Bio Essence BN Top
ทำเองได้

5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน ลดความมัน ผิวเนียนใสไร้ที่ติ

5,148
22 ธ.ค. 2565
มาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          รูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนขาดความมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะแต่งหน้าหนาขนาดไหนก็ไม่สามารถกลบรูขุมขนได้มิด ทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน แถมยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ หากสาว ๆ คนไหนกำลังเกิดคำถามว่ารูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี? วันนี้ *Cosmenet ได้จัดสูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน และลดความมันบนใบหน้ามาฝากกันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะปังขนาดไหนก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


รูขุมขนกว้าง เกิดจาก?


รูขุมขนกว้าง เกิดจาก?

  • ผิวมัน : ปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจากต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้รูขุมขนต้องขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเพื่อขับน้ำมันเหล่านี้ ซึ่งปัญหาผิวมันอาจเกิดจากร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายมากทำให้เกิดการผลิตน้ำมันบนผิวมากกว่าปกตินั่นเองค่า
  • พันธุกรรม : ลองสังเกตุกันดูนะคะว่าคนในครอบครัวของเรามีใครมีปัญหารูขุมขนกว้างมั้ย เพราะถ้าในครอบครัวมีคนที่มีปัญหาหน้ามันรูขุมขนกว้างก็อาจทำให้เรามีรูขุมขนกว้างเช่นกันค่าา
  • ผิวขาดน้ำ : ไม่ใช่แค่คนหน้ามันที่จะมีปัญหารูขุมขนกว้างเท่านั้นนะคะ แต่คนหน้าแห้ง ผิวขาดน้ำก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน เพราะผิวขาดความชุ่มชื้นที่มาหล่อเลี้ยงให้ผิวเต่งกระชับ จนทำให้รูขุมขนเปิดกว้างมากขึ้น แต่เมื่อทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวก็จะทำให้รูขุมขนดูจางลงได้ค่ะ
  • สิวอุดตัน : ปัญหารูขุมขนกว้างจากสิวอุดตันมักจะเกิดกับคนผิวมันค่ะ โดยจะสังเกตุเห็นว่ามีจุดสีขาวและสีดำเล็ก ๆ ขึ้นกระจายอยู่บนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณทีโซน หรือที่เรียกกันว่าสิวอุดตันนั่นเงค่ะ ซึ่งสิวประเภทนี้เกิดจากผิวที่สะสมน้ำมันไว้มากจนน้ำมันนั้นทำปฏิกิริยากับอากาศและสิ่งสกปรกภายนอกจนเกิดการอุดตันขึ้น ทำให้รูขุมขนขยายใหญ่ เห็นเป็นจุดนูน ๆ ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน
  • แสงแดด : นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว แสงแดดยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างด้วยนะคะ เพราะแสงแดดจะทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในโครงสร้างของชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น และรูขุมขนขยายกว้างมากขึ้นได้ค่าา

5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน


1. กระชับรูขุมขนด้วยแตงกวา น้ำมะนาว ไข่ขาว


กระชับรูขุมขนด้วยแตงกวา   น้ำมะนาว   ไข่ขาว

          สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง รีบเดินตรงดิ่งไปที่ห้องครัวเลยค่าา เพราะสูตรนี้ใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่าย ๆ จากในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา มะนาว และไข่ขาว ซึ่งช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกเผยผิวให้ที่กระจ่างใสขึ้น และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ค่าา

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำแตงกวา 1 ลูก มาปั่นรวมกับไข่ขาว 1 ฟองและน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะจนได้เนื้อที่เนียนละเอียด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด



2. กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ นมเปรี้ยว


กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ   นมเปรี้ยว

          นอกจากจะกินแล้วผิวสวยแล้ว มะเขือเทศยังนำมาทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขนได้อีกด้วย โดยสารไลโคปีนในมะเขือเทศจะช่วยกระชับรูขุมขน และปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น ส่วนนมเปรี้ยวก็มีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขนเช่นเดียวกันค่ะ

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำมะเชือเทศ 1 ลูก ปั่นรวมกับนมเปรี้ยว ½ ถ้วยตวงจนได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำมาทาลงบนใบหน้า มาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ


3. กระชับรูขุมขนด้วยชาเขียว โยเกิร์ต แตงกวา


กระชับรูขุมขนด้วยชาเขียว   โยเกิร์ต   แตงกวา

          รูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี? แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยลดความันบนผิวหน้า ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง แถมยังช่วยปรับผิวให้ขาวใสขึ้นด้วยค่ะ โดยพระเอกของสูตรนี้คือ ชาเขียวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ปรับผิวที่หย่อนคล้อยให้ดูกระชับมากขึ้น ซึ่งช่วยป้องกันปัญหารูขุมขนกว้างนั่นเองค่าา

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

           นำผงชาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ (ถ้าใครไม่มีใช้ชาเขียวแบบถุงแทนได้น้า) มาผสมกับโยเกิร์ต ½ ถ้วย และแตงกวาปั่นละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาลงบนใบหน้า มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15 -20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด


4. กระชับรูขุมขนด้วยเบกกิ้งโซดา น้ำอุ่น


กระชับรูขุมขนด้วยเบกกิ้งโซดา   น้ำอุ่น

          หน้ามันแค่ไหนก็เอาอยู่ด้วยสูตรมาสก์หน้าด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำอุ่น ซึ่งเบกกิ้งโซดานอกจากจะช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกด้วย เมื่อมาสก์หน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำรับรองว่ารูขุมขนฟิตขึ้นแน่นอนค่าา!!

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำอุ่นอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ คนจนเข้ากัน จากนั้นนำมานวดวน ๆ ให้ทั่วผิวหน้า มาสก์ไว้ประมาณ 1 นาที แล้วจึงล้างหน้าให้สะอาด


5. กระชับรูขุมขนด้วยน้ำผึ้ง น้ำตาลทรายแดง


กระชับรูขุมขนด้วยน้ำผึ้ง   น้ำตาลทรายแดง


          สูตรนี้เป็นสูตร 2in1 ที่เป็นทั้งมาสก์และสครับในเวลาเดียวกัน เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง โดยจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส และเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น แถมยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้อีกด้วยน้าา เริ่ดไม่ไหววว

วิธีทำมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน

          นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมานวดวน ๆ ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นมาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด


          ตอนนี้ใครกำลังกังวลกับปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้างก็ลองนำ 5 สูตรมาสก์หน้ากระชับรูขุมขน ลดความมัน ผิวเนียนใสไร้ที่ติ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปทำตามกันดูนะคะ และที่สำคัญสาว ๆ จะต้องเลือกสกินแคร์ให้เข้ากับสภาพผิวหน้าของเราด้วยน้าา จะได้ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และเห็นผลเร็วขึ้นค่าา


หากใครต้องการหาสาเหตุและวิธีรักษาปัญหารูขุมขนกว้างเพิ่มเติมก็สามารถตามมาอ่านได้ที่นี่เลยค่าา

5 ปัญหารูขุมขนกว้าง รู้สาเหตุแล้วรักษาได้แน่นอน!

ปัญหารูขุมขนกว้าง
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เดี๋ยวไปทำบ้างค่า????
28 ธ.ค. 2565 เวลา 7:55 น.