5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด
ไลฟ์สไตล์

ส่องความปัง! 3 สาวเจ้าของแบรนด์ไทย ส่งต่อความสวยจากผู้หญิงถึงผู้หญิง

426
28 ส.ค. 2567
ส่องความปัง! 3 สาวเจ้าของแบรนด์ไทย ส่งต่อความสวยจากผู้หญิงถึงผู้หญิง

ต้องยอมรับเลยว่า เครื่องสำอางและสกินแคร์แบรนด์ไทยแบรนด์ใหม่ ๆ ตอนนี้ น่ารักน่าใช้ขึ้นมาก แถมใส่ใจเข้าถึงความต้องการของลูกค้าไม่แพ้แบรนด์ใหญ่หรือแบรนด์สากลที่ครองตลาดอยู่เลย ในยุคที่อะไรก็ต้องน่าเชื่อถือ แต่ fast trend fast fashion เกิดขึ้นแทบทุกกกกกวัน แล้วทำไมแบรนด์เครื่องสำอางยุคใหม่ถึงไม่เคยตายไมค์! ทำไมแหวกทางออกมามีอิทธิพลต่อฐานลูกค้าเครื่องสำอางมากมายไม่แพ้แบรนด์ใหญ่ในตลาดได้ขนาดนี้นะ?

วันนี้ *Cosmenet เลยอยากจะพาไปส่องความปัง ของ 3 แบรนด์ไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้พร้อมพาไปดูจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจเครื่องสำอางและจุดพีคของ 3 สาว Women Boss การ์ด LOVEPOTION, อูน Moleculogy และ ไอติม La Glace เจ้าของแบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ได้ครองใจสาวไทยและชาวโซเชียลยุคนี้ไปแบบเต็ม ๆ !!


เรื่องราวของการ์ด เจ้าของ LOVE POTION


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ LOVE POTION

เปิดเจ้าแรกกันด้วย CEO สาวดาวติ๊กต่อกอย่าง คุณการ์ด หรือ ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ LOVEPOTION ที่บอกเลยว่าดังมากไม่ไหวววทั้งใน TikTok และแพลตฟอร์มอื่น ๆ แถมตัวแบรนด์มีสินค้าเด่น ๆ ที่ได้เห็นบ่อย ๆ อย่างครีมแคคตัส น้ําหอมซ้อการ์ด และลิปออยล์ที่ใครก็อยากลองใช้เพราะไลฟ์ทีไรก็ขายหมดตลอดเอฟกันแทบไม่ทัน!

และที่ซ้อการ์ดและแบรนด์ LOVEPOTION โด่งดังได้ขนาดนี้ ก็ต้องยอมรับเลยว่าทางแบรนด์มองตลาดขาด ในยุคที่คนเริ่มหันมาใช้อินเตอร์เน็ตเสพข่าวเสพสื่อกันมาก ซ้อการ์ดเลือกที่จะให้ข้อมูลของตัวเองเป็นสื่อที่ดึงดูดสายตาและความสนใจของทุกคน ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองที่เริ่มต้นธุรกิจจากการขายเคสมือถือกับเพื่อน ๆ เพื่อช่วยซัพพอร์ตครอบครัวที่อยู่ในช่วงเวลาที่อยากลำบาก จนเมื่อโตขึ้นก็ค้นพบว่าตัวเองชอและสนใจในความสวยความงามสุด ๆ ทำให้เกิดแบรนด์ LOVEPOTION ขึ้นมา รวมถึงการ Tie-in สินค้าต่าง ๆ ที่เข้าใจง่าย น่ารักน่าใช้ จนใคร ๆ ก็เปิดใจอยากทำความรู้จัก เข้าถึงแบรนด์ และอยากลองซื้อสินค้ามาใช้ ซึ่งตัวสินค้าที่ออกมาสู่ตลาดก็ผลิตออกมาได้ตอบโจทย์ แพ็คเกจจิ้งก็น่ารักไม่ไหว ใครเห็นก็อยากจับจองเป็นเจ้าของ แถมพอทดลองใช้แล้วมันดีในราคาที่ย่อมเยาว์ ก็ยิ่งเกิดการบอกต่อปากต่อปากและแชร์รีวิวป้ายยาในโซเชียลกันไปเรื่อย ๆ อีก

นอกจากนี้ ทางแบรนด์เองก็มีการเข้าถึงลูกค้าและพยายามเปิดฐานลูกค้าใหม่ ๆ ด้วยการเปิดไลฟ์ขายของ ที่ต้องบอกเลยว่าขายทีไรก็หมดเกลี้ยง รวมถึงการสร้างแคมเปญที่คนเข้าถึงง่ายอย่างการไลฟ์ขายของราคา 5 บาทและไลฟ์แจกของที่มีให้เห็นบ่อย ๆ รวมถึงการเล่าเรื่องราวของตัวเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ทำให้แบรนด์และซ้อการ์ดเข้าถึงใจใครหลาย ๆ คน จนเป็นแบรนด์ที่หยิบจับอะไรก็ไวรัลไปหมดเลยค่าา ~


เรื่องราวของคุณอูน เจ้าของแบรนด์ Moleculogy


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ Moleculogy

ในส่วนของคุณอูนจากแบรนด์ Moleculogy ที่ก็ต้องบอกเลยว่าก็เป็นอีกแบรนด์ที่ปล่อยอะไรมาก็ปังไปหมด ตั้งแต่กันแดด เซรั่มขนตาคิ้ว ออยล์อาบน้ำ เสื้อยืด รวมไปถึงอาหารมังสวรัติภายใต้แบรนด์ผักฉ่ำคำหอม ที่ถึงจะมีไลน์สินค้าหลากหลายแบบภายใต้ชื่อแบรนด์ที่หลากหลาย แต่ก็รับรู้ได้ถึง identity ที่เด่นชัด และได้รับความไว้ใจจากลูกค้าหลายคน ด้วย story telling และการสร้างตัวตนของอูนบนโลกอินเตอร์เน็ตที่จริงจัง ตั้งใจ จะปล่อยสินค้าอะไรออกมาเทสแล้วเทสอีกจนสุดท้ายเห็นผลลัพธ์ชัดเจนทำให้เกิดการอยากลองใช้ตาม และบอกต่อแชร์ต่อกันจนคลิปไวรัลมาไม่รู้กี่คลิป!

จุดเริ่มต้นของคุณอูน Moleculogy ในการเข้าสู่ตลาดธุรกิจ SME เนี่ย ก็ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เริ่มด้วยธุรกิจสินค้าความงามเลย แต่เริ่มมาจากขนมทานเล่นที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพอย่าง granola ที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพและอยากแก้ปัญหาเรื่องรสชาติของอาหารสุขภาพที่คนชอบมีภาพจำว่ามันไม่อร่อย ให้อร่อยและทานง่ายขึ้น ส่วน Moleculogy เนี่ย ก็เป็นการต่อยอดด้วยไอเดียเดียวกัน คือ อยากให้ลูกค้าได้ใช้ของที่ดี เลือกซื้ออะไรที่ใช้แล้วเห็นผลจริง มีเหตุผลรองรับ มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อนั้นจะให้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง โดยคุณอูนเองก็เป็นคนที่เทสสินค้าทุกชิ้น ไม่ว่าจะอาหารเสริมตัวดังอย่าง Glassy X, Startet Sunscreen และ Moleculogy Lash & Brow Serum ซึ่งทุกตัวมีการถ่ายอัปเดตผลลัพธ์การใช้สินค้าของตัวคุณอูนเองลง TikTok และ Instgram ให้ผู้ติดตามเห็นผลลัพธ์และสนใจที่จะอยากลองใช้ไปตาม ๆ กัน จนในที่สุดคนก็เข้าถึงความเป็น Moleculogy ที่การันตีความปังในทุกโมเลกุลที่ได้ใช้ ;)




จุดเด่นของแบรนด์ Moleculogy ก็เลยเป็นความเรียล ความลงทุนลงแรงและลงเวลาในการเทสสินค้าจนกว่าจะมั่นใจว่ามันดีจริง เห็นผลจริง ของใช้ดีจริงจนลูกค้าที่ใช้แล้วรีวิวบอกกันแบบปากต่อปาก แถมเจ้าของแบรนด์ก็ใช้และบอกต่อถึงผลลัพธ์และคุณสมบัติของสินค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือมีจุดที่ยังไม่พอใจ เมื่อได้สูตรที่ดีที่สุดจึงจะเปิดจำหน่ายสินค้าจริง ๆ นั่นเอง ด้วยความจริงใจของแบรนด์ และการอยากส่งมอบและบอกต่อสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้า เลยทำให้ Moleculogy เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสกินแคร์แบรนด์โปรดของสาว ๆ หลายคนนั่นเอง :D

เรื่องราวของคุณไอติม เจ้าของแบรนด์ LA GLACE


ซ้อการ์ด เจ้าของแบรนด์ La glace

และส่งท้ายไปด้วย คุณไอติม เจ้าของแบรนด์ LA GLACE ผู้ที่มีแพชชั่นและความอินในการผลิตสินค้าที่ใช้แล้วตัวเองชอบ ใช้แล้วดี จนสุดท้ายได้ปล่อยสินค้าออกมาให้กับลูกค้าได้จับจองเป็นเจ้าของกัน ไม่ว่าจะกันแดด รองพื้น และสกินแคร์ ที่บอกเลยว่าหนทางก็ไม่ง่าย ฝ่าฟันมาได้ทุกดราม่า และแม้ว่ามีช่วงนึงจะมีกระแสตีกลับ แต่ต้องยอมรับเลยว่าเขาก็ยังยืนอยู่ในวงการเครื่องสำอางได้ด้วยการปรับตัว ตอบรับและรับฟังฟีดแบ็กลูกค้าอย่างจริงใจ จนได้เกิดความปังและไวรัลอย่าง บลัชดำตัวดัง และลิปปากกาแบบกดที่รีวิวจากพี่สาวชาวเน็ตและเหล่าอินฟูลได้ลองก็เลิฟกันแทบทุกคน!

จุดเริ่มต้นลึก ๆ ของ LA GLACE จากที่คุณไอติมได้ออกมาเล่าในช่องของตัวเองเนี่ย ก็คือการอยากพัฒนาตัวเองให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในขณะที่ยังเป็นนักศึกษานี่แหละ บวกกับเป็นคนที่ชอบและอินกับทุกอย่างที่ใช้ ใช้อะไรแล้วก็จะใช้ซ้ำใช้วนอย่างนั้นไม่เปลี่ยนใจจนเริ่มคิดว่าถ้าเราพลิกแพลงความอินของเรามาออกเป็นสินค้าสักชิ้นที่ผลิตออกมาจากความรักความชอบและความอินของตัวเองจริง ๆ จากนั้นแบรนด์ LA GLACE จึงได้ป๊อปอัพเข้ามาร่วมวงตลาดเครื่องสำอางด้วย และถึงแม้จะมีช่วงที่ยากลำบาก ลองผิดลองถูกไปหมด สุดท้ายแล้วความอินเนี้ยก็ทำให้ยังคงยืนหยัดและพยายามที่จะไปต่อจนสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จได้ ไม่ว่าจะออกสินค้าอะไรมา จัดกี่แคมเปญ คอลแลปกับใครก็ปังก็ดังไปหมดด




ในส่วนที่ทำให้ LA GLACE ครองใจฐานลูกค้าอยู่ตลอดก็คือความเข้าถึงลูกค้า และการทดลองใช้สินค้าให้ดูอย่างจริงจัง ว่าใช้จริง ใช้บ่อย ใช้ซ้ำ ทำให้เกิดภาพจำและคนเชื่อถือในผลลัพธ์ที่เห็นตรงหน้าจริง ๆ ทั้งตัวทิ้นท์เบส บลัชดำ ลิปปากกากดป๊อปแป๊ก จะไลน์สินค้าตัวไหนก็ปัง ตัวแพ็คเกจจิ้งก็ยังน่ารักปุ๊กปิ๊ก มีเอกลักษณ์ในทุกคอลเลคชั่นอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่สินค้าจะถูกใจในหมู่สาว ๆ และวัยรุ่น Gen Z กันสุด ๆ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? กับ 3 สาว Women Boss ที่นอกจากจะตั้งใจผลิตสินค้าออกมาให้ถูกใจลูกค้าแล้ว ยังส่งมอบแพชชั่นออกมาให้เห็นได้อย่างเด่นชัดเลย เพราะ attitude แต่ละคนนั้นชัดมากก ใครอยากรู้จักแบรนด์ไหนเพิ่มมากขึ้น มาคอมเมนท์บอกได้น้า เดี๋ยว *Cosmenet มาสรุปข้อมูลที่น่าสนใจให้อี้กก ~

What's new
แกะกล่อง! รองพื้น BSC ผิวโกลว์สวย เนื้อวาว เข้ากับผิวสาวไทย5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น5 อันดับคลีนซิ่งบาล์ม ยี่ห้อไหนดี ล้างหน้าสะอาด ไม่อุดตันผิว จากรีวิวผู้ใช้จริงดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 6 - 12 ต.ค. 67 (ทุกราศี) เทรนด์ใหม่ จัดตารางสระผม 7 วัน เคล็ดลับผมสวย นุ่มลื่นที่ไม่รู้มาก่อนกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ BSC AUTHENTIQ BIO GLOW FLUID FOUNDATION SPF 50 PA++++ รองพื้นผิวโกลว์ เล่นแสง จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เก่งทุกท่าน
5 ต.ค. 2567 เวลา 15:39 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ปังทุกคน💙💜❤️💛💚
4 ต.ค. 2567 เวลา 11:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7
สวย เก่ง เป็นแรงบัลดาลใจที่ดีมากๆ ค่ะ
30 ก.ย. 2567 เวลา 23:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เก่งกันมากเลยค่า
29 ก.ย. 2567 เวลา 2:49 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เยี่ยมค่ะ
26 ก.ย. 2567 เวลา 23:26 น.
ความคิดเห็นที่ 4
อยากรู้แบรนด์ mizumi, kage, supermom ด้วยค่า สนับสนุนแบรนด์ไทยปัง ๆ
24 ก.ย. 2567 เวลา 22:14 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงาม ขอบคุณค่ะ
24 ก.ย. 2567 เวลา 11:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงามค่า
24 ก.ย. 2567 เวลา 10:23 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เก่ง
23 ก.ย. 2567 เวลา 11:22 น.