Bio Essence BN Top
สกินแคร์

วิธีดูแลผิวตามกรุ๊ปเลือด พร้อมแนะนำสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิว

532
21 ก.พ. 2567
ดูแลผิวตามกรุ๊ปเลือด

ต้องบอกเลยว่าวิธีลงสกินแคร์ตามสภาพผิวมันเอ้าท์แล้วค้าาา เพราะตอนนี้มีเทรนด์ใหม่อย่าง “วิธีดูแลผิวตามกรุ๊ปเลือด” ออกมาให้สาว ๆ ได้อัปเดตกันอีกล้าววว ซึ่งนอกจากจะมีความสำคัญต่อร่างกายแล้ว กรุ๊ปเลือดยังทำให้เรามีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไปด้วย จึงเป็นเหตุผลที่วันนี้ *Cosmenet นำความรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลผิวตามกรุ๊ปเลือดมาบอกต่อกันนั่นเองง


1. กรุ๊ปเลือด A


กรุ๊ปเลือด A

คนกรุ๊ปเลือด A มักจะเจอกับปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำอยู่เป็นประจำ เพราะดูดซึมไขมันและโปรตีนได้ค่อนข้างน้อย ส่งผลให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาได้น้อยตามไปด้วย จึงควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาระดับความชุ่มชื้นและช่วยอุ้มน้ำให้กับผิว อย่าง “มอยซ์เจอร์ไรเซอร์

สกินแคร์ที่แนะนำ

  • CeraVe Facial Moisturizing Lotion (ราคา 690 บาท / 52 ml.) : มอยเจอร์ไรเซอร์โลชั่นตัวดังสูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง เนื้อบางเบา และไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยมีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด ช่วยฟื้นบำรุงปราการผิวตามธรรมชาติ และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง
  • Curel Intensive Moisture Care Facial Cream (ราคา 1,000 บาท / 40 g.) : ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนผิวแห้ง มาพร้อมเนื้อครีมเข้มข้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่สัมผัสบางเบา ซึมไว สบายผิว และกระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติ ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นจากภายใน ลดการระคายเคืองจากผิวแห้งลอกเป็นขุยได้เป็นอย่างดี


2. กรุ๊ปเลือด B


กรุ๊ปเลือด B

คนกรุ๊ปเลือด B ค่อนข้างอ่อนไหวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ง่าย โดยเฉพาะแสงแดด มลภาวะ รวมถึงสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มองไม่เห็น ทำให้มีผิวบอบบาง และเกิดการระคายเคืองผิวได้ง่ายกว่าคนกรุ๊ปเลือกอื่น จึงเหมาะกับสกินแคร์เสริมชั้นผิวที่มีความอ่อนโยนต่อ ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และมีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 4.7 และ 5.75 จะดีที่สุดค่ะ

สกินแคร์ที่แนะนำ

  • Real Barrier Intense Moisture Cream (ราคา 990 บาท / 50 ml.) : ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิค 7 ชนิด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมด้วยเซราไมด์ ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวชั้นนอก
  • Fyne Skin Barrier+ Prebiotic Serum In Cream (ราคา 1,490 บาท / 50 g.) : มอยเจอร์ไรเซอร์เสริมชั้นผิว ช่วยปลอบประโลมผิวที่ไวต่อการระคายเคือง พร้อมเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) เพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และสารก่อการระคายเคือง

3. กรุ๊ปเลือด O


กรุ๊ปเลือด O

ชาวกรุ๊ปเลือด O จะดูดซึมไขมันและโปรตีนได้ดีกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาก ส่งผลให้คนเลือดกรุ๊ปนี้มีปัญหาผิวมัน เป็นสิวอุดตัน และรูขุมขนกว้าง จึงควรเน้นสกินแคร์ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA และ BHA เพื่อลดการอุดตันในรูขุมขน

สกินแคร์ที่แนะนำ

  • SOME BY MI AHA 10% Amino Peeling Ampoule (ราคา 580 บาท / 35 g.) : แอมพูลแบบไม่ต้องล้างออก มีส่วนผสมของ AHA, BHA, PHA และ LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก ขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสยิ่งขึ้น แถมยังมีกรดอะมิโน, กรดไฮยาลูรอนิก, เซราไมด์ และ Truecica ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย

  • COSRX BHA Blackhead Power Liquid (ราคา 790 บาท / 100 ml.) : ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว เนื้อเอสเซนส์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี อุดมส่วนผสมของ BHA จากธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนที่อุดตัน ขจัดสิวหัวดำ และสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวขึ้นใหม่


4. กรุ๊ปเลือด AB


กรุ๊ปเลือด AB

ปิดท้ายด้วยคนกรุ๊ปเลือด AB ที่มีผิวสภาพผิวที่ค่อนข้างไวต่อแสงแดดมาก เมื่อผิวโดนแดดบ่อย ๆ ก็จะทำให้ร่างกายสร้างเม็ดสีเมลานินเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวคล้ำเสียได้ง่ายกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์กับชาวกรุ๊ปเลือด AB มากที่สุดก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกเสียจาก “ครีมกันแดด” สำหรับใครที่อยู่กลางแจ้งเป็นประจำควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป ส่วนชาวออฟฟิศที่เจอแค่แสงไฟและแสงสีฟ้าจากหน้าจอ เลือกใช้ครีมกันกันแดดที่มีค่า SPF ระหว่าง 15-30 ก็เพียงพอแล้วค่ะ

สกินแคร์ที่แนะนำ

  • HER HYNESS Royal Hya Water Sunscreen SPF50+ Pa++++ (ราคา 790 บาท / 100 ml.) : กันแดดสูตรคลีนแบบไฮบริดที่ทั้งดูดซับและสะท้อนรังสียูวีด้วย SPF50+ PA++++ ผสานเทคโนโลยี UV Filter ช่วยปกป้องผิวจาก UVA/UVB พร้อมด้วยออร์แกนิคไฮยาลูโรนิค Niacinamide นมผึ้ง และ Phyto Placenta ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ลดการเกิดสิว ต้านอนุมูลอิสระ และปรับผิวให้กระจ่างใส

  • La Roche-Posay Anthelios UVMune400 Oil Control Gel Cream (ราคา 1,450 บาท / 50 ml.) : ชาวผิวมันต้องลอง! ครีมกันแดดคุมมัน สำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย โดยมีเนื้อสัมผัสแบบเจลบางเบา ปกป้องผิวจาก UVA/UVB รวมถึง Ultra-Long UVA อินฟราเรด รวมถึงมลภาวะ พร้อมควบคุมความมันบนใบหน้า และช่วยเสริมปราการปกป้องผิว โดยเป็นสูตรกันน้ำ ปราศจากพาราเบนและน้ำหอม

สาว ๆ คนไหนเปลี่ยนสกินแคร์มาเป็นสิบ ๆ ครั้งแต่ก็ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง ลองเปลี่ยนมาดูแลผิวและเลือกใช้สกินแคร์ตามกรุ๊ปเลือดกันดูนะคะ รับรองเลยว่าช่วยได้ไม่มากก็น้อยแน่นอน!


นอกจากนี้หากใครกำลังมองหาสกินแคร์คุณภาพจึ้งสำหรับบำรุงผิวระดับพรีเมียมขั้นสุดอยู่ละก็ สามารถตามมาอ่านรีวิว 9 เคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังกันต่อเลยค่าา

สกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
บีคือจริงฮะ❤️💚🧡💙💜
27 ก.พ. 2567 เวลา 9:27 น.