Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

11 เซรั่มและออยล์บำรุงผมแห้งกร้าน ให้กลับมานุ่มสลวย ยี่ห้อไหนดี 2024

58,538
15 ก.พ. 2567
 เซรั่มและออยล์บำรุงผมแห้งกร้าน

          ออยล์ใส่ผม ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ไม่ว่าสาวผมยาว หรือผมสั้นก็ขาดไม่ได้ เพราะไม่เพียงแคร์ช่วยทำให้ผมดูเงางามขึ้นเท่านั้น แต่ออยล์ใส่ผมยังช่วยบำรุงและปกป้องเส้นผมจากความร้อนจากการจัดแต่งทรงผม ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผมแห้งกร้าน วันนี้ *Cosmsnet จึงไม่พลาดรวบรวมออยล์ใส่ผมและเซรั่มบำรุงผมมาป้ายยากัน ใครอยากรู้ว่าผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ําหนัก ใช้อะไรดี? รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


เซรั่มและออยล์ใส่ผม ยี่ห้อไหนดี?


ผมแห้งกร้านเกิดจากอะไรได้บ้าง

  • การใช้ความร้อน
การไดร์ผม หนีบผม หรือม้วนผมโดยใช้ความร้อนสูงเป็นประจำ เป็นการทำลายเกล็ดผมที่ทำหน้าที่ปกป้องเส้นผม เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่ตามมาคือปัญหาผมแห้งกร้าน แตกปลาย และหลุดร่วงง่าย

  • การทำเคมี
สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบดัดผม ยืดผม ฟอกสีผม และทำสีผมเป็นประจำ บอกเลยว่าเสี่ยงผมเสีย ผมแห้งกร้านสุด ๆ เลยค่ะ เพราะสารเคมีจะเข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างของเส้นผม ทำให้ผมอ่อนแอ แตกปลาย และเปราะหักง่าย

  • สภาพอากาศ
นอกจากการทำเคมีแล้ว แสงแดดและมลภาวะก็มีส่วนทำลายโครงสร้างของเส้นผมเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟู และแตกปลายตามมานั่นเองค่ะ

  • สระผมด้วยน้ำอุ่น
ถึงแม้การสระผมด้วยน้ำอุ่นจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แต่ในทางกลับกันก็เป็นการทำร้ายเส้นผมไปในตัวด้วย เพราะการสระผมด้วยน้ำอุ่นจะล้างน้ำมันที่ช่วยปกป้องและบำรุงเส้นผมออกไป ส่งผลให้ผมแห้งกร้าน และหยาบกระด้าง


วิธีบำรุงผมเสียแห้งกร้าน

  • หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น
เปลี่ยนจากการสระผมด้วยน้ำอุ่นซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งกร้าน มาสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติแทน และไม่ลืมที่จะใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง โดยหมักที้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เพื่อบำรุงให้ผมนุ่มลื่นและเงางามขึ้น

  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนและการทำเคมีกับเส้นผม
แนะนำให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมให้น้อยที่สุด โดยอาจจะปรับระดัลอุณหภูมิลงให้ไม่ร้อนมากจนเกินไป หรือการใส่เซรั่มบำรุงผมป้องกันความร้อนทุกครั้งก่อนเริ่มจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนก็ช่วยได้เช่นเดียวกันค่ะ

  • หมั่นบำรุงเส้นผมด้วยทรีตเมนต์เป็นประจำ
เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะยังแยกไม่ค่อยออกว่าทรีตเมนต์กับครีมนวดแตกต่างกันยังไง เราจะอธิบายให้ฟังง่าย ๆ ว่าทรีตเมนต์จะมีสัดส่วนของสารบำรุงมากกว่าครีมนวด และมีส่วนประกอบของน้ำมันธรรมชาติมากกว่าน้ำ ซึ่งทำให้เนื้อครีมมีความเข้มข้นสูง นอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงแล้ว ยังทำให้ผมนุ่มลื่นและเงามงามขึ้นด้วย

  • ใช้ออยล์ใส่ผม หรือเซรั่มบำรุงผมเพื่อเพิ่มความเงางาม
หากพูดถึงไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมก็คงจะหนีไม่พ้นออยล์ใส่ผม และเซรั่มบำรุงผมที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้กับเส้นผมแล้ว ยังช่วยบำรุงผมไปในตัวด้วย สาว ๆ คนไหนอยากผมสวยแนะนำให้ลองใช้ออยล์ใส่ผมดูนะคะ
 

แนะนำ 11 เซรั่มและออยล์ใส่ผม


1. TRESemme Serum Keratin Smooth Keratinbond+ No4


ออยล์ใส่ผม TRESemme

เปิดมาที่ออยล์บำรุงผมแห้งกร้าน ยี่ห้อไหนดี จากแบรนด์ดังอย่าง TRESemme กันก่อนเลยจ้า ตัวนี้คือตัวใหม่ล่า! ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรีเมียมออยล์เซรั่ม บอกเลยอยากป้ายยามาก ๆ ใครที่มีปัญหาผมแห้งเสียจากการจัดแต่งทรงผมบ่อย ๆ หรือแม้กระทั่งผมที่ถูกทำลายจากการสระและการหวี เขาก็ช่วยซ่อมแซมเชื่อมพันธะแกนผมให้กลับมาแข็งแรง บำรุงและสมานแกนผมล้ำลึกถึง 10 ชั้น จากภายใน คุณสมบัติขนาดนี้ต้องจดไว้ในลิสต์ ออยล์บำรุงผม ปี 2024 ที่ต้องมีเลยค่ะ

ด้านเนื้อเซรั่มมีความบางเบา ซึมง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องผมเหนอะหนะเลยค่ะ ใช้แค่ 1-2 ปั๊ม ลูบที่กลางผมถึงปลายผม หลังใช้จะช่วยลดการชี้ฟู ทำให้ได้ผมที่เรียบลื่น นุ่มสลวย สวยสะบัด จัดทรงง่ายสวยเป๊ะ! ผมไม่ดีด เหมือนได้ทำทรีตเมนต์เคราตินระดับซาลอนเลยค่าา แนะนำว่าให้ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่ม เคราติน สมูท จะได้ความผมสวยจึ้ง! ไปแบบร้อยเต็มสิบไม่มีหัก

ราคา : 399 บาท / 100 ml
พิกัดช้อปWatsonsShopeeLazada



2. LOLANE Natura Daily Hair Serum Magic In One


ออยล์ใส่ผม LOLANE

ขอเปิดงานด้วยออยล์ใส่ผมที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 2 ของเว็บ Cosmenet อย่าง LOLANE Natura Daily Hair Serum Magic In One หรือเซรั่มบำรุงผมขวดเขียวในตำนาน จุดเด่นของเค้าคือเป็นอาหารผมชนิดที่ใส่แล้วไม่ต้องล้างออก ช่วย เคลือบปกป้องเส้นผมแห้งกร้าน แตกปลาย ให้เรียบลื่น เงางาม และจัดทรงง่าย
โดยอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดเมล็ดโจโจ้บา, สารสกัดเมล็ดทานตะวัน, สารสกัดเมล็ดแมคคาเดเมีย, วิตามินอี และ UV Protection ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและความร้อน

ราคา 
95 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : ShopeeKonvyBeautrium



3. Watsons Hair Pro Serum


ออยล์ใส่ผม Watsons

ต่อมาเป็นเซรั่มบำรุงเส้นผมจาก Watsons ซึ่งเป็นนวัฒกรรมจากประเทศญี่ปุ่น โดยประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% พร้อมเทคโนโลยี Heat Active ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลายโดยความร้อน และบำรุงเส้ผมให้ดูเงางาม นุ่มลื่น ชุ่มชื่น ดูสุขภาพดี ด้วยสารสกัดออร์แกนิคจากไฮบริด ไรซ์และกรีนที ซึ่งไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนและไม่ทิ้งสารตกค้างไว้แน่นอนค่าา

ราคา : 199 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : Watsons



4. L'OREAL PARIS Extraordinary Oil Eclat Imperial


ออยล์ใส่ผม L'OREAL

ถ้าพูดถึงออยล์ใส่ผมเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าตัวนี้แน่นอน เพราะเค้าเป็นออยล์ใส่ผมตัวดังจาก L'OREAL ที่มาในขวดแก้วสีชมพูดูแพง แต่นอกจากภายนอกที่ดูสวยงามแล้ว บอกเลยว่าคุณภาพของเค้าก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยผลิตจากน้ำมันดอกกุหลาบฝรั่งเศษที่มีกลิ่นหอมละมุน พร้อมบำรุงเส้นผมให้เรียบลื่น เงามงาม และที่เลิฟที่สุดคือเนื้ออยล์ของเค้าบางเบา ซึมเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ใช้ผมมันง่ายใช้ได้สบายมากค่าา

ราคา : 399 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : Watsons, Konvy



5. Mise En Scene Perfect Hair Serum


ออยล์ใส่ผม Mise En Scene

อันยอง~ ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้าง กับออยล์ใส่ผมตัวดังจากแบรนด์ Mise En Scène ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันธรรมชาติถึง 7 ชนิดเลยทีเดียว โดยเค้าเครมว่าช่วยบำรุงผมแห้งกร้าน แตกปลาย และชี้ฟูจัดทรงยาก ให้ดีขึ้นได้ภายใน 3 วัน! แถมยังมาพร้อมกลิ่นหอมละมุนติดผมขั้นสุด งานนี้ใครอยากผมสวยแบบสาวเกาหลีบอกเลยว่าต้องรีบไปสอยมาลองใช้กันแล้วค่าา

ราคา : 379 บาท / 70 ml
พิกัดช้อป : ShopeeLazada



6. Oriental Princess Cuticle Professional Hair Care Hair Serum Plus


ออยล์ใส่ผม Oriental Princess

ใครที่เป็นสาวกของ Oriental Princess จะต้องคุ้นเคยกับเจ้าตัวนี้กันอย่างแน่นอน เพราะเค้าเป็นออยล์ใส่ผมตัวดังของแบรนด์เลยก็ว่าได้ บอกเลยว่าใครได้ลองใช้ก็ติดใจ แถมรีวิวแน่นมากก โดยเป็นเซรั่มวิตามินบำรุงเส้นผมที่ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมที่ถูกทำลายถึงโครงสร้างชั้นในให้กลับมาแข็งแรงตั้งแต่รากผมจรดปลายเส้นผม และช่วยปกป้องเส้นผมจากการโดนแสงแดดทำลายด้วย เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เค้ายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมาเงางาม และดูสุขภาพดี

ราคา : 395 บาท / 135 ml
พิกัดช้อป : Oriental PrincessShopeeLazada



7. OUAI Hair Oil


ออยล์ใส่ผม OUAI

ออยล์ใส่ผมที่มาในแพคเกจสุดมินิมอล โดยประกอบด้วยน้ำมันหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Ama Oil, Borage Oil, Baobab Oil และ ราก Galanga root สกัด ช่วยบำรุงผมแห้งกร้าน แตกปลายให้กล้บมานุ่มลื่น เหมาะสำหรับผมทำสี หรือคนที่ใช้ความร้อยกับเส้นผมเป็นประจำ เจ้าตัวนี้เค้าจะช่วยปกป้องสีผมไม่ให้จางลง และปกป้องเส้นผมจากความร้อนนั่นเองค่า โดยแนะนำให้หยดออยล์ 1-3 หยดลงบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ แล้วเป่าให้แห้ง เพียงเท่านี้ผมก็สวยเงางามแล้วค่ะ

ราคา : 570 บาท / 13 ml
พิกัดช้อป : Sephora



8. Kerastase Elixir Ultime L'Original Versatile Beautifying Oil


ออยล์ใส่ผม Kerastase

แค่เห็นแพคเกจก็อ้าปากค้างแล้ว! สำหรับออยล์ใส่ผมที่มาในขวดสุดพรีเมี่ยมจากแบรนด์ Kerastase ที่มีสารกัดจากโอลิโอ-คอมเพล็กซ์ ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนที่เกิดจากการเป่าไดร์ หนีบ หรือดัดลอน ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ พร้อมมอบความชุ่มชื้นและความแข็งแรงแก่เส้นผม แถมยังกู้ปลายผมที่แห้งแตกให้กลับมานุ่มลื่นและเปล่งประกายเงางาม เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผมแห้งเล็กน้อย และคนที่ให้ความร้อนกับผมบ่อย ๆ

ราคา : 1,595 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : CentralLazada



9. Dove Intense Repair Daily Hair Vitamin


ออยล์ใส่ผม Dove

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนจะต้องคุ้นเคยกับเจ้าเซรั่มบำรุงผมตัวนี้อย่างแน่นอน เพราะเค้ามาในรูปแบบแคปซูลสีน้ำเงินสุดสะดุดตา เห็นแคปซูลจิ๋ว ๆ แบบนี้แต่ขอบอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนูสุด ๆ เพราะใน 1 แคปซูลประกอบไปด้วยส่วนผสมของโบทานิกเอ็กซ์แทร็กต์ วิตามินอี และมิเนอรัล ออยล์ ช่วยปกป้องเส้นผมจากการถูกแสงแดดและมลภาวะทำลาย พร้อมบำรุงให้ผมแห้งกร้านกลับมาแข็งแรง จัดทรงง่าย ซึ่งไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะฉะนั้นหมดห่วงเรื่องความเหนียวเหนอะไปได้เลย แถมยังให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดเส้นผมตลอดวันด้วยน้าา

ราคา : 59 บาท / 1 แพค (6 แคปซูล)
พิกัดช้อป : Lazada, Shopee



10. Yves Rocher BHC V2 Reparation Hair Oil


ออยล์ใส่ผม Yves Rocher

มาต่อกันที่ออยล์ใส่ผมจาก Yves Rocher ที่มีสารสกัดจากน้ำมันดอกไม้ 3 ชนิด และโจโจ้บา ออยล์ หรือที่หลายคนยกให้เป็นทองคำทะเลทราย เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 6 และ 9 ช่วยฟื้นฟูผมแห้งกร้าน แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่เค้ามี Agave Fructans ที่ไม่เคยมีในเครื่องสำอาง ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ ให้เส้นผมแข็งแรงและเงางามมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่าา

ราคา : 459 บาท / 150 ml
พิกัดช้อป : ShopeeLazada



11. Raip R3 Argan Hair Oil


ออยล์ใส่ผม Raip

ปิดท้ายด้วยออยล์ใส่ผมที่อิมพอร์ตมาจากประเทศเกาหลี โดยเจ้าตัวนี้เค้าโดดเด่นด้วยกลิ่นหอมสะอาดสดชื่น เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งอุดมด้วยสารสกัดจากน้ำมันอาร์แกน และน้ำมันอีกหลายชนิด ช่วยบำรุงผมแห้งกร้านจากความร้อนให้กลับมาเงาเงา นุ่มลื่น ชุ่มชื้น แถมยังช่วยลดผมชี้ฟู จัดทรงง่าย และไม่หยาบกระด้างด้วยน้าา บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ด!

ราคา : 350 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : Multy Beauty, Konvy




          เป็นยังไงกันบ้างคะ กับรีวิว 11 เซรั่มและออยล์บำรุงผมแห้งกร้าน ให้กลับมานุ่มสลวย ยี่ห้อไหนดี 202
4 ที่เราคัดมาฝากกันในวันนี้ หากสาว ๆ คนไหนมีผมแห้งกร้าน จัดทรงยาก แนะนำให้หาออยล์ใส่ผมหรือเซรั่มบำรุงผมดี ๆ สักตัวมาลองใช้กันดูนะคะ รับรองเลยว่าผมจะต้องนุ่มลื่น และเงางามขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่าา




 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เริศค่ะ
15 ก.พ. 2567 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 6
โดนป้ายยาอีกแล้วค่ะ น่าใช้ทุกตัวเลย
7 ม.ค. 2566 เวลา 17:13 น.
ความคิดเห็นที่ 5
LOLANE ใช้ดีค่ะ เราซื้อใช้คู่กับครีมหมักผม
5 ม.ค. 2566 เวลา 23:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าปัญหาผมแห้งเสีย Joji Keratin ตัวนี้ก็ช่วยได้นะ หมักผมครั้งแรก ก็เห็นผลเลย เราใช้ทุกสัปดาห์ ไม่เคยมีปัญหาเส้นผมอีกเลย
4 ม.ค. 2566 เวลา 23:34 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Kérastase ราคาแพงไปหน่อย แต่ก็คุ้มนะ ใช้แล้วไม่ผิดหวัง
4 ม.ค. 2566 เวลา 18:26 น.
ความคิดเห็นที่ 2
คนที่ผมแห้งกร้าน ใช้เซรั่มหรือออยล์ ก็ไม่หาย ของเปลี่ยนมาใช้ทรีทเม้นท์ตัวนี้ดู Joji Keratin ตัวนี้ใช้ดีมาก ราคาไม่แพงด้วย
30 ธ.ค. 2565 เวลา 0:55 น.
ความคิดเห็นที่ 1
R3 ใช้ดี ชอบกลิ่นมากกก??✨?
19 ก.ย. 2565 เวลา 10:25 น.