คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทำอาหาร

แจกสูตรขนมคลีน ของหวานคนรักสุขภาพ 'Power ball' คุณค่าสูง ทำง่ายไม่ต้องอบ

50,654
1 ส.ค. 2561
วิธีทำ Powerball

    จาก Power gel เราก็มาถึง Powerball กันบ้าง ก็ในเมื่อเราอาจไม่ใช่กลุ่มที่จะได้กินพาวเวอร์เจล (พาวเวอร์เจลคืออะไร? คลิกอ่านได้ที่นี่) แต่เรากินพาวเวอร์บอลได้นะ เพราะพาวเวอร์บอลก็คือขนมคลีนอย่างหนึ่ง กินง่าย ทำเองก็ง่าย แคลอรี่ไม่เยอะ มีคุณค่าทางอาหาร แถมอร่อยเพลิน ใครที่อยากไดเอทแต่ชีวิตขาดขนมหวานไม่ได้ พาวเวอร์บอลถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่ไม่ทำให้เราต้องหักดิบงดของหวานจนโหย จัดว่าเป็นของดีแห่งยุคคลีนเลยนะเนี่ย

ยุคแห่ง Powerball มายังไง

    จริง ๆ แล้ว Powerball ที่พวกเรารู้จักมันมาจาก Energy Balls อาหารสุขภาพที่ครีเอทเมนูกันไว้หลากหลาย ต้นตำรับของเมนูสุขภาพลูกกลม ๆ นี้คือ Energy Balls ค่ะ ส่วนการกำเนิดของ Powerball ในบ้านเราก็มาจากสินค้าสุขภาพตัวเก๋ แล้วลุกลามต่อมายังกลุ่มคนรักสุขภาพที่อยากจะลดความยุ่งยากในการหาอาหารกินจริง กินเล่น หรือกินเพื่อให้ร่างกายต้องการพลังงาน รวมไปถึงสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ก็อยากกินของหวาน เลยเกิดการนำของดีมีความอร่อยอุดมด้วยสารอาหารมารวมไว้ในบอลลูกเดียวที่เรียกว่าพาวเวอร์บอลนั้น จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

มีอะไรควรอยู่ใน Powerball

    ส่วนผสมที่นำมาทำพาวเวอร์บอลจะต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง สามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้หลากหลายตามความชอบ และรสชาติที่อยากได้ของแต่ละคนเลยค่ะ โดยรวมแล้วจะมีส่วนผสมหลัก ดังนี้ค่ะ

  • ธัญพืช เป็นสิ่งจำเป็นไม่ว่าจะเป็นถั่วต่าง ๆ เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ โอ๊ตมีล งา เมล็ดเจีย เมล็ดฟักทอง ฯลฯ ควรเป็นธัญพืชอบธรรมดา ไม่อบเกลือเพราะจะเค็มเกินไปค่ะ
  • ไม่ควรใส่น้ำตาล แต่ถ้าอยากได้ความหวานสักนิดควรเป็นความหวานจากน้ำผึ้ง (ซึ่งจริง ๆ น้ำผึ้งให้แคลอรี่พอ ๆ กับน้ำตาลทรายนั่นแหละค่ะ เพียงแต่ในน้ำผึ้งแท้จะมีคุณค่าทางอาหารจากเกสรดอกไม้อยู่ในนั้นด้วย)
  • วัตถุดิบที่ช่วยให้ส่วนผสมติดกันได้ดี และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ เนยถั่ว อินทผาลัมอบแห้ง กล้วย นมอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง
  • อาจเติมผงโกโก้ลงไป ควรเป็นโกโก้แท้ ไม่ผสมน้ำตาล หรือถ้าใช้ผงคาเคาจะดีมาก เพราะให้สารอาหารมากกว่าโกโก้เยอะเลยล่ะ
  • หลาย ๆ สูตรจากต้นตำหรับจะมีมะพร้าวอบแห้งผสมลงไปด้วย หรือจะใช้คลุกด้านนอกให้หน้าตาดูสวยงาม แถมจะได้รสชาติที่ดีมีความหอมมันอีกด้วย (หรือจะใช้ถั่วสับหยาบคลุกก็ได้นะ)

สูตร Powerball รส โกโก้


วิธีทำ Powerball

    และแน่นอนว่า cosme*net มีสูตรทำ Powerball มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยค่าาา รับรองเลยว่าสูตรนี้วัตถุดิบหาซื้อง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทำก็ง่าย ทานก็ง่ายอีก เพราะอร่อยด้วยรสเข้มของโกโก้ หวานมันด้วยกล้วยหอมและถั่ว แถมคุณประโยชน์อัดเต็มบอล เตรียมวัตถุดิบให้พร้อมแล้วมาเริ่มทำกันเล๊ยย

ส่วนผสม (ปริมาณสำหรับ 10 ลูก)


วิธีทำ Powerball

  1. นมอัลมอนด์ ¼ กล่อง   20 บาท
  2. อินทผาลัมอบแห้ง 1 ห่อ   20 บาท
  3. ถั่วชนิดต่าง ๆ เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1 ห่อ   120 บาท
  4. กราโนล่า 1 กล่อง   30 บาท
  5. ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ 1 ซอง   30 บาท
  6. กล้วยหอม 1 ลูก   10 บาท

วิธีทำ

    1. เตรียมส่วนผสม เริ่มจากปั่นส่วนผสมที่มีลักษณะแห้งให้ละเอียดก่อนค่ะ (อยากได้ละเอียดมากน้อยแค่ไหนอยู่ที่เราชอบเลยนะคะ)

วิธีทำ Powerball

    2. โดยจะทยอยปั่นส่วนผสมทีละอย่าง เริ่มจากถั่ว ต่อด้วย กราโนล่า และใส่ผงโกโก้กับอินทผาลัมอบแห้งปั่นพร้อมกัน ระหว่างปั่น คอยดูส่วนผสมเริ่มเข้ากันดีแล้วก็โอเคค่า ^^

วิธีทำ Powerball

    3. มาถึงขั้นตอนการทำให้ส่วนผสมมีเนื้อหนึบเข้ากันดี ให้สามารถปั้นเป็นก้อนได้ โดยเริ่มจากใส่นมอัลมอนด์ ให้ส่วนผสมจากที่แห้งเป็นผงสามารถเกาะกันได้ (ระวังอย่าใส่เยอะเกินไปจนส่วนผสมแฉะ ปั้นไม่ได้นะคะ) และหั่นกล้วยเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใช้ส้อมบดกล้วยให้ละเอียด จนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีค่ะ

วิธีทำ Powerball

วิธีทำ Powerball

    4. เมื่อส่วนผสมทั้งหมดละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว แบ่งปริมาณปั้นเป็นก้อนกลมขนาดพอดีคำ กลิ้งพาวเวอร์บอลกับผงโกโก้บาง ๆ เป็นขั้นตอนสุดท้าย ให้หน้าตาสวยงามน่ารับประทานขึ้น (หรือถ้าใครมีผงมะพร้าวอบแห้งก็ใช้ได้ค่า เพิ่มความหอมมัน) เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย และนี้คือหน้าตาของ Powerball ~

วิธีทำ Powerball

 สามารถทานได้ทันที หรือจะแช่ตู้เย็นเพื่อให้ส่วนผสมแข็งตัว อร่อยกว่าเดิม และเก็บได้นานขึ้นด้วยนะ
วิธีทำ Powerball

    เห็นไหมคะว่า Powerball ทำทานเองได้ไม่ยากเลย สามารถทำเก็บใส่ขวดโหลไว้ได้ 2-3 วัน (อาจจะเก็บได้ไม่นาน เพราะเราทำจากวัตถุดิบสดใหม่ และไม่มีสารกันบูดยังไงล่ะ) เวลาที่รู้สึกว่าท้องว่าง ก็นำมาทานให้อยู่ท้องได้ หรือจะทานก่อนออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายรับพลังงานก็ดี แถมราคาก็ไม่แพงด้วยเนอะ ตก 1 ลูก ราคาประมาณ 23 บาท เท่านั้นเอง (จริง ๆ อาจจะราคาถูกกว่านี้อีกเพราะบางส่วนผสมเราก็ไม่ได้ใช้ทั้งหมดในครั้งเดียว) แต่อย่าลืมว่าต้องทานในปริมาณที่พอดี ไม่ใช่ทานเท่าไหร่ก็ได้ไม่ต้องกลัวอ้วนนะเออ และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยค่า
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
14 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
เดี๋ยวลองทำบ้าง
2 มี.ค. 2564 เวลา 13:20 น.
ความคิดเห็นที่ 13
น่าทานจัง ทำง่ายด้วย ไว้จะลองทำ ขอบคุณมากค่ะ
1 ม.ค. 2562 เวลา 13:32 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
28 พ.ย. 2561 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณ​ค่ะ​
11 พ.ย. 2561 เวลา 17:05 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าทานจัง
31 ต.ค. 2561 เวลา 22:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าทานมาก จะลองทำทานดูค่ะ
7 ก.ย. 2561 เวลา 16:46 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าทานมาก ไว้จะลองทำทานดูนะคะ
18 ส.ค. 2561 เวลา 10:10 น.
ความคิดเห็นที่ 7
จะลองทำทานดูค่ะ
7 ส.ค. 2561 เวลา 16:32 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
7 ส.ค. 2561 เวลา 12:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าทานและดูมีประโยชน์มากเลยค่ะ ^^
6 ส.ค. 2561 เวลา 16:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ทำง่ายดี อันนี้เราน่าจะทำได้ ;)
4 ส.ค. 2561 เวลา 20:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ทำง่ายๆ น่าสนใจ ขอบคุณค่ะ
2 ส.ค. 2561 เวลา 11:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
1 ส.ค. 2561 เวลา 17:23 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนๆ
1 ส.ค. 2561 เวลา 13:14 น.