รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สาระน่ารู้

7 ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสุขภาพและความงาม เมื่อเทรนด์ดูแลตัวเองโตไม่หยุด!

1,924
20 พ.ย. 2565
ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ต้องยอมรับเลยว่าในยุคปัจจุบันนี้ เทรนด์ความงามกำลังมาแรง คนหันมาสนใจการดูแลตัวเอง ใส่ใจสุขภาพและความงามยิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก และด้วยความหลากหลายทางเพศในประเทศไทยที่ค่อนข้างชัดเจน ก็ยิ่งชี้ให้เห็นเลยว่ากลุ่มลูกค้าจะไม่ใช่เพียงผู้หญิงอีกต่อไปแล้ว

รวมไปถึงการที่ผู้คนตระหนักถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ปัญหาโลกร้อนที่ทำให้คนหันมาสนใจสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ตลาดเครื่องสำอางและสกินแคร์นั้นต้องปรับตัวให้รับกับความต้องการได้ทันท่วงที

*Cosmenet จะพาไปดูกันเทรนด์ความงามในปัจจุบัน ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสุขภาพและความงามมีอะไรบ้าง และผู้ผลิตต้องปรับตัวอย่างไรให้สอดคล้องกับเทรนด์การดูแลตัวเองที่ยังโตไม่หยุด!


ตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

อ้างอิงจาก WGSN (World Global Style Network) ที่มีการพูดถึงเรื่องเทรนด์ตลาดสุขภาพและความงามว่า จากที่ผู้คนหันมาดูแลตัวเองและสนใจในเรื่องความสวยความงามมากขึ้น ทำให้ตลาดความงามในไทยมีมูลค่าสูงถึง 5.42 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าอัตราการเติบโตต่อปีจะอยู่ที่ 5.4%

ในส่วนของผลวิจัยเชิงลึกที่ออกมาจากทาง WGSN ได้คาดการณ์แนวโน้มของกลุ่มผู้บริโภคใน 18-24 เดือนนี้ เผยให้เห็นว่าเทรนด์ความงามในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นผู้คนใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ที่สนใจทั้งเรื่องความสะอาด และความปลอดภัย เพราะเป็นพื้นที่ที่มีสินค้าปลอม สินค้าลอกเลียนแบบค่อนข้างเยอะะ

ส่วนประเทศไทย ผู้คนให้ความสนใจเรื่องการดูแลผิวเป็นอันดับแรก ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย และส่วนผสมที่ใช้ เน้นให้มาจากธรรมชาติ มีนวัตกรรมที่ช่วยดูแลผิวได้อย่างตรงจุดจะยิ่งชอบมากก

นักวิเคราะห์ด้านความงามของ WGSN ยังกล่าวอีกว่า “การสร้างสินค้าให้สะอาดและปลอดภัยเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับแบรนด์ความงาม แบรนด์จึงควรทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถตรวจสอบถึงส่วนผสมและที่มาได้ทั้งหมด”

ซึ่งส่วนนี้ *Cosmenet ก็เห็นด้วยมาก ๆ ค่ะ!! เพราะผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่ได้อยู่ในเว็บไซต์ *Cosmenet นั้นต้องตรวจสอบได้ และจัดจำหน่ายในสถานที่ที่เชื่อถือได้อย่างห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ และร้านค้าอย่างเป็นทางการบนแอพพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกที่น่ารักของ *Cosmenet ค่ะ ♥


แบรนด์ที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ สามารถติดต่อเพื่อเพิ่มข้อมูลสินค้าให้ชาว *Cosmenet รู้จักได้แค่ จิ้มที่นี่ เลยย

ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์


7 ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสุขภาพและความงาม


แน่นอนว่าเทรนด์ความงามที่เติบโต และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้คนหันมาให้ความสนใจดูแลตัวเอง และใส่ใจรายละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อมากขึ้น ปัจจัยที่จะทำให้คนซื้อสินค้า 1 ชิ้นก็มีหลากหลายข้อ แต่เราได้รวบใจความสำคัญมาให้แล้ว ทั้ง 7 ข้อด้วยกัน เพื่อให้ผู้ขายและผู้ผลิตปรับตัวและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น จะมีเรื่องไหนกันบ้างไปดูกันเลย ~

1. ต้องการข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เข้าถึงได้ง่ายและตรวจสอบได้ 


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ความต้องการของผู้บริโภคหรือลูกค้าสินค้าประเภทสกินแคร์ เครื่องสำอาง และอาหารเสริมต่าง ๆ ที่กระโดดเข้ามาในเทรนด์ความงามนั้น มีความรู้เรื่องส่วนผสมสำคัญที่ใส่ในสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามแค่ 3 ใน 10 เท่านั้น

ผู้บริโภคจึงคาดหวังว่าแบรนด์จะช่วยแชร์ข้อมูลส่วนผสมที่ใช้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นความรู้ และช่วยเพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อด้วย ยิ่งถ้าข้อมูลเข้าถึงได้ง่าย อ่านจบตัดสินใจสั่งซื้อได้ทันที ก็จะยิ่งตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อและตัดสินใจซื้อได้ไวกว่าเดิมด้วย!

www.cosmenet.in.th จึงรวบรวมข้อมูลสินค้า ราคา ปริมาณ ส่วนผสมและข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการรู้ รวมไปถึงใส่รีวิวการใช้งานมาให้ในหน้าสินค้าตัวนั้น ๆ เรียบร้อยแล้ว แน่นอว่าไม่พลาดที่จะใส่ Shop Online มาให้ด้วย บอกเลยว่าอ่านจบปุ๊บ สั่งซื้อสินค้าได้ปั๊บ! แบรนด์ไหนอยากมีหน้าสินค้าของตัวเองก็ติดต่อเข้ามาได้แค่ จิ้มตรงนี้ ค่า :D


หน้าสินค้า Cosmenet 

2. ต้องการนวัตกรรมที่ช่วยให้เห็นผลหลังการใช้งานอย่างชัดเจน


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ความต้องการของผู้บริโภคสำหรับเทรนด์ความในยุคนี้ เรื่องของนวัตกรรมมีการเปลี่ยนแปลงจากอดีตค่อนข้างมาก เมื่อก่อนผู้คนอาจจะสงสัยในเรื่องของนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ว่ามันจะปลอดภัยกับผิวมั้ย แต่ปัจจุบันไม่เป็นอย่างนั้นแล้วค่ะ หากนวัตกรรมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นั้นพิสูจน์ตัวเองได้จริงว่าใช้แล้วเห็นผล หรือใส่เข้ามาแล้วทำให้ใช้สินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริโภคก็ยอมที่จะให้ใช้นวัตกรรมเหล่านั้นในสินค้าได้นะะ

แม้ *Cosmenet จะไม่ได้ขายสินค้าโดยตรง แต่เราก็อัพเดทเทรนด์อยู่เสมอน้า แบรนด์ไหนมีนวัตกรรมใหม่ ๆ หรือมีสินค้ามาใหม่ตัวไหนที่น่าสนใจ *Cosmenet ก็ไม่เคยพลาดที่จะมาแบ่งปันข้อมูลให้ชาวสมาชิกได้รับรู้กันค่ะ

3. ต้องการผลิตภัณฑ์ความงามที่เหมาะกับปัญหาส่วนตัว


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โรคระบาดและมลภาวะที่เยอะขึ้น แน่นอนว่าสกินแคร์และเครื่องสำอางก็ยังได้รับความนิยมอยู่ แต่ "ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะ" นั้นเพิ่มมากขึ้นอย่างโดดเด่นและมีนัยสำคัญที่สุด เพราะเทรนด์ความงามตอนนี้ ถูกโฟกัสไปที่ปัญหา "ผมร่วง" ที่นับว่าเป็นปัญหาส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในไทยตอนนี้ และมันยังเกิดขึ้นได้กับทุกเพศอีกด้วย ซึ่งต้นตอก็มาจากทั้งความเครียด มลภาวะ อาหาร และโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ทำให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องนี้กันมากขึ้น

ในส่วนนี้ *Cosmenet ก็ยังคงให้ความรู้เรื่องวิธีการดูแลตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาผมร่วง และเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอยู่เสมอ ในหมวด
บิวตี้เทรนด์ และหากแบรนด์ต้องการสร้างบทความสินค้าของตัวเอง ก็สามารถติดต่อเข้ามา ที่นี่ เลย!

4. ต้องการผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ 


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มสุขภาพและความงาม ที่ส่วนมากอยู่ในวัยทำงานนั้น แน่นอนว่าชีวิตจะสะสมไปด้วยความเครียดและความอ่อนล้าจากการทำงานในทุก ๆ วันทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบรรเทาความอ่อนล้า และความตึงเครียดเป็นที่ต้องการมากขึ้น

จากผลสำรวจเทรนด์ความงาม
ของ WGSN ก็ยังพบว่ามีการใช้จ่ายในการเข้าสปาเพื่อผ่อนคลาย และการซื้อสินค้าประเภท น้ำมันนวด สเปรย์แก้ปวด เทียนหอม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและร่างกายผสมอโรมาเทอราพี ที่ช่วยให้ผ่อนคลาย แก้ปัญหาความเครียดที่เกิดขึ้นได้นั้นมีจำนวนสูงขึ้นด้วยนะ

แน่นอนว่าสมาชิกชาว *Cosmenet นั้น มีทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน แต่สิ่งที่คนทั้ง 2 วัยมีเหมือน ๆ กันก็คือความเหนื่อยล้า *Cosmenet ก็มีบทความที่เหมาะกับความต้องการของคนใน Gen นี้และคนที่พบปัญหาเหล่านี้เหมือนกันค่ะ


5. ต้องการสินค้าที่เป็น Unisex ไม่ตีกรอบแยกเพศเพื่อสะดวกในการใช้


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

เทรนด์ความงามของประเทศไทยตอนนี้ ยอมรับเลยว่าเปิดกว้างเรื่องความหลากหลายทางเพศมากขึ้น ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคนั้น อยากเห็นผลิตภัณฑ์ Unisex มากขึ้น ไม่ต้องจำกัดชาย-หญิงอีกต่อไป เพราะเรื่องความสวยงามและความมั่นใจ เป็นเรื่องที่ทุกเพศทุกวัยควรเข้าถึงได้อย่างเปิดเผย ตลาดเครื่องสำอางและสกินแคร์จะได้ขยายฐานลูกค้าพร้อมเปิดกว้างได้มากขึ้น รวมไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภคก็จะได้มีตัวเลือกในการซื้อสินค้าและไม่ติดอยู่ในกรอบของเพศอีกต่อไปนั่นเอง

*Cosmenet เองก็เปิดกว้างให้ทุกเพศทุกวัยเข้ามาหาข้อมูล และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มองว่า Unisex ผู้หญิงใช้ดี ผู้ชายใช้ได้มาแนะนำเรื่อย ๆ ให้เท่าทันกับเทรนด์และสังคมที่เปิดกว้างมากขึ้นในประเทศไทย ทุก ๆ คนจะได้ดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องและมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ :D


6. ต้องการความมั่นใจก่อนการทดลองซื้อสินค้า


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ความต้องการของผู้บริโภคก่อนการซื้อสินค้านั้น คือความมั่นใจว่าสินค้านั้นจะใช้ได้ดีจริง มีส่วนผสมที่ปลอดภัย ใช้แล้วไม่แพ้ แม้จะเป็นแบรนด์ใหม่ ๆ ก็สามารถได้เงินจากลูกค้าไปได้หากได้รับคำชมจากกลุ่มผู้ใช้จริง

เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันนั้น ไม่ยึดติดแบรนด์เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เทรนด์ความงามยุคนี้ ไม่ค่อยมี Brand loyalty เพราะผู้บริโภคยุคนี้
กล้าที่จะทดลองใช้แบรนด์ใหม่ ๆ ที่ดูปลอดภัย ได้รับการันตีจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และจะตัดสินใจซื้อใช้ซ้ำแน่นอนหากได้ผลลัพธ์ที่ดี

*Cosmenet จึงมักมี 
กิจกรรม Beauty Tester ให้สมาชิกได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมรีวิวสินค้าหลังทดลองใช้ เพื่อให้ได้ข้อมูลรีวิวจากผู้ใช้จริงอยู่เสมอ ใครอยากได้รีวิวเรียล ๆ ก็ต้องมาดูที่ *Cosmenet นี่แหละ!

7. ต้องการการคำนึงถึงส่วนรวมจากฝั่งผู้ผลิตและจัดจำหน่าย


ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

ต้องบอกเลยว่าความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน นอกจากจะคำนึงถึงความต้องการของตัวเองแล้ว ยังพ่วงมาพร้อมกับสำหรับเทรนด์ความงามที่มองภาพกว้าง เกี่ยวโยงกับเศรษฐกิจ การช่วยเหลือชุมชน สร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับผู้คนในแหล่งวัตถุดิบ สวัสดิการของชนชั้นแรงงานของแบรนด์นั้น ๆ และที่เห็นชัดที่สุดเลยก็คือถ้าแบรนด์ให้ความสนใจต่อสิ่งแวดล้อม จะได้คะแนนความน่าสนใจ และผู้บริโภคจะรู้สึกอยากอุดหนุนสินค้าเหล่านั้นมาก ๆ เพราะแบรนด์ได้ให้ทางเลือกใหม่ ๆ ที่ดีต่อโลก และสิ่งมีชีวิตบนโลกมากขึ้น ผู้บริโภคจึงอดไม่ได้ที่จะสนใจและจะซื้อมาใช้แน่นอน

แน่นอนว่า *Cosmenet ก็เป็นสื่อกลางที่มีสินค้าสกินแคร์และเครื่องสำอางอยู่ในมือไหลเวียนไปมาค่อนข้างเยอะ เราจึงจัดกิจกรรมแจกรางวัลมากมายทั้งทาง WebsiteFacebookกลุ่มรีวิวเครื่องสำอางกลุ่ม Beauty TesterInstagramTwitter และ Tiktok ที่ต้องบอกเลยว่าของเยอะเท่าไหร่ เราแจกเท่านั้น ไม่มี Cosmetic waste หมดอายุ หรือเหลือใช้จากเราแน่นอนจ้า ถึงเค้าจะเป็นคอมมูนิตี้เล็ก ๆ แต่อะไรที่ช่วยโลกได้ เค้าก็ไม่เคยมองข้ามน้าา ♥

เอาเป็นว่าทั้ง 7 ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสุขภาพและความงาม เนี่ย ถือเป็นสิ่งที่ผู้ผลิต ผู้ขาย และบิวตี้คอมมูนิตี้ต่าง ๆ จะต้องเรียนรู้และปรับตัวตามกันให้ทัน ใครชอบสาระความรู้แบบนี้ หรือคิดว่าหัวข้อเหล่านี้มันถูกใจจังเลยก็เม้นมาบอกกันด้วยนะ :D

ความต้องการของผู้บริโภค สุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์

www.cosmenet.in.th เราเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลและจัดอันดับเครื่องสำอางสกินแคร์ จากแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย จนเกิดเป็น Beauty Community ที่รวบรวมความคิดเห็นกว่า 1 แสนรีวิวจากสมาชิกผู้ใช้จริง…

เราพร้อมให้คำปรึกษาและบริการด้าน Content Marketing ที่รีวิวโดยผู้ใช้งานจริงและในรูปแบบ Advertorial พร้อมการวางกลยุทธ์ SEO

-----------------------------

สนใจให้เราเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้าง Brand Awarness ให้กับแบรนด์ของคุณ
กรอกรายละเอียดเพื่อให้ทางเราติดต่อกลับ >> 
คลิก <<
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
6 ธ.ค. 2565 เวลา 22:11 น.