ทริคความงาม

5 แป้งพัฟกันน้ำ ถูกและดี หน้าฝนนี้เราต้องรอด!

4,080
15 ต.ค. 2563
     

“หน้ามัน หน้าเยิ้ม” ปัญหานี้ไม่ได้เจอแค่ในฤดูร้อน! เพราะหน้าฝนก็ทำให้สาว ๆ หน้าเยิ้มหน้าพังไม่แพ้กัน ด้วยอากาศที่ชื้นจากฝนจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวของเราขับไขมันออกมา และนั่นเป็นสาเหตุที่สาว ๆ จะต้องเลือกเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ และ “แป้งพัฟ” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่จำเป็นต้องเลือกแบบกันน้ำ ติดทนและคุมมัน เพื่อจะช่วยล็อกใบหน้าสวย ๆ ให้อยู่ติดทนตลอดทั้งวันจ้า

      นอกจากจะเลือกแป้งพัฟที่เหมาะกับปัญหาผิวแล้ว จะต้องเลือกให้เข้ากับสีผิวด้วยน้า ไม่งั้นหน้าลอย ดูวอกแน่นอน!!

5 Trick เลือกแป้งพัฟยังไง? ให้เข้ากับสีผิว
1. เลือกสีแป้งให้เหมาะกับโทนสีผิว :: เช็คโทนสีผิวได้จากสีเส้นเลือดที่ข้อมือ
  • สีม่วงหรือสีน้ำเงิน - ผิวโทนอมชมพู
  • สีเขียวออกน้ำเงิน - ผิวโทนธรรมชาติ
  • สีเขียวหรือเขียวมะกอก - ผิวโทนเหลือง
2. ลองแป้งพัฟบริเวณกราม :: เพราะจะได้สีผิวที่ใกล้เคียงกับใบหน้าและลำคอมากที่สุด
3. ทดลองแป้งในที่สว่าง :: จะได้สีแป้งที่ตรงกับสีหน้าจริงมากที่สุด และแสงนั้นจะต้องเป็นสีขาวหรือแสงธรรมชาติเท่านั้น
4. เลือกสีแป้งให้ตรงกับสีรองพื้น :: เพื่อให้ผิวหน้ามีสีที่สม่ำเสมอและไม่ทำให้สีรองพื้นดูเพี้ยนไป
5. เลือกแป้งให้เหมาะกับสภาพผิว ::
  • ผิวแห้ง - ควรเลือกแป้งที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว หรือผสมชิมเมอร์เพื่อให้ผิวดูสดใสและดูสุขภาพดี
  • ผิวมัน - ควรเลือกแป้งพัฟเนื้อแมตคุมมัน จะช่วยให้ระหว่างวันสีผิวไม่ดรอปดูเป๊ะทั้งตลอดวัน
............................................................................................

วันนี้ *Cosmenet เลยขอมาแนะนำ “แป้งพัฟกันน้ำ”
ถูกและดี ที่กันน้ำคุมมันแบบดีเริ่ด! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้าา

1. CHAONANG Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20/PA



      หวีดดดให้กับแป้งพัฟสุดฮิตที่บิวตี้บล็อกเกอร์เกือบทุกคนต้องเคยรีวิวในลุคแต่งหน้าไปทะเล เพราะเนื้อแป้งที่เป็นแบบแมตปกปิดดีเนียน กันน้ำเริ่ดด ผสม Allantoin ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวจากแสงแดด และยังมี SQUALANE ที่ช่วยกักเก็บน้ำให้กับผิว เหมาะมากกับคนผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น แต่ขอหักคะแนนเรื่องแพ็คเกจที่เป็นพลาสติกบาง ๆ ดูไม่แข็งแรงนอกนั้นคือเพอร์เฟคจ้า!!


2. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA



      เรียกว่าเป็นแป้งพัฟตัวที่ดีและดังที่สุดของแบรนด์นี้เลย เพราะเค้ามีเทคโนโลยี Instant Retouch ที่ช่วยเรื่องการปกปิดแบบดีเว่อร์ ช่วยกระจายแสงและเบลอรูขุมขนให้เนียนสวย สาว ๆ ที่ชอบถ่ายรูปแนะนำเลยจ้า รับรองถ่ายรูปออกมาดูผิวสวยแน่นอน แต่อาจจะไม่เวิคกับคนผิวแห้งมาก ๆ น้าเพราะตอนทาแรก ๆ เนื้อแป้งอาจลอยบนผิวหน้าได้ จะต้องทาครีมบำรุงหนัก ๆ ก่อนใช้จ่ะ


3. SHEENE OIL FREE CAKE POWDER SPF 25 PA



      แป้งในตำนานที่ใช้แล้วรู้สึกเหมือนอายุ 14 อีกครั้ง >_< เพราะเป็นแป้งพัฟแบรนด์แรก ที่สาว ๆ วัยมัธยมเลือกใช้ ด้วยราคาที่น่ารักตลับเล็กพกพาง่าย และยังคุมมันกันน้ำแบบดีม๊ากก ด้วย Anti-Shine System ทีเป็นตัวช่วยในการดักจับความมันบนใบหน้า อากาศจะร้อนเหงื่อจะออกแค่ไหนก็เอาอยู่!! แต่แนะนำว่าต้องค่อย ๆ ทาทีละนิดน้าเพราะเนื้อแป้งเค้าค่อนข้างหนานิดนึงจ้า


4. Sasi Magic Matte Foundation Powder



      เป็นแบรนด์น้องใหม่ในเครือศรีจันทร์ที่มีราคาถูกม๊ากกก เนื้อแป้งเป็นแบบแมตเนื้อเนียนละเอียดปกปิดปานกลาง มี Hydrogen dimethicon ที่ช่วยเรื่องกันน้ำกันหงื่อและคุมมันได้ดีไม่มีดรอประหว่างวัน แต่สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้างหรือแพ้ซิลิโคนไม่แนะนำน้า เพราะอาจจะทำให้อุดตันและเกิดสิวได้ แต่ถ้าใครใช้แล้วไม่แพ้ถือว่าเป็นแป้งกันน้ำถูกและดีที่สาว ๆ ทุกวัยควรมีติดกระเป๋าจ้า


5. BSC Smoothing Matte Powder SPF20/PA



      เป็นแป้งพัฟกันน้ำอีกตัวที่จะติดแน่นติดทนไปไหน? สาว ๆ ในโซเชียลยกให้เป็นแป้งพัฟกันน้ำขั้นเทพ ฝนตกน้ำสาดยังไงก็แน่นลืมมม และเค้ายังมีเทคโนโลยี Soft Focus ที่ส่งตรงจากประเทศเยอรมัน ช่วยเรื่องการปกปิดและเติมเต็มร่องรูขุมขนให้เรียบเนียน แต่เนื้อแป้งค่อนข้างหนาหลังทาอาจจะต้องใช้แปรงมาปัด ๆ ออกนิดนึงก็สวยแล้วจ้า


............................................................................................

      และนี่คือ "5 แป้งพัฟกันน้ำ” ถูกและดี ที่เราคัดมาให้สาว ๆ ในวันนี้ รับรองกันน้ำดีคุมมันเริ่ดทุกตัวแน่นอนจ้า ถึงฝนจะตกพายุจะเข้าแต่หน้าเราต้องรอด!! ถ้าใครเป็น FC ตัวไหนอย่าลืมคอมเมนต์มาบอกกันบ้างน้าา  ^_^
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม น่าใช้จังขอบคุณค่ะ
22 มิ.ย. 2564 เวลา 23:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณคะ
27 ม.ค. 2564 เวลา 9:52 น.