Bio Essence BN Top
รีวิว

รีวิว วาสลีนกลูต้าไฮยา มัดรวม 4 สูตร สีไหนดี?

155,443
8 มิ.ย. 2565

โลชั่นผิวขาว วาสลีน กลูต้า ไฮยา สีไหนดีสุด?

โลชั่นผิวขาว วาสลีน สีไหนดีสุด?



     รีวิววาสลีนโลชั่น กลูต้าไฮยา สูตรใหม่มาแล้วจ้า รอบนี้ *cosmenet เราขนมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูด้วยกันทั้งหมด 4 สีไปเลย! ส่วนแต่ละสีจะมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวยังไง และมีความต่างตรงไหน เชิญมุงได้เลยค่า

     ถ้าพูดถึง “โลชั่นผิวขาว” แน่นอน วาสลีน (vaseline) ก็ถือเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ที่หลายคนนึกถึง อย่างตัวดังของเค้าก็คือ Vaseline UV Lightening Lotion เป็นโลชั่นผิวขาวที่ติดอันดับ 1 (ปี 2021) บนเว็บ *cosmenet อีกด้วย


     และเมื่อไม่นานมานี้ วาสลีน ก็ได้ออกโลชั่นตัวใหม่มา นั่นก็คือ วาสลีนกลูต้าไฮยา ที่ตอนนี้ก็มีให้เลือกมากถึง 4 สูตรเลย จนหลายคนก็แอบงงว่าแต่ละสีไหนต่างกันยังไง? วันนี้เราเลยจะมาเทียบให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันแบบจะ ๆ ไปเลยค่ะ


วาสลีน กลูต้า ไฮยา สีไหนดี?

     ก่อนที่จะแยกไปดูวาสลีนกลูต้าไฮยาแต่ละสี.. เรามาดูส่วนผสมที่ทั้ง 4 ตัวมีเหมือนกันก่อนเลยดีกว่า แน่นอนขึ้นชื่อเรื่องของโลชั่นผิวขาว ก็ต้องมีส่วนผสมที่ให้ความกระจ่างใส นั่นก็คือ กลูต้าโกลว์ ที่ว่ากันว่าให้ประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซีถึง 10 เท่า*เลยนะ

     และแค่กลูต้าโกลว์อย่างเดียวยังไม่พอ ยังเพิ่ม 10x ไฮยาลูรอน เข้าไปอีก เพราะอย่างที่รู้กัน ผิวเราจะดูใสสุขภาพดีได้ ก็ต้องมีความชุ่มชื้นที่เพียงพอด้วย และพอส่วนผสมทั้ง 2 อย่างทำงานร่วมกัน ก็ยิ่งเพิ่มความโกลว์ ฉ่ำใสให้กับผิวแบบสุด ๆ

     ส่วนทั้ง 4 สูตรที่เราเอามารีวิวให้ดูนี้ เพื่อน ๆ สามารถใช้ผสมกัน หรือจะสลับ ๆ ใช้ตามปัญหาผิวที่กังวลก็ได้หมดเลย อย่างกลางวันใช้สีนึง กลางคืนจะใช้อีกสีนึงก็ได้ ยิ่งใช้ต่อเนื่องเป็นประจำสม่ำเสมอ ผลลัพธ์ก็จะยิ่งเห็นชัดเลยค่ะ



วาสลีน กลูต้าไฮยา สีชมพู - ผิวกระจ่างใส ฉ่ำโกลว์

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion - Dewy Radiance

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion - Dewy Radiance

วาสลีน กลูต้าไฮยา สีชมพู - ผิวกระจ่างใส ฉ่ำโกลว์

     สำหรับความปังของวาสลีนกลูต้าไฮยาสีชมพูหลอดนี้ ดูได้จากที่ติด top 10 รีวิวผู้ใช้จริงบนเว็บไซต์ *cosmenet หมวด Body Lotion เลยค่ะ (คลิกดูการจัดอันดับบนเว็บไซต์)

     สูตร Dewy Radiance นี้ โดดเด่นด้วยส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามาอย่าง 10x แอ็คทีฟไนอะซินาไมด์ หรือวิตามินบี3 ช่วยกู้ผิวที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว ผิวดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งก็เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ หรือผิวคล้ำเสียจากการออกแดด

     แถมยังเติมเต็ม และล็อคความชุ่มชื้นผิวด้วย วาสลีนเจลลี่ ที่บำรุงและคืนความสมดุลให้ผิวได้จริงตามธรรมชาติ แต่เห็นแบบนี้เนื้อโลชั่นบางเบามากนะคะ เพราะเป็น Serum Burst Lotion คือน้องเค้าจะแตกตัวเป็นน้ำ แล้วซึมเข้าผิวในทันทีที่ทาเลย

พิกัดช้อป : Lazada


วาสลีน กลูต้าไฮยา สีทอง - ลดเลือนจุดด่างดำ

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst UV Lotion - Flawless Glow

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst UV Lotion - Flawless Glow

วาสลีน กลูต้าไฮยา สีทอง - ลดเลือนจุดด่างดำ

     สูตร Flawless Glow หลอดสีทองนี้ สำหรับคนที่มีปัญหาผิวด่างดำเป็นจุด ๆ ควรตำ! เพราะด้วยส่วนผสมอย่าง 10x โปร-เรตินอล หรือวิตามินเอ ในหลอดนี้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอขึ้น ถือเป็นส่วนผสมที่เจอได้ยากในประเภทของโลชั่นบำรุงผิวกาย

     ส่วนถ้าใครกังวลเรื่องการใช้เรตินอล ว่าอาจทำให้ผิวไวต่อแสงแดดหรือเปล่านั้น.. ต้องบอกก่อนว่าทางแบรนด์เค้าคำนวนปริมาณต่อการใช้งานมาให้แล้วค่ะ แถมด้วยการเพิ่มส่วนผสม 2x UV Filter ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึง 8 เท่าเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ยังเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนานด้วย วาสลีนเจลลี่ อีกด้วยนะ

พิกัดช้อป : 
Lazada


วาสลีน กลูต้าไฮยา สีชมพูอ่อน - ปรับผิวกระจ่างใสทันที

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Body Tone-Up UV Lotion - Niacinamide Tone-Up

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Body Tone-Up UV Lotion - Niacinamide Tone-Up

วาสลีน กลูต้าไฮยา สีชมพูอ่อน - ปรับผิวกระจ่างใสทันที

     ถ้าอยากได้ผิวขาวแบบทาปุ๊บ ขาวปั๊บ คงต้องเป็นวาสลีนกลูต้าไฮยาหลอดสีชมพูอ่อนนี้แล้วล่ะ ด้วยเนื้อโลชั่นที่เป็นสีชมพูอ่อน ๆ บวกกับส่วนผสมอย่าง ไมโครรีเฟลคเตอร์ จะช่วยปรับสีผิวของเราให้แลดูกระจ่างใสขึ้นในทันทีที่ใช้ พร้อมด้วย UV Filter ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย

     สำหรับคนที่มีผิวสองสี - คล้ำ ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้โลชั่นโทนอัพไม่ได้นะคะ เห็นเนื้อสีชมพูแบบนี้ แต่มีความบางเบาและกลืนไปกับผิว ไม่เป็นคราบติดที่ขนเลยนะ! และในส่วนของส่วนผสมเด่นก็จะมี 10x ไนอาซินามายด์ (วิตามินบี 3) ช่วยบำรุง ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมให้ความชุ่มชื้นผิวได้นานถึง 12 ชม.

พิกัดช้อป : 
Lazada


วาสลีน กลูต้าไฮยา สีน้ำเงิน - บำรุงผิวอย่างล้ำลึก

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion - Overnight Radiance Repair

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion - Overnight Radiance Repair

วาสลีน กลูต้าไฮยา สีน้ำเงิน - บำรุงผิวอย่างล้ำลึก

     ผิวหน้าอ่อนล้า ยังมาสก์หน้าได้.. สำหรับผิวกาย ก็จัดวาสลีนหลอดสีน้ำเงินนี้ไปเลยสิค่ะซิส! เห็นทางแบรนด์เคลมว่า แค่ทาก็เหมือนผิว(กาย)ได้รับการบำรุงด้วยมาสก์เข้มข้นถึง 10 แผ่น

     ด้วยส่วนผสม กลูต้าโกลว์, 10x ไฮยาลูรอน และวาสลีนเจลลี่ ที่ช่วยบำรุงผิวแล้ว ก็ยังมีส่วนผสมลับอย่าง 10x อะมิโน เปปไทด์ คอมเพล็กซ์ ที่สามารถช่วยกู้ผิวที่ดูอ่อนล้าให้กลับมากระจ่างใส อิ่มฟูได้ในข้ามคืน พร้อมเติม เสริมเกราะความชุ่มชื้นให้ผิว เสมือนผิวได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ว่าซั่น!

     และถึงแม้จะมีชื่อว่า Overnight Radiance Repair แต่เนื้อโลชั่นก็ไม่ได้เหนอะหนะ หรือหนักผิวนะคะ ก็เป็นเนื้อแบบ Serum Burst Lotion เหมือนกัน แต่หลังใช้จะให้ความรู้สึกชุ่มชื้นได้ดีกว่าตัวสีชมพู และสีทองอยู่เล็กน้อย

พิกัดช้อป : 
Lazada



เทียบโลชั่นวาสลีนกลูต้าไฮยาแต่ละสี

โลชั่นผิวขาว วาสลีน กลูต้า ไฮยา สีไหนดีสุด?

โลชั่นผิวขาว วาสลีน กลูต้า ไฮยา สีไหนดีสุด?



วาสลีนกลูต้าไฮยา ของจริง vs ของปลอม

     ด้วยความปังของน้องเค้า มันก็ทำให้มีคนทำของก๊อปออกมาขายเต็มเลยจ๊ะ ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยใช้โลชั่นวาสลีนกลูต้าไฮยามาก่อน ก็อาจหลงซื้อมาใช้โดยที่ไม่รู้ตัว แต่สำหรับคนที่ใช้อยู่แล้ว และซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ก็จะพอมองออกอยู่ค่ะ

ซึ่งเราก็มีวิธีดู และการป้องกัน การถูกหลอกขายของปลอมแบบเบื้องต้นมาฝาก

  • ดูที่วัสดุของหลอด : ของแท้จะมีความเงา โดนแสงก็จะวาว ๆ ส่วนของปลอมจะออกด้านกว่า
  • เนื้อโลชั่น : เกือบจะคล้ายกัน แต่ของแท้จะมีความบางเบา และออกใสกว่าของปลอม
  • กลิ่น : กลิ่นโลชั่นวาสลีนเป็นอะไรที่เลียนแบบยากอยู่นะ ถ้ายิ่งคนที่ใช้ประจำจะพอคุ้นกลิ่น โดยของแท้จะมีกลิ่นหอม ส่วนของปลอมจะแทบไม่ค่อยได้กลิ่นเลยค่ะ

     ทั้ง 3 ข้อด้านบนอาจเป็นแค่การสังเกตในกรณีที่เราซื้อสินค้ามาแล้ว ซึ่งถ้าจะให้ดีที่สุด เราควรป้องกันการซื้อของปลอมกันตั้งแต่ต้นทางเลยค่ะ คือ ซื้อผ่านช่องทาง official เท่านั้นค่ะ ถ้าเป็น offline ก็ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ส่วน online ก็ควรเป็นร้านที่ได้รับการการันตีจาก app แล้วเท่านั้น


     อย่าหลงเชื่อกับคำว่า “สินค้าหลุดสต๊อก” หรือ “ไม่ผ่าน QC” ยิ่งถ้าราคาถูกจนเกินไป ยิ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเป็นของปลอม (ในกรณีที่ไม่ใช่ร้านค้า official นะ) แนะนำสำหรับคนงบน้อย ซื้อแบบหลอดเล็ก หรือแบบซองมาใช้ก่อนก็ได้ มีขายใน 7-11 รับรองว่าแท้ชัวร์

= = = = = = = = = = = =

     สำหรับ 
รีวิวโลชั่นวาสลีนกลูต้าไฮยา นี้ ก็หวังว่าจะถูกใจเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนใช้สูตรไหน สีไหนกันอยู่บ้าง ก็อย่าลืมมาแชร์บอกต่อให้ฟังกันบ้างนะ สำหรับวันนี้เราไปก่อนแล้ว บัยยยย
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
รักรีวิวนี้ ขอบคุณมาก ๆ ที่ทำออกมาค่ะ
ตวงตัดสินใจหาอ่านอยู่นานว่าแต่ละสูตรต่างกันยังไง
เจอรีวิวนี้ ได้เลือกถูก เลิฟเลยยย ~ <3
24 ก.ค. 2565 เวลา 14:14 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าว
8 มิ.ย. 2565 เวลา 11:08 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีเลยค่า จะได้ไปเลือกถูกสูตรให้เหมาะกับผิว????
8 มิ.ย. 2565 เวลา 9:39 น.