้กลับมาแข็งแรง พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น เงามงามด้วย Wheat Proeins และ Wheat Starch เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ

  • จุดเด่น : ช่วยเติมเต็มเนื้อผมที่เสียหายให้กลับมาแข็งแรง
  • ราคา : 1,670 บาท / 400 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Kiehl'sCentral



8. Pantene Pro-V Total Damage Care Shampoo


Pantene Pro-V Total Damage Care Shampoo

ผมแตกปลายใช้ยาสระผมอะไรดี แนะนำให้ลองแชมพูลดผมแตกปลายตัวดังจาก Pantene สูตรโปร-วิตามิน พร้อมไรซ์ออยล์เอสเซนส์ของญี่ปุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกัน 10 สัญญาณของปัญหาผมเสีย ไม่ว่าจะเป็นผมพันกัน ผมไม่เงางาม ผมเปราะขาด ผมแตกปลาย ผมขาดร่วงเนื่องจากผมเสีย ผมแห้ง ผมหยาบ ผมอ่อนแอ ผมชี้ฟู และผมจัดทรงยาก อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี เคราติน แดมเมจ บล็อกเกอร์ ที่ช่วยปกป้องเส้นผมไม่ให้โดนทำร้ายจนแห้งเสียได้สูงถึง 99% เพื่อให้เส้นผมนุ่มสลวยและจัดทรงง่ายยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยป้องกัน 10 สัญญาณของปัญหาผมเสีย
  • ราคา : 209 บาท / 630 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



9. Mise En Scène Perfect Serum Original Shampoo


Mise En Scène Perfect Serum Original Shampoo

สาว ๆ คนไหนอยากมีผมสวยเงางามแบบสาวเกาหลีต้องลองแชมพูลดผมแตกปลาย Mise En Scène ตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นแชมพูที่อุดมด้วยคุณค่าสารสกัดจากน้ำมันบำรุงผมธรรมชาติ 7 ชนิดและไมโครโปรตีน ช่วยฟื้นบำรุงปัญหาผมเสียให้แข็งแรง นุ่มสลวยและเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปกป้องเส้นผมจากฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสียอีกด้วย ใครอยากผมสวยดูมีน้ำหนักแนะนำว่าต้องลองง

  • จุดเด่น : ช่วยฟื้นบำรุงปัญหาผมเสียให้แข็งแรง ปกป้องเส้นผมจากฝุ่นละออง PM 2.5
  • ราคา : 299 บาท / 530 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



10. Dove Therapy Breakage Remedy Shampoo


ove Therapy Breakage Remedy Shampoo

ส่งท้ายด้วยแชมพูลดผมแตกปลายจาก Dove ที่มีไบโอ เซลล์ลูล่า คอมเพล็กซ์ และวิตามินซี ช่วยกู้ผมเสียให้กลับมาสวยดูสุขภาพดี บำรุงให้เส้นผมดูหนา ยาว แข็งแรง และมีสุขภาพดียิ่งขึ้น พร้อมลดผมแห้งเสียและแตกปลายได้ถึง 99% หลายคนที่ได้ลองใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่าช่วยลดผมขาดร่วงและเพิ่มรู้สึกผมนุ่มลื่นขึ้นจริง เป็นแชมพูที่เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลายเกินเยียวยา

  • จุดเด่น : ลดผมแห้งเสียและแตกปลายได้ถึง 99%
  • ราคา : 279 บาท / 380 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : TopsWatsonsShopeeLazada



ผมแตกปลายใช้ยาสระผมอะไรดี? แนะนำให้ลองเปิดใจให้กับ 
10 แชมพูลดผมเสียแตกปลายที่เรารวบรวมมาแนะนำกันในวันนี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเราคัดมาแล้วว่าทุกตัวช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมาดูสุขภาพดีได้จริงแบบไม่ขายฝันแน่นอนค่าา


สำหรับใครที่มีปัญหาผมแห้งเสียแตกปลายขั้นสุด ใช้แค่แชมพูลดผมเสียแตกปลายเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ แนะนำให้ใช้ควบคู่กับ 10 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผมแห้งเสีย บอกเลยว่านอกจากจะเห็นผลไวแล้วยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นขึ้นอีกด้วย

 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผม

What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS