ไลฟ์สไตล์

ชี้เป้า 5 เมนูเจ Plant Based ยั่วน้ำลาย กดสั่งแอปได้เลยไม่ต้องเหนื่อยทำเอง!

4,786
12 ต.ค. 2564
เมนูเจ plantbased

ว้าววว เมนูเจเดี๋ยวนี้คือยั่วน้ำลายไม่ไหวน่ากินกว่าเมนูปกติไปอี๊กกก หน้าตาคือล้ำไปไกลจนแยกไม่ออกแล้วว่าทำมาจากเนื้อสัตว์จริง ๆ หรือทำมาจากพืชกันแน่ วันนี้ Cosmenet ขอนำ เมนูเจ Plant based หรือเนื้อสัตว์จากพืชมาฝากกัน ทั้งอร่อยแถมยังสะดวก เพราะเรามัดรวมร้านในแอปเดลิเวอรี่มาให้กดปุ่มสั่งกันแบบไม่ต้องยั้ง


Plant Based Meat คืออะไร?

Plant based meat หรือเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชมากกว่า 95% นำมาปั่นจนเหลวจากนั้นจึงนำมาขึ้นรูปตามต้องการ ทำให้หน้าตา และรสชาติมีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์จริง ๆ นั่นเอง

ซึ่งพืชที่นำมาทำก็ เช่น ผักทั่ว ๆ ไป ผลไม้ เห็ด สาหร่าย หรือถั่วต่าง ๆ พร้อมใส่ส่วนผสมอื่น ๆ ลงไปด้วยเพื่อเพิ่มโปรตีนและสารอาหารอื่น ๆ โดยมีสารฮีม (HEME) โมเลกุลโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญทำให้เนื้อจากพืชนี้มีความเหมือนเนื้อจริง ๆ เลยจ้า

     ในช่วงหลังนี้เทรนด์การกินอาหาร Plant based กำลังมาแรงมากขึ้นเนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพด้วยอาหารที่ดี และเพื่อลดการทารุณกรรมสัตว์นั่นเอง

     ดังนั้น เทศกาล 
กินเจ ปีนี้ เราจึงขอหยิบยก 5 เมนู Plant based จาก 5 ร้านที่หาสั่งได้ง่ายในแอปเดลิเวอรี่ ไม่ต้องนำไปทำอาหารเอง และไม่ต้องคิดเมนูเองให้ยุ่งยาก เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมาแล้วกดสั่งก็รอรับอาหารทานกันแบบอิ่มบุญ แถมดีต่อสุขภาพกันไปเลย


Plant-Power Teriyaki Burger


เมนูเจ plantbased


มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลย Plant-Power Teriyaki Burger จากร้าน Veganerie เมนู Plant based สุดพรีเมียมที่ต้องบอกเลยว่าหน้าตาคือเนียนกรุบ ดูไม่ออกเลยว่าเป็นเมนูเจ แต่ขอบอกไว้ตรงนี้ ว่าทั้งหมดที่เห็นนี้เป็นวัตถุดิบที่ได้จากพืชทั้งหมด ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลย

เบอร์เกอร์ชิ้นโตใช้เห็ดชิตาเกะแทนเนื้อสัตว์ทานคู่กับสลัดมันหวานอบ หรือเฟรนช์ฟราย ร้านนี้เป็นร้านชื่อดังที่มีถึง 6 สาขาในกรุงเทพ เมนูอาหารหลากหลายทั้งสไตล์ไทย ฝรั่ง เวียดนาม อินเดีย อิตาลี หูยย ใครอยากกินเจแบบพรีเมียมไม่ควรพลาดเลย สำหรับ เมนูเจ อื่น ๆ สังเกตได้จากสัญลักษณ์เจในเมนูเลยค่า

สั่งได้ง่าย ๆ สะดวกแอปไหนจิ้มเลย LineManFoodPandaRobinhood


กะเพราอนาคต


เมนูเจ plantbased


กะเพราโบราณหลบไป เพราะกะเพราอนาคตกำลังมา นี่เลยจ้า กะเพราหมูสับ Plant based ที่หน้าตาคือจึ้งไม่ไหว น้ำลายสอไปหมดแล้วววว เมนูนี้ผัดกะเพราเจดีต่อสุขภาพจากร้านมุมกะเพรา รสเด็ดแบบไม่มีผงชูรส ไม่ใส่ผักอื่น ๆ ให้ต้องหงุดหงิดใจ วัตถุดิบเลิศ ลดโซเดียมเหมือนเราได้กินอาหารปรุงเอง ดีต่อสุขภาพไปอีกกก เจนี้ผัดกะเพราขอยืนหนึ่ง หน้าตายั่ว ๆ แบบนี้ไปหาสั่งมากินกันด่วน ๆ

สั่งได้ง่าย ๆ สะดวกแอปไหนจิ้มเลย LineManGrabFoodFoodPanda 


หมูกรอบผัดพริกเกลือ


เมนูเจ plantbased


หมูกรอบผัดพริกเกลือยั่ว ๆ จ้า Plant based อะไรจะชวนน้ำลายสอขนาดนี้ หมูกรอบจากพืชผัดพริกเกลือรสกลมกล่อม ช่วยชุบชีวิต เมนูเจ ให้แซ่บลืมไปเลยว่ากินผักอยู่

MayVeggie Home ร้านนี้เขาเป็นวีแกน 100% เมนูอาหารหลากหลาย ตาลายไปหมดแล้วว ไม่รู้ว่าหิวหรือเพราะเมนูเยอะจนเลือกไม่ถูก สำหรับใครที่กินเจก็สามารถสั่งเมนูในร้านได้เลย แต่แจ้งทางร้านนิดนึงว่ากินเจ ทางร้านก็จะจัดให้ได้หมด ยกเว้นเมนู เมี่ยงใบชา ขนมจีนน้ำยา แกงกะหรี่ญี่ปุ่น ที่ทำเจไม่ได้ นอกนั้นจัดไปเลยค่าาาา

สั่งได้ง่าย ๆ สะดวกแอปไหนจิ้มเลย LineManGrabFood


ซูชิหน้าปลาไหล


เมนูเจ plantbased


มาต่อกันที่เมนูเจสไตล์ญี่ปุ่นกันบ้าง จานนี้เป็นซูชิหน้าปลาไหลที่ไม่มีปลาจริงน้า เป็น Plant based ที่หน้าตาน่ากินมาก เมนูแนะนำจาก Loving hut ร้านอาหารมังสวิรัติชื่อดังมีหลายสาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ร้านนี้จะเน้นเมนูไทย ๆ เมนูแปลกใหม่หลากหลาย เมนูคาวหวานครบ วัตถุดิบคือปัง เป็นอีกหนึ่งร้านดังที่มี เมนูเจ ให้เลือกแบบจุก ๆ กินได้ทั้งร้าน กินได้ทั้งปีไม่มีเจแตก

สั่งได้ง่าย ๆ สะดวกแอปไหนจิ้มเลย LineManGrabFoodFoodPanda


ข้าวราดไก่พริกไทดำเจ


เมนูเจ plantbased


ข้าวราดไก่พริกไทดำเจ จากร้าน VIBE Coffee & Plant-Based Food เมนูแนะนำของทางร้าน ที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่ง เนื้อไก่จากพืชมาพร้อมหน้าตาชวนกิน แค่เห็นก็หิว แต่ละเมนูคือเด็ด ถ้าไม่บอกว่าไม่มีเนื้อสัตว์ก็ไม่รู้เลยจริง ๆ

ร้านนี้เค้าเป็นร้านอาหารวีแกนและขาย 
เมนูเจ ตลอดทั้งปี มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเครื่องดื่ม ของคาว ขนมหวานมาพร้อมสรรพ และขอกระซิบว่าดีกรีเจ้าของร้านไม่ธรรมดา เพราะจบจากเลอ กอร์ดอง เบลอ เรื่องรสชาติวางใจได้เลย

สั่งได้ง่าย ๆ สะดวกแอปไหนจิ้มเลย LineManFoodPandaRobinhood


 
กินเจ ปีนี้รับประกันความฟินด้วย 5 เมนู Plant based ที่จะเข้ามาเติมความจัดจ้านในเมนูเจให้ไม่น่าเบื่อ บอกลาอาหารเจเลี่ยน ๆ มันเยิ้มได้เลย อิ่มท้องแถมยังอิ่มบุญปล่อยพลังออร่าออกมาจากภายในกันเลยทีเดียว ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อน ๆ ที่กินเจด้วยน้า จะได้อร่อยอิ่มบุญกันถ้วนหน้าไปเล้ยย

What's new
รีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เริ่ดค่า
16 ต.ค. 2564 เวลา 21:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงาม
14 ต.ค. 2564 เวลา 12:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าวมากเลยค้า
14 ต.ค. 2564 เวลา 8:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้
13 ต.ค. 2564 เวลา 10:09 น.