Bio Essence BN Top
รีวิว

รีวิว แป้งขาวมณี ลดสิว คุมมัน สีไหนดี?

7,499
29 เม.ย. 2565

รีวิว แป้งขาวมณี ลดสิว คุมมัน สีไหนดี?

แป้งขาวมณี แต่ละสี ต่างกันยังไง?



     กระแสในกลุ่มคนรักษาสิวมาแรงมากสำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้! วันนี้ *cosmenet ก็เลยขอหยิบ “แป้งขาวมณี” มารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันค่ะ ซึ่งขอบอกเลยว่า.. เห็นกระปุกจิ๋ว ๆ แบบนี้ แต่น้องเค้าใช้ได้หลายแบบมากกกกก

     แป้งฝุ่นตัวเดียวเป็นให้ได้ทุกสิ่ง.. ไม่ว่าจะทาหน้า ผอกหน้า แต้มสิว แป้งขาวมณีกระปุกนี้ก็ทำได้หมด ชนิดที่ว่า 3-in-1 กันไปเลยจ๊ะ ตอบโจทย์ทุกสภาพปัญหาผิวด้วย 2 สี 2 สูตร ส่วนแต่ละสีจะเหมือนหรือต่างกันยังไง และมีทริคการใช้แบบไหน ไปดูกันได้เล๊ย



รีวิว แป้งขาวมณี สีไหน เหมาะกับใคร?


รีวิว แป้งขาวมณี ลดสิว คุมมัน สีไหนดี?

     แป้งขาวมณี แป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียด คัดสรรมาจากสมุนไพรนานาชนิดเพื่อการบำรุงผิว โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง ‘ทานาคา’ ช่วยป้องกันการเกิดสิว แถมยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

     ให้ความรู้สึกเย็นบนผิวนิด ๆ เมื่อใช้ ด้วยส่วนผสมจากเมนทอล (Menthol) เหมาะมากกับแบบอากาศร้อน ๆ อย่างบ้านเรา ใช้ปุ๊บ เย็นที่ผิวปั๊บ อารมณ์แบบแป้งเย็น แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิว ซึ่งเราลองแล้ว ก็รู้สึกโอเคนะ แต่ก็ระวังอย่างให้เข้าดวงตาโดยตรงจะดีที่สุดค่ะ



แป้งขาวมณี สูตรต้นตำรับ ลดสิว คุมมัน (Kaomanee Anti Acne Powder Original)

แป้งขาวมณี สูตรต้นตำรับ ลดสิว คุมมัน

  • เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว / ผู้ที่มีปัญหาสิวทุกประเภท

     เริ่มรีวิวกันที่สีเหลือง สูตรต้นตำรับตัวนี้เลย สำหรับคนที่เป็นสิว ไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด หรือสิวประเภทไหน ตัวนี้ปราบสิวได้อยู่หมัด!

     เพราะว่าแป้งฝุ่นตัวนี้ เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยลดสิวได้ดี อย่างเช่น ทานาคา ใบบัวบก เปลือกมังคุด และมะหาด เข้าจัดการปัญหาสิว ลดการเกิดรอยดำหลังสิวหาย แถมยังคุมมัน พร้อมปรับผิวให้ดูเนียนใสด้วยแป้งเนื้อสีเหลืองนวลที่ได้จากทานาคาแท้ 100%

พิกัดช้อป : 
Lazada


แป้งขาวมณี สูตรไวท์ คุมมัน ปรับผิวขาว (Kaowmanee Herbal Powder White)

แป้งขาวมณี สูตรไวท์ คุมมัน ปรับผิวขาว

  • เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว / ผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ

     สำหรับสีชมพู สูตรไวท์นี้ ต้องถูกใจคนมีปัญหาผิวหมองคล้ำ เป็นสิวแน่นอน ด้วยส่วนผสมอย่างทานาคา ที่ลดเกิดสิว พร้อมคุมมันแล้ว ก็ยังมี ‘กระเจี๊ยบ’ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติผสมอยู่ในกระปุกนี้อีกด้วย

     ตัวเนื้อแป้งมีสีขาวอมชมพูอ่อน ๆ เป็นสีที่ได้จากกระเจี๊ยบ 100% ค่ะ ซึ่งก็เข้าได้กับทุกสีผิว ช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใสขึ้นได้ทันทีที่ใช้ สามารถใช้เป็นแป้งเซ็ตเมคอัพก็ได้ ให้ผิวเนียนใส ไม่ดรอปตลอดทั้งวัน

พิกัดช้อป : 
Lazada


แป้งขาวมณี แต่ละสี ต่างกันยังไง?

รีวิว แป้งขาวมณี แต่ละสี


ทริคการใช้ แป้งขาวมณี

:: ทริคที่ 1 :: ใช้ผอกหน้า

สูตรผอกหน้า

  • สูตรที่ใช้ : แป้งขาวมณี สีเหลือง / สีชมพู

     วิธีนี้ก็ถือว่าเป็นการบำรุงผิวอย่างนึงค่ะ สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งสามารถใช้ได้กับแป้งขาวมณีทั้ง 2 สีเลย ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวที่เพื่อน ๆ กังวลอยู่ ถ้าใครกังวลเรื่องของสิวจัด ๆ แนะนำเป็นสีเหลือง ลดสิว หรือถ้าใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้หน้าดูหมอง ๆ ก็จัดไปกับสีชมพูเลยฮะ

     สูตรที่เราใช้ผอกหน้านี้ก็จะเป็น แป้งขาวมณี นม น้ำผึ้ง ผสมเข้าด้วยกัน ให้เนื้อของแป้งผอกนั้นไม่หนืดหรือเหลวจนเกินไป หรือถ้าใครไม่สะดวกหาวัตถุดิบพวกนี้ ก็สามารถใช้ผสมกับน้ำเปล่าเลยก็ได้เหมือนกัน


สูตรผอกหน้า

สูตรผอกหน้า


:: ทริคที่ 2 :: ใช้แต้มสิว

แต้มสิว

  • สูตรที่ใช้ : แป้งขาวมณี สีเหลือง

     สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาสิว ไม่ว่าจะสิวอุดตัน สิวหมอง สิวผด จัดไปกับสูตรแต้มสิว โดยส่วนผสมก็มีแค่ แป้งขาวมณีสีเหลือง (น้ำ)มะนาว แค่ 2 อย่างนี้เอง โดยบีบน้ำมะนาวผสมกับแป้ง ให้เนื้อหนืดนิดนึงนะคะ เพื่อเวลาที่แต้ม แป้งจะได้ติดผิว

     ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีพอค่ะ ไม่ต้องนานมากนะ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือถ้าใครที่อยากโบกทิ้งเลย เราแนะนำให้ผสมกับน้ำเปล่าแทนใช้น้ำมะนาว แบบนี้จะปลอดภัยกับผิวมากกว่าค่ะ


แต้มสิว


:: ทริคที่ 3 :: ใช้เซ็ตเมคอัพ

แป้งเซ็ตเมคอัพ

  • สูตรที่ใช้ : แป้งขาวมณี สีชมพู

     สำหรับสายแต่งหน้าที่มีปัญหารองพื้นไม่ติดผิว หรือระหว่างวันแป้งดูดรอป ลองเปลี่ยนมาใช้แป้งขาวมณีสีชมพูดูค่ะ สำหรับเรามันเวิร์คอยู่นะ เราใช้กับวันที่แต่งหน้าเบา ๆ ผิวดูไม่ดรอปทั้งวันเลยค่ะ

     โดยวิธีลงก็แล้วแต่คนนะ จะใช้มือโดยตรง หรือจะใช้กับแปรงก็ได้ อย่างเรา ถ้าอยู่บ้านไม่ได้แต่งหน้า หรือลงรองพื้นอะไร เราก็ใช้มือทาเลยเหมือนกัน แต่ถ้าวันไหนลงเบสเมคอัพ หรือรองพื้นก็ใช้เป็นแปรงปัด ให้ฟิลที่บางเบากับผิวมากกว่า


แป้งเซ็ตเมคอัพ


= = = = = = = = = = = =

     เป็นไงกันบ้างคะ? “แป้งขาวมณี” ที่เราเอามารีวิวให้ดูกันในวันนี้ ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบ และก็เป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนไม่มากก็น้อยน้า

     ส่วนใครใช้สูตรไหนกันอยู่ หรือมีทริคดี ๆ อื่น ๆ ก็คอมเมนต์แนะนำกันมาที่ด้านล่างนี้ได้เลยน้า ส่วนครั้งหน้าเราจะมีอะไรมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันอีกนั้น.. ก็ฝากติดตาม *cosmenet กันไว้ด้วยนะฮัฟฟฟ

MY21 บทความ

Just an ordinary girl ผู้หญิงตัวเล็กๆ เสียงทุ้ม ๆ ?? ที่ชอบลองสกินแคร์ โดยเฉพาะไวท์เทนนิ่ง เป็นคำที่เตะตาที่สุด! คติประจำใจคือ "เบ้าหน้านี้มีไว้ให้เธอ.. ไวท์เทนนิ่ง" ชอบท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง ถ้าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อไรเจอกันแน่ "รอบโลก"

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงามมากๆเลยค่ะ
17 พ.ค. 2565 เวลา 14:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ปังมากค้า
13 พ.ค. 2565 เวลา 11:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เห็นแบรนด์นี้บ่อย ว่าจะลองยังไม่ได้ลองสักทีเพราะชอบใช้แป้งฝุ่น
ขอบคุณที่มารีวิวให้ดูนะคะ จะได้ไปลองซื้อทั้ง 2 สูตรมาใช้???✨?
29 เม.ย. 2565 เวลา 8:45 น.