คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ไลฟ์สไตล์

วันลอยกระทงใส่ดอกไม้อะไรดี? พร้อมบทสวดขอขมาแม่คงคา เสริมบารมี ชีวิตดี มีแต่ปัง!

38,834
5 พ.ย. 2565

ลอยกระทงใส่ดอกไม้อะไรดี?

วันลอยกระทงปี 2565 นี้ ตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อน ๆ มีแพลนไปลอยกันที่ไหนบ้างคะคอมเมนท์บอกกันหน่อย เพราะวันนี้เรามีทริคการทำกระทงยังไง ให้ชีวิตดี เสริมบารมีในตัว! ด้วยการเลือกดอกไม้ใส่กระทงนั่นเอง นอกจากนี้เรายังมีทริคเล็ก ๆ มาบอกว่าควรใส่อะไรในกระทงดี ต้องใช้ธูปกี่ดอก พร้อมบทสวดขอขมาแม่คงคาและบทอธิษฐานขอพรในวันลอยกระทางมาฝากด้วย ใครรู้ตัวว่าเป็นสายมูเตลูไปดูพร้อมกันเลยค่า 

ลอยกระทง ต้องใส่อะไรในกระทงบ้าง ?


ความเชื่อในการลอยกระทง นอกจากจะเป็นการขอขมา ขอพรจากพระแม่คงคาแล้ว หลาย ๆ ท่านก็บอกว่าการลอยกระทงถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ได้ โดยให้เราตัดเล็บ ตัดผม ลอยน้ำไปกับกระทงด้วย เหมือนตัดส่วนที่เป็นความเจ็บป่วย โรคภัยไข้เจ็บจากตัวเราออกไปนั่นเองจ้าาา

นอกจากนี้ในกระทงก็ให้ใส่เหรียญจำนวน 9 บาท เพื่อให้การงานและการเงินก้าวกระโดดแบบปัง ๆ !! โดย
ผู้ชายให้ใส่เหรียญ 2 บาท 4 เหรียญ และเหรียญ 25 สตางค์ 4 เหรียญ
ผู้หญิงให้ใส่เหรียญ 2 บาท 4 เหรียญ และเหรียญ 50 สตางค์ 2 เหรียญ

ลอยกระทงใช้ธูปกี่ดอก ?


ธูปที่ต้องใช้ในกระทง หากต้องการขอพรเรื่องทั่วไป ให้ใช้ธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม แต่ว่าสำหรับสมาชิก *Cosmenet ที่อยากมีแฟนแล้วววสักที สำหรับคนที่อยากมีคู่ครองให้ใช้ธูป 3 ดอกและเทียน 1 คู่ (เทียน 2 เล่ม) สำหรับขอพรเรื่องคู่ครองจ้าา ใครใช้ทริคนี้แล้วได้ผลทันสิ้นปี อย่าลืมแวะเวียนมาคอมเมนท์บอกกันบ้างนะ อิอิ ♥

บทขอขมาแม่คงคาวันลอยกระทง


ในวันลอยกระทง ถ้ายังไม่รู้ว่าจะต้องขอพรแบบไหน หรือสวดขอขมาแม่คงคายังไงดี เรามีบทสวดขอขมาแม่คงคา และคำอธิฐานมาให้ได้อ่านขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกันถ้วนหน้าดังนี้จ้าาา


บทขอขมาพระแม่คงคา

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

ข้าแต่คงคา ลูกขอวันทา ด้วยประทีปกระทง พระแม่คงคา มีความเมตตา ต่อลูกสูงส่ง คือน้ำในกาย สามส่วนมั่นคง กายจึงยืนยง ชุ่มชื่นยืนนาน พระแม่คงคา กำเนิดจากฟ้า โปรยปรายลงมา เป็นกระแสธาร เกิดเป็นแม่น้ำ หลายนามขนาน ปิง, วัง, ยม, น่าน คือเจ้าพระยา ท่าจีน, ตาปี นครชัยศรี โขง, ชี, มูล, ละหาร ห้วยหนองคลองบึง จนถึงแก่งกว๊าน น้ำใต้บาดาล อีกทั้งประปา

ลูกลูกทั้งหลาย เดินทางขายค้า สำเร็จกิจจา คมนาคม นำมากินใช้ ได้ดั่งอารมณ์ ยามร้อนประพรม ชุ่มชื่นกายใจ ชำระมลทิน โสโครกทั้งสิ้น สะอาดสดใส ผุดผ่องพราวตา แลเลิศวิไล แม่น้ำรับไว้ สกปรกโสมม น้ำเสียเรือนชาน ซักผ้าล้างจาน เททิ้งทับถม ไหลลงคงคา ธาราระทม สารพิษสะสม เน่าคลุ้งฟุ้งไป วันนี้วันเพ็ญ พระจันทร์ลอยเด่น เป็นศุภสมัย

ลูกจัดกระทง ประสงค์จงใจ นำมากราบไหว้ พระแม่คงคา เทวาทรงฤทธิ์ ซึ่งสิงสถิต ทุกสายธารา ทั้งผีพรายน้ำ อย่าซ้ำโกรธา ลูกขอขมา อโหสิกรรม ทำกิจใดใด อุทกภัย อย่าได้เติมซ้ำ อย่าพบวิบัติ ข้องขัดระกำ อย่าให้ชอกช้ำ น้ำท่วมพสุธา อย่าให้สินทรัพย์ ต้องพลันย่อยยับ เพราะสายธารา อย่าให้ชีวิต ต้องปลิดชีวา พระแม่คงคา รับขมาลูก เทอญ

บทสวดคำอธิษฐานพระแม่คงคา

มะยัง อิมินา ปะทีเปนะ อะสุกายะ นัมมะทายะ นะทิยา ปุลิเน ฐิตัง มุนิโน ปาทะวะลัญชัง อะภิปูเชมะ อะยัง ปะทีเปนะ มุนิโน ปาทะวะลัญชัสสะ ปูชา อัมหากัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ สังวัตตะตุ

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอบูชา ซึ่งรอยพระพุทธบาท ที่ตั้งอยู่เหนือหาดทรายในแม่น้ำชื่อนัมมทานทีโน้น ด้วยประทีปนี้ กิริยาที่บูชารอยพระพุทธบาทด้วยประทีปนี้ ขอจงเป็นไปเพื่อประโยชน์ และความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายสิ้นกาลนาน เทอญ (ไม่ต้องกล่าวคำว่าสาธุ)

บทขอขมาค่อนข้างยาว แนะนำว่าขอขมาและขอพรให้เรียบร้อยก่อนนำกระทงไปลอยน้ำ จะได้ไม่ต้องอยู่บริเวณท่าน้ำนาน ๆ หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุไว้ก่อนโนะะ ยังไง *Cosmenet ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วยค่า ~

ลอยกระทงใส่ดอกไม้อะไรดี?


สำหรับสาย Handmade ทำกระทงเองไม่รู้ว่าในกระทงต้องใส่ดอกไม้อะไรดี วันนี้ *Cosmenet รวบรวมลิสต์ดอกไม้มงคล เพื่อเป็นสิริมงคลและขอพรได้สมความปรารถนากันจ้า ดอกไม้แต่ละชนิดจะช่วยเสริมเรื่องอะไรบ้าง ก็ไปดูกันเล้ย ~ 

ดอกกุหลาบ : เสริมความรักให้สมหวัง



    ก่อนจะวาเลนไทน์ปีหน้า ขอเสริมดวงความรักด้วยดอกกุหลาบซะหน่อย เพราะกุหลาบเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก เมื่อถูกนำมาตกแต่งให้กระทงสวยงามเชื่อว่า จะทำให้มีความรักที่สมหวังและสมบูรณ์ ทั้งความรักจากคนรัก ครอบครัว เพื่อนฝูง จะเป็นไปด้วยดี ทำให้ทุกอย่างราบรื่นไม่มีอุปสรรค เหมือนชีวิตโรยด้วยกลีบกุหลาบเลยแหละ


ดอกดาวเรือง : เสริมการงานรุ่ง การเงินปัง



    กระทงดอกไม้ที่ประดับด้วยดอกดาวเรือง สีเหลืองสดใส แถมความหมายยังดี๊ดีอีกด้วย เพราะดาวเรืองเปรียบเสมือนชีวิตที่รุ่งเรือง การงานรุ่ง การเงินปัง เหมาะกับผู้ที่ทำงานค้าขายเป็นที่สุด และดอกดาวเรืองยังเป็นดอกไม้ที่ห่ซื้อง่าย ใครอยากมียอดขายพุ่ง ๆ แนะนำดอกดาวเรืองเลยค่า


ดอกกล้วยไม้ : เสริมสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรค



    ตามมาด้วยดอกกล้วยไม้ ดอกไม้สุดฮิตที่มักใช้ในงานมงคลทางศาสนาต่าง ๆ เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ผุดผ่องเหมือนกับเด็ก มีความสดใส เบ่งบานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการทำกระทงดอกไม้ด้วยดอกกล้วยไม้จะทำให้อายุยืนยาว สุขภาพร่างกายแข็งแรง และไม่มีโรคภัยนั่นเองค่ะ


ดอกบัว : เสริมความสำเร็จในชีวิต


 
    ดอกบัวเป็นอีกดอกไม้นึงที่นิยมนำไปทำบุญถวายพระ เพราะความหมายของดอกบัวในพระพุทธศาสนาคือ ความบริสุทธิ์ จิตใจสงบไม่มัวหมอง และยังหมายถึงการบรรลุธรรมเหมือนบัวพ้นน้ำ การนำดอกบัวใส่ในกระทงจะช่วยเสริมในด้านการงาน ความสำเร็จในชีวิต เสริมสติปัญญา น้อง ๆ คนไหนที่กำลังใกล้จะสอบ หรือมีสัมภาษณ์แนะลอยกระทงด้วยดอกบัวโลดด


ดอกบานไม่รู้โรย : เสริมความรักให้ยืนยาว



    โอ้ยย แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าชีวิตไม่ร่วงโรยแน่นอนค่า เพราะดอกบานไม่รู้โรยสามารถขึ้นได้ตามข้างทาง ถึงไม่ได้รับการดูแลที่ดี ผ่านร้อนผ่านฝนมามากมาย แต่ก็ยังคงอยู่รอด! แห้งเหี่ยวยาก เหมือนกับชีวิตรักของคนเรานั่นเองค่ะ ใช้กระทงดอกไม้ที่ประดับด้วยดอกบานไม่รู้โรย จะทำให้ชีวิตคู่สามี-ภรรยา หรือคนรัก มั่นคง และยืนยาวตลอดไป


ดอกจำปี : เสริมการเงินเฮง ๆ ตลอดปี



    มาค่ะ! ถึงคิววัยทำงานแบบเราแล้ว ใครที่การงานไม่รุ่ง เจ้านายไม่รัก! รีบหาซื้อดอกจำปีด่วน!! เพราะดอกจำปีจะช่วยเสริมศิริมงคลให้กับชีวิตการงาน มีความเติบโตก้าวหน้ามากขึ้น แถมยังเสริมเรื่องการเงินอีกด้วย คนที่ค้าขายก็จะทำให้ค้าขายดี เฮง ๆ ตลอดปีไปเลย


ดอกมะลิ : เสริมความรัก ความสามัคคีในครอบครัว



    มะลิเป็นดอกไม้ที่หอมชื่นใจ ดมแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่น แถมความหมายยังซึ้งสุด ๆ อีกด้วยค่ะ เพราะความที่เป็นดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ แสดงถึงความรักในครอบครัวที่มีแต่ความปรารถนาดีต่อกัน ทำให้คนในบ้านมีจิตใจที่กตัญญู อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ยกให้เป็นดอกไม้ที่ช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัวไปเลย


ดอกเข็ม : เสริมการเรียน การงานผ่านฉลุย



    ดอกไม้แห่งความฉลาด หลักแหลมเหมือนกับดอกเข็ม นิยมมาประดับกระทงดอกไม้เหมือนกันนะ เพราะมีหลากหลายสีสันที่สวยงาม เป็นสัญลักษณ์ในวันไหว้ครูด้วย แนะนำน้อง ๆ ที่กำลังเรียนอยู่เสริมการเรียนให้ปัง สมองปลอดโปร่ง ด้วยกระทงดอกเข็มเลยค่ะ ทำไมตอนเรียนฉันไม่รู้วว T T


..........................................................................

    และนี่คือ 8 ดอกไม้ใส่กระทง เสริมมงคล เฮง ๆ ปัง ๆ ตลอดปี 2565 ค่า เพื่อน ๆ สามารถเลือกใส่ดอกไม้ตามสิ่งที่ปรารถนาได้เลย แต่ถ้าเป็นเราใส่ทั้ง 8 ดอกไปเลยจ้าา 555 หวังว่าวันลอยกระทงปีนี้ทุกคนจะอิ่มบุญกันถ้วนหน้า และอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเอง การ์ดอย่าตกนะคะ เลิฟ ๆ

Cr. บทขอขมาจาก Sanook





What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
มีความรู้เพิ่มเลย
9 พ.ย. 2565 เวลา 21:09 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณความรู้ดีๆค่า??☁️⭐?
9 พ.ย. 2565 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 5
แต่ละดอก ความหมายดีงามค่ะ
8 พ.ย. 2565 เวลา 9:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ความหมายดีทุกดอกเลย
18 พ.ย. 2564 เวลา 10:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
16 พ.ย. 2564 เวลา 11:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สวยๆ ทั้งนั้นค่ะ
15 พ.ย. 2564 เวลา 9:24 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณมากๆ นะคะ
15 พ.ย. 2564 เวลา 9:01 น.