คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

10 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผมแห้งเสีย ยี่ห้อไหนดีปี 2024

167,628
1 ธ.ค. 2566
เคราตินยี่ห้อไหนดี 2024

เคราติน (Keratin)
ส่วนผสมสำคัญที่เหล่าคนผมพังรู้จักเป็นอย่างดี! เพราะเค้าช่วยกู้ชีวิตเส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟู ให้กลับมานุ่ม ลื่น สลวย อีกครั้ง! วันนี้ *cosmenet เลยขอแวะมาแนะนำ 10 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผมแห้งเสีย ยี่ห้อไหนดีปี 2024 ให้เพื่อน ๆ ได้ไปสอยตามกันค่ะ

10 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผมแห้งเสีย ยี่ห้อไหนดีปี 2024


เคราติน (Keratin) คืออะไร


เคราตินคืออะไร

"เคราติน"
คือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่งที่อยู่บริเวณหนังกำพร้า โดยเคราตินทำหน้าที่ในการสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้ชั้นผิวหนังของเราให้คงความชุ่มชื้น เช่น เส้นผม, เส้นขน หรือ เล็บ รวมถึงเป็นแหล่งอาหารสำคัญที่ช่วยให้เซลล์ต่าง ๆ เจริญเติบโตได้ดีอีกด้วยค่ะ

ดังนั้น เคราติน จึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ความงามต่าง ๆ เช่น อาหารเสริม หรือแม้แต่ ครีมหมักผมเคราติน เพราะเค้าช่วยกู้เส้นผมของเหล่าคนผมแห้งเสีย ชี้ฟู ให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดีได้เริ่ดมาก ๆ เลยค่า ส่วนคนผมมัน หรือ ผมสุขภาพดีอยู่แล้วอาจจะไม่ค่อยเหมาะ เพราะเคราตินอาจจะเข้าไปทำให้ผมดูเงาหรือดูผมมันมากเกินไปนั่นเอง


ผมแห้งเกิดจากอะไรได้บ้าง?


ผมแห้งเกิดจากอะไร

ผมแห้งเสีย ชี้ฟู เกิดจากการที่เส้นผมขาดความชุ่มชื้น ซึ่งมีได้หลายสาเหตุตั้งแต่
  • การสระผมที่ผิดวิธี : โดยอาจจะสระผมบ่อยเกินไป หรือใช้น้ำร้อนสระผม การใช้น้ำร้อนกับหนังศีรษะจะทำให้เส้นผมยิ่งแห้งและอาจก่อปัญหารังแคตามมาด้วยค่ะ

  • ใช้แชมพู ครีมนวด หรือครีมบำรุงไม่ถูกกับเส้นผม : ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมแต่ละชนิดมีส่วนประกอบในการบำรุงที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพเส้นผมตัวเองจึงสำคัญมาก ๆ

  • ใช้สารเคมีกับเส้นผม : เช่น การดัด ยืด หรือทำสีผม เป็นต้น

  • การใช้ความร้อนกับเส้นผม : ใครที่เป็นสายผมเป๊ะ ก่อนออกจากบ้านต้องหนีบหรือม้วนผมเสมอ รู้หรือไม่ว่าความร้อนจากอุปกรณ์เหล่านั้นจะค่อย ๆ ดึงความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม จนทำให้ผมแห้งเสียในที่สุด

  • สภาพอากาศ, แดด, ฝุ่น, ควัน : มลภาวะต่าง ๆ ในอากาศ เรียกได้ว่าเป็นผู้ร้ายทางอ้อมในการทำลายความชุ่มชื้นของเส้นผม รู้ตัวอีกทีผมก็แห้งเสียโดยไม่รู้ตัวแล้วค่ะ



ผมแห้งเสียมาก ใช้อะไรดี?


1. LOLANE Intense Care Keratin Repair Mask


เคราตินยี่ห้อไหนดี 2024 Lolane

เรียกได้ว่าเค้ายืนหนึ่ง เรื่องครีมหมักผมเคราตินจริง ๆ ชื่อเสียงเรื่องกู้ปัญหาผมคือเริ่ด จนชาวผมแห้งเสีย ชี้ฟูแบบเราต้องยกให้เค้าติดลิสต์จริง ๆ เพราะเค้าเป็นครีมหมักผมที่มี Triple Keratin ได้แก่ Active Keratin ช่วยช่อมแซมรูพรุนและปิดเกล็ดผมชั้นนอก, Hydrolyzed Keratin ซึมเข้าบำรุงผมชั้นในมอบความชุ่มชื่น และ Oxidized Keratin เสริมโครงสร้างโปรตีนในเส้นพบให้ผมแข็งแรง

โดยหลังใช้จะสังเกตุได้เลยว่าผมจะนุ่มสวย เงางาม และเมื่อใช้ต่อเนื่องผมที่เคยแห้งเสีย ชี้ฟูก็จะค่อย ๆ กลับมาแข็งแรงสุขภาพดีอีกครั้ง พูดเลยว่าต้องโดน ใช้ดีจนติดอันดับ 1 ของหมวด Hair Treatment ไปเลย โดยคะแนนโหวตก็มาจากรีวิวของผู้ใช้จริงนั่นเองค่ะ ใครอยากลองก็สามารถตามไปสอยครีมหมักผมเคราติน LOLANE แบบซองได้เลยค่า แนะนำว่าต้องโดน!

ราคา : 9 THB / 15 g : 132 THB / 200 g
พิกัด : 
Shopee / Konvy / EveandBoy




2. JOJI Secret Young Charcoal Keratin Treatment Mask


เคราตินหมักผม JOJI

อีกหนึ่งครีมหมักผมเคราติน ยี่ห้อไหนดีปี 2022 ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จัก กับ JOJI Secret กับการผสานส่วนผสมของชาร์โคลและเคราตินเข้าด้วยกัน ทำให้ทุกครั้งที่ใช้งานก็จะเป็นการดีท็อกซ์สารเคมีในเส้นผมที่ตกค้าง ฟื้นฟูผมแห้งเสีย ชี้ฟู ให้กลับมาแข็งแรงมีน้ำหนัก จัดทรงง่ายอีกด้วยค่ะ

ซึ่งผู้ใช้งานจริงหลายท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อครีมมีกลิ่นหอม หลังใช้ช่วยให้ผมลื่น ชุ่มชื่นและเงาขึ้นมากกก เป็นครีมหมักผมเคราตินแบบซองที่ #ถูกและดี จริง ๆ ค่า ส่วนใครติดใจก็สอยแบบกระปุกใหญ่ไปเลย คุ้มมว้ากกกก!

ราคา : 49 THB / 50 g
พิกัด : 
JOJI /EveandBoy / Lazada






3. Xcute Me Xtra Damage Hair Pearl Treatment


เคราตินหมักผม Xcute Me

ไม่พูดถึงครีมหมักผมเคราตินของ Xcute Me คงไม่ได้เลยค่ะ! เพราะเค้าโด่งดังเรื่องช่วยกู้ผมแห้งเสีย ที่เกิดการจากการทำเคมีโดยเฉพาะ! จะยืด ดัด ย้อมสี ก็เอาอยู่! ด้วยส่วนประกอบของน้ำมันจากดอกสึบากิ, สารสกัดจากไข่มุกธรรมชาติ และเคราติน ตรงเข้าช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาแข็งแรง ลื่น นุ่มสลวย เงางาม มีน้ำหนัก แถมกลิ่นยังหอมติดทนนานอีกด้วยน้าา

จุดสุดท้ายที่เลิฟคือเค้ามีให้เลือกหลายขนาด! ใครอยากลองครีมหมักผมเคราตินแบบซอง แบบกระปุกเล็ก หรือกระปุกใหญ่คุ้มจัดเต็ม ก็เลือกได้! ทางเราขอยกน้องติดลิสต์ครีมหมักผมเคราติน ยี่ห้อไหนดีปี 2022 ไปโลยค่า

ราคา :
19 THB / 30 ml : 89 THB / 250 ml : 129 THB / 450 ml
พิกัด : 
Shopee / Lazada / Big C / EveandBoy





4. Daeng Gi Meo Ri Dlaesoo Intensive Nourishing Pack


เคราตินหมักผม Daeng Gi Meo Ri

Daeng Gi Meo Ri เป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรดที่ทางเราเลิฟมักมากก โดยครีมหมักผมเคราตินก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่เราประทับใจ เค้าเป็นครีมหมักผมสูตรพิเศษที่มีเนื้อครีมเข้มข้น ผสานส่วนผสมของอาร์แกนออยล์, สารสกัดจากโปรตีนจากรังไหมสีทอง, สมุนไพรกว่า 20 ชนิด และเคราติน

เมื่อส่วนผสมทั้งหมดรวมกันจึงช่วยในการฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ชี้ฟู ให้กลับมาเงางาม นุ่มลื่น สุขภาพดีอีกครั้ง นอกจากนั้นเค้ายังช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน มลภาวะ และปัจจัยทำร้ายผมอื่น ๆ ได้ดีอีกด้วยค่ะ แอบกระซิบบอกว่า กลิ่นเค้าหอมติดผมมากกกก! ชอบจนต้องยกให้เค้าติดลิสต์ครีมหมักผมเคราติน ยี่ห้อไหนดีปี 2022 ไปโล้ยยย

ราคา : 790 THB / 200 ml
พิกัด : 
Lazada / Watsons 





5. GREEN BIO Super Treatment


เคราตินหมักผม GREEN BIO

ครีมหมักผมเคราตินแบบซอง #ถูกและดี ต้องตัวนี้ค่า! GREEN BIO เคราตินซองน้ำเงินในตำนานที่ช่วยซ่อมแซมผมเสีย ชี้ฟู แตกปลาย ให้กลับมาสวยเป๊ะ เหมือนอย่างวันวาน! ไม่ว่าจะเสียจากการทำเคมี ความร้อน หรือมลภาวะ น้องซองน้ำเงินตัวนี้ก็ซ่อมได้~ ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างเคราติน, น้ำมันดอกทานตะวัน และสารสกัดจากรังไหม ที่ช่วยผสานพลังฟื้นฟูและบำรุงผมให้แข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื่น สุขภาพดี ทำให้ครีมหมักผมเคราตินซองนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในไอเท็มต้องสอยเลยค่ะ

ราคา : 10 THB / 30 ml
พิกัด : 7-11 / ช้อปปิ้งออนไลน์ / ร้านขายอุปกรณ์ความงามทั่วประเทศ





6. L'ORÉAL PARIS Elseve Keratin Smooth Perfecting Mask


เคราติน Loreal Paris

อีกหนึ่งตัวที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ โดยเค้าเป็นครีมหมักผมเคราตินที่ช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ชี้ฟู แบบล้ำลึก! ด้วยสูตรเฉพาะจากนวัตกรรมล่าสุดของ ลอรีอัล ปารีส ที่ผสานประสิทธิภาพของ ไมโคร-เคราติน และ ไฮดร้า-อลาสติน เมื่อส่วนผสมทั้งสองรวมกันจึงตรงเข้าช่วยเคลือบบำรุงเส้นผม สร้างความยืดหยุ่น และฟื้นฟูผมให้กลับมาเรียบลื่น เงางาม เป็นธรรมชาติอีกครั้งค่ะ ทางแบรนด์เค้าก็เคลมมาเลยนะคะว่า ครีมหมักผมเคราตินกระปุกนี้ช่วยคงความนุ่มลื่นของเส้นผม และล็อคไม่ให้ผมชี้ฟูได้นานถึง 3 วัน* เคลมมาขนาดนี้แล้วจะอดใจไม่สอยได้ยังไงกันค้า~

ราคา : 199 THB / 200 ml
พิกัด : 
Lazada / Shopee





7. Kerastase Discipline Maskeratine For Unruly Hair


เคราตินยี่ห้อไหนดี 2024

พูดถึงผม จะไม่พูดถึงแบรนด์ Kerastase ได้ยังไงกัน ซึ่งครีมหมักผมเคราตินตัวนี้เป็นครีมฟื้นบำรุงแบบเข้มข้น มาพร้อมนวัตกรรมมอร์ฟอร์-เคราติน คอมเพล็กซ์ ช่วยเติมเต็มเส้นใยผมที่ขาดหายและทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันเส้นผมไม่ให้ถูกทำร้าย พร้อมฟื้นฟูผมแห้งเสีย ชี้ฟู ให้กลับมานุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ บอกเลยว่าต้องลองเองสักครั้งแล้วจะติดใจ~

ราคา : 1,880 THB / 200 ml
พิกัด : 
Central / Lazada





8. Schwarzkopf BC Bonacure Keratin Smooth Perfect Treatment


เคราตินยี่ห้อไหนดี 2024

ชาวผมแห้งเสีย ชี้ฟู จัดทรงยาก หรือแม้แต่คนที่ผ่านการโดนเคมีมาอย่างหนักหน่วงทั้ง ยืด ดัด ทำสี ต้องโดนครีมหมักผมเคราตินก็ปุกนี้! จุดเด่นของเค้าคือการตรงเข้าช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก พร้อมช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม ทำให้ทุกครั้งที่ใช้งานผมจะนุ่ม เรียบลื่น เงางามแบบเป็นธรรมชาติ ด้านรีวิวจากผู้ใช้งานจริงส่วนใหญ่ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผมหอม นุ่ม ลื่น จัดทรงง่ายสุด ๆ! อย่างนี้จะไม่ยกให้เค้าติดลิสต์ครีมหมักผมเคราติน ยี่ห้อไหนดีปี 2022 ไหวหรอออ ปังขนาดนี้!

ราคา : 1,080 THB / 200 ml
พิกัด : 
EveandBoy





9. DOVE Advanced Keratin Treatment Mask Intense Repair


เคราติน Dove

ชาวผมแห้งเสีย ชี้ฟู มามุงตรงนี้! เพราะครีมหมักผมเคราตินตัวนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมมาเลยว่า กู้ผมเสียครอบจักรวาล เรียกได้ว่าเอาอยู่ทุกปัญหาผมเสีย ซึ่งเค้าจัดการปัญหาทั้งหมดด้วยส่วนผสมเข้มข้นจาก แอดวานซ์ เคราติน ช็อต ไฮโดร ฟิลเลอร์ ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนและสารเคมีที่ทำร้ายผม เท่านั้นยังไม่พอ เค้ายังตรงเข้าฟื้นบำรุงผมแห้งเสียถึงแกน พร้อมเสริมเกราะให้เส้นผมแข็งแรง ชุ่มชื้น นุ่มสลวย สุขภาพดี อีกด้วยค่ะ จุดที่เลิฟอีกเรื่องเลยคือเค้าเป็นครีมหมักผมเคราตินที่มีแบบซองให้ได้ลองซื้อใช้ก่อนด้วยน้า ถ้าถูกใจก็ค่อยตามไปสอยกระปุกใหญ่ คุ้ม!

ราคา : 10 THB / 12 ml : 159 THB / 180 ml
พิกัด : 
Shopee / Lazada





10. Nutrition Smooth


เคราตินยี่ห้อไหนดี 2024

ตัวนี้เป็นครีมหมักผมเคราตินแบบซองที่ถูกพูดถึงค่อนข้างเยอะ ด้านตัวแพ็กเกจมาในรูปแบบซองใหญ่ คุ้มราคา แถมมีฝาเกลียวปิดป้องกันการหกเลอะได้อีก สะดวกเว่อะ! จุดสำคัญที่ทำให้เค้าได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานจริงก็เพราะเค้าขึ้นชื่อเรื่องกู้บำรุงผมแห้งเสียโดยเฉพาะ! ไม่ว่าจะผมทำสี ผมแตกปลาย ผมแห้ง ผมไม่มีน้ำหนัก ก็ช่วยได้หมด เพียงแค่ใช้ครีมหมักผมเคราตินซองนี้หมักทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ว่าผมกลับมานุ่ม เงางาม มีน้ำหนักอีกครั้งค่ะ พูดเลยว่าเป็นครีมหมักผมเคราตินที่ #ถูกและดี มากกกกก ปัง!

ราคา : 30~95 THB / 500 ml
พิกัด : ช้อปปิ้งออนไลน์




และนี่ก็คือ 
10 ครีมหมักผมเคราตินบำรุงผมแห้งเสีย ยี่ห้อไหนดีปี 2024 ที่เราแวะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ แต่ละตัวเรียกได้ว่าคุณสมบัติจึ้งไม่แพ้กันเลย แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ มีตัวโปรดในดวงใจกันรึเปล่าเอ่ย? ไหนลองแกล้ง ๆ พิมพ์มาบอกหน่อยสิ้ > <
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าเป็นตัวที่คุ้มค่า เรายกให้ Joji ค่ะ เค้ามีแบบซองด้วย 49 บาทเอง ใช้แล้วไม่ผิดหวังค่ะ
21 ก.ย. 2565 เวลา 10:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ชอบ Kerastase นะ แต่เห็นราคาแล้ว ก็ยังลังเลเหมือนกันว่าลองใช้ดีไหม
7 ก.ย. 2565 เวลา 15:25 น.
ความคิดเห็นที่ 6
แนะนำทรีทเม้นท์ชาโคลโจจิ ค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบทำสีผมบ่อยๆ ตัวนี้ช่วยได้ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย และยังช่วยลดสารเคมีสะสมในเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วย
20 ส.ค. 2565 เวลา 16:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5
บอกตรงๆน่าใช้ทุกตัวเลยอ่ะ เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ตัวไหนดี
11 ส.ค. 2565 เวลา 15:34 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Joji Keratin Treatment ใช้ดีจริงค่ะ เอาใช้แล้วผมนุ่ม และเงางามขึ้นมาก
6 ส.ค. 2565 เวลา 20:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้มากของJOJI แต่ของ Xcute Me คือดีจริง ชอบมาก กลิ่นหอม ผมนิ่ม????
22 มิ.ย. 2565 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องหาซื้อแล้ว
22 มิ.ย. 2565 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 1
LoLANE กระปุกขาวคือดีจริง
21 มิ.ย. 2565 เวลา 22:15 น.