Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

น้องสาวดำผิดปกติไหม? 5 สาเหตุน้องสาวคล้ำและวิธีแก้น้องสาวดำด้วยตัวเอง

2,961
5 ก.พ. 2567
น้องสาวดำ ผิดปกติมั้ย ทำไงดี

น้องสาวดำ ทำไงดี? เชื่อว่าปัญหานี้ เป็นปัญหาที่ผู้หญิงหลายคนอาจเคยหนักใจ หรือกำลังกลุ้มเพราะเรื่องนี้ก็เป็นได้ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสีของน้องสาวก็เหมือนสีผิวบนร่างกายของคนเราค่ะ แตกต่างกันไปตามพื้นเพของครอบครัว

แต่สาวไทยที่โตมากับคติที่ว่า “เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ก็ไม่แปลกที่สาว ๆ จะอยากสวยตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง! วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแชร์ต้นตอของความดำความคล้ำที่น้องสาว รวมถึงพฤติกรรมที่ทำให้น้องสาวคล้ำขึ้นด้วย ไปดูกันเลยย ~



"น้องสาวดำ” ผิดปกติมั้ย?


น้องสาวมีสีดำคล้ำ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ! ต้องบอกเลยว่าตามธรรมชาติของร่างกาย ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศมักมีสีที่คล้ำกว่าผิวปกติ เนื่องจากมีเม็ดสีหรือเมลานินที่มากกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

นอกจากนี้ สีของจุดอ่อนไหวต่าง ๆ อย่างเช่น สีของหัวนม สีของน้องสาว สีของน้องชาย มักขึ้นอยู่กับพันธุกรรมเป็นหลัก แน่นอนว่าถ้าเราเป็นคนที่ผิวขาวอมชมพู ก็จะมีแนวโน้มที่ผิวน้องสาวจะมีความขาวและมีความชมพู ในขณะที่คนที่มีที่ผิวคล้ำหรือผิวสองสี น้องสาวอาจมีสีที่เข้ม หรือมีความเป็นสีแทน และมีความชมพูน้อยกว่าคนผิวขาว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติมาก ๆ เลยค่ะ


สาเหตุน้องสาวคล้ำ เกิดจากอะไร?


น้องสาวดำ เกิดจากอะไร

สาเหตุที่น้องสาวมีสีดำคล้ำหรือสีผิวน้องสาวเข้มขึ้นกว่าเดิม จากที่เคยชมพูวิ้งวับ จู่ ๆ ก็หม่นหมองไม่กระจ่างใสเหมือนที่เคย บางคนอาจปีกน้องสาวดำคล้ำขึ้นกว่าเดิม มันมีผลมาจากอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย

1. ฮอร์โมน: ฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรน ในตัวผู้หญิงทุกคน มีผลต่อการผลิตเม็ดสีใต้ผิว ซึ่งอาจส่งผลให้น้องสาวมีสีคล้ำขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวัยเจริญพันธุ์ วัยหมดประจำเดือน ผู้ที่ตั้งครรภ์ ผู้ที่ผ่านการคลอดบุตรแบบธรรมชาติ หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร ในกรณีแบบนี้ บางรายอาจมีสีน้องสาวที่กระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมเมื่อฮอร์โมนคงที่ แต่ในบางกรณีน้องสาวก็อาจมีสีคล้ำไปเลยก็เป็นไปได้ค่ะ

2. การเสียดสี: การเสียดสีระหว่างผิวหนังบริเวณน้องสาวกับขาหนีบ และการเสียดสีจากกางเกงชั้นในที่รัดจนเกินไป ส่งผลให้น้องสาวมีสีคล้ำขึ้นได้ สาวอวบ และสาว ๆ ที่เนื้อเยอะก็คือทำใจเลยค่ะ มันเป็นเรื่องปกติ

3. น้ำหนักตัว: แน่นอนว่าคนที่มีน้ำหนักตัวมาก ผิวหนังบริเวณต่างๆ มักมีสีคล้ำขึ้น และน้องสาวที่มีเม็ดสีผิวมากกว่าบริเวณอื่น ก็อาจคล้ำขึ้นได้เช่นกัน

4. การโกนขน: การโกนขนแบบที่ไม่ระมัดระวัง หรือไม่มีอุปกรณ์ที่เสริมให้เกิดความสมูธในการกำจัดขนบริเวณน้องสาว อาจทำให้เกิดการระคายเคือง อักเสบ เป็นขนคุด หรือเป็นสิว ซึ่งส่งผลให้ผิวน้องสาวหมองคล้ำ และเกิดรอยต่าง ๆ ได้ด้วยค่ะ

5. โรคประจำตัว: โรคบางชนิด เช่น โรค Addison's disease, ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ, โรคอ้วน และภาวะดื้ออินซูลิน อาจส่งผลให้น้องสาวมีสีคล้ำขึ้นได้ เนื่องจากฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลง และกระตุ้นให้สีผิวในบริเวณข้อพับ ริมฝีปาก หัวนม และอวัยวะเพศมีสีเข้มขึ้นนั่นเอง


มีเซ็กส์บ่อยทำให้น้องสาวดำ จริงมั้ย?


น้องสาวดำ เพราะมีเซ็กส์บ่อย จริงหรอ

     เคยได้ยินมั้ยคะ ที่มีคนบอกว่า ที่จิ๊มิดำ หรือน้องสาวดำ เพราะเซ็กส์จัด หรือมีเซ็กส์บ่อย บอกเลยว่า เป็นความเข้าใจผิดที่พบได้บ่อยมาก ๆ เพราะในความเป็นจริงการมีเพศสัมพันธ์บ่อย ๆ ส่งผลให้เลือดไหลมากขึ้นที่บริเวณ "น้องสาว" อาจเป็นวิธีที่ช่วยให้น้องสาวสุขภาพดีและสีผิวน้องสาวไบร์ทขึ้นได้มากกว่าทำให้ผิวคล้ำน้าา และไม่ใช่ทุกคนจะมีน้องสาวสีอมชมพูเหมือนที่เคยเห็นในหนังผู้ใหญ่เสมอไปนะคะ สีผิวคนมีหลากหลายขนาดไหน สีน้องสาวก็มีหลากหลายและอาจมีสีคล้ำได้แม้ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก็ตามค่ะ

     สาเหตุที่จะทำให้น้องสาวดำคล้ำจากเพศสัมพันธ์ อาจต้องเป็นเพราะมีการติดเชื้อบริเวณอวัยวะเพศจนทำให้เกิดการระคายเคือง อักเสบ หรือมีบาดแผลทำให้สีผิวน้องสาวเปลี่ยนไปมากกว่าการมีเพศสัมพันธ์บ่อย ๆ นะคะ ^^



วิธีแก้น้องสาวดำด้วยตัวเอง


คนที่อยากแก้น้องสาวดำ เพราะส่วนตัวรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ชอบกับการที่น้องสาวคล้ำ แนะนำให้ทำ 2 สิ่งนี้ค่ะ

1. ปรับพฤติกรรม
  • ไม่ใส่ชุดชั้นในที่รัดเกิน รวมถึงงดใส่กางเกงหรือกระโปรงที่บีบรัดเป้าและต้นขา เพื่อไม่ให้เกิดการเสียดสีกับเสื้อผ้า
  • ออกกำลังกายลดสัดส่วน เพื่อลดน้ำหนัก และปรับสมดุลฮอร์โมนไปในตัว วิธีนี้จะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการเสียดสีได้ในระยะยาวเลยล่ะ
  • หลีกเลี่ยงการกำจัดขนน้องสาวแบบรุนแรง อย่างการแว็กซ์ขน แนะนำให้โกนขนน้องด้วยอุปกรณ์ที่ลดการเสียดสี อย่างมีดโกนที่มีแถบหล่อลื่น ร่วมกับมูสหรือเจลสูตรอ่อนโยนสำหรับการโกนขนโดยเฉพาะ หรือมีงบก็แนะนำให้เลเซอร์ไปเลยค่ะ
  • ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดน้องสาวที่มีน้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้ผิวน้องสาวระคายเคืองและเกิดการอักเสบ และผิวหมองคล้ำขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

2. บำรุงผิวน้องสาวด้วยสารสกัดที่อ่อนโยนมาก ๆ หรือใช้วัตถุดิบธรรมชาติเหล่านี้ค่ะ

  • น้ำมันมะพร้าว
  • ว่านหางจระเข้ หรือเจลว่านหางจระเข้ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
  • โยเกิร์ต
  • น้ำผึ้ง
โดยวิธีการแก้น้องสาวดำด้วยตัวเองก็ง่ายมาก ๆ เพียงนำวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว หรือโยเกิร์ต มาพอกบริเวณผิวน้องสาวเป็นเวลา 15-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะเป็นการผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อน ๆ พร้อมบำรุงให้ผิวน้องสาวกระจ่างใสขึ้นได้

**คำเตือน วิธีการแก้น้องสาวดำที่แนะนำ สามารถทำได้กับบริเวณผิวหัวหน่าว และผิวบริเวณโดยรอบน้องสาวเท่านั้น ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ใดก็ตาม ขัด ฟอก ถู พอก หรือขยี้ บริเวณแคมในและไม่ควรสวนล้างบริเวณปากช่องคลอดเด็ดขาด นอกจากจะไม่ช่วยให้สีน้องสาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว อาจทำให้สีผิวบริเวณนั้น ๆ คล้ำขึ้น หรือรุนแรงถึงขั้นเกิดการอักเสบและติดเชื้อได้นะคะสาว ๆ ไม่เริ่ดด อย่าหาทำ!


     น่าจะหายข้องใจกันแล้วเนอะกับ เรื่องราวของน้องสาวดำคล้ำว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ผิดปกติเลยย แต่ถ้าใครไม่สะดวกใจ หรือมีปัญหาน้องสาวดำคล้ำจนรู้สึกไม่ดี ก็ลองไปปรึกษาแพทน์เฉพาะทางเพิ่มเติมได้น้าา *Cosmenet ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนมีความมั่นใจทั้งภายนอกและภายในไปเล้ยย ทำอะไรแล้วสบายใจเรา ก็ทำเถอะค่ะ :D


น้องสาวดำไม่ผิดปกติ แต่น้องสาวมีกลิ่น อาจผิดปกติได้

น้องสาวมีกลิ่น ทำไงดี
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.พ. 2567 เวลา 8:26 น.