Bio Essence BN Top
รีวิว

6 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี? รีวิวเปรียบเทียบ แป้งพัฟหลักสิบ-ร้อยในเซเว่น แป้งพัฟคุมมัน ปกปิด ไม่เป็นคราบ

115,262
13 ส.ค. 2564
แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี



    “แป้งพัฟ” ไอเทมนี้คงเป็นเครื่องสำอางชิ้นแรกของใครหลายคนที่เริ่มหัดแต่งหน้าแน่นอน หรือสาว ๆ ที่ไม่เคยแต่งหน้า พอนึกจะแต่งหน้าทีก็ขอเริ่มที่ตบแป้งพัฟอ่ะเนอะ เพราะแป้งพัฟช่วยทั้งปรับสีผิว ปกปิดร่องรอยจุดด่างดำแบบง่าย ๆ และรวดเร็ว ไม่มันเหนอะหนะหน้า แถมหยิบเติมเมื่อไหร่ก็ได้ รวม ๆ แล้วคุณสมบัติของแป้งพัฟที่ดี๊ดีโดนใจสาว ๆ ก็ต้องประมาณนี้แหละ

    Cosme*Blind Test ครั้งนี้เลยจะมารีวิวเปรียบเทียบแป้งพัฟราคาหลักสิบถึงหลักร้อยในเซเว่น แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี? ถูกและดี 
ปกปิดสุด คุมมันสุด  ไปดูกันเล๊ยยยย

    การทดสอบแป้งพัฟถูกและดีในเซเว่น ครั้งนี้เป็นการทดสอบเปิดแบรนด์อีกเช่นเคย ทดสอบโดย cosme*editor ที่มีสีผิวขาวเหลือง สภาพผิวผสม มีผิวที่แห้งลอกช่วงหน้าผาก มีรอยสิวประปราย ทางเราก็กวาดแป้งพัฟที่เค้าว่ากันว่าถูกและดีในเซเว่นมาทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกัน โดยจะทดสอบทั้งหมด 4 คุณสมบัติเริ่ด ดังนี้ค่า

  1. แป้งพัฟยี่ห้อไหน...ปกปิดเริ่ด
  2. แป้งพัฟยี่ห้อไหน...คุมมันเยี่ยม
  3. แป้งพัฟยี่ห้อไหน...เติมได้เติมดี ไม่คราบ ไม่ตกร่อง
  4. แป้งพัฟยี่ห้อไหน...ใสใส ธรรมช๊าตตตต ธรรมชาติ

และนี่คือโฉมหน้าน้อง ๆ แป้งพัฟทั้ง 6 แบรนด์ที่จะมาประชันศึกแป้งพัฟในครั้งนี้


แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

เทียบเนื้อแป้งพัฟทั้ง 6 แบรนด์ค่ะ (โดยจะมีสีที่ต่างกันเพราะส่วนใหญ่แป้งพัฟในเซเว่นมักจะมีขายแค่สีเดียวค่า)


รีดีมของรางวัล

เริ่มการทดสอบแป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ถูกและดีในเซเว่นกันเล๊ยยย


Test 1 :: แป้งพัฟยี่ห้อไหน...ปกปิดเริ่ด?

    ทางเราจะทำการทาแป้งพัฟแบรนด์ละครึ่งหน้า ดูสิว่าแป้งพัฟแต่ละแบรนด์จะปกปิดร่องรอยอารยธรรมของเราได้อยู่หมัดไหมนะ และแน่นอนว่าทาเฉพาะแป้งพัฟเท่านั้น ไม่มีตัวช่วยอื่นนะจ๊ะ

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี
รูปหน้าสดไม่ได้ทาสิ่งใด มีรอยสิวที่ปกปิดพอสมควร ฮือ ๆ

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี
  • แป้งพัฟ U STAR : ปกปิดปานกลาง ปกปิดรูขุมขนได้ดี ด้วยความที่เนื้อแป้งสว่างเลยช่วยให้ผิวโดยรวมดูสว่างขึ้น ใต้ตาดำดูจางลง พวกรอยดำยังเอาไม่อยู่เท่าไหร่ ปกปิดรอยแดงข้างจมูกได้ดี
  • แป้งพัฟ SHEENe : ปกปิดรอยสิว รอยดำได้มิด! ปกปิดรอยแดงได้ดี แต่อาจจะไม่ได้กระจายแสงมากเลยยังเห็นแพนด้าตุ่ย ๆ ชัดเจน ปกปิดรูขุมขน โดยรวมผิวดูเรียบเนียนขึ้นเลย
แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ Mistine : ปกปิดรูขุมขนได้ดีเลย ผิวดูเนียนขึ้น ไม่ได้ปิดรอยสิวมากเท่าไหร่ เป็นคราบช่วงที่ผิวแห้งเป็นขุยเล็กน้อย
  • แป้งพัฟ NATRIV : ปกปิดได้ดี พวกรอยสิวดูจางลงเยอะเลย แต่ไม่ได้เนียนกริ๊บมาก ปกปิดรูขุมขนเล็กน้อย ตรงส่วนผิวที่แห้งก็ไม่ได้เป็นคราบขุย

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ Cute Press : เป็นแป้งที่ปกปิดดีมากกกก ผิวเนียนกริบไปหมด ผิดทั้งใต้ตา รอยสิว รอยแดง รูขุมขน ผิวดูเนียนเรียบมาก ๆ
  • แป้งพัฟ Cathy Doll : ปกปิดรูขุมขนได้ดี ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ปิดสิวได้โอเคด้วยนะ ถ่ายรูปออกมาสิวอุดตันเหมือนถูกเบลอ ๆ ไปเลย 555 แต่รอยดำยังดูเอาไม่อยู่เท่าไหร่

Test 2 :: แป้งพัฟยี่ห้อไหน...คุมมันเยี่ยม?

    หลังจากทาแป้งพัฟลงบนหน้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อผ่านไป 5 ชั่วโมงจะลองซับมันด้วยกระดาษซับมัน เช็คความมันกันดูว่าแป้งพัฟยี่ห้อไหน คุมมันดีที่สุดค่ะ

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ U STAR : คุมมันกลาง ๆ ระหว่างวันหน้ายังมีความมันขึ้นมาอยู่ เมื่อหน้ามันแล้วสีแป้งดูดรอป แต่แค่ซับมันด้วยกระดาษ ผิวก็ดูผ่องเหมือนเดิม แป้งไม่หลุด ไหลเยิ้มแต่อย่างใด
  • แป้งพัฟ SHEENe : เรื่องคุมมันเฉย ๆ รู้สึกผิวเยิ้มจนต้องซับเพิ่ม พอหน้ามันแล้วสีแป้งดูดรอปลงไปเหมือนกับแป้ง U STAR เลย T_T แต่แค่ซับมันผิวก็ดูผ่องเหมือนเดิมเช่นกัน มีตกร่องจมูกเล็กน้อย
  • แป้งพัฟ Mistine : คุมมันได้โอเค แต่ก็รู้สึกว่าผิวมันมากกว่าฝั่ง NATRIV นิดเดียวเอง สีแป้งไม่ดรอปเช่นกัน ช่วงร่องจมูกค่อนข้างมีความมันเยิ้มออกมาอย่างเห็นได้ชัด
  • แป้งพัฟ NATRIV : คุมมันได้ดี ผิวหน้าดูมีความมันขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ให้ฟิลที่ดูเป็นผิวฉ่ำ ๆ ดีนะ เพราะถึงหน้าจะดูวาว ๆ ขึ้น เมื่อซับมันแล้วก็มีความมันติดที่กระดาษไม่มากเท่าไหร่ สีแป้งไม่ดรอปอีกด้วย
  • แป้งพัฟ Cute Press : คุมมันได้ดีมากกว่าทุกตัวเลย ผิวมันช้าลงมาก และแป้งไม่ไหลเป็นคราบด้วย
  • แป้งพัฟ Cathy Doll : คุมมันได้ดี มีผิวมันช้าลง ผิวยังมีความมันอยู่แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ แป้งไม่เยิ้ม ไม่ตกร่อง

Test 3 :: แป้งพัฟไหนยี่ห้อไหน...เติมได้เติมดี ไม่คราบ ไม่ตกร่อง?

    หลังจากเทสแป้งพัฟคุมมันเรียบร้อย จะลองเติมแป้งกันต่อเลย ดูสิว่าเมื่อเติมแป้งแล้วจะเป็นคราบหรือตกร่องไหมนะ เพราะระหว่างวันสาว ๆ ก็ต้องมีเติมแป้งให้หน้าผ่องสวย พร้อมเที่ยวต่อใช่ม้า

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ U STAR : พอเติมแล้วเนื้อแป้งตกมากองที่ร่องจมูกพอสมควร ตรงส่วนนี้อาจจะต้องใช้วิธีแต่เนื้อแป้งแค่บาง ๆ
  • แป้งพัฟ SHEENe : เติมแล้วเป็นคราบเล็กน้อยที่ร่องแก้มเท่านั้น เมื่อเติมโดยรวมแล้วผิวดูเนียนเหมือนตอนที่ทาแป้งครั้งแรกเลย

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ Mistine : ด้วยเนื้อแป้งที่เบากว่าทุกตัว เวลาเติมเลยรู้สึกว่ายังคงสบายผิว และไม่ต้องระวังปริมาณมากเท่าไหร่ ผิวยังเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะ
  • แป้งพัฟ NATRIV : เติมแล้วผิวเนียนเหมือนเดิม ไม่เป็นคราบ ไม่ดูหนาจนเกินไป

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ Cute Press : แป้งตัวนี้จะต้องกะปริมาณเวลาเติมเพราะมีเนื้อแป้งที่ค่อนข้างหนา ไม่งั้นผิวจะดูเป็นแป้ง ๆ ไปนิดนึง
  • แป้งพัฟ Cathy Doll : เติมแล้วจะเป็นคราบที่ร่องแก้มเล็กน้อย โดยรวมแล้วผิวยังดูเนียน ไม่หนาค่ะ

Test 4 :: แป้งพัฟยี่ห้อไหน...ใสใส ธรรมช๊าตตตต ธรรมชาติ?

    แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ที่จะทำให้หน้าดูสวย ทาเดี่ยว ๆ ก็รอดนั้นต้องเนื้อเนียนละเอียด ไม่หนาเตอะ ทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติ ถ้าเนื้อแป้งหนาโป๊ะเดี๋ยวจะโดนเรียกว่าเป็นหน้าแป้งหน้าเค้กนะ ฮือออ

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ U STAR : ทาช่วงแรกอาจจะดูลอยแบบน่ากลัวเล็กน้อย เพราะเนื้อแป้งเค้าค่อนข้างสว่างเลย แต่เมื่อเซตตัวแล้วประมาณ 15 นาที ผิวดูผ่องกำลังดี ไม่หนาเป็นแป้ง ๆ เนื้อบางสบายผิวค่ะ แอบเป็นคราบช่วงผิวที่แห้งลอกนะ
  • แป้งพัฟ Mistine : สีแป้งเป็นโทนเหลืองที่สว่างรองลงมาจาก U STAR เลย และมีผสมชิมเมอร์ที่เนื้อละเอียดมาก ๆ แทบดูไม่ออกเลยว่ามีเนื้อชิมเมอร์ ผิวเลยดูผ่องโกลว์เบา ๆ แล้วก็เนื้อแป้งเบาสบายผิวมากด้วย
  • แป้งพัฟ Cute Press : เนื้อแป้งถือว่าหนากว่าทุก ๆ ตัวเลย แอบดูหนา แป้ง ๆ แนะนำให้แตะเบา ๆ แล้วค่อยตบเพิ่มเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดจะดูเป็นธรรมชาติกว่าการปาดค่า 

แป้งพัฟเซเว่น ยี่ห้อไหนดี

  • แป้งพัฟ SHEENe : ถึงจะเป็นสีโทนชมพู แต่สีแป้งก็ออกมาพอดี ไม่ขาวจนเกินไป ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับผิวโทนเหลืองของเราซะงั้นเลย และเนื้อแป้งที่กำลังดี ถึงจะไม่ได้บางเบามาก แต่ก็ยังดูเป็นผิวอยู่
  • แป้งพัฟ NATRIV : สีแป้งเป็นโทนเหลืองที่ค่อนข้างสว่าง ต้องใช้เวลาเซตตัวให้เข้ากับผิวเช่นกันกับ U STAR ตอนแรกแอบคิดว่าจะดูหนา แต่พอลงบนผิวแล้วให้ความเป็นธรรมชาติ และยังปกปิดอีกด้วย
  • แป้งพัฟ Cathy Doll : เนื้อแป้งมีความแน่นขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังเนื้อละเอียด ลงบนผิวแล้วยังไม่ดูหน้าแป้งจนเกินไปค่ะ 

สรุปผลการทดสอบ แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี? #ถูกและดีในเซเว่น



  • แป้งพัฟ U STAR : เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดปานกลาง เนื้อบางเบาสบายผิว อาจจะหักคะแนนเรื่องของสีแป้งดรอปและเนื้อแป้งที่ดูขาวลอยในช่วงแรก โดยรวมแล้วค่อนข้างชอบในความเบาผิว และปกปิดรูขุมขนได้ดี เหมาะกับน้อง ๆ วัยใส เพราะผิวไม่ดูเป็นแป้งเท่าไหร่ ถ้ามีสีให้เลือกมากกว่านี้อีกก็จะดีเลย อีกอย่างคือแพคเกจน้องแพนกวิ้นน่ารักมากกกก แถมสติกเกอร์ให้ตกแต่งตลับด้วยนะ กุ๊กกิ๊กที่สู้ดด >__< 
  • แป้งพัฟ SHEENe : สีแป้งที่ไม่สว่างจนเกินไป ถึงจะเป็นโทนชมพูแต่ก็เข้ากับสีผิวคนไทยได้ดี เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดทำให้ผิวดูนวล ๆ ปกปิดได้กลาง ๆ ใครที่อยากได้แป้งที่ปกปิด แต่ไม่หนาหนักผิว และสีไม่สว่างจนเกินไป ตัวนี้ก็โอเค 
  • แป้งพัฟ Mistine : ชอบที่เนื้อเบาและมีชิมเมอร์ให้ผิวดูโกลว์ ๆ ไม่หน้าแป้งจนเกินไป สมชื่อรุ่นเลย ให้ความกระจ่างใสกับผิวได้ดี เราคิดว่ารุ่นนี้เหมาะกับการพกเติมระหว่างวัน เพราะช่วยซับความมันและทำให้ผิวดูสว่าง สดใสขึ้น แพคเกจอาจจะก๊องแก๊งไปหน่อย และพัฟเล็กจิ๋ว ที่สีดูไม่น่าใช้เอาซะเลย 555 แต่ก็ตามราคาอ่ะเนอะ 
  • แป้งพัฟ NATRIV : เนื้อแป้งให้ความเบา เนียนละเอียด เป็นธรรมชาติมาก ๆ ผิวดูเนียน ๆ แบบไม่ได้รู้สึกว่าเราตบแป้งพับ คุมมันได้ดีด้วย ตลับก็ใหญ่แข็งแรงดี ถึงจะปกปิดไม่เยอะ แต่ได้ความทาง่าย เป็นธรรมชาติ ผิวดูผ่องดีค่ะ 
  • แป้งพัฟ Cute Press : เป็นแป้งที่เหมาะกับวันที่ต้องการหน้าเป๊ะ ปกปิดเนียนกริบ คุมมันยาวนาน ต้องระวังเรื่องหน้าแป้ง ถ้าทาแบบปาด ๆ จะดูหนาเตอะ หากพกเติมระหว่างวันควรแตะแป้งเบา ๆ แล้วแตะ ๆ ที่หลังมือก่อนจะซับลงบนหน้า จะออกมาดูเป็นธรรมชาติกว่า ไม่หนาจนเกินไปค่า ตลับถึงจะเล็กแต่ก็ดูแข็งแรง ดูดีมากเลยแหละ 
  • แป้งพัฟ Cathy Doll : ตัวนี้เนื้อแป้งแปลกสุดเลย คือทาแล้วเย็นหน้า!! เย็นแบบเมนทอล นึกว่าเอายาสีฟันมาจ่อที่ตา คือมีความเย็น ๆ เคืองตาเล็กน้อย TT คนที่ผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องระวังสักหน่อย แต่ก็เป็นแป้งพัฟที่ให้การปกปิดก็ดี คุมมันก็เริ่ด และตลับเล็กพกพาง่าย พัฟเนื้อละเอียดมาก ๆ

และนี่คือรีวิวแป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ถูกและดีในเซเว่นจากทางเราค่า อ่านจบแล้วกระจ่างขึ้นไหมคะว่าควรจะซื้อแป้งพัฟยี่ห้อไหนดีกันแน่? เตรียมแคปหน้าจอให้พร้อม แล้วพุ่งตัวไปซื้อโล้ดดด เพื่อน ๆ มีแป้งพัฟแบรนด์ไหนเป็นที่หนึ่งในดวงใจ ก็คอมเมนท์บอกเรากันบ้างเนอะ ถูกแพงไม่เกี่ยง เผื่อช่วยให้เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ตัดสินใจเลือกถูก หรือทางเราหยิบมาทดสอบกันใน EP. ต่อไปค่าา ^ ^


แต่ไหน ๆ ได้แป้งมาใช้แล้ว ในวันที่ต้องการผิวเป๊ะขึ้นไปอีก จัดรองพื้นแบบซองด้วยเลย ถ้าเลือกไม่ถูกอ่านรีวิวก่อนซื้อได้ที่บทความนี้เลยค่าาา
v

รีวิว รองพื้นแบบซอง เซเว่น


JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
10 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
น่าสนใจค่ะ
7 ก.ย. 2564 เวลา 8:50 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณนะคะ
2 ก.ย. 2564 เวลา 15:28 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ถูกและดี ควรค่าแก่การคามมากค่ะ
29 ส.ค. 2564 เวลา 9:48 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีงาม ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 22:55 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่า
25 ส.ค. 2564 เวลา 16:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
23 ส.ค. 2564 เวลา 18:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองทุกตัว
19 ส.ค. 2564 เวลา 21:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงามมากฮะ ละเอียดยิบเลย จะได้ตัดสินใจถูก
16 ส.ค. 2564 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากเลยค่ะ
14 ส.ค. 2564 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 1
รีวิวแบบละเอียดดีค่ะ ขอบคุณค่ะ
4 ธ.ค. 2561 เวลา 10:26 น.