ทริคความงาม

10 ครีมทาเท้า ชุ่มชื้น ยี่ห้อไหนดี แก้เท้าแห้ง ส้นเท้าแตก

6,642
22 พ.ย. 2566
ครีมทาเท้า

เท้าแห้งใช้ครีมทาเท้าอะไรดี? ถ้าพูดถึงผิวกายอีกหนึ่งส่วนที่หลายคนมักจะหลงลืมและละเลยการบำรุงก็คงจะหนีไม่พ้น ‘เท้า’ ที่ต้องบอกเลยว่าต้องการการบำรุงไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ในร่างกายเลยค่ะ เพราะไม่เพียงแค่เป็นส่วนที่เราใช้งานในทุก ๆ วันแล้ว เท้ายังเป็นอวัยวะที่แบกรับน้ำหนักตัวของเราทั้งหมดอีกด้วย ดังนั้นหากใครไม่อยากมีปัญหาเท้าแห้งส้นเท้าแตก ก็ควรรีบหาครีมทาเท้าด่วน ๆ เลยค่า วันนี้ *Cosmenet ขอแนะนำ 10 ครีมทาเท้า ชุ่มชื้น แก้เท้าแห้ง ส้นเท้าแตกด้าน มาให้เลือกช้อปแล้วค่าา


10 ครีมทาเท้า ยี่ห้อไหนดี




เท้าแห้งเกิดจาก


  • อยู่ในสภาพอากาศที่แห้งและหนาวเย็น
  • อาบน้ำหรือแช่เท้าในน้ำอุ่นนานจนเกินไป
  • ดื่มน้ำน้อย ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน
  • สวมใส่รองเท้าที่ไม่ถนอมส้นเท้า
  • ผิวบริเวณเท้าขาดการบำรุง


วิธีบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้น


วิธีบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้น

  • หมั่นขัดผิวเป็นประจำ : ใครที่มีปัญหาเท้าด้าน ส้นเท้าแตก แนะนำให้ใช้สครับเท้าหรือหินภูเขาไฟขัดผิวบริเวณเท้าเป็นประจำ เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก แถมยังทำให้เท้านุ่มและป้องกันส้นเท้าแตกได้อีกด้วย
  • ทาครีมบำรุงเท้า ชุ่มชื้น : อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับคนเท้าแห้ง นั่นก็คือ ‘ครีมทาเท้า’ ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์หรือน้ำมัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยป้องกันปัญหาส้นเท้าแตกและเท้าแห้งลอกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
  • มาส์กเท้าด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ก่อนนอน : สาว ๆ คนไหนอยากมีเท้าเนียนนุ่ม แนะนำให้ลองมาส์กเท้าด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ทุกคืนก่อนนอน เริ่มจากการทาปิโตรเลียมเจลลี่ให้ทั่วเท้า โดยเน้นบริเวณส้นเท้าที่แห้งแตกด้าน จากนั้นจึงสวมถุงเท้าทับ เพื่อให้ผิวบริเวณเท้าดูดซับความชุ่มชื้นตลอดคืนในขณะที่เรานอนหลับ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : การดื่มน้ำน้อยเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ ประมาณวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และฟื้นฟูให้ผิวบริเวณเท้าที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

แนะนำ 10 ครีมบำรุงเท้า


1. Clarins Foot Beauty Treatment Cream


Clarins Foot Beauty Treatment Cream

เปิดลิสต์มาด้วยครีมทาเท้า ชุ่มชื้นจากแบรนด์ Clarins ที่มีสกัดจาก Arnica ช่วยลดอาการบวมและผ่อนคลายจากความอ่อนล้า ขจัดผิวที่แห้งกร้านด้วยส่วนผสมของน้ำมันจาก Virgin Chashew Nut และ Shea Butter ที่ทำหน้าที่เคลือบผิวเพื่อป้องกันความแห้งกร้านจากสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมภายนอก พร้อมช่วยบำรุงให้เล็บแข็งแรงด้วย แถมเค้ายังมีส่วนผสมของ Myrrh ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา และแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยลดอาการบวม ป้องกันความแห้งกร้าน และช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง
  • ราคา : 490 บาท / 50 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ClarinsKonvyLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมบำรุงเท้า Clarins เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


2. Shiseido Urea Cream


Shiseido Urea Cream

ครีมทาส้นเท้าแตก Shiseido กระปุกนี้เป็นครีมบำรุงมือและเท้าสูตรเข้มข้นที่มาพร้อมเนื้อครีมเข้มข้น ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างดีเยี่ยมด้วยส่วนผสมของสารสกัด Urea 10% และน้ำมันสวาเลน ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความแห้งแตก และหยาบกร้านของผิว โดยสามารถใช้ได้กับผิวทุกจุดที่แห้งกร้าน และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น ปลายนิ้ว มือ ข้อศอก หัวเข่า และส้นเท้า

  • จุดเด่น : ช่วยลดความแห้งแตกและหยาบกร้านของผิว
  • ราคา : 400 บาท / 100 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมบำรุงเท้า Shiseido เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


3. Burt's Bees Coconut Foot Cream


Burt's Bees Coconut Foot Cream

นอกเหนือจากลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากแล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจไม่แพ้ นั่นก็คือ “ครีมบำรุงเท้า” ที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมหลักจากโคโค่นัทออยล์ ลาโนลิน โอลีฟออยล์ และกลีเซอรีนจากพืช ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวที่แห้งแตกและหยาบกร้าน ใครอยากมีเท้าที่เนียนนุ่ม แนะนำให้ใช้ครีมบำรุงเท้าตัวนี้นวดเท้าที่สะอาดก่อนเข้านอน พร้อมสวมถุงเท้าทับ เพื่อให้ผิวสามารถดูดซับความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวที่แห้งแตกและหยาบกร้าน
  • ราคา : 780 บาท / 121 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Burt's BeesBeautriumLazada



4. LOCCITANE Shea Butter Intensive Foot Balm


LOCCITANE Shea Butter Intensive Foot Balm

ครีมบำรุงเท้า L'Occitane ที่มาในแพคเกจจิ้งสุดเรียบหรูหลอดนี้มีส่วนผสมของบัตเตอร์ถึง 25% พร้อมเอสเซนเชี่ยล ออยล์บริสุทธิ์จากดอกลาเวนเดอร์ และ Mint Extract ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้อ่อนนุ่มขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันเท้าแตกแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า และฆ่าเชื้อด้วยสูตรแอนตี้แบคทีเรีย​ด้วยน้าา

  • จุดเด่น : สูตรแอนตี้แบคทีเรีย ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้อ่อนนุ่มขึ้น
  • ราคา : 1,390 บาท / 150 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : L'OccitaneShopeeLazada



5. Endota Avocado & Mint Foot Cream


Endota Avocado & Mint Foot Cream

ปัญหาส้นเท้าแตก เท้าแห้งกร้านจัดการได้ด้วยครีมบำรุงเท้า Endota หลอดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมหลักจาก Shea Butter และ Avocado Oil ที่ตรงเข้าบำรุงผิวอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะส่วนที่แห้งเป็นพิเศษอย่างส้นเท้า ให้ผิวเนียนนุ่มเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมความเย็นสดชื่นจาก Peppermint Oil ที่ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า และยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา ซึมไว และให้ความชุ่มชื้นยาวนานตลอดวัน

  • จุดเด่น : ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก บรรเทาความเมื่อยล้า และช่วยลดกลิ่นอับชื้น
  • ราคา : 1,100 บาท / 90 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : CentralShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมบำรุงเท้า Endota เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. Polka Cracked Heel Cream


Polka Cracked Heel Cream

สาว ๆ คนไหนมีปัญหาเท้าแตกจนรู้สึกไม่มั่นใจ แนะนำให้ลองใช้ครีมทาส้นเท้าแตก Polka ตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นครีมบำรุงและสมานรอยแตกสำหรับส้นเท้าและส่วนที่แห้งกร้านโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของ Pheohydrane ที่เป็น Natural Moisturizer ประกอบด้วยแร่ธาตุและสารสกัดจากสาหร่ายทะเลหลากหลายชนิด ทำหน้าที่ป้องกันการสูญเสียน้ำ และดูดซับน้ำไว้ใต้ผิวได้เป็นเวลานาน ช่วยให้ผิวที่แห้งแตกขาดความยืดหยุ่นกลับมาอ่อนนุ่มและเนียนเรียบยิ่งขึ้น แถมยังมี AHA และ Vitamin B3 ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

  • จุดเด่น : ช่วยบำรุงและสมานรอยแตกบริเวณส้นเท้า
  • ราคา : 120 บาท / 60 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : BeautriumKonvy



7. JOJI Secret Young Soft Your Feet And Heels Banana Cream


JOJI Secret Young Soft Your Feet And Heels Banana Cream

ถัดมาเป็นครีมทาส้นเท้าแตกจากแบรนด์ JOJI Secret Young ที่มีส่วนประกอบหลักจากกล้วย นอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงผิวเท้าให้เนียนนุ่มและป้องกันปัญหาส้นเท้าแตกได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิมธิภาพในการดับกลิ่นถึง 2 เท่า!! เรียกได้ว่าจัดการได้ทั้งปัญหาส้นเท้าแตก เท้าแห้งกร้าน และกลิ่นเท้าได้ในหลอดเดียว เนื้อครีมเข้มข้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผิวเท้าเรียบเนียนนุ่ม และผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

  • จุดเด่น : ป้องกันปัญหาส้นเท้าแตก และดับกลิ่นเท้าได้ดีถึง 2 เท่า
  • ราคา : 129 บาท / 50 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมบำรุงเท้า JOJI Secret Young เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


8. Soap & Glory Heel Genius


Soap & Glory Heel Genius

ขอยกให้เป็นครีมทาเท้าที่หอมที่สุดตั้งแต่เคยใช้มาเลยค่ะ สำหรับ Soap & Glory Heel Genius ครีมบำรุงเท้าที่มีกลิ่นหอมเย็นสดชื่น อุดมไปด้วย AHAs พร้อมด้วยแมคคาเดเมีย ออยล์ และฟรุ๊ต เอซิด ช่วยกู้เท้าที่หยาบกร้านให้กลับมาเรียบเนียนยิ่งขึ้น หลังทาจะรู้สึกเลยว่าเท้าชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ โดยสามารถใช้เฉพาะบริเวณส้นเท้าที่แห้งกร้าน หรือจะใช้มาส์กเท้าก่อนนอนเพื่อฟื้นบำรุงผิวเท้าขณะนอนหลับก็ได้เช่นกันค่ะ

  • จุดเด่น : มีกลิ่นหอมเย็นสดชื่น อุดมไปด้วย AHAs ช่วยลดความหยาบกร้านของผิว
  • ราคา : 345 บาท / 125 ml.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Shopee



9. Eucerin Advanced Repair Foot Cream


Eucerin Advanced Repair Foot Cream

มาต่อกันที่ครีมบำรุงเท้า ชุ่มชื้นจาก Eucerin ที่เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ไม่ว่าจะป็นพาราเบน น้ำหอม และสี จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยเค้าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเท้าด้วยส่วนผสมจาก Ceramide-3 และ Natural Moisturizing Factors ที่มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิว เนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาเท้าแห้งถึงแห้งมากที่ต้องการการบำรุงขั้นสุด!!

  • จุดเด่น : สูตรอ่อนโยน ช่วยซ่อมแซมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิว
  • ราคา : 490 บาท / 85 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Eucerin


10. Giffarine Skin Softener


Giffarine Skin Softener

ส่งท้ายด้วยครีมบำรุงเท้า Giffarine ที่สามารถใช้ทาผิวกายได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ส้นเท้า ตาตุ่ม หัวเข่า และข้อศอก โดยเค้าจะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส พร้อมลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากความแห้งกร้านให้ดูจางลง ทำให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความบางเบา ซึมไว และไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังสามารถหยิบมาใช้ได้บ่อยตามต้องการเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น และลดเลือนจุดด่างดำ
  • ราคา : 139 บาท / 85 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Giffarine

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมบำรุงเท้า Giffarine เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


ใกล้จะเข้าหน้าหนาวแบบนี้ใครที่กำลังกังวลกับปัญหาเท้าแห้งกร้าน ส้นเท้าแตกอยู่ละก็ 
10 ครีมทาเท้า ชุ่มชื้นที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีเลยทีเดียว ส่วนใครที่ยังไม่มีปัญหาส้นเท้าแตกก็สามารถทาครีมบำรุงเท้าเพื่อป้องกันไว้ก่อนก็ได้น้าา






What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าว
24 พ.ย. 2566 เวลา 8:48 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตามเลยค่า🧡💙💜❤️💛
23 พ.ย. 2566 เวลา 9:06 น.