รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

เจลลดรอยสิวยี่ห้อไหนดี? รีวิว 5 ตัวเด็ดมาแรง หน้าใสทันใจรับปี 2022 #ลืมไปเลยว่าเคยมีรอย

27,642
20 ม.ค. 2565
เจลลดรอยสิว รีวิว

เจลลดรอยสิว ยี่ห้อไหนดี




สิวหายแล้ว แต่รอยสิวยังอยู่เต็มหน้าเลยใช่มั้ยคะ มาดูรีวิว 5 เจลลดรอยสิวมาแรงประจำปี 2022 ที่ cosmenet จัดอันดับมาให้แล้วว่า คือลือ!! หลายเสียงรีวิวกันหนักมาก ว่าใช้ดีตาแตก ของมันต้องมี ใครรอยสิวหายช้า ทาอะไรก็ไม่จาง ตามมาดูเลยว่าเจลลดรอยสิวยี่ห้อไหนดีที่สุดค่าา

ทำไมรอยสิวถึงหายช้าจัง?


รอยดำ ๆ ที่ทิ้งอยู่บนหน้าเราหลังจากที่รักษาสิวภูเขาไฟจนหายแล้วนั้น คือเมลามีนสีเข้ม ที่เกิดจากการอักเสบของผิวขณะที่เราเป็นสิวอยู่นั่นเองค่ะ ใครที่ผิวสุขภาพดี ผลัดเซลล์ได้เองตามธรรมชาติ รอยสิวก็จะจางไปอย่างรวดเร็ว ไม่เกิน 2 เดือนรอยสิวพวกนี้ก็จะจางลงจนมองแทบไม่เห็น

แต่ใครที่ผิวขาดการบำรุง นอนน้อย ก็อาจจะต้องรอนานหน่อย หรือบางที ระบบต่อมน้ำเหลืองไม่ดี ทำให้รอยดำรอยแดงพวกนี้เกาะติดหนึบ ทาเจลลดรอยสิวยี่ห้อไหน ๆ ก็ไม่หายซักที แบบนี้ ต้องหาตัวช่วย มาลบรอยสิวน่ารำคาญออกไปจากหน้าเราแล้วล่ะ


ทำยังไงให้รอยสิวหายไปเร็ว ๆ ?


ถ้าเอาเร็วทันใจจริง ๆ ก็คือ คอนซีลเลอร์ค่ะ 55 หายวับไปกับตาแน่นอน แต่ถ้าอยากได้อะไรที่เห็นผลถาวรล่ะก็ มีตัวช่วยเร่งความเร็วดังต่อไปนี้ค่ะ

เจลลดรอยสิว รีวิว

  1. จางลงทันที : เลเซอร์ ใครใจร้อน ลองไปปรึกษาคุณหมอทำเลเซอร์ลบรอยดำ รอยแดง จะเห็นผลแทบจะทันทีเลยค่ะ แต่หากเป็นรอยที่ฝังลึกก็อาจจะใช้เวลานาน หรือกลายเป็นหลุมแผล ที่ต้องมาดูแลกันต่อ ส่วนใหญ่แล้วหลังจากเลเซอร์มา ต้องดูแลผิวบริเวณนั้นเหมือนไข่ในหิน ห้ามออกมาเจอลมเจอแดด ห้ามทาครีมอื่นนอกจากที่หมอสั่ง ห้ามไปนวดหน้า แวกซ์ หรือทำอะไรที่กระทบกระเทือบใกล้กับใบหน้าจนกว่าแผลจะหายสนิท รวม ๆ แล้วกว่าผิวจะฟื้นฟู ก็ 3-4 เดือนได้ค่ะ
  2. จางลงใน 7-14 วัน : เจลลดรอยสิว อย่าสับสนกับเจลแต้มสิวนะคะ เจลประเภทนี้จะเป็นเจลที่ไว้ทาเพื่อรักษาแผลสิว ลดรอยดำ รอยแดงโดยเฉพาะเลย ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับส่วนผสมในแต่ละยี่ห้อค่ะว่ามีประสิทธิภาพช่วยผลัดเซลล์ผิวได้มากน้อยขนาดไหน โดยส่วนมาก จะเริ่มเห็นผลภายใน 7-14 วันค่ะ
  3. จางลงใน 4-8 สัปดาห์ : ทากันแดดเป็นประจำ อย่างที่บอกว่า รอยสิว ก็คือเมลามีน ดังนั้น เราต้องป้องกันผิวจากแสงยูวีที่จะมากระตุ้นเมลามีนไม่ให้มันเข้มขึ้นไปกว่าเก่า และรอเวลาให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวค่อย ๆ ผลัดเมลามีนชั้นที่เข้มออกไปจนหมด ซึ่งก็ต้องใจเย็นและอดทนมาก ๆ ใช้เวลาประมาณ 4 - 8 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ

และทางเลือกที่เราจะมารีวิวในวันนี้ ขอเป็นทางสายกลางละกันค่ะ เจลลดรอยสิว น่าจะตอบโจทย์กับทุกคนที่ไม่อยากพบแพทย์ แต่ก็ไม่อยากรอนานเป็นเดือน มาดูกันดีกว่าว่า เจลลดรอยสิวยี่ห้อไหน จะมีประสิทธิภาพสูงสุด ลบรอยสิวได้เกลี้ยงกริ๊บ จนลืมไปเลยว่าเคยเป็นสิว


Dermatix Acne Scar | 320 THB / 5 g


เจลลดรอยสิว รีวิว

เมื่อเจ้าแห่งการรักษาแผลเป็น ประจำห้องศัลย์ ฯ อย่าง Dermatix Ultra ยอดขายยืนหนึ่งทุกโรงพยาบาล เค้ามาทำเจลลดรอยสิว สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะแบบนี้ ก็ต้องรีบจัดมารีวิวด่วน ๆ เลยสิคะ ยิ่งดูส่วนผสมแล้วมันคือใช่ เพราะมีทั้ง ActivGCS สารสกัดจากเมือกหอยทาก ที่ช่วยรักษาแผลเป็นได้ดีมาก ๆ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวที่อักเสบกลับมาแข็งแรงขึ้น ทำให้ Dermatix Acne Scar เป็นอะไรที่เหมาะสำหรับปัญหารอยสิวได้ดียิ่งกว่าที่เคย

แถมยังมีเทคโนโลยี CPX ซิลิโคนเจล ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิว เหมือนเป็นพลาสเตอร์ธรรมชาติคลุมผิวไว้ ระหว่างที่มันกำลังสร้างเซลล์ใหม่ แถมด้วย Zinc ช่วยลดอักเสบ คุมความมัน และวิตามิน B3 ที่เข้าไปจำกัดการผลิตเมลามีน ทำให้รอยสิวจางลงเร็วขึ้นด้วย หลายรีวิวก็ยืนยันเลยว่าช่วยให้รอยสิวจางลงได้ภายใน 7 วันเลยนะ!

เจลลดรอยสิว รีวิว

ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็นเจลใส ๆ ที่ทาแล้วชุ่มชื่น แห้งไว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ด้วยความที่สูตรนี้ทางอิตาลีเค้าพัฒนาเพื่อผิวคนเอเชียโดยเฉพาะ เลยจะไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิว ไม่ทำอุดตัน และที่สำคัญคือ ไม่มีพาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ให้คนผิวแพ้ง่ายต้องระแวงด้วยค่า

พิกัดช้อป ร้านขายยาทั่วไป, Watsons, Boots, Shopee


Puricas Dragon's Blood Scar Gel | 290 THB / 8 g


เจลลดรอยสิว รีวิว

เจลลดรอยสิวเลือดมังกร เหมือนหลุดมาจากเมืองทิพย์ แต่รีวิวไม่ทิพย์นะจ๊ะ เพราะเค้ามีสารสกัดดราก้อนบลัด เหมาะกับการรรักษาแผลเป็นมาก ๆ พวกรอยแดง รอยดำจากสิวก็จางลงไวเช่นกันค่ะ

เจลลดรอยสิว รีวิว

ข้อดีของเจลลดรอยสิวหลอดนี้ก็คือ สามารถทาลงบนแผลสดได้ทันที ไม่ต้องรอแผลแห้ง เพราะมีฤทธิ์สมานแผลร่วมด้วย เนื้อก็เป็นเจลสีเหลืองขุ่น เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ แต่เรื่องกลิ่นอาจจะมีความตุ่ย ๆ เล็กน้อย แล้วก็ต้องทาบ่อยหน่อย 3-4 ครั้งต่อวัน แล้วจะเห็นผลได้ภายใน 2 สัปดาห์ค่ะ
 
พิกัดช้อป Shopee



Hiruscar PostAcne | 425 THB / 10 g


เจลลดรอยสิว รีวิว

เจลลดรอยสิวยี่ห้อติดหูอย่าง Hiruscar ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนรีวิวกันเยอะว่าใช้ดี และเห็นผลเรื่องลดรอยสิวได้จริงค่ะ หลอดนี้เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เค้าจะมีส่วนผสมของ มิวโคโพลีซัคคาไรด์ โพลีซัลเฟต ช่วยกระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิค ช่วยให้เซลล์ผิวอุ้มน้ำได้ดี และไปเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

เจลลดรอยสิว รีวิว

และยังมี Allium Cepa สารสกัดจากหัวหอมที่ช่วยลดการระคายเคือง เร่งการสมานแผล ทำให้รอยแดง รอยดำจากสิวจางลง ซึ่ง Hiruscar PostAcne ก็มาในรูปแบบเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เลยกลายเป็นเจลลดรอยสิวที่หลาย ๆ คนชื่นชอบมาก ๆ เลยค่า

พิกัดช้อป Konvy



Smooth E Sca Serum | 375 THB / 10 g


เจลลดรอยสิว รีวิว

รวมเจลลดรอยสิวทั้งที ไม่มี Smooth E ได้ยังไงล่าาา หลอดนี้ ขอแอบนอกกรอบนิดนึงนะคะ เพราะเค้ามาในรูปแบบครีม แต่ก็เห็นผลดีไม่แพ้เจลลดรอยสิวตัวอื่น ๆ เลยน้า เพราะเค้าเน้นส่วนผสมของ AlphaArbutin และ Peptide Technology ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ซ่อมแซมผิวให้กลับมาเรียบเนียน และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

เจลลดรอยสิว รีวิว

ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์ อย่างที่บอกว่า เค้าเป็นรูปแบบครีม สาวผิวมันอาจจะรู้สึกว่า เกลี่ยยาก และเหนอะหนะผิวกว่าเจลลดรอยสิวยี่ห้ออื่น ๆ ซักหน่อย แต่แนะนำให้ใช้ปริมาณน้อย ๆ แล้วทาบ่อย ๆ แทน ก็จะช่วยให้เกลี่ยครีมได้ไวขึ้นนะคะ

พิกัดช้อป Lazada



MizuMi B3 Acne Concentrate Serum | 229 THB / 13 g


เจลลดรอยสิว รีวิว

เจลลดรอยสิวน้องใหม่มาแรงจาก MizuMi อัดแน่นไปด้วยวิตามิน B3 เข้มข้นสูงสุด* ถึง 12% ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ปรับผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส และยังมี Zinc PCA เข้มข้น 1% เข้ามาช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขนให้ดูเรียบเนียนได้อีกด้วย

*เปรียบเทียบกับปริมาณวิตามินบี 3 ในผลิตภัณฑ์ของ MizuMi

เจลลดรอยสิว รีวิว

เจลลดรอยสิวหลอดนี้ เค้ามาเป็นเนื้อเซรั่มค่ะ ทำให้ซึมไว เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบามาก แต่ก็ทำให้ทาจุดที่ต้องการยากนิดนึง เพราะน้องจะมีความเหลวใส เลยจะไหลเก่งกว่าเจลลดรอยสิวยี่ห้ออื่น ๆ ค่ะ สิ่งที่ดีคือไม่ต้องทาซ้ำระหว่างวัน ใช้เพียงแค่ 2 ครั้งต่อวันหลังล้างหน้าก็เพียงพอแล้ว เหมาะกับคนขี้ลืมอย่างเรา แฮร่ ๆ
 
พิกัดช้อป Watsons



ได้คำตอบแล้วยังคะว่า เจลลดรอยสิวยี่ห้อไหนดีที่สุด ถ้ายังสับสน เลือกไม่ถูก เรามีตารางสรุปมาให้ดูเทียบกันง่าย ๆ ก่อนไปจิ้มสั่งซื้อกันค่า

เจลลดรอยสิว รีวิว



S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
การทำหน้าให้สะอาดก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ ลองใช้สบู่เหลวล้างหน้ากับเจลแต้มสิวควบคู่กันไปดูค่ะ เราใช้ของหมออัจจิมากับแต้มด้วยดิฟเฟอรินอยู่ รอยจางค่อนข้างไว
10 พ.ค. 2565 เวลา 9:36 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองๆ
1 ก.พ. 2565 เวลา 20:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
24 ม.ค. 2565 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยฮะ ช่วงนี้รอยสิวเยอะด้วย????
24 ม.ค. 2565 เวลา 8:55 น.