ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวัน
ทริคความงาม

9 เซรั่มเรตินอล ลดเลือนริ้วรอย เปลี่ยนผิวหย่อนคล้อยให้อ่อนเยาว์

39,141
30 มี.ค. 2566


เรตินอล อีกหนึ่งส่วนผสมในสกินแคร์ลดเลือนริ้วรอยมาแรง! เพราะเค้าช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย แถมยังช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนได้แบบจึ้งใจ วันนี้ *cosmenet เลยเลือก 9 เซรั่มเรตินอล มาให้ทุกคนแล้วค่ะ ตามมาดูกันเลย!


  1. La Roche-Posay Retinol B3 Serum 

  2. The Ordinary Retinol 1% in Squalane 

  3. Olay Regenerist Retinol 24 Night Serum

  4. Mesoestetic Post-peel 1% Retinol Concentrate 

  5. L'oreal Paris Revitalift Pro-Retinol Anti-Wrinkle Serum

  6. Retinol Cica Repair Ampoule

  7. VICHY Liftactiv Retinol Specialist Serum

  8. KIEHL'S Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum

  9. Mad Hippie Vitamin A Serum



เรตินอล คืออะไร


เรตินอล คือหนึ่งในสารของอนุพันธุ์วิตามินเอ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูเซลล์คอลลาเจนที่เสียหายให้กลับมาปกติ ปรับผิวให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ เติมเต็มลบเลือนริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูตื้นขึ้น นอกจากนั้นยังดีกับคนที่มีปัญหาสิวด้วยนะ เพราะเจ้าเรตินอลตัวนี้ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนและลดการเจริญเติบโตของเชื้อ P.acnes ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 


วิธีการใช้เรตินอล


หลายคนอาจจะคิดว่าเรตินอล ควรใช้ตอนที่เกิดริ้วรอยแล้ว แล้วทางแก้ไข แต่จริง ๆ แล้วเราควรต้องป้องกันก่อนแก้ไข โดยช่วงอายุที่เหมาะสมกับการเริ่มใช้เรตินอลคือ 20 ปลาย -  30 ปี เนื่องจากเป็นช่วงอายุที่ระบบการสร้างคอลลาเจนเริ่มจะทำงานได้น้อยลง ทำให้เกิดริ้วรอย ตีนกา ตีนไก่ ต่าง ๆ ผุดขึ้นบริเวณผิวหน้าของเรามากมาย ดังนั้นการเริ่มใช้เรตินอลจึงเป็นอีกวิธีที่จะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ไม่ให้หนักข้อมากขึ้นในอนาคตนั่นเองค่ะ


โดยการใช้ ‘เรตินอล’ ควรใช้ช่วงกลางคืนหรือก่อนเข้านอนจะดีที่สุด และไม่ควรใช้เรตินอลกับร่วมกับ Benzoyl Peroxide เด็ดขาด เพราะการใช้คู่กันจะลดทอนประสิทธิภาพของกันและกัน และอาจทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้


* ที่สำคัญ คือทุกครั้งที่ใช้เรตินอลควรต้องใช้คู่กับครีมกันแดดในตอนเช้าร่วมด้วยทุก ๆ วัน เพราะเรตินอลช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ดังนั้นทำให้ผิวไวต่อแสงได้


วิธีเลือกเรตินอล


  • เลือกเรตินอลจากความเข้มข้น : เรตินอลที่อยู่ในสกินแคร์จะมีความเข้มข้นตั้งแต่ 0.01 - 1% ผู้ที่ไม่เคยใช้งาน ควรเริ่มจากความเข้มข้นต่ำสุดก่อนแล้วค่อย ๆ ปรับขึ้นเพื่อให้ผิวหน้าคุ้นชินและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองมากเกินไป

  • เลือกเรตินอลจากเนื้อผลิตภัณฑ์ : เรตินอลถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของสกินแคร์ ซึ่งมีรูปแบบที่หลากหลายให้ได้เลือกใช้ ตั้งแต่ เซรั่ม ครีม น้ำตบ แอมพูล โดยเราควรเลือกจากความเหมาะสมของเนื้อสัมผัสที่เข้ากับผิวหน้าของเราจะดีที่สุด เช่น ผิวมันควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีม เพราะจะยิ่งหนักหน้าและอาจเพิ่มโอกาสการอุดตันบนผิว เป็นต้น



เซรั่มเรตินอล ยี่ห้อไหนดี? 2024


La Roche - Posay Retinol B3 Serum 



เซรั่มเรตินอล La Roche - Posay Retinol B3 Serum


พูดถึงเรตินอล ก็ต้องคิดถึงเซรั่มลดริ้วรอยจาก La Roche - Posay B3 Serum ตัวนี้! เค้าเป็นเซรั่มเข้มข้นด้วยโมเลกุลเรตินอลที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก รวมถึงริ้วรอยจากแสงแดด เมื่อใช้ต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวดูตึงกระชับขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอเรียบเนียน โดยที่ยังคงความอ่อนโยนไม่ระคายเคือง 


ยิ่งไปกว่านั้นคือเค้ายังผสานกับวิตามินบี 3 และน้ำแร่ La Roche Posay เพื่อช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมเสริมปราการผิวให้แข็งแรง และเค้ายังเพิ่ม Glycerin ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่ระคายเคืองผิว เข้ามาด้วยนะ ด้านเนื้อสัมผัสเซรั่มก็คือเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ซึมไวสุด หายห่วงเลยจ้า จับน้องขึ้นหิ้งเข้าลิสต์เรตินอล ยี่ห้อไหนดีไปเลย


จุดเด่น : เรตินอลผสานพลังกับวิตามินบี 3 และน้ำแร่ La Roche Posay

ราคา : 1,600 THB / 30 ml.

พิกัด : Lazada / Shopee / Watsons


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล La Roche-Posay เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



The Ordinary Retinol 1% in Squalane



เซรั่มเรตินอล The Ordinary Retinol 1% in Squalane


อีกหนึ่งในตำนานกับแบรนด์ The Ordinary โดยเซรั่มตัวนี้เป็นเซรั่มเรตินอลบริสุทธิ์ 1% ที่มีความเสถียรสูง มาพร้อมเนื้อสัมผัสเข้มข้น มีความมัน ๆ เล็กน้อย แต่ไม่ได้รู้สึกหนัก และช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมาก ๆ โดยเมื่อใช้เซรั่มเรตินอลตัวนี้ต่อเนื่องเค้าจะช่วยลบริ้วรอยบนใบหน้า พร้อมปรับผิวให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ นอกจากนั้นเค้ายังช่วยกระชับรูขุมขนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนชั้นผิวอีกด้วยค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ #ถูกและดี จริง ๆ อย่างนี้จะอดใจไม่สอยไหวได้ยังไง~


จุดเด่น : เซรั่มเรตินอลบริสุทธิ์ 1%

ราคา : 590 THB / 30 ml.

พิกัดKonvy


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล The Ordinary เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



Olay Regenerist Retinol 24 Night Serum



เซรั่มเรตินอล Olay Regenerist Retinol 24 Night Serum


โอเลเค้าก็ไม่น้อยหน้า! เซรั่มตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นการผสาน Niacinamide และ Retinol Complex เข้าด้วยกัน มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสเบา สบายผิว เมื่อใช้ต่อเนื่องจะรู้สึกได้เลยริ้วรอยต่าง ๆ ดูตื้นขึ้น ผิวจะดูเรียบเนียน กระจ่างใส และจุดด่างดำดูจางลง นอกจากนั้นเค้ายังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ถึง 24 ชั่วโมง โดยไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยค่ะ ผู้ใช้งานจริงหลายท่านก็รีวิวไว้ว่า ใช้ต่อเนื่องแล้วหน้าเนียนนุ่ม ริ้วรอยเล็ก ๆ ก็ดูตื้นขึ้น


จุดเด่น : เซรั่มผสาน Niacinamide และ Retinol Complex พร้อมมอบความชุ่มชื้นได้ยาวนาน

ราคา : 1,199 THB / 30 ml.

พิกัด : Shopee / Lazada / Tops


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล Olay เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



Mesoestetic Post-peel 1% Retinol Concentrate 



เซรั่มเรตินอล Mesoestetic Post-peel 1% Retinol Concentrate


เมื่อพูดถึงเซรั่มเรตินอล ยี่ห้อไหนดี Mesoestetic เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยากจะผายมือแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักจริง ๆ ค่ะ โดยเค้าเป็นเซรั่มสูตรเข้มข้นพิเศษมาพร้อมส่วนผสมของเรตินอล 1% ที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ลบริ้วรอยบนใบหน้า นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวดูยืดหยุ่น ตึง กระชับ และปกป้องไม่ให้ผิวสูญเสียน้ำ 


เท่านั้นยังไม่พอเค้ายังผสานกับ Centella Asiatica / Vitamin E และ Vitamin B5 ช่วบปลอบประโลมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ทำให้เกิดกระแสตอบรับในโซเชียลที่ค่อยข้างดีและรีวิวหนาหูเลยทีเดียวค่ะ ทำให้ต้องยกน้องเข้าลิสต์เซรั่มเรตินอลอีกตัวที่ควรตำไปเลย

 

จุดเด่น : เซรั่มเรตินอลที่ผสานพลังกับ Centella Asiatica / Vitamin E และ Vitamin B5

ราคา : 5,490 THB / 100 ml.

พิกัด : Lazada / Mesoestetic


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล Mesoestetic เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



L'oreal Paris Revitalift Pro-Retinol Anti-Wrinkle Serum



เซรั่มเรตินอล L'oreal Paris Revitalift Pro-Retinol Anti-Wrinkle Serum


ลอรีอัลปารีสเค้าก็มีเซรั่มเรตินอลตัวปังนะ! เซรั่มตัวนี้ผ่านการคิดค้นมาอย่างยาวนานทำให้ได้ส่วนผสมที่ผสานพลังระหว่าง โปร เรตินอล กับ แอนไท ริงเคิล เอสเซนส์ ที่อัดแน่นมาด้วยสารสกัดจากเซนเทลล่า เอเชียติก้า, โปรไซเลน, ไฮยาลูรอน และ เดอร์มาลิฟท์เทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เค้าตรงเข้าช่วยลบริ้วรอยบนใบหน้า โดยสามารถวัดได้แบบได้เส้นต่อเส้น ที่บริเวณ 8 จุดสำคัญ และยังช่วยฟื้นผิวให้กระชับ เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ด้านเนื้อสัมผัสก็คือเบาสบาย หายห่วงไปเลยค่ะ ใช้ง่าย ทาได้ไม่หนักผิว เป็นเซรั่มลดริ้วรอยอีกตัวที่อยากจะแนะนำเลยค่ะ


จุดเด่น : ลดริ้วรอยบริเวณ 8 จุดสำคัญได้เป็นอย่างดี

ราคา : 1,599 THB / 30 ml.

พิกัด : Watsons  


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล L’oreal Paris เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule



เซรั่มเรตินอล Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule


ฝั่งสกินแคร์เกาหลีอย่าง Innisfree เค้าก็ไม่น้อยหน้า กับแอมพูลเนื้อบางเบาสบายผิวที่อัดแน่นมาด้วยส่วนผสมจากเรตินอลและซิก้า โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Jeju cica Liposomlogy ในรูปแบบของไลโปโซมที่สามารถช่วยลดการระคายเคืองได้มากถีง 88% โดยทุกครั้งที่ใช้งานเค้าก็จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ฟื้นฟูผิว ลดการอุดตัน เพิ่มคอลลาเจน และทำให้ผิวกลับมาสดใสเรียบเนียนอีกครั้งนั่นเองค่ะ เนื้อเซรั่มก็มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว แค่หนึ่งหยดก็สามารถทาได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ พูดเลยว่าเป็นอีกหนึ่งในสกินแคร์ฝั่งเกาที่เป็นลูกรักอีกตัวจริง ๆ 


จุดเด่น  มาพร้อมเทคโนโลยี Jeju cica Liposomlogy ในรูปแบบของไลโปโซมที่สามารถช่วยลดการระคายเคืองได้มากถีง 88%

ราคา : 1,250 THB / 30 ml.

พิกัด : Shopee / Lazada


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล Innisfree เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



VICHY Liftactiv Retinol Specialist Serum



เซรั่มเรตินอล VICHY Liftactiv Retinol Specialist Serum


เมื่อพูดถึงเรตินอล มีผู้ใช้งานหลายท่านแนะนำตัวนี้เยอะมว้ากกกก โดย VICHY ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยจัดการริ้วรอยร่องลึกได้อย่างล้ำลึก! ด้วย 2X ที่มีการประสานพลังที่สุดแห่งโมเลกุล ตรงเข้าช่วยจัดการริ้วรอยได้อย่างตรงจุด กู้ผิวให้กลับมากระชับและอ่อนวัย นอกจากนั้นเค้ายังเพิ่มพลังการดูแลผิวด้วยโพรไบโอติก แฟรคชั่นส์ ช่วยปลอบประโลมและผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้เป็นอย่างดีด้วยนะคะ ด้านเนื้อสัมผัสก็คือเบาสบายผิวสุดดด เกลี่ยง่าย ซึมไว จุดสุดท้ายที่เลิฟเลยคือเค้าปราศจากน้ำหอม สี ซิลิโคน ไอเลิฟเลยค่า จัดน้องเข้าลิสต์เซรั่มเรตินอลลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดีไปเลย!


จุดเด่น : ปราศจากน้ำหอม สี ซิลิโคน

ราคา : 1,900 THB / 30 ml.

พิกัด : Lazada / Shopee


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล VICHY เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



KIEHL'S Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum



เซรั่มเรตินอล KIEHL'S Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum


Kiehl’s เซรั่มเรตินอลสูตรพิเศษสูตรแรกของแบรนด์ คิดค้นขึ้นให้เหมาะสำหรับใช้เป็นประจำทุกวัน ด้วยเทคโนโลยี Micro - Dose พร้อม 3 ส่วนผสมทรงพลังจาก เรตินอลบริสุทธิ์, เปปไทด์ และ เซราไมด์ ช่วยให้ในทุกครั้งที่ใช้จะเป็นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก ฟื้นบำรุงปราการผิว ลดการระคายเคือง ปรับผิวให้สม่ำเสมอ ดูกระชับ และละเอียดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ 


ด้านเนื้อสัมผัสก็มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว  นอกจากนั้นเค้ายังเคลมมาเลยว่าเค้าเป็นสูตรผสมที่อ่อนโยนแต่ตรงจุด โดยสามารถใช้ตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ได้ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แม้กับผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคือง โอ้โหคุณสมบัติแน่นขนาดนี้ นี่แหละจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ครองใจสาว ๆ หลายท่านไปเลยค่ะ


จุดเด่น : สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน

ราคา : 3,900 THB / 50 ml.

พิกัด : Kiehl’s / Konvy 


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล Kiehl’s เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



Mad Hippie Vitamin A Serum



เซรั่มเรตินอล Mad Hippie Vitamin A Serum


เรตินอลจาก Mad Hippie เป็นอีกหนึ่งเรตินอลที่มีความเสถียรกว่าเรตินอลทั่วไป เพราะเค้ามาในรูปแบบใหม่กับ HPR“Hydroxypinacolone Retinoate” โดยช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ปรับผิวสม่ำเสมอ เสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้อ่อนโยนและไม่ระคายเคือง นอกจากนั้นยังช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวได้เริ่ดดด เมื่อใช้ต่อเนื่องก็จะเห็นผลลัพธ์ในเรื่องการลดเลือนริ้วรอยพร้อมยังช่วยลดปัญหาสิวได้ดีอีกด้วยค่ะ จุดสุดท้ายคือเค้าเป็นผลิตภัณฑ์ Cruelty-Free ไม่ผ่านการทดลองในสัตว์ด้วยนะคะ มันจึ้ง! สวยตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกที่แท้ทรู


จุดเด่น : เสถียรกว่าเรตินอลทั่วไป

ราคา : 1,580 THB / 30 ml.

พิกัด : ALLABOUTYOU / EVEANDBOY


- อ่านรายละเอียดและรีวิวเซรั่มเรตินอล Mad Hippie เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



และนี่ก็คือ 9 เรตินอลที่เราเลือกมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ อย่าลืมนะคะ! หากอยากเริ่มใช้เรตินอลต้องศึกษาการใช้ดี ๆ ก่อนว่าสามารถจับคู่ใช้กับสกินแคร์อะไร หรือ ห้ามใช้คู่กับสกินแคร์อะไร และจุดสุดท้ายคือ ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด!! สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่า

What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Vichy ก็ส่วนผสมปังค่าา ไม่แพงเกินไปด้วย
1 เม.ย. 2566 เวลา 9:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจหลายตัวเลยค่า
31 มี.ค. 2566 เวลา 16:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2
จด
31 มี.ค. 2566 เวลา 9:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจทุกตัวเลย😇🌟🌼🍀💙
31 มี.ค. 2566 เวลา 8:25 น.